TikTok là mạng xã hội gây sốt mới nhất

Nhàđầutư
Những người bỏ lỡ trào lưu video trên Vine có thể được an ủi bởi TikTok.
HUYỀN NGUYỄN
30, Tháng 11, 2018 | 09:57

Nhàđầutư
Những người bỏ lỡ trào lưu video trên Vine có thể được an ủi bởi TikTok.

fc43074764198747de08

 

Ứng dụng video ngắn của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến toàn cầu. Nó đạt khoảng 80 triệu lượt tải về ở Mỹ, và gần 800 triệu lượt trên toàn thế giới, theo số liệu từ công ty nghiên cứu di động Sensor Tower. Con số này loại trừ những người dùng Android tại Trung Quốc.

Người dùng chia sẻ những video ngắn về bản thân như nấu ăn, nhảy múa, hát nhép hoặc làm những việc thường ngày như đánh răng. Các video thường có nền nhạc và xử lý tốc độ nhanh, chậm hoặc chỉnh sửa bằng bộ lọc. Tương tự Instagram, người dùng có thể theo dõi người khác và “yêu thích” hoặc nhận xét về video. Video TikTok cũng được đăng lại trên các nền tảng khác, như Twitter và Instagram.

Theo Sensor Tower, doanh thu của TikTok đã tăng gấp 3 lần trong năm qua. Ứng dụng này đã tăng cường nỗ lực tiếp cận quốc tế bằng cách vận động Instagram và Snapchat chạy quảng cáo TikTok. Những người nổi tiếng và có ảnh hưởng truyền thông đang bắt đầu sử dụng. Ngôi sao YouTube Jake Paul, diễn viên hài Jimmy Fallon và huyền thoại trượt ván Tony Hawk đều có tài khoản.

TikTok được ra mắt vào năm 2016 và tính đến tháng 10 năm nay đã có lượt tải nhiều hơn Facebook, Snapchat, Instagram và YouTube – theo Apptopia, một công ty chuyên tin tức về các ứng dụng di động.

Vào tháng 8, ByteDance, công ty internet Trung Quốc điều hành ứng dụng TikTok đã vô hiệu hóa Musical.ly - ứng dụng video dạng ngắn mà hãng đã mua lại vào tháng 11 năm 2017 để sáp nhập nó với TikTok. Kể từ đó, TikTok bắt đầu phổ biến tại Mỹ.

ByteDance tự nhận mình là một công ty trí tuệ nhân tạo, công ty được biết đến tại Trung Quốc với ứng dụng tin tức phổ biến Jinri Toutiao, hoặc “Today's Headlines” đươc ra mắt năm 2012.

Ứng dụng TikTok là một cách để ByteDance mở rộng thị trường sang Mỹ và nhắm đến giới trẻ. Nhìn chung, các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc thường gặp khó khăn khi thu hút người dùng từ các quốc gia khác.

“TikTok có thể là ứng dụng xã hội thuộc sở hữu và điều hành bởi một công ty Châu Á đầu tiên thành công lâu dài tại Mỹ”, theo báo cáo của Apptopia.

TikTok hiện cũng đang thu hút sự chú ý từ các thương hiệu. Trong tháng 9, TikTok đã hợp tác với thương hiệu thời trang Guess trong chiến dịch đồ denim để nhắm mục tiêu vào Millennials và Generation Z.

Facebook đã chú ý đến sự phổ biến của TikTok và thậm chí đã tung ra ứng dụng cạnh tranh là Lasso hồi đầu tháng 11. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn với hiệu ứng âm nhạc và hình ảnh.

Adam Blacker, trưởng nhóm truyền thông và Phó Chủ tịch nghiên cứu di động tại Apptopia đã nói Lasso “gần như y hệt” TikTok.

“Lasso chưa được tải xuống nhiều nhưng Facebook lại không đưa ra bất kỳ hình thức tiếp thị nào sau khi ra mắt”, ông nói, “Có khả năng Facebook xem sự ra mắt như thử nghiệm mở rộng, kèm theo đó là thấu hiểu tính tổ chức và sự gây sốt của ứng dụng”.

Không phải tất cả các ứng dụng sau khi thành trào lưu gây sốt cũng tiếp tục thành công và TikTok cũng chưa được xác định chắc chắn.

Vào tháng 2, Vero đã nhanh chóng trở thành ứng dụng truyền thông xã hội gây sốt tại thời điểm đó. Với niềm tin soán ngôi Facebook và Instagram, nó cho phép người dùng xem các bài đăng theo thứ tự và không có quảng cáo. Các ứng dụng khác, như Peach và Ello đều cũng từng gây sốt một thời trước khi lụi tàn.

(Theo CNN)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