TP.HCM thông xe nhánh hầm chui nút giao An Sương

Nhánh N2 hầm chui nút giao An Sương, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP.HCM có chiều dài 385m, với việc thông xe nhánh N2 sẽ góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng cho thành phố trong thời gian tới.
KỲ PHONG
15, Tháng 07, 2020 | 14:54

Nhánh N2 hầm chui nút giao An Sương, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP.HCM có chiều dài 385m, với việc thông xe nhánh N2 sẽ góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng cho thành phố trong thời gian tới.

Ngày 15/7, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban QLDA) đã tổ chức thông xe nhánh hầm N2, thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương (quận 12 – huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDA, cho biết đến nay tất cả những hạng mục chính công trình xây dựng nút giao thông An Sương bao gồm 2 đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao đã cơ bản hoàn thành.

Các hạng mục còn lại như hệ thống cấp nước, vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt bằng đường khu vực vòng xoay An Sương sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.

Theo ông Phúc, trong 5 năm sắp tới, để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng, Ban QLDA tiếp tục triển khai dự án cải tạo QL 22 và xây thêm 2 cầu vượt ở nút giao QL 22 – Nguyễn Ảnh Thủ và QL 22 – Nguyễn Văn Bứa.

Đồng thời, triển khai dự án đường Song Hành và Phan Văn Hớn. Đặc biệt, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh), những công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng giao thông cũng như kéo giảm ùn tắc giao thông nối kết vùng Đông Nam Bộ.

cc

Những chiếc xe đầu tiên chạy qua nhánh N2, hầm chui nút giao An Sương. Ảnh: NLĐ

Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200,….) và mở mặt đường phía bến xe An Sương, ngày 15/2, đơn vị thi công mới bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông và triển khai rào chắn phía QL 22 để thi công các đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở).

Trước đó, Ban QLDA cũng cho biết, đây là dự án trọng điểm của thành phố, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường QL 1 và đường xuyên Á (QL 22). Nút giao này với mật độ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container đi qua nên rất nguy hiểm và được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua.

Theo đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận triển khai dự án với mức đầu tư khoảng 514 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 314 tỷ, GPMB và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật là 130 tỷ, chi phí tư vấn...

Quy mô dự án gồm xây dựng hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - QL 22, mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9m (đáp ứng 2 làn xe). Tồng chiều dài 2 hầm 830m. Các nhánh rẽ trong phạm vi nút giao được cải tạo đảm bảo tổ chức giao thông giữa các hướng giao thông rẽ phải, rẽ trái.

Cải tạo hệ thống thoát nước hiện hữu, xây dựng thêm tuyến cống thoát nước trên phần mở rộng phía bến xe An Sương và thiết kế thoát nước cưỡng bức trong hầm;

Lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông, đèn tín hiệu ... hoàn chỉnh trong khu vực nút giao phù hợp với qui mô công trình.

vv

Toàn cảnh hầm chui nút giao An Sương. Ảnh: BTT

Nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445m đã khởi công từ tháng 3/2017 và hoàn thành thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và QL 22.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10/2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường QL 22.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua QL 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn theo đúng mục tiêu dự án đề ra.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
814,65 0,00 / 0,00%
Lúc 04/08/2020 09:14:54
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 0
GTGD: 0,00
Sàn
HNX-Index
112,07 +1,64 / +1,49%
Lúc 04/08/2020 09:14:54
Cao nhất
09/06/2020
118,88
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 192
KLGD: 3.669.616
GTGD: 52.219,00
Sàn
UPCOM-Index
55,82 +0,31 / +0,56%
Lúc 04/08/2020 09:14:54
Cao nhất
09/08/2019
58,25
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 310
KLGD: 1.195.615
GTGD: 15.640,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