SCB đổi mới để thu hút khách hàng

CHU DOANH
19:33 03/10/2018

Không chỉ liên tục phát triển theo định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ – đa năng – hiện đại hàng đầu Việt Nam, SCB còn không ngừng đổi mới về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Chú trọng phát triển công nghệ

Không thể phủ nhận với sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, để thu hút khách hàng trong kỷ nguyên số, SCB cũng xác định việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ là xu hướng tất yếu. Tính đến 30/06/2018, SCB có tổng tài sản 476.673 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng và nằm trong top 5 ngân hàng cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tiềm lực tài chính trên là nền tảng giúp SCB có thể đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tăng cường khả năng tiếp cận và mở rộng nhóm khách hàng trẻ.

Hình 1-3

SCB không ngừng đổi mới để thu hút khách hàng

Trong năm 2018, SCB đặc biệt chú trọng hoàn thiện nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital Banking. Trong đó, Core Banking sử dụng phiên bản mới nhất Flexcube 12.4 của Oracle. Ngoài ra, SCB cũng nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành và kinh doanh như: triển khai hệ thống Treasury – FIS Front Arena, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ; áp dụng chương trình quản lý ngân sách và mua hàng tự động - Purchasing Order; triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, chữ ký số; sử dụng QR Code trên sổ tiết kiệm nhằm tăng tính bảo mật; cùng với đó, đẩy mạnh các phương thức thanh toán thông minh không cần thẻ và tiền mặt như Samsung Pay, QR Pay, liên kết thanh toán ví điện tử…

Bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi do công nghệ mang lại thì tính an toàn, bảo mật cũng được SCB đặc biệt chú trọng. Đầu năm 2018, lần thứ hai liên tiếp, SCB đã được Tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase chứng nhận đạt chứng chỉ bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán.

Đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới

Không chỉ giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và thuận tiện hơn mà việc mở rộng mạng lưới còn góp phần mang hình ảnh thương hiệu của ngân hàng đến gần hơn với người dân địa phương. Được sự chấp thuận của Ngân hàng nhà nước, SCB đã liên tục tăng cường sự hiện diện tại nhiều tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Tính từ cuối năm 2017 đến hết quý 2/2018, SCB đã mở mới và khai trương hoạt động 10 điểm giao dịch, đồng thời liên tiếp di dời hàng loạt Chi nhánh và PGD khác. Các trụ sở mới đều được đặt tại các khu vực trung tâm, giao thông thuận tiện, được đầu tư khang trang, hiện đại, theo mô hình văn phòng giao dịch đa năng, góp phần gia tăng sự tương tác giữa khách hàng với nhân viên giao dịch, mang lại những ấn tượng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Nếu như những yếu tố trên sẽ giúp ngân hàng thu hút khách hàng thì điều giữ chân khách hàng gắn bó lâu dài lại chính là chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, xác định “Khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động”, SCB luôn không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng. Các yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu quả phục vụ khách hàng, đặc biệt là yếu tố con người luôn được SCB quan tâm và không ngừng cải thiện thông qua các giải pháp cụ thể như:

Thứ nhất, SCB chú trọng công tác đào tạo nhân sự, đảm bảo tỷ lệ 100% CBNV được đào tạo hiệu quả qua các lớp nghiệp vụ về sản phẩm và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Với sự chia sẻ và giảng dạy từ các chuyên gia, CBNV SCB sẽ được trang bị những kiến thức từ căn bản cho đến quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Thứ hai, nhằm đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất trong công tác phục vụ khách hàng, SCB đã áp dụng Bộ tiêu chuẩn dành cho nhân viên và Đơn vị giao dịch, tạo sự đồng nhất cho mọi CBNV trong từng cử chỉ, ngôn ngữ giao tiếp, tác phong phục vụ,... Những yếu tố trên góp phần mang đến cảm giác thân thiện, thoải mái cũng như giúp khách hàng cảm nhận sự quan tâm tích cực từ SCB.

Thứ ba, để hoạt động quy chuẩn chất lượng dịch vụ được hiệu quả, SCB cũng đặc biệt chú trọng đến công tác giám sát. Các kênh giám sát như camera, khách hàng bí mật, bộ phận quản lý chất lượng dịch vụ… luôn được khai thác triệt để và liên tục. Đây là căn cứ để SCB đánh giá kết quả thực hiện, ghi nhận điểm chưa phù hợp, qua đó có những giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, đảm bảo khách hàng nhận được sự quan tâm và chăm sóc tận tình mọi lúc mọi nơi.

Thứ tư, SCB thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi và đo lường sự hài lòng của Khách hàng như khảo sát ý kiến khách hàng qua Hotline, ghi nhận phản hồi qua fanpage SCB hoặc email chamsockhachhang@scb.com.vn,... qua đó có giải pháp điều chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp.

Cuối cùng, SCB kết hợp triển khai nhiều biện pháp cải tiến Quy trình chất lượng dịch vụ, nhằm tinh giản thủ tục và rút ngắn thời gian giao dịch cho Khách hàng.

