Vietcombank tiếp tục đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025 trong danh vị Nhà Quảng cáo Kim Cương
Sáng ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025.
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với chủ đề năm 2025 là "Một chạm - Vạn niềm tin".

Tham dự sự kiện, có các đại biểu, khách mời: ông Vũ Văn Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo UBTWMTTQ Việt Nam; ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN Việt Nam; ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền phong, đồng Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2025; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, đồng Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2025; Hoa hậu Hà Trúc Linh - đại sứ Ngày thẻ Việt Nam 2025; cùng đông đảo đại diện, lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, phóng viên các cơ quan báo chí… Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, đại diện nhà quảng cáo Kim Cương, bà Đoàn Hồng Nhung - Giám đốc Khối Bán lẻ đã tới tham dự sự kiện ý nghĩa này.
Phát biểu chỉ đạo, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN Việt Nam nhấn mạnh, Ngày thẻ Việt Nam không chỉ là một sự kiện thường niên, mà còn là một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia suốt 5 năm qua. Sự kiện này đã trở thành một điểm nhấn nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin” của năm 2025 không chỉ thể hiện sự phát triển của công nghệ thanh toán chạm - không tiếp xúc, mà còn gửi gắm thông điệp về niềm tin của toàn xã hội đối với một hệ sinh thái số an toàn, tiện lợi.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam năm 2025, cho biết: “Ngày thẻ Việt Nam năm 2025, với thông điệp “Một chạm - Vạn niềm tin”, cũng chính là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực để đưa tinh thần Nghị quyết số 57 vào cuộc sống - bằng việc thúc đẩy thói quen thanh toán số, lan tỏa niềm tin xã hội và tạo nền tảng cho những đột phá công nghệ - tài chính trong tương lai. Công nghệ chỉ thực sự có ý nghĩa khi chạm tới tâm thức, khơi dậy cảm xúc và đáp ứng nhu cầu của con người. Ngày thẻ Việt Nam đã đi qua 4 mùa, với những điểm chạm thú vị, và năm nay với chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin” chương trình hy vọng sẽ kết nối triệu trái tim hòa mình cùng công nghệ và khát vọng đồng hành cùng cộng đồng, dân tộc trong kỷ nguyên mới”.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đoàn Hồng Nhung - thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank, đại diện Nhà quảng cáo Kim cương, chia sẻ: Với vai trò là ngân hàng dẫn đầu và luôn sẵn sàng đóng góp cho ngành thẻ Việt Nam, Vietcombank rất hân hạnh đồng hành, là nhà quảng cáo kim cương trong Chương trình Ngày thẻ Việt Nam những năm qua. Trong thời đại kết nối sức mạnh số không ngừng phát triển, thẻ vẫn là nền tảng cho sự phát triển của các phương thức thanh toán. Cùng với việc phát triển các giải pháp thanh toán mới, việc đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt cũng được các ngân hàng đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Từ những năm 1990, Vietcombank tự hào là NHTM đầu tiên ở Việt Nam đặt nền móng triển khai dịch vụ thẻ và luôn giữ vị trí là ngân hàng dẫn đầu thị phần thẻ về cả mảng phát hành và thanh toán thẻ. Trong xu thế chung của thời đại số, Vietcombank tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực thanh toán, mang đến cho các khách hàng Việt Nam các công nghệ hiện đại nhất, có thể kể đến như: thẻ chip EMV, thẻ thanh toán không tiếp xúc, thẻ phi vật lý, giải pháp tokenization, thanh toán qua các ứng dụng trên thiết bị di động, giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Smart POS, mPOS. Đặc biệt, Vietcombank đã số hóa toàn bộ hành trình phát hành - sử dụng thẻ, mang lại trải nghiệm thanh toán “một chạm” đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức cao nhất - rất phù hợp với thông điệp “Một chạm - Vạn niềm tin” của Ngày Thẻ Việt Nam 2025. Một chạm đơn giản, tiện lợi, liền mạch - Vạn niềm tin của khách hàng được củng cố nhờ an toàn, bảo mật, uy tín thương hiệu.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước đã được Ban Tổ chức giải đáp thấu đáo và đầy đủ. Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Thanh niên với nội dung: “Là đơn vị đồng hành Kim cương, xin bà cho biết, lý do nào đã thúc đẩy Quý đơn vị tham gia đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025 và mang đến sự kiện những công nghệ thanh toán mới nào”, bà Đoàn Hồng Nhung cho biết: nhờ đầu tư sớm vào chuyển đổi số, đến nay kênh ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank - VCB Digibank đã thu hút hơn 17 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng với hơn 90% giao dịch được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, cho thấy mức độ gắn bó và sự tin tưởng của khách hàng với VCB Digibank trong đời sống hằng ngày.
"Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành, tin tưởng của khách hàng. Ngoài cam kết cung cấp trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng, để bảo đảm an toàn, Vietcombank kiên trì triển khai 03 nhóm giải pháp: ứng dụng công nghệ đa lớp, với nhiều biện pháp xác thực và bảo mật hiện đại nhất; tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu từ cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội ngành, thậm chí chủ động áp dụng trước một số biện pháp phòng ngừa rủi ro; và định kỳ cập nhật đến khách hàng các hình thức gian lận, lừa đảo mới, hướng dẫn khách hàng việc sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại một cách an toàn nhất ", bà Đoàn Hồng Nhung nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Tin tức về nội dung: “Trong bối cảnh Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, ngân hàng có giải pháp nào để hỗ trợ, thúc đẩy hộ kinh doanh trong thanh toán số”?, bà Đoàn Hồng Nhung cho biết: Khách hàng hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ được các ngân hàng xác định là phân khúc khách hàng quan trọng. Nghị quyết 68 đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy các tổ chức tín dụng tiếp tục mở rộng các giải pháp hỗ trợ tín dụng và thanh toán dành cho khách hàng. Trong Quý 3/2025, Vietcombank đã triển khai Gói giải pháp VCB DigiShop trang bị cho các khách hàng sản xuất kinh doanh gỉai pháp chấp nhận TTKDTM hiện đại, đi kèm cùng các phần mềm quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử, theo dõi, đóng thuế trực tuyến. Dựa trên mối quan hệ giao dịch và dữ liệu kinh doanh của khách hàng, chúng tôi đang chủ động cũng như phối hợp với các đối tác phát triển hệ thống phân loại rủi ro, qua đó tư vấn các giải pháp vay vốn phù hợp, minh bạch và an toàn cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng đồng thời công bố chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam năm 2025: Hội thảo chuyên đề: “Một chạm - Vạn niềm tin: Kiến tạo tương lai thanh toán số” (ngày 7/10); Tọa đàm hướng nghiệp: “Bảo vệ tài chính cá nhân - Làm chủ đồng tiền” (ngày 2/10, tại Đại học Bách khoa Hà Nội); Sự kiện “Sóng Festival: Một chạm - Vạn niềm tin” (từ ngày 18-19/10, tại sân vận động Đại học Bách khoa Hà Nội); Concert “Chạm Việt Nam”; Chiến dịch Mega Sale 2025…
Sau 5 năm triển khai, sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen TTKDTM, giúp lan tỏa văn hóa thanh toán hiện đại trong cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ, thay đổi thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ, QR, ví điện tử,… Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng nói trên dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Vietcombank rất vinh hạnh 5 năm liên tiếp đồng hành cùng Chương trình với danh vị Nhà quảng cáo Kim Cương.
- Cùng chuyên mục
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:38
113 tập thể, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sáng 27/9 đã để lại dấu ấn sâu sắc với nghệ thuật, nghi lễ, phát biểu và phần vinh danh 113 tập thể tiêu biểu. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, lan tỏa thông điệp “Du lịch Việt Nam: Thông minh – Bản sắc – Bền vững” đến hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:54
Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025
Đây là giải thưởng danh giá và uy tín nhất của ngành Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam; khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:53
EVF chuyển trụ sở: Dấu mốc mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện
Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về tăng trưởng quy mô và tăng cường nhân sự phục vụ phát triển hệ thống, đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở mới từ ngày 29/9/2025.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 10:42
Bảo Việt (BVH): Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025
Tại Hội nghị Quản trị doanh nghiệp 2025 mới đây, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025. Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam có thành tích nổi bật về hiệu quả kinh doanh, năng lực quản trị và tầm ảnh hưởng trên thị trường.
Doanh nghiệp - 29/09/2025 13:27
OCB vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả hàng đầu Việt Nam
Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã vinh dự được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, nhờ những dấu ấn đáng kể trên hành trình phát triển bền vững thời gian qua.
Doanh nghiệp - 29/09/2025 10:22
Thẻ VPBiz Visa Platinum – Trợ thủ linh hoạt cho doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz Visa Platinum với nhiều ưu đãi nổi bật, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong quản lý chi tiêu, tối ưu hóa dòng tiền và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp - 28/09/2025 09:07
Vì sao NCB hút nhân tài trẻ ngành ngân hàng?
Với định hướng lấy "con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực", NCB đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự, trở thành điểm đến mới của nhân sự ngành ngân hàng những năm gần đây.
Doanh nghiệp - 28/09/2025 09:01
Đảm bảo vận hành an toàn Trạm biến áp 220kV Thuận An trong mùa mưa bão
Nhằm ứng phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa mưa bão và giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, công tác kiểm tra, gia cố cơ sở hạ tầng lưới điện luôn được quan tâm, chú trọng. Trong đó, Trạm biến áp (TBA) 220kV Thuận An đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo cung cấp liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
Doanh nghiệp - 26/09/2025 17:30
Chiến lược đưa thịt thương hiệu đến từng gia đình Việt
Thị trường thịt có thương hiệu Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Sự thay đổi trong thói quen mua sắm, kết hợp với công nghệ chuỗi cung ứng hiện đại và mạng lưới bán lẻ rộng khắp, đang là động lực tăng trưởng cho ngành hàng này phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Doanh nghiệp - 26/09/2025 15:19
VPS khai trương Phòng giao dịch Sài Gòn: Khởi đầu cho một chương mới của sự phát triển và tầm vóc
Khẳng định vị thế dẫn đầu, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức ra mắt Phòng giao dịch Sài Gòn với không gian hiện đại, đột phá, nhằm nâng tầm trải nghiệm và đồng hành cùng nhà đầu tư khu vực phía Nam trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.
Doanh nghiệp - 26/09/2025 15:19
Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại
Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.
Doanh nghiệp - 26/09/2025 13:57
Ciputra Hanoi - Biểu tượng hợp tác Indonesia - Việt Nam
Năm 2025 là cột mốc đánh dấu những sự kiện trọng đại của cả 2 quốc gia Indonesia và Việt Nam, đó là 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và 30 năm gia nhập tổ chức ASEAN. Nhân dịp này, tối 24/9, tại Khách sạn Pullman Hanoi, Đại sứ quán Indonesia đã tổ chức lễ kỷ niệm với sự tham dự của gần 500 khách mời là đại diện lãnh đạo cấp cao của chính phủ, các bộ ban ngành, cơ quan ngoại giao và cộng đồng doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 26/09/2025 07:39
Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam
Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) vừa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 3.900 tỷ đồng lên 4.320 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn tiếp theo trong lộ trình củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro ngày càng cao và khẳng định chiến lược phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 25/09/2025 21:25
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago