Tái hiện kiến trúc cổ vùng Babylon ở Ho Tram MGallery

HỒNG ANH
10:08 10/03/2022

Với tầm nhìn đưa khách sạn Ho Tram MGallery trở thành một không gian nghỉ dưỡng trong lành, tự do, sang trọng, mang những nét đặc trưng riêng của một khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế, NovaGroup đã hợp tác với thương hiệu quốc tế chuyên nghiệp để phát triển dự án.

Lấy cảm hứng từ chuyện tình của đức vua Nebuchadnezzar II thời cổ đại, trị vì vùng Babylon, dành cho người vợ, khách sạn Ho Tram MGallery ra đời với sự cộng hưởng hoàn hảo của con người và thiên nhiên, điểm nhấn đặc biệt của dự án đó là thác nước giữa không trung từ cao độ 40m, tôn lên vẻ đẹp vốn có của hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ Hồ Tràm.

Ho Tram MGallery

Phối cảnh khách sạn Ho Tram MGallery với thác nước chảy từ không trung 40m độc đáo

Vùng đất của du lịch nghỉ dưỡng

Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn Savills, số lượng dự án khách sạn, resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án với 8.200 phòng vào năm 2010 lên đến 120 dự án với 32.000 phòng vào cuối tháng 1 năm 2022.

Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đối với các thị trường đang phát triển như Hồ Tràm, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

Ho Tram MGallery  2

Họa tiết kiến trúc của nền văn minh cổ Babylon hiện diện trong từng chi tiết thiết kế khách sạn Ho Tram MGallery

Với tầm nhìn đưa khách sạn Ho Tram MGallery trở thành một không gian nghỉ dưỡng trong lành, tự do, sang trọng, mang những nét đặc trưng riêng của một khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế, NovaGroup đã hợp tác với thương hiệu quốc tế chuyên nghiệp để phát triển dự án. Trong đó, thương hiệu MGallery thuộc AccorHotels Group - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới sẽ quản lý và vận hành Ho Tram MGallery khi khách sạn này đưa vào hoạt động, mang đến cho du khách những sự trải nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, mỗi khách sạn được mang thương hiệu MGallery đều phải là một biểu tượng kiến trúc độc đáo, mang những nét văn hóa vùng miền đặc trưng và yếu tố vị trí, danh tiếng của chủ đầu tư khách sạn cũng được MGallery sàng lọc một cách khắt khe. Do đó, sự xuất hiện của khách sạn Ho Tram MGallery sẽ góp phần tạo nên chuỗi tiện ích hoàn chỉnh và cao cấp cho NovaWorld Ho Tram nói riêng và tạo nên một điểm sáng về cơ sở lưu trú độc đáo, mang đẳng cấp quốc tế không chỉ cho Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn cho cả vùng Đông Nam Bộ.

Ho Tram MGallery, sự cộng hưởng hoàn hảo giữa thiên nhiên và kiến trúc xây dựng

Với những khách sạn đẳng cấp quốc tế, bên cạnh chất lượng dịch vụ 5 sao, đáp ứng mọi tiện nghi cho khách hàng thượng lưu, sự vượt trội về kiến trúc, vị trí đắc địa và câu chuyện ra đời của khách sạn cũng là những điểm nhấn để điểm lưu trú này nổi bật trong “rừng” khách sạn hiện nay.

Chính vì thế, sự ra đời của khách sạn Ho Tram MGallery cũng mang trong mình những câu chuyện về tình yêu của bậc đế vương xưa qua kỳ quan Vườn treo Babylon.

Ho Tram MGallery  3

Hotel Ho Tram MGallery sở hữu phong cách kiến trúc cổ điển độc đáo tựa một khu vườn lơ lửng giữa không trung

Khách sạn Ho Tram MGallery với phong cách kiến trúc cổ điển độc đáo như một khu vườn xanh mướt, lơ lửng giữa không trung, cộng hưởng hoàn hảo và tôn lên vẻ đẹp vốn có của hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ Hồ Tràm.

Điều đặc biệt, không những tạo nên những “vườn treo” với không gian xanh đặc trưng, khách sạn Ho Tram MGallery còn có điểm nhấn là giữa khách sạn sẽ có một thác nước nhân tạo với độ cao thác lên đến 40m. Quanh năm, thác nước nhân tạo này sẽ tuôn ra những dòng nước trắng xóa, đổ xuống hệ sinh thái trong khu vườn của khách sạn, mang lại cho du khách cảm giác như đang được tận hưởng món quà quý giá của mẹ thiên nhiên ban tặng.

Trên thế giới, thác nước nhân tạo bên trong các tòa nhà không hiếm, nhưng có một con thác cao đến 40m và đổ xuống giữa một không gian “xanh” không chỉ trong khuôn viên khách sạn mà cả một mảng xanh rộng lớn của cả khu vực dự án - phân kỳ The Tropicana thì đây là một trong những thác nước độc đáo trên toàn cầu.

Đại diện tổng thầu xây dựng Ricons, Ông Thạch Thanh Tâm, Giám đốc Dự án cho biết: khách sạn Ho Tram MGallery là một trong những dự án có thiết kế phức tạp, độc đáo mà Ricons từng làm tổng thầu. Theo vị này, với thiết kế kiến trúc mô phỏng Vườn treo Babylon, tổng thể công trình có hình khối đẹp và thu hút, việc bố trí các ban công xen kẽ tạo cảm giác hùng vĩ và bắt mắt. Tuy nhiên, việc thi công kết cấu lại cực kỳ phức tạp, đòi hỏi phải tính toán kỹ biện pháp từ đầu cho từng cấu kiện.

Vị đại diện này cũng thông tin thêm, công trình có rất nhiều ban công có chiều cao thông tầng từ 3 đến 5 tầng, cột rỗng có kích thước nhỏ, rất nhiều bồn hoa trang trí, thác nước trên cao… từng cấu kiện Ricons đều làm mẫu và luôn có sự kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với ban quản lý của chủ đầu tư. Với các chi tiết trang trí mặt ngoài cần độ chính xác và tỉ mỉ cao, Ricons sử dụng các biện pháp đúc sẵn, áp dụng các vật liệu nhẹ… để rút ngắn thời gian thi công và tăng chất lượng công trình.

Ho Tram MGallery  4

“Thác nước trên cao từ mái đổ xuống là một trong những điểm nhấn ấn tượng của dự án, ngoài việc thi công kết cấu đảm bảo độ dốc thác nước theo thiết kế, công tác chống thấm cũng được xử lý hết sức cẩn thận nhằm mang lại chất lượng cao nhất cho công trình”, đại diện tổng thầu xây dựng Ricons khẳng định.

NovaWorld Ho Tram sẽ vận hành vào 2023

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô 1.000ha, chia làm hơn 10 phân kỳ cùng đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự (villas), nhà phố thương mại (shophouse) bên cạnh chuỗi tiện ích nghỉ dưỡng giải trí đặc sắc, như chuỗi khách sạn 5 sao, các công viên nước, nông trại sinh thái, khu safari... NovaWorld Ho Tram kết nối với trung tâm TP.HCM qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong 90 phút, và cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 60 phút.

Hotel Ho Tram MGallery nằm trong phân kỳ Tropicana, đây là phân kỳ đầu tiên của NovaWorld Ho Tram, nằm trên trục đường ven biển đã được mở rộng lên 42m. Với quy mô hơn 140ha, The Tropicana mang phong cách thiết kế miền nhiệt đới với đa dạng các dòng second home cùng hệ sinh thái tiện ích hiện đại. Giai đoạn một của phân kỳ này đã hoàn thành đúng tiến độ và đi vào vận hành. Dự kiến, NovaWorld Ho Tram sẽ vận hành toàn phần vào năm 2023.

Thông tin chi tiết qua hotline 0909888886 hoặc wesite: novaworldhotram.vn.

  • Cùng chuyên mục
Khi cổ đông lớn không còn chi phối

Khi cổ đông lớn không còn chi phối

Tỷ lệ cổ phiếu trôi nổi bên ngoài quá cao khiến nhiều doanh nghiệp không thể tổ chức đại hội cổ đông thành công nhiều lần, ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh, huy động vốn, triển khai dự án...

Tài chính - 17/05/2024 08:34

Cách 'vua tiêu' sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản

Cách 'vua tiêu' sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản

Là tên tuổi trong ngành xuất khẩu tiêu, Phúc Sinh tiếp tục cho thấy khả năng kinh doanh đa dạng, đầu tư quy mô trong sản xuất chế biến nhằm gia tăng giá trị sản phẩm đồng thời mở rộng thị trường. Đơn cử dòng cà phê đặc sản từ Arabica, là Honey Process và Natural Process giá 56 USD/kg vừa được ra mắt.

Thị trường - 17/05/2024 08:27

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Sự kiện - 17/05/2024 07:43

0,001% người giàu nhất thế giới đang đầu tư tiền của họ vào đâu?

0,001% người giàu nhất thế giới đang đầu tư tiền của họ vào đâu?

Những người siêu giàu sống ở một thế giới khác và chiến lược đầu tư của họ cũng khác biệt rất nhiều so với danh mục đầu tư của nhà đầu tư bình thường, theo một bài báo trên CNBC.

