Vinafood 2 sẽ giao dịch trên UPCoM; KIDO mua 51% cổ phần của Golden Hope

Nhàđầutư
114,8 triệu cổ phần Tổng công ty Lương thực miền Nam Việt Nam (Vinafood 2) sẽ chào sàn UpCom, trong khi đó KIDO Group dự định mua lại 51% cổ phần của công ty Golden Hope.
HUY NGỌC
19, Tháng 04, 2018 | 07:34

Nhàđầutư
114,8 triệu cổ phần Tổng công ty Lương thực miền Nam Việt Nam (Vinafood 2) sẽ chào sàn UpCom, trong khi đó KIDO Group dự định mua lại 51% cổ phần của công ty Golden Hope.

nhadautu - vinafood 2

 

Vinafood 2 giao dịch trên UPCoM

Thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hà Nội (HNX) cho biết, 114,8 triệu cổ phần Tổng công ty Lương thực miền Nam Việt Nam (Vinafood 2) sẽ giao dịch trên UPCoM dưới mã VSF với giá tham chiếu 10.100 đồng/cổ phiếu (tương đương 0.4 USD) vào ngày 23/4.

Theo kế hoạch cổ phần hóa, Vinafood 2 sẽ bán một phần vốn để giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước xuống 51%. Công ty đã tiến hành bán 23% cổ phần, qua đó Nhà nước thu về 1,16 nghìn tỷ đồng (51 triệu USD) trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14 tháng 3.

Phiên đấu giá thu hút được 41 nhà đầu tư, 40 nhà đầu tư cá nhân và một tổ chức, với 114,83 triệu cổ phiếu được bán hết. Giá trúng cao nhất là 12.000 đồng/cổ phiếu (0.53 đô la Mỹ). Sau IPO, Vinafood 2 dự kiến bán thêm 25% cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược.

Tập đoàn T & T của Bầu Hiển thông báo đã mua lại 25% cổ phần chiến lược của Vinafood 2. Theo giá IPO, với mức giá bán cổ phần chiến lược dự kiếnrơi vào khoảng ít nhất là 10.100 đồng/cổ phiếu (tương đương 0,45 USD). Do đó, Tập đoàn T & T dự kiến phải trả ít nhất 1,26 nghìn tỷ đồng (56 triệu USD) để mua 25% cổ phần.

KIDO mua 51% sản phẩm dầu ăn uống Golden Hope

KIDO Group - trước đây là Tập đoàn Kinh Đô - dự định mua lại 51% cổ phần của nhà sản xuất dầu ăn Golden Hope, vốn là 49% thuộc sở hữu của Tổng công ty Công Nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex).

Giám đốc điều hành Tập đoàn Kido, ông Trần Lê Nguyên nói với các phương tiện truyền thông trong nước rằng, đây là một phần trong chiến lược M & A của Công ty trong năm nay.

Hiện nay, KIDO nắm giữ 30% thị phần trong phân khúc và Công ty hướng tới mục tiêu dẫn dắt thị phần dầu ăn uống của Việt Nam trong vài năm tới.

Tập đoàn cũng đang tìm cách gia nhập thị trường nước đóng chai và nước giải khát bằng việc kết hợp với một nhà đầu tư Thái Lan nhằm khai thác thị trường hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam với tổng trị giá 11 tỷ USD.

Hiện tại, ba sản phẩm tiêu dùng chính của Tập đoàn KIDO là: thực phẩm đông lạnh - chủ yếu là kem, mì ăn liền và dầu thực vật.

(Theo DealStreetAsia)

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
985,26 +1,70 / +0,17%
Lúc 22/10/2019 10:29:57
Cao nhất
18/03/2019
1007,92
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 87.258.591
GTGD: 1,15 triệu
Sàn
HNX-Index
103,99 -0,02 / -0,02%
Lúc 22/10/2019 10:29:57
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 201
KLGD: 17.122.937
GTGD: 213.473,00
Sàn
UPCOM-Index
56,61 +0,01 / +0,02%
Lúc 22/10/2019 10:29:57
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/10/2018
50,78
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 298
KLGD: 3.417.821
GTGD: 43.649,00

Nguồn: VPBS