Với những giải pháp chặt chẽ trên, SCB đã đạt được nhiều kết quả đáng kể trong hoạt động dịch vụ. Năm 2017, SCB được Tạp chí Global Business Outlook (Vương quốc Anh) bình chọn là “Ngân hàng có Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam”. Tính đến 30/06/2018, hoạt động dịch vụ của SCB tăng mạnh 65% so với cùng kỳ năm 2017. Đây sẽ là cơ sở để SCB hoàn thành mục tiêu đạt 2 triệu khách hàng vào năm 2020.

Tóm lại, với nền tảng vững chắc, định hướng hoạt động rõ ràng, cùng sự đồng lòng và nỗ lực đổi mới của đội ngũ CBNV, SCB tin tưởng sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, trở thành điểm giao dịch tài chính đáng tin cậy cho mọi khách hàng.

  • Cùng chuyên mục
Dự báo cắt giảm lãi suất tháng 9 vấp phải sự thận trọng từ Fed

Dự báo cắt giảm lãi suất tháng 9 vấp phải sự thận trọng từ Fed

Thị trường tài chính đang định giá gần như chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9, nhưng một số nhà hoạch định chính sách lại đang tỏ ra do dự.

Ngân hàng - 17/08/2025 12:08

NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

Kết thúc quý II/2025, NCB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 6,5 lần so với cùng kỳ 2024. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy NCB đang đi đúng lộ trình và thu được những thành quả bước đầu, bám sát mục tiêu chiến lược của Ngân hàng.

Ngân hàng - 19/07/2025 07:29

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng).

Ngân hàng - 19/07/2025 07:22

Sân chơi 'tài chính thông minh' cho thế hệ Z, Alpha

Sân chơi 'tài chính thông minh' cho thế hệ Z, Alpha

Tạo sân chơi "Tài chính thông minh" nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của thế hệ Z, Alpha về tài chính cá nhân hướng tới mục tiêu phát triển tài chính toàn diện.

Ngân hàng - 11/04/2025 16:49

Những thách thức của ngành ngân hàng năm 2025

Những thách thức của ngành ngân hàng năm 2025

Trước những thay đổi trong môi trường tài chính và sự chuyển mình về công nghệ, các tổ chức tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình để giữ vững sự phát triển bền vững.

Ngân hàng - 04/02/2025 07:24

BAOVIET Bank 2024: Tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững

BAOVIET Bank 2024: Tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, ghi nhận sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả.

Ngân hàng - 21/01/2025 18:01

BAOVIET Bank ưu đãi mừng sinh nhật 16 tuổi

BAOVIET Bank ưu đãi mừng sinh nhật 16 tuổi

Nhân kỷ niệm 16 năm thành lập (14/1/2009 – 14/1/2025), Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) triển khai chuỗi chương trình “Sinh nhật linh đình - Ngàn quà siêu đỉnh” nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian qua.

Ngân hàng - 02/01/2025 14:52

Dư nợ tín dụng tại Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng

Dư nợ tín dụng tại Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng

Tính đến nay, dư nợ tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng, dự kiến dư nợ tín dụng của các ngân hàng đến hết tháng 12/2024 đạt 199.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Ngân hàng - 27/11/2024 10:08

Chính sách tiền tệ khó nới lỏng thêm

Chính sách tiền tệ khó nới lỏng thêm

Sức ép tỷ giá vẫn là nhân tố quan trọng để lãi suất khó giảm thêm.

Ngân hàng - 20/11/2024 09:48

Ngân hàng hưởng lợi từ áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngân hàng hưởng lợi từ áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Việc thực hành ESG sẽ giúp các các tổ chức tín dụng (TCTD) cải thiện hiệu quả quản trị rủi ro, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động và lợi nhuận.

Ngân hàng - 20/11/2024 09:36

BAOVIET Bank ưu đãi doanh nghiệp vay mua ô tô lãi suất chỉ từ 5,99%/năm

BAOVIET Bank ưu đãi doanh nghiệp vay mua ô tô lãi suất chỉ từ 5,99%/năm

Nhằm tri ân khách hàng hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bảo Việt, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) triển khai chương trình “Combo ôtô alo Bảo Việt” dành cho KHDN vay mua xe ô tô +++ năm 2024.

Ngân hàng - 29/10/2024 09:00

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.

Ngân hàng - 22/10/2024 19:50

Techcombank công bố lợi nhuận Quý 3 đạt 22,8 nghìn tỷ đồng

Techcombank công bố lợi nhuận Quý 3 đạt 22,8 nghìn tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22,8 nghìn tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 37,4 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm tăng lần lượt so với cùng kỳ là 33,5% và 28,9%.

Ngân hàng - 21/10/2024 18:36

Khoảng 100.000 tỷ đồng tín dụng bị ảnh hưởng do bão số 3

Khoảng 100.000 tỷ đồng tín dụng bị ảnh hưởng do bão số 3

Doanh nghiệp, người dân là khách hàng của các tổ chức tín dụng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ, không đáp ứng các điều kiện vay…. Thống kê cho thấy, dư nợ của TCTD bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.

Ngân hàng - 21/09/2024 07:00

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng - 17/09/2024 16:53

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

Theo số liệu cung cấp tại Hội nghị cập nhật KQKD quý II/2024 và số liệu trên BCTC bán niên, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu với tăng trưởng tín dụng ở mức cao, thực chất, bền vững ngay từ đầu năm 2024.

Ngân hàng - 10/09/2024 10:06