Một thế lực mới đang ngày càng lớn mạnh, đe dọa doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google, Facebook

Facebook và Google lâu nay vẫn thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Pinterest cho thấy thị phần quảng cáo online của Facebook và Google đang sụt giảm, và có một thế lực mới đang ngày càng vươn lên.
BẢO BÌNH
09, Tháng 08, 2019 | 13:55

Facebook và Google lâu nay vẫn thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Pinterest cho thấy thị phần quảng cáo online của Facebook và Google đang sụt giảm, và có một thế lực mới đang ngày càng vươn lên.

photo1565324949441-1565324969478-crop-15653250356081683245725 (1)

 

photo-1-15653249690061469310332

 

Cụ thể, sự thống trị của Facebook và Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến đang sụt giảm trước sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng như Snap, Amazon và Twitter.

Mặc dù doanh thu quảng cáo tại Facebook và Google vẫn rất lớn, lần lượt đạt 16,62 tỷ USD và 32,6 tỷ USD trong quý hai, song những người chơi nhỏ hơn cho thấy họ đang có cơ giành thị phần. Hãng nghiên cứu EMarketer dự đoán bộ đôi này sẽ mất thị phần quảng cáo kết hợp vào năm 2019 khi chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 333,25 tỷ USD.

Hiện nay, Snap đã giới thiệu những quảng cáo không bỏ qua trong các chương trình của mình thông qua “Snap Select”. Các giám đốc điều hành của Amazon và Twitter đều nói với các nhà phân tích rằng các dịch vụ sản phẩm mới và cải tiến nói chung đang mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều lý do để hợp tác với họ.

Snap đã báo cáo tăng 48% tổng doanh thu so với năm trước, đạt mức 388 triệu USD. Amazon đã báo cáo mức tăng trưởng 37% so với năm trước trong danh mục doanh thu. Doanh thu cho phân khúc này là 3 tỷ USD trong quý 2. Còn Twitter cho biết họ đã tăng 21% so với năm trước, báo cáo doanh thu quảng cáo quý 2 là 727 triệu USD.

Trong khi đó, Facebook đã tăng doanh thu quảng cáo lên 28% so với quý trước và Google tăng 16%. Tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Google đã là mối quan tâm của các nhà đầu tư trong quý đầu tiên, khi báo cáo chỉ tăng 15% so với 24% trong cùng kỳ năm 2018. Vào thời điểm đó, Google CFO Ruth Porat đã đổ lỗi một phần cho sự thay đổi sản phẩm trong YouTube, nhưng cho biết trong quý thứ hai rằng nền tảng video đã là một động lực tăng trưởng lớn trong những tháng gần đây.

(Theo Ictnews)

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
991,46 +5,09 / +0,52%
Lúc 27/01/2020 15:59:56
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
29/01/2019
907,09
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 377
KLGD: 152.345.085
GTGD: 3,56 triệu
Sàn
HNX-Index
106,14 +0,55 / +0,52%
Lúc 27/01/2020 15:59:56
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
08/08/2019
99,21
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 199
KLGD: 22.520.933
GTGD: 214.746,00
Sàn
UPCOM-Index
56,22 +0,26 / +0,46%
Lúc 27/01/2020 15:59:56
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
29/01/2019
53,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 301
KLGD: 9.892.983
GTGD: 211.176,00

Nguồn: VPBS