PC Phú Yên: Tăng cường giám sát hành lang an toàn lưới điện

AN NHIÊN
08:00 16/08/2024

PC Phú Yên tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định về hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu sự cố liên quan đến điện.


Điện lực Tây Hòa tổ chức phát quang hành lang tuyến đường dây 22kV

Thực hiện nhiều giải pháp

Là đơn vị điện lực đang quản lý gần 250km đường dây trung áp 22kV và 297 trạm biến áp phân phối vận hành, cung cấp điện cho gần 39.000 khách hàng ở huyện Tây Hòa, công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện là một trong những nhiệm vụ được Điện lực Tây Hòa chú trọng triển khai từ đầu mùa nắng nóng đến nay. Theo Điện lực Tây Hòa, lưới điện do đơn vị quản lý đi qua nhiều vùng đồi núi, vùng trồng cây lâm nghiệp và các khu dân cư tập trung nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn điện trong dân hoặc sự cố gây gián đoạn cấp điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện… Công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp, quản lý khoảng cách pha - đất đường dây được đơn vị này thực hiện bằng nhiều giải pháp.

Ông Lê Trung Chính, Giám đốc Điện lực Tây Hòa cho hay: "Một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp, phòng ngừa tai nạn điện, giảm thiểu sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện là thường xuyên kiểm tra hiện trường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cá nhân tại Đội quản lý đường dây và trạm".

Lắp biển cảnh báo, thông báo an toàn tại tuyến đường dây giao chéo với công trình đường cao tốc Bắc - Nam

Cụ thể, Điện lực Tây Hòa yêu cầu các cá nhân khi đi kiểm tra phải liệt kê đúng, đủ các hạng mục về hành lang như công trình, nhà ở, cây xanh, kiểm tra độ võng của đường dây, kịp thời phát hiện những điểm vi phạm, có nguy cơ vi phạm, để có cơ sở đánh giá mức độ nguy hiểm và lập phương án xử lý; đồng thời có các biện pháp khắc phục tạm thời như lắp biển cảnh báo, thông báo an toàn, đặc biệt tại những nơi đường dây điện đi qua khu vực có hoạt động giải trí, đông người, công trình thi công cao tốc Bắc – Nam… nhằm ngăn chặn nguy cơ rủi ro, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và giữ an toàn cho cộng đồng dân cư.

Điện lực Phú Hòa phát quang hành lang tuyến đường dây 22kV

Còn tại huyện Phú Hòa, nhằm mang lại hiệu quả tối ưu trong tác quản lý hành lang an toàn lưới điện, thời gian qua, Điện lực Phú Hòa thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, có báo cáo, đề xuất cụ thể công việc đến UBND các xã, thị trấn để tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về mối nguy bị phóng điện do vi phạm khoảng cách an toàn điện; thực hiện dựng, treo các biển cảnh báo phóng điện, bảng chú ý chiều cao dây dẫn điện ở các vị trí phương tiện giao thông thường đi qua dưới đường dây trung áp, đồng thời vận dụng các cơ sở pháp lý, phối hợp cùng chính quyền địa phương có những chế tài xử lý nghiêm khắc đối với những đối tượng cố tình vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Tích cực công tác tuyên truyền

Cùng với giải pháp kỹ thuật, các Điện lực còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân cam kết về việc không vi phạm hành lang lưới điện. Theo Điện lực Tây Hòa, đơn vị đang tiếp tục duy trì, triển khai sâu rộng công tác quản lý và tuyên truyền an toàn điện trong dân để từng người dân trên địa bàn đều nắm biết cách phòng tránh, hạn chế tối đa những vi phạm dẫn đến tai nạn làm gián đoạn cung cấp điện.

Tuyên truyền về an toàn hành lang tuyến đến với người dân

Ông Đào Chiến, thôn Quảng Mỹ xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) cho biết: "Mùa này các cháu được nghỉ học, thường rủ nhau đi thả diều. Tôi đã được Điện lực Tây Hòa tuyên truyền về các quy định pháp luật trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và những nguy cơ tai nạn điện, gây sự cố lưới điện nên tôi thường xuyên cặn dặn các cháu không được thả diều, bóng bay gần lưới điện, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa góp phần bảo vệ an toàn lưới điện".

Còn ông Ngô Việt Tú, Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Đồng Xuân cho hay: "Để giảm thiểu tai nạn điện và vi phạm hành lang an toàn lưới điện, Điện lực Đồng Xuân tập trung phát quang hành lang an toàn lưới điện; vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Tại khu rừng sản xuất thường xuyên khai thác, các khu vực sông suối thường có người câu cá, đơn vị đều cắm biển cảnh báo về an toàn điện".

