Thị trường bất động sản ‘ấm’ dần, các dự án trọng điểm của Novaland liên tục đón ‘tin vui’

LINH LINH
08:53 06/07/2024

Theo nhiều chuyên gia, bất động sản vẫn là sản phẩm đầu tư có lợi suất cao nhất, vượt qua vàng, chứng khoán. Mới đây, loạt dự án trọng điểm, quy mô lớn của Novaland hiện đã có nhiều tiến triển.

BĐS đã sẵn sàng để đón chu kỳ mới nhiều gam màu sáng hơn

Bản chất Bất động sản có tính chu kỳ, khi đi hết chu kỳ thì sẽ bắt đầu phục hồi và đi lên. Với diễn biến của hiện tại, khó khăn và thách thức với riêng thị trường Bất động sản, những vướng mắc đang tồn tại không phải một sớm một chiều là giải quyết được, tuy nhiên, sự nỗ lực của các doanh nghiệp thời gian qua vẫn là một “điểm sáng” đáng ghi nhận.

Thích nghi với bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã và đang nỗ lực tái cơ cấu nợ, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo tình hình thị trường, tập trung hoàn thiện tiện ích và tháo gỡ vướng mắc pháp lý tại các Dự án trọng điểm. Bên cạnh đó, nhiều chính sách có liên quan về pháp lý, lãi suất, chính sách điều hành tiền tệ của NHNN đang phát huy hiệu quả tích cực, góp phần tăng tính thanh khoản và tiến độ triển khai các dự án. Mới đây, Novaland đã khởi động đợt bàn giao sổ hồng “khủng” tại các dự án trung tâm TP.HCM.

Trong giai đoạn khó khăn này, việc đã và đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý và thủ tục cấp "sổ hồng" cho hơn 4.000 căn hộ, nhà ở thấp tầng của các dự án Trung tâm TP.HCM như Victoria Village, Sunrise Riverside, The Sun Avenue (TP Thủ Đức)..để bàn giao cho cư dân là nỗ lực rất lớn của Novaland để thực hiện cam kết với khách hàng, vừa làm gia tăng giá trị căn hộ và cũng được xem là điểm sáng, mang đến niềm tin cho nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS phát triển bền vững.

nova2

Nỗ lực hoàn thiện pháp lý, Novaland đã khởi động đợt bàn giao hàng ngàn sổ hồng tại các dự án trung tâm TP.HCM

Aqua City và các dự án trọng điểm của Novaland có “bước tiến” mới

Với những tín hiệu tích cực thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng, giao dịch BĐS sẽ bắt đầu tăng trở lại, đây là bàn đạp để thị trường bứt tốc mạnh mẽ hơn ở các giai đoạn sau. Nhiều dự án khác của Novaland tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận vẫn đang được triển khai thi công xây dựng trở lại và không ngừng đầu tư hạ tầng, tiện ích để mang lại diện mạo mới cho các địa phương, đóng góp cho an sinh xã hội và góp phần phát triển kinh tế du lịch.

Tại Dự án Aqua City (Đồng Nai), UBND tỉnh cũng cho phép chủ đầu tư được song song nghiên cứu lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 với việc thực hiện phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp. Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho 57 căn nhà ở thuộc Khu đô thị Aqua Riverside City – Công ty TNHH Đầu tư BĐS Long Hưng Phát và 98 căn thuộc Khu đô thị Aqua Waterfront City – Công ty TNHH BĐS Đà Lạt Valley đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã hướng dẫn tỉnh thực hiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây cũng chính là bước quan trọng để phê duyệt quy hoạch 1/500 và tiến tới quá trình đồng bộ hoá các cấp Quy hoạch để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Aqua City tại phân khu C4. Dự kiến cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn tất việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Biên Hòa khu C4 và một phần khu đô thị phía Tây đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Trong năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024, Aqua City liên tục bàn giao hàng trăm sản phẩm tại các phân khu. Từ tháng 7/2024, dự án sẽ được tiếp tục xây dựng hoàn thiện và bàn giao khoảng 1.000 sản phẩm tại nhiều phân khu. Đặc biệt, dự kiến trong Quý 4/2024, Khu đô thị DV TM Cao cấp Cù Lao Phước Hưng sẽ tái khởi động san lấp và xây dựng hạ tầng kỹ thuật khi các bước quy hoạch hoàn chỉnh. Với những thông tin tích cực về nguồn tài chính triển khai hoàn thiện dự án, Aqua City liên tục giữ nhịp thi công, chuẩn bị nguồn lực để triển khai thi công thêm các phân khu và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực sẽ được đưa vào vận hành để phục vụ nhu cầu cư dân.

nova 1

Nhịp thi công tại Aqua City đầu tháng 7/2024

Hay tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu), hàng trăm sản phẩm tại phân kỳ The Tropicana, Wonderland đã được bàn giao cho khách hàng, đưa vào khai thác cho thuê với tỷ lệ lấp đầy ngày thường khoảng 50% và cuối tuần lên đến 90%. Đối với các dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ tiếp tục đẩy nhanh và hoàn thiện pháp lý trong năm 2024. Từ đây đến cuối năm 2024, các dự án đã được cấp phép sẽ tiến hành xây dựng đồng loạt và tiếp tục bàn bàn giao sản phẩm như Habana Island, The Tropicana, Wonderland... Song song với việc hoàn thiện, hàng loạt tiện ích vui chơi giải trí hấp dẫn như Wonder Museum, Công viên Cướp biển, Vampire Ship, Beach Club, Wonder Park, Ocean Park… cũng sẽ được đưa vào vận hành nhằm gia tăng trải nghiệm giải trí cho du khách, góp phần thúc đẩy ngành du lịch và kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Đối với NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), bên cạnh hàng trăm tiện ích cùng hệ sinh thái dịch vụ - lưu trú - giải trí - ẩm thực đang dần hoàn thiện, NovaWorld Phan Thiet đã được phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 và đang tiếp tục bàn giao nhà tại phân khu Florida 1. Hiện tại, có hơn 1.000 sản phẩm được bàn giao đã và đang thi công hoàn thiện nội thất. Sắp tới, dự án tiếp tục quá trình hoàn thiện hạ tầng, các công trình xây dựng đang được triển khai thi công tại các phân khu Florida 1, Golf Villa…, dự kiến sẽ bàn giao gần 1.000 sản phẩm cho khách hàng.

nova

Dự kiến, Quý III/2024, phân khu PGA Golf Villas sẽ bàn giao, chào đón tân cư dân về an cư, nghỉ dưỡng

Với những nỗ lực hoàn thiện tiện ích, gia tăng giá trị cho khách hàng, cư dân, tạo nét riêng cho địa phương, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đánh giá cao dự án NovaWorld Phan Thiet với đầy đủ tiện ích, được đầu tư đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách và đang góp phần làm thay đổi rõ rệt ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận cũng như tạo cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động, nâng cao đời sống an sinh xã hội. Với sự thuận lợi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là cao tốc Hàm Kiệm – Tiến Thành thông xe đi thẳng vào dự án, cùng sự chung tay của các cấp chính quyền và nỗ lực hoàn thiện tiện ích, tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện nổi bật nhằm kích cầu du lịch của Chủ đầu tư, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng đón 5 triệu lượt khách trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào mục tiêu 9,5 triệu lượt khách du lịch của tỉnh Bình Thuận, qua đó góp phần đưa Phan Thiết - Bình Thuận trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực. Đặc biệt, trong ngày 10-7 sắp tới, tại đây sẽ diễn ra chương trình “Cảm ơn Bình Thuận”, người dân Bình Thuận được miễn phí toàn bộ vé vào cổng các công viên giải trí tại NovaWorld Phan Thiet, thỏa thích tận hưởng các trò chơi, tham quan các công trình kỳ thú, ấn tượng.

