Ngân hàng NCB triển khai nền tảng Zoho CRM Plus, hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội

NGỌC TRÂM
08:00 11/07/2024

Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

Xây dựng kết nối khách hàng vượt trội và bền vững

Theo nội dung ký kết, NCB sẽ cùng Zoho Corporation triển khai Nền tảng Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) Zoho CRM Plus nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh của NCB. Hệ thống dự kiến ra mắt và bắt đầu đưa vào sử dụng từ cuối năm nay.

1

NCB hợp tác với Zoho Corporation để triển khai nền tảng Zoho CRM Plus

Đây là bước tiếp theo trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện nhằm thực thi chiến lược mới của NCB, với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động. Với việc triển khai Zoho CRM Plus, khách hàng của NCB sẽ là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp nhờ chất lượng quản lý khách hàng vượt trội mà hệ thống mang lại.

Chia sẻ về sự kiện, ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB cho biết: "Việc đầu tư triển khai hệ thống CRM với một trong những nhà cung cấp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và bán hàng lớn nhất thế giới là bước đi quan trọng, đồng thời thể hiện quyết tâm, hành động quyết liệt của NCB trong việc phát triển NCB theo mô hình kinh doanh chiến lược, mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất như chúng tôi đã cam kết với khách hàng".

Đại diện ngân hàng cũng cho biết, với việc triển khai thành công Zoho CRM Plus, NCB sẽ mang tới trải nghiệm khách hàng khác biệt trên thị trường. Theo đó, các dịch vụ sẽ được cá nhân hóa cao trên cơ sở tuân thủ các chính sách bảo vệ dữ liệu khách hàng của NHNN, cung cấp hành trình trải nghiệm đa kênh liền mạch, đồng nhất.

Các yêu cầu của khách hàng sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng hơn, với tốc độ xử lý dự kiến tăng tới 50% so với thời điểm hiện tại nhờ hệ thống quản lý yêu cầu và tự động hóa phản hồi khách hàng.

2

Ông Nguyễn Vịnh – Giám đốc Khối Công nghệ NCB phát biểu tại sự kiện

Bên cạnh đó, hệ thống phân tích tự động, thông minh của Zoho CRM Plus cho phép gia tăng sự thấu hiểu khách hàng. Qua đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, tạo sự gắn kết sâu sắc giữa ngân hàng với khách hàng hiện hữu. Tối ưu hóa quy trình và hiệu suất kinh doanh.

Được biết, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus là một trong những sản phẩm chủ lực của Zoho Corporation, được đánh giá cao bởi tính năng phong phú, khả năng tùy chỉnh cao và cung cấp cái nhìn toàn diện về trải nghiệm khách hàng.

Với kinh nghiệm triển khai thành công tại 190 quốc gia trên thế giới, Zoho CRM Plus sẽ đóng vai trò như một trợ lý đồng hành, giúp các đơn vị kinh doanh, dịch vụ khách hàng của NCB ghi nhận hoạt động tương tác với khách hàng một cách khoa học, đầy đủ trên tất cả các kênh.

Nền tảng thông tin khách hàng 360 độ, tích hợp đa kênh, bảo mật cao tiêu chuẩn hàng đầu thế giới sẽ cho phép NCB xây dựng giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng an toàn, hiệu quả, đồng thời tối ưu khả năng phục vụ để đem tới cho khách hàng, đối tác những trải nghiệm, sản phẩm, dịch vụ trọn vẹn với chất lượng cao nhất.

Ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Zoho, cho biết: "CRM là một trong những yếu tố nền tảng cho hành trình chuyển đổi số của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là đối với một ngân hàng đang có những bước chuyển mạnh mẽ như NCB. Với Zoho CRM Plus cùng chuyên môn của Zoho và quyết tâm từ NCB, chúng tôi tin rằng NCB sẽ triển khai được một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và quản lý tương tác đa kênh mang lại trải nghiệm khách hàng hàng đầu tại Việt Nam".

Với việc triển khai thành công hệ thống này, NCB đặt mục tiêu tăng hiệu suất làm việc lên 50% nhờ các công cụ hỗ trợ dịch vụ khách hàng, đồng thời giảm tới 70% công việc thủ công nhờ tự động hóa quy trình quản lý khách hàng và xử lý yêu cầu dịch vụ. Từ đó, tối ưu hóa chi phí, nguồn lực con người và năng suất lao động trong khi vẫn đảm bảo hoạt động của ngân hàng diễn ra trơn tru, khoa học và hiệu quả.