Phong cách - 17/05/2024 07:05

Lô trái phiếu chậm trả lãi của thành viên Pi Group

Lô trái phiếu chậm trả lãi của thành viên Pi Group

Địa ốc Phương Đông là một thành viên thuộc nhóm Pi Group. Tính đến thời điểm tháng 5/2024, cơ cấu cổ đông công ty gồm: Doanh nhân Nguyễn Xuân Thiêm (0,5%), Pi Group (24%) và Ecoe Việt Nam (75,5%).

Tài chính - 17/05/2024 07:00

Chủ doanh nghiệp muốn khai thác 13.800 tấn quặng vàng/năm ở Nghệ An là ai?

Chủ doanh nghiệp muốn khai thác 13.800 tấn quặng vàng/năm ở Nghệ An là ai?

CTCP Xây dựng và Thương Mại tổng hợp Thủ Đô là chủ dự án Đầu tư khai thác hầm lò quặng vàng gốc tại xã Yên Na và Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Dự án có công suất 13.800 tấn quặng vàng nguyên khai/năm; thời gian khai thác trong vòng 15 năm.

Đầu tư - 17/05/2024 06:40

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Cố vấn Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Lael Brainard hôm thứ Năm cho biết năng lực công nghiệp và xuất khẩu của Trung Quốc trong một số lĩnh vực nhất định quá lớn, có thể làm suy yếu khả năng tồn tại của các khoản đầu tư vào Hoa Kỳ, Reuters đưa tin.

Đầu tư - 17/05/2024 06:15

Khách Trung Á đang trở thành 'mỏ vàng' mới của du lịch Khánh Hòa

Khách Trung Á đang trở thành 'mỏ vàng' mới của du lịch Khánh Hòa

Thời gian qua, Khánh Hòa có nhiều chính sách để xúc tiến, kích cầu thị trường khách Trung Á với kỳ vọng đa dạng hóa, khai thác hiệu quả thị trường đầy tiềm năng này.

Thị trường - 17/05/2024 06:00

Ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái bị khai trừ Đảng

Ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái bị khai trừ Đảng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Đồng thời, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải, cựu Bí thư TP.HCM.

Pháp luật - 16/05/2024 19:04

Trung ương bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị, giới thiệu nhân sự Chủ tịch Quốc hội

Trung ương bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị, giới thiệu nhân sự Chủ tịch Quốc hội

Ông Lê Minh Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sự kiện - 16/05/2024 18:49

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc quyết định phân công Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Sự kiện - 16/05/2024 18:30

Trung ương đồng ý cho bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ

Trung ương đồng ý cho bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ

Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà Trương Thị Mai đã có một số vi phạm, khuyết điểm. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, bà Mai đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.

Sự kiện - 16/05/2024 18:16

SLINK – Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sáng tạo của con người SHB

SLINK – Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sáng tạo của con người SHB

SLINK là sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ nhân viên SHB qua thời gian lắng nghe khách hàng. Trong môi trường văn hóa thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, ngân hàng và con người SHB đã tạo nên các giải pháp dịch vụ thiết thực mang tới khách hàng.

Doanh nghiệp - 16/05/2024 16:12

Thủy điện Nước Trong - Quảng Ngãi đang làm ăn ra sao?

Thủy điện Nước Trong - Quảng Ngãi đang làm ăn ra sao?

Trong năm 2024, CTCP Thủy điện Nước Trong đặt kế hoạch doanh thu khá khiêm tốn với chỉ 90,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chỉ khoảng 37,5 tỷ đồng, giảm sâu so với kết quả đạt được trong năm 2023.

Tài chính - 16/05/2024 16:03

Midland không đủ năng lực, kinh nghiệm làm khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng ở Lạng Sơn

Midland không đủ năng lực, kinh nghiệm làm khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng ở Lạng Sơn

CTCP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng mức đầu tư hơn 1.545 tỷ đồng ở Lạng Sơn nhưng nhà thầu này đã không đáp ứng được các yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm do Lạng Sơn đưa ra.

Bất động sản - 16/05/2024 15:45

‘Biến lớn’ tại DRH Holdings: Đơn vị kiểm toán bất ngờ ngưng hợp tác

‘Biến lớn’ tại DRH Holdings: Đơn vị kiểm toán bất ngờ ngưng hợp tác

DRH Holdings chậm nộp BCTC kiểm toán 2023 và BCTN do cần thống nhất với đối tác về phương án tái cấu trúc để cung cấp cho kiểm toán xem xét, đánh giá khả năng hoạt động liên tục. Song, đến ngày 14/5, đơn vị kiểm toán bất ngờ thông báo ngưng hợp tác.

Tài chính - 16/05/2024 14:59