Bên cạnh tiềm năng hiện hữu, chính những nỗ lực thời gian qua của Novaland cùng loạt hành động phát triển các tiện ích mới gia tăng giá trị đầu tư, củng cố niềm tin khách hàng, nhiều đối tác tài chính cũng đồng hành và “rót vốn” để các công trường giữ nhịp thi công, đẩy nhanh quá trình hoàn thiện tiện ích, bàn giao nhà cho Khách hàng. Thời gian tới, Novaland nỗ lực đẩy mạnh huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động thi công tại các dự án, đồng thời cũng phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý cùng các thủ tục liên quan, tái tục triển khai dự án và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần khôi phục thị trường BĐS với một diện mạo mới cùng những tiềm năng phát triển mới.

  • Cùng chuyên mục
Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Tối ngày 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững, LPBank chính thức ra mắt ứng dụng Nền tảng số LPBank Biz – giải pháp tài chính số toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quản lý tài chính, đơn giản hóa quy trình giao dịch và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên kênh số.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn – Khu nghỉ dưỡng tích hợp đa năng đẳng cấp quốc tế

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn – Khu nghỉ dưỡng tích hợp đa năng đẳng cấp quốc tế

Không chỉ ấn tượng bởi vị trí đắc địa tiếp giáp hai mặt vịnh, Crystal Holidays Harbour Vân Đồn còn được đầu tư theo mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp, với đầy đủ các công năng, tiện ích sang – xịn – mịn, xứng tầm đẳng cấp quốc tế.

Doanh nghiệp - 04/10/2024 08:00

NCB triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

NCB triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 22:39

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 16:00

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh cùng đoàn công tác làm việc tại Quảng Ngãi

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh cùng đoàn công tác làm việc tại Quảng Ngãi

Mới đây, đoàn công tác của Hội đồng thành viên (HĐTV) EVNCPC, do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Thanh chủ trì, đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư phát triển (ĐTPT) trong giai đoạn 2021-2025.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 15:00

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:36

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, vinh danh những tổ chức tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:32

Bất động sản Đông Hà Nội: 'Miếng bánh ngon' hấp dẫn đầu tư

Bất động sản Đông Hà Nội: 'Miếng bánh ngon' hấp dẫn đầu tư

Giai đoạn cuối năm, Gia Lâm được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm đầu tư của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội nhờ sự hiện hữu của những dự án Khu đô thị sang trọng, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của giới tinh hoa.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:28

Masan Consumer muốn phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng

Masan Consumer muốn phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng

Hôm nay, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua phương án chào bán thêm cổ phần ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:28

Mở tài khoản chứng khoán siêu tốc cùng App EVS Trading

Mở tài khoản chứng khoán siêu tốc cùng App EVS Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Everest (EVS) đã ứng dụng công nghệ eKYC và hợp đồng điện tử (E-Contract) vào dịch vụ mở tài khoản chứng khoán, mang lại trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho Nhà đầu tư.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:27

Khách hàng dùng Vinamilk hơn 40 năm, ấn tượng trước siêu nhà máy hiện đại, khép kín

Khách hàng dùng Vinamilk hơn 40 năm, ấn tượng trước siêu nhà máy hiện đại, khép kín

Chuyến tham quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:27

TNL được vinh danh 'Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam' 2024

TNL được vinh danh 'Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam' 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) được vinh danh ở hạng mục "Vietnam’s Best Real Estate Service Firms" (Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam).

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:26

Chất keo’ gắn kết, ‘chữa lành’ cuộc sống tại Ecopark

Chất keo’ gắn kết, ‘chữa lành’ cuộc sống tại Ecopark

Tiêu chí chọn chốn an cư giờ đây không còn bó hẹp bởi vị trí, tiện ích mà với những người có tư duy cấp tiến, nhóm tiêu chí đầu tiên họ chọn phải là giá trị cuộc sống được thụ hưởng mỗi ngày và tương lai con trẻ.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:04

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

Ngày 25/09, THACO AUTO tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và 167 xe Ollin S490 cho J&T Express Việt Nam tại chi nhánh Thaco Truck & Bus Bình Triệu - TP. HCM.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:03