Tuyên truyền trực quan tại khu vực cổng trường, khuyến cáo không thả diều gần đường dây điện

Đối với những trường hợp phát hiện người dân xây nhà gần hành lang an toàn lưới điện, đơn vị gửi thông báo cho chủ nhà về việc thực hiện các biện pháp an toàn và những nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện. Ngoài ra, hàng tuần, Điện lực Đồng Xuân còn gửi văn bản về việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện đến đài phát thanh địa phương và UBND các xã, thị trấn để phát trên đài truyền thanh cấp xã tuyên truyền đến người dân địa phương. Đơn vị còn phát tờ rơi phổ biến các quy định pháp luật về hành lang an toàn lưới điện, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn điện cho bà con, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cho người dân.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn. Một trong những thách thức lớn là ý thức của một số người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng vi phạm hành lang lưới điện.

Qua theo dõi từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 26 sự cố điện liên quan đến các vấn đền hành lang an toàn lưới điện, gây ảnh hưởng đến công tác cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do làm giàn giáo xây dựng, các loại phương tiện xe cẩu, xe tải làm việc trong hành lang an toàn lưới điện hoặc thả diều vướng vào đường dây, trồng, chặt cây vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện…

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, các đơn vị điện lực và cộng đồng. Rất mong chính quyền địa phương tích cực phối hợp, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn điện đến người dân để góp phần bảo vệ an toàn lưới điện.

  • Cùng chuyên mục
Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Hãng hàng không Vietjet và Castlelake, công ty quản lý đầu tư toàn cầu với gần 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư, cho thuê và dịch vụ tàu bay, hôm nay vừa trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay trị giá 560 triệu Đô la Mỹ.

Doanh nghiệp - 07/10/2024 10:26

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

Vừa qua, HDBank đã đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.

Doanh nghiệp - 07/10/2024 10:24

Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Mới đây, tại Singapore, Tạp chí The Asian Business Review đã tổ chức lễ trao giải thưởng thường niên Asian Experience Awards nhằm ghi nhận, vinh danh những sáng kiến đột phá của các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từng lĩnh vực tại mỗi quốc gia.

Doanh nghiệp - 07/10/2024 10:24

Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí

Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí

Mới đây, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đã ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp LNG cho dự án Nhà máy điện LNG Quảng Trạch II với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Doanh nghiệp - 07/10/2024 09:54

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Tối ngày 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững, LPBank chính thức ra mắt ứng dụng Nền tảng số LPBank Biz – giải pháp tài chính số toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quản lý tài chính, đơn giản hóa quy trình giao dịch và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên kênh số.

Doanh nghiệp - 05/10/2024 09:00

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn – Khu nghỉ dưỡng tích hợp đa năng đẳng cấp quốc tế

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn – Khu nghỉ dưỡng tích hợp đa năng đẳng cấp quốc tế

Không chỉ ấn tượng bởi vị trí đắc địa tiếp giáp hai mặt vịnh, Crystal Holidays Harbour Vân Đồn còn được đầu tư theo mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp, với đầy đủ các công năng, tiện ích sang – xịn – mịn, xứng tầm đẳng cấp quốc tế.

Doanh nghiệp - 04/10/2024 08:00

NCB triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

NCB triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 22:39

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 16:00

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh cùng đoàn công tác làm việc tại Quảng Ngãi

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh cùng đoàn công tác làm việc tại Quảng Ngãi

Mới đây, đoàn công tác của Hội đồng thành viên (HĐTV) EVNCPC, do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Thanh chủ trì, đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư phát triển (ĐTPT) trong giai đoạn 2021-2025.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 15:00

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:36

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, vinh danh những tổ chức tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:32

Bất động sản Đông Hà Nội: 'Miếng bánh ngon' hấp dẫn đầu tư

Bất động sản Đông Hà Nội: 'Miếng bánh ngon' hấp dẫn đầu tư

Giai đoạn cuối năm, Gia Lâm được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm đầu tư của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội nhờ sự hiện hữu của những dự án Khu đô thị sang trọng, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của giới tinh hoa.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:28

Masan Consumer muốn phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng

Masan Consumer muốn phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng

Hôm nay, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua phương án chào bán thêm cổ phần ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:28

Mở tài khoản chứng khoán siêu tốc cùng App EVS Trading

Mở tài khoản chứng khoán siêu tốc cùng App EVS Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Everest (EVS) đã ứng dụng công nghệ eKYC và hợp đồng điện tử (E-Contract) vào dịch vụ mở tài khoản chứng khoán, mang lại trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho Nhà đầu tư.

Doanh nghiệp - 02/10/2024 18:27