Lộ tài liệu nội bộ Nestlé: Hơn 60% danh mục thực phẩm và đồ uống ‘không lành mạnh’
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Phản ứng trước bài báo xuất bản hôm thứ Hai, Nestlé, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, cho biết họ đang cập nhật chiến lược dinh dưỡng và sức khỏe.
Hơn 60% sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Nestlé không đáp ứng “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”. “Một số danh mục và sản phẩm của chúng ta sẽ không bao giờ 'lành mạnh' cho dù có cải tiến thế nào”, Financial Times trích dẫn tài liệu lưu hành nội bộ giữa các lãnh đạo cao nhất của Nestlé.
Chỉ 37% thực phẩm và đồ uống của Nestlé, tính theo doanh thu và không bao gồm các sản phẩm như thức ăn cho vật nuôi và dinh dưỡng y tế chuyên dụng, đạt xếp hạng trên 3,5 theo hệ thống xếp hạng sao về sức khỏe của Úc.
Hệ thống này chấm điểm với năm sao là điểm cao nhất và được sử dụng trong nghiên cứu của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).
Nestlé, nhà sản xuất KitKats, mì Maggi và Nescafé, mô tả ngưỡng 3,5 sao là “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
Khoảng 70% sản phẩm thực phẩm của Nestlé, 96% đồ uống - không bao gồm cà phê nguyên chất - và 99% danh mục bánh kẹo và kem không đạt ngưỡng đó, tài liệu cho biết.
Các sản phẩm đồ uống và các sản phẩm từ sữa đạt điểm cao hơn, với tỷ lệ tương ứng 82% và 60%.
“Các sản phẩm của chúng ta đã có những cải tiến đáng kể…[nhưng] danh mục đầu tư vẫn hoạt động kém hiệu quả so với các định nghĩa bên ngoài về sức khỏe trong bối cảnh áp lực pháp lý và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng vọt", tài liệu cho hay.
Dữ liệu không bao gồm sữa bột công thức cho trẻ em, thức ăn cho vật nuôi, cà phê và các sản phẩm khoa học sức khỏe, tức sản phẩm cho những người có tình trạng bệnh cụ thể. Điều này có nghĩa là dữ liệu liên quan đến khoảng một nửa tổng doanh thu hàng năm 92,6 tỷ Franc Thụy Sĩ (103 tỷ USD) của Nestlé.
Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất thực phẩm đang phải đối mặt với nỗ lực toàn cầu chống lại bệnh béo phì và thúc đẩy ăn uống lành mạnh hơn.
Các lãnh đạo tại Nestlé đang xem xét họ sẽ có những cam kết mới nào về dinh dưỡng và dự kiến sẽ công bố kế hoạch trong năm nay.
Tập đoàn cũng đang cập nhật các tiêu chuẩn dinh dưỡng nội bộ của mình, những tiêu chuẩn nền tảng được đưa ra dưới thời cựu Giám đốc điều hành Peter Brabeck-Letmathe, người đã mô tả Nestlé là “công ty dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe”.
Một trong các lựa chọn là bãi bỏ hoặc thay thế các tiêu chuẩn áp dụng cho các sản phẩm được coi là đồ ăn vặt, như bánh kẹo, một nguồn tin hiểu về vấn đề này nói với Financial Times.
Mark Schneider, giám đốc điều hành của Nestlé, từng nói người tiêu dùng muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, nhưng bác bỏ thông tin rằng thực phẩm “chế biến sẵn” bao gồm các thực phẩm do Nestlé và các công ty đa quốc gia khác sản xuất có xu hướng không lành mạnh.
Tuy nhiên, tài liệu nội bộ theo trích dẫn của Financial Times cho biết các sản phẩm của công ty như bánh pizza DiGiorno chứa khoảng 40% lượng natri được khuyến nghị cho một người trong một ngày và bánh pizza pepperoni Hot Pockets chứa 48%.
Đồ uống San Pellegrino có vị cam của Nestlé đạt điểm “E” - điểm kém nhất hiện có theo một hệ thống tính điểm khác.
Đáng chú ý, Nesquik vị dâu của Nestlé, được bán ở Mỹ, chứa 14g đường trong một khẩu phần 14g cùng với một lượng nhỏ phẩm màu và hương liệu, mặc dù nó vốn được thiết kế để trộn với sữa. Sản này phẩm đã được quảng bá là "hoàn hảo vào bữa sáng để giúp trẻ sẵn sàng cho ngày mới".
Nestlé cho biết họ “đang thực hiện một dự án toàn công ty để cập nhật chiến lược tiên phong về sức khỏe và dinh dưỡng. Chúng tôi đang xem xét toàn bộ danh mục sản phẩm trong các giai đoạn khác nhau của một đời người để đảm bảo các sản phẩm giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và hỗ trợ một chế độ ăn uống cân bằng”.
Theo Nestlé, doanh nghiệp này đã giảm đáng kể lượng đường và natri trong các sản phẩm trong hai thập kỷ qua, và khoảng 14-15% trong bảy năm qua.
Marion Nestle, giáo sư thỉnh giảng về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Cornell, cho biết Nestlé và các đối thủ của doanh nghiệp này sẽ phải vật lộn để làm cho danh mục đầu tư của họ lành mạnh về tổng thể.
“Công việc của các công ty thực phẩm là tạo ra tiền cho những người nắm giữ cổ phiếu và tạo ra nó càng nhanh và càng nhiều càng tốt. Họ sẽ bán những sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng và được nhiều người mua nhất có thể, những thứ mà mọi người muốn mua và đó là đồ ăn vặt”, cô nói.
“Nestlé là một công ty rất giỏi, tôi thấy được điều này ít nhất từ những cuộc gặp gỡ với những người thuộc các phòng ban khoa học của họ. Tuy nhiên, họ thực sự có vấn đề. Các nhà khoa học đã làm việc nhiều năm, cố gắng tìm ra cách giảm hàm lượng muối và đường mà không làm thay đổi hương vị, nhưng điều đó khó có thể làm được”.
Một số sản phẩm được coi là lành mạnh, ví dụ các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật, là những lĩnh vực phát triển mạnh đối với các nhà sản xuất thực phẩm.
Nestlé đã bán một số bộ phận sản xuất các sản phẩm kém lành mạnh hơn, như 60% cổ phần trong Herta charcuterie vào năm 2019.
Nestlé được xếp hạng cao nhất trong số các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn trên thế giới trong một chỉ số năm 2018 về nỗ lực khuyến khích chế độ ăn uống tốt hơn, được biên soạn bởi Access to Nutrition Foundation, mặc dù tổ chức này đã cảnh báo rằng “tất cả các công ty cần phải hành động nhiều hơn”.
“Hướng đi của Nestlé không thay đổi và rõ ràng: chúng ta sẽ tiếp tục làm cho danh mục đầu tư của mình tốt hơn và lành mạnh hơn”, Nestlé cho biết.
(Theo Financial Times)
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25157.00 | 25457.00 |
EUR | 26777.00 | 26885.00 | 28090.00 |
GBP | 31177.00 | 31365.00 | 32350.00 |
HKD | 3185.00 | 3198.00 | 3304.00 |
CHF | 27495.00 | 27605.00 | 28476.00 |
JPY | 161.96 | 162.61 | 170.17 |
AUD | 16468.00 | 16534.00 | 17043.00 |
SGD | 18463.00 | 18537.00 | 19095.00 |
THB | 674.00 | 677.00 | 705.00 |
CAD | 18207.00 | 18280.00 | 18826.00 |
NZD | 0000000 | 15007.00 | 15516.00 |
KRW | 0000000 | 17.91 | 19.60 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,500 | 85,900 |
SJC Hà Nội | 83,500 | 85,900 |
DOJI HCM | 83,500 | 85,700 |
DOJI HN | 83,500 | 85,700 |
PNJ HCM | 83,500 | 85,900 |
PNJ Hà Nội | 83,500 | 85,900 |
Phú Qúy SJC | 83,600 | 85,800 |
Bảo Tín Minh Châu | 83,700 | 85,800 |
Mi Hồng | 83,600 | 85,100 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 83,500 | 85,700 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Giá dầu có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2 trước lo ngại về nhu cầu suy yếu
03, Tháng 05, 2024 | 07:18 -
Du lịch miền Trung 'thắng lớn' trong dịp lễ 30/4
02, Tháng 05, 2024 | 06:30 -
Thừa Thiên Huế muốn sớm có quy hoạch để phát triển kinh tế biển
01, Tháng 05, 2024 | 06:56 -
'Biển người' đổ về Cửa Lò giải nhiệt
29, Tháng 04, 2024 | 11:04 -
Du lịch Khánh Hòa bùng nổ, thu hơn 1.300 tỷ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
01, Tháng 05, 2024 | 14:36
-
Đà Nẵng thêm ưu đãi đặc biệt để hút khách MICE05, Tháng 05, 2024 | 04:33
-
Giá cà phê bất ngờ giảm sốc, nông dân 'đánh rơi' hàng trăm triệu đồng05, Tháng 05, 2024 | 09:03
-
Dalatmilk: Sữa tươi pha chế hàng đầu dành cho barista04, Tháng 05, 2024 | 03:38
-
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus04, Tháng 05, 2024 | 03:34
-
Bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" rộng 3.000m2 đến với người dân thủ đô bằng công nghệ 3D mapping04, Tháng 05, 2024 | 03:37
-
Sức bật của Eximbank04, Tháng 05, 2024 | 01:50