3

Ông Shaun Kwan - Giám đốc Kinh doanh Vùng APAC Zoho Corporation phát biểu tại sự kiện

Mặt khác, bằng việc theo dõi các chỉ số kinh doanh quan trọng và áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu nâng cao, NCB có thể tăng cường hiệu quả hoạt động, quản lý rủi ro và chiến lược tiếp thị, đạt được hiệu suất tối ưu trong quá trình hoạch định chiến lược và ra quyết định kinh doanh.

Trong hai năm qua, NCB liên tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ thông tin, hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao.

Trước đó, vào tháng 4/2024, Ngân hàng đã ký kết hợp tác triển khai Giải pháp điện toán đám mây và Hệ thống Quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ. Với việc triển khai thành công dự án, NCB sẽ trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nền tảng và kiến trúc dữ liệu hiện đại nhất trên thị trường.

Việc ký kết triển khai hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp NCB có thêm các nền tảng quan trọng và cần thiết để sớm hiện thực hóa mô hình kinh doanh chiến lược Digital Wealth cũng như tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới, hướng tới trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ.

  • Cùng chuyên mục
Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Ngày 8/6/2025, sự kiện mở bán chính thức dự án La Pura tạo tiếng vang lớn khi hơn 95% tổng quỹ hàng của phân khu Zenia giao dịch thành công. Kết quả này khẳng định uy tín và năng lực của Phát Đạt trong việc phát triển dự án, đồng thời cho thấy vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam của doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 11:21

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho cháu V.Q.H, 15 tháng tuổi – bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được ghép gan tại Bệnh viện sau hơn hai tháng điều trị.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 07:08

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Ngày 06/06/2025, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã ban hành nghị quyết thông qua các quyết định liên quan đến công tác nhân sự của Tập đoàn.

Doanh nghiệp - 08/06/2025 13:46

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị tập trung thu hút đầu tư trên ba trụ cột: công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch, cùng tăng cường đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:32

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào cho Kim Long Motor nhằm tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng "giảm lũ, giữ nước", góp phần bảo vệ an toàn cho cho người dân khu vực hạ du.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành chiến dịch khảo sát đường ống biển 2025

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành chiến dịch khảo sát đường ống biển 2025

NCSP vừa hoàn thành công tác phối hợp cùng BIENDONG POC, triển khai thành công chiến dịch khảo sát định kỳ hệ thống đường ống và cấu kiện ngầm ngoài khơi.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình

PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình

Lấy cảm hứng từ ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức phát động cuộc thi "Cùng PVcomBank vẽ gia đình tương lai" từ ngày 05/6/2025

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025

Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 15:23

Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ

Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ

Agribank đã chủ động triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 15:23

Giải mã sức hút Sky Apartment  - biệt thự trên không khu Tây Hà Nội

Giải mã sức hút Sky Apartment - biệt thự trên không khu Tây Hà Nội

Khi vật chất hữu hình dễ dàng được đong đếm, cũng là lúc người tinh tế tìm đến những giá trị quan vô hình, nhưng vượt trên tất cả, điều này còn thể hiện tầm nhìn thời đại của người tiêu dùng sành điệu.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 12:23

Dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ trình diễn trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2025

Dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ trình diễn trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2025

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi bật trong và ngoài nước cho chuỗi concert đặc biệt song hành cùng lễ hội ánh sáng lớn nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 08:06

Loạt công nghệ đi đầu bảo chứng cho vị thế ngân hàng số hàng đầu của TPBank

Loạt công nghệ đi đầu bảo chứng cho vị thế ngân hàng số hàng đầu của TPBank

TPBank LiveBank 24/7, App TPBank Mobile, TPBank Biz, hệ thống dữ liệu sinh trắc học Bio Center…, cùng hàng loạt giải pháp tài chính số thông minh giúp TPBank củng cố vững chắc vị thế ngân hàng số hàng đầu.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:34

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Lồng ghép các tiêu chí ESG vào từng hoạt động của ngân hàng, đưa công nghệ làm mũi nhọn, vị thế "ngân hàng số vị nhân sinh" của TPBank đã được nhiều tổ chức uy tín ghi nhận, tôn vinh cho sự tiên phong trong phát triển xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:34

Cảng nước sâu Mỹ Thủy, ‘cửa ngõ’ ra biển của Quảng Trị

Cảng nước sâu Mỹ Thủy, ‘cửa ngõ’ ra biển của Quảng Trị

Cảng Mỹ Thủy sau khi đưa vào hoạt động không chỉ tạo ra cực tăng trưởng mới cho Quảng Trị, là ‘cửa ngõ’ ra biển Đông mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa liên vùng.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:24

Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững

Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững

Nông nghiệp xanh, nông nghiệp Net zero đang là hướng đi quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng an toàn nhất là các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 11:12