Quảng Nam khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm mới

Nhàđầutư
Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch đang triển khai để đưa vào hoạt động: Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, Tổ hợp khách sạn và nhà ở CYAN, Dự án khu Resort & Spa Marriott Hội An – Việt Nam...
THÀNH VÂN
06, Tháng 05, 2022 | 10:21

Nhàđầutư
Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch đang triển khai để đưa vào hoạt động: Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, Tổ hợp khách sạn và nhà ở CYAN, Dự án khu Resort & Spa Marriott Hội An – Việt Nam...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân vừa ký công văn về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời khắc phục những thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra nhằm từng bước phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2025.

Đồng thời, tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, tiếp tục khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Nam; tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động và cộng đồng.

Tăng cường kích cầu du lịch  

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến trên ứng dụng hệ thống phần mềm du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch; tập trung quảng bá cung cấp thông tin của tỉnh, của các Sở, Ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các địa phương có liên kết, hợp tác xúc tiến, phát triển du lịch, quảng bá thông qua mạng xã hội... Tổ chức quảng bá trực quan trên pano địa bàn tỉnh và tại các khu vực cửa khẩu quốc tế và sân bay trong nước.

Đẩy mạnh truyền thông với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, “Người Quảng Nam đi du lịch Quảng Nam”. Tập trung trọng tâm quảng bá, xúc tiến du lịch thị trường nội địa và các thị trường mở cửa đón khách quốc tế theo chủ trương của Chính phủ. Khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới với các gói ưu đãi, khuyến mãi nhưng vẫn cam kết về chất lượng, trong đó tập trung vào sản phẩm du lịch biển đảo, golf, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, nông nghiệp, trải nghiệm.

du-lich-hoi-an-2

Khách du lịch đến tham quan tại phố cổ Hội An dịp lễ 30/4-1/5.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Nam tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trực tiếp và trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam đến du khách: Năm Du lịch quốc gia 2022, kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch tiểu vùng do Bộ VH-TT&DL chủ trì; Cuộc thi hợp xướng quốc tế năm 2023, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VII năm 2023... Tham gia quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch tầm quốc gia, quốc tế được tổ chức tại các trung tâm du lịch như TP.HCM, TP. Hà Nội và một số khu vực trọng điểm về du lịch...

Duy trì các chương trình giới thiệu du lịch trực tuyến đến thị trường du lịch quốc tế truyền thống và nghiên cứu các thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát dịch COVID-19 (Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, châu Úc...) để xây dựng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế phù hợp theo từng thị trường và từng giai đoạn.

Ngoài ra, xây dựng, công bố các chương trình du lịch/combo du lịch để thu hút khách; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, những người có ảnh hưởng lớn trong và nước ngoài đến khảo sát, quảng bá du lịch Quảng Nam…  

Nâng cấp các sản phẩm du lịch

Về đầu tư sản phẩm, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có: Phố cổ Hội An, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, mở rộng không gian phố cổ và chợ đêm Hội An, Khu du lịch Đảo Ký ức Hội An; tổ chức chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền ảo” tại Khu đền tháp Mỹ Sơn; Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước); Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, Địa đạo Kỳ Anh (Tam Kỳ); Làng du lịch cộng đồng Triêm Tây, Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia (Điện Bàn); Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh (Phú Ninh)...

Đồng thời, xây dựng và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng du lịch xanh, bền vững, an toàn để thu hút khách, tạo nét độc đáo, khác biệt đáp ứng nhu cầu thay đổi đa dạng của thị trường.

du-lich-xanh

Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ xây dựng các sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, sinh thái.

Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch đang triển khai để đưa vào hoạt động: Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, Tổ hợp khách sạn và nhà ở CYAN, Dự án khu resort & Spa Marriott Hội An – Việt Nam...

Đẩy mạnh việc hỗ trợ xây dựng các sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, sinh thái như: Vườn sâm Tắk Ngo (Nam Trà My), Làng du lịch sinh thái Pơmu (Tây Giang), Làng du lịch cộng đồng Cao Sơn (Bắc Trà My), Thắng cảnh Khe Cái (Hiệp Đức), Khu sinh thái Hố Quờn (Tiên Phước), vườn quốc gia Sông Thanh...; tích cực hỗ trợ để khai thác các bãi biển du lịch trên địa bàn tỉnh; phối hợp xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đêm; nghiên cứu khai thác loại hình du lịch tàu biển Chu Lai, Kỳ Hà; thu hút đầu tư các dự án du lịch dọc ven biển.

Cùng với đó, tỉnh tổ chức các hoạt động thu hút khách như: festival biển, festival ẩm thực, các lễ hội, hoạt động đường phố...; tạo điều kiện và khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình liên kết hành động với các tỉnh, thành phố nhằm xây dựng kế hoạch, phương án mở cửa đón khách theo lộ trình phù hợp, khôi phục và phát triển du lịch. Trong đó sẽ liên kết 5 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình; liên kết giữa TP. Hà Nội, TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế).

Triển khai các hoạt động liên kết với các ngành, lĩnh vực như: hàng không, thương mại, truyền thông để xúc tiến quảng bá...; tăng cường hợp tác công - tư trong quảng bá, xúc tiến du lịch...

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