Thương hiệu Brand K Hàn Quốc ra mắt tại Việt Nam

Ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME cho biết, sau khi xem xét tất cả các quốc gia có khả năng trên toàn thế giới thì TP.HCM được chọn là địa điểm đầu tiên thông qua các đánh giá và cân nhắc của các chuyên gia về sức lan tỏa, sức hấp dẫn thị trường và mức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu.
LÝ TUẤN
28, Tháng 03, 2022 | 12:18

Ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME cho biết, sau khi xem xét tất cả các quốc gia có khả năng trên toàn thế giới thì TP.HCM được chọn là địa điểm đầu tiên thông qua các đánh giá và cân nhắc của các chuyên gia về sức lan tỏa, sức hấp dẫn thị trường và mức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu.

Cơ quan Hỗ trợ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME) vừa chính thức giới thiệu thương hiệu Brand K Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện do ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME chủ trì cùng với sự chứng kiến của các đại diện cấp cao KOTRA, KOCHAM, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, phòng Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc,...

Theo KOSME, nhìn thấy thực trạng các doanh nghiệp ở Hàn Quốc vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường và xuất khẩu ra nước ngoài chỉ vì khả năng nhận diện thương hiệu của họ còn thấp, ngay cả khi họ có chất lượng và công nghệ tốt.

Tuy nhiên, với ưu thế các thần tượng Hàn Quốc chiếm lĩnh bảng xếp hạng Billboard và phim Hàn càn quét các liên hoan phim nước ngoài, thế giới hiện đang chú ý đến nội dung Hallyu. KOSME đánh giá đây chính là thời điểm hoàn hảo để quảng bá sản phẩm của Brand K ra nước ngoài và xây dựng chiến lược thương hiệu.

z3291675078356_0b0c4795aa2b08b6cfe0a38b66d53892

Ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME cùng bà Nguyễn Vân Nga- Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương tham quan tại cửa hàng Brand K flagship. Ảnh: KOSME

"Brand K với vai trò là một thương hiệu đại diện quốc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc chuyên cung cấp các mặt hàng tiêu dùng cao cấp được sản xuất tại Hàn Quốc dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến. Hiện tại, 190 sản phẩm đã được lựa chọn và sẽ được mở rộng lên thành 300 sản phẩm trong năm nay", KOSME thông tin.   

Bên cạnh đó, KOSME cũng cho hay, các sản phẩm Brand K được lựa chọn và sàng lọc cẩn thận, được quảng bá và xúc tiến sử dụng tại các sự kiện quy mô lớn trong tương lai và nền tảng online của Brand K trong và ngoài nước. Khách hàng có thể bắt gặp các sản phẩm của Brand K thông qua các Livestream trực tuyến. 

Đáng chú ý, Brand K có kế hoạch lựa chọn 300 sản phẩm vào năm 2022 để nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm và mở rộng, tiến vào thị trường toàn cầu và nền tảng Livestream cho người mua nhằm nâng cao tính cạnh tranh của thương hiệu.

Cũng theo KOSME, tạm thời, Brand K Bitexco chỉ trưng bày và giới thiệu sản phẩm mẫu để khách hàng trải nghiệm chứ chưa trực tiếp bán hàng. Hoạt động quảng bá và bán sản phẩm qua hình thức live stream sẽ diễn ra định kỳ hàng tuần. Khách hàng có nhu cầu có thể đặt mua sản phẩm tại website Brand K tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong thời gian tới, một loạt các hoạt động mang đậm văn hóa Hallyu như K-pop, các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc như đá cầu, thảy bi sẽ diễn ra để  thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng, đồng thời sẽ có nhiều phần quà kỉ niệm cho quan khách khi đến tham quan Brand K Bitexco.

z3291695989337_fa064cc37f8771d2b14fb325ab6d689b

Ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME phát biểu tại sự kiện. Ảnh: KOSME

Chia sẻ về lý do vì sao lại lựa chọn mở cửa hàng Brand K flagship đầu tiên tại TP.HCM, ông Kim Hak-do, Chủ tịch KOSME, cho biết, sau khi xem xét tất cả các quốc gia có khả năng trên toàn thế giới thì TP.HCM được chọn là địa điểm đầu tiên thông qua các đánh giá và cân nhắc của các chuyên gia về sức lan tỏa, sức hấp dẫn thị trường và mức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu.

"TP.HCM sẽ là nơi mà Brand K có thể được quảng bá một cách tốt nhất. Trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ cuối năm ngoái thì cuối cùng Brand K cũng chính thức được khai trương vào ngày hôm nay", ông Kim Hak-do chia sẻ.

Ngoài ra, lãnh đạo KOSME cũng đánh giá, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác giao lưu, hỗ trợ nhau về kinh tế và văn hóa. Vậy nên, ông hy vọng  cửa hàng flagship này sẽ là một cơ hội tốt để KOSME có thể truyền bá Brand K đến người dân Việt Nam và giúp mối quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc sát lại gần nhau hơn nữa.

KOSME là Cơ quan Hỗ trợ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ là một tổ chức trực thuộc Bộ Hỗ trợ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc ( DNVVN) với 1.300 nhân viên, ngân sách hằng năm là 8.000 tỷ won, phát triển tại 31 khu vực, có 24 trung tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại ở nước ngoài (Mỹ, Nhật, Đức, Trung Quốc, Việt Nam…).

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25175.00 25177.00 25477.00
EUR 26671.00 26778.00 27961.00
GBP 31007.00 31194.00 32152.00
HKD 3181.00 3194.00 3297.00
CHF 27267.00 27377.00 28214.00
JPY 159.70 160.34 167.58
AUD 16215.00 16280.00 16773.00
SGD 18322.00 18396.00 18933.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18215.00 18288.00 18819.00
NZD   14847.00 15342.00
KRW   17.67 19.30
DKK   3582.00 3713.00
SEK   2293.00 2380.00
NOK   2270.00 2358.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