11, Tháng 05, 2024 | 06:08

Khủng hoảng tuổi trung niên, nhà đầu tư thông minh mua và phục hưng ngành du lịch ở một thị trấn nhỏ của Mỹ

AN AN
13:27 06/11/2023

Trong hai năm qua, nhà phát triển bất động sản Matt Rogatz cứ cuối tuần lại thực hiện chuyến đi khứ hồi kéo dài 5 tiếng, từ nhà của ông ở phía bắc Chicago đến Green Lake, một thị trấn nhỏ với dân số 1.005 người ở bang Wisconsin (Mỹ).

Trước đó, điều duy nhất ông biết về thị trấn nhỏ này là một người bạn thời trung học có gia đình ở đó, Matt Rogatz nói.

Matt Rogatz

Matt Rogatz hiện sở hữu một khách sạn, một nhà khách, một spa và cả một nhà tù cũ ở Green Lake, Wisconsin. Ảnh Our Green Lake

Nhưng sau 30 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, hoàn thành hơn 400 giao dịch với tổng trị giá hơn 750 triệu USD, Rogatz cho biết ông đã gặp phải những khó khăn, dẫn đến cuộc khủng hoảng tuổi trung niên.

Rogatz nói với CNBC Travel: "Tôi đang tìm kiếm tài sản công nghiệp tiếp theo của mình và không tìm thấy bất cứ thứ gì có giá trị. Cuộc sống của tôi gần như ở chế độ tự động. Vào thời điểm đó, nhiều người có thể sẽ nghỉ hưu, nhưng tôi không phải loại người như vậy".

Rogatz cho biết "không đời nào" ông muốn tham gia vào ngành khách sạn. Ông không biết cách điều hành một khách sạn và bị nản chí khi nghe những câu chuyện kinh dị về các vị khách tồi tệ ở khách sạn. Rồi vấn nạn trộm cắp trong các nhà hàng ở khách sạn...

Nhưng một cuộc tìm kiếm trên Internet vào đầu năm 2021 đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của ông.

Thị trấn nhỏ rao bán

Green Lake

Du khách mua sắm đồ ở Green Lake. Ảnh Our Green Lake

Một ngày nọ, khi đang sử dụng máy tính, Rogatz thấy một khách sạn nhỏ - Green Lake Inn - đang được rao bán.

Khách sạn có 17 phòng, tọa lạc trên khu đất rộng 1,5 mẫu Anh, chỉ cách khu vực trung tâm thành phố của thị trấn nhỏ vài phút và quan trọng nhất là ngay gần một cái hồ dài 7,3 dặm, được cho là sâu nhất ở Wisconsin. .

Rogatz đã đánh cược, nghĩ rằng trong trường hợp xấu nhất, anh ta có thể sử dụng khách sạn như một địa điểm nghỉ ngơi riêng tư và mời đại gia đình đi nghỉ.

Sau khi mua lại khách sạn, ông đã dành vài tháng tiếp theo để tân trang lại nó, nơi mà ông nhận thấy "được bảo trì tốt nhưng rất lỗi thời".

Ông nói rằng tình huống xấu nhất đó đã không xảy ra, và trên thực tế, điều ngược lại đã xảy ra.

Rogatz nhớ lại: "Thời điểm đó diễn ra sau dịch Covid và mọi người bắt đầu muốn làm lại mọi việc. Tôi đã nghĩ: Chà, mình sắp làm được điều gì đó rồi. Tôi đã kiếm được một số tiền kha khá trong năm đầu tiên đó".

Tiếp đà thành công

Green Lake Inn

Khu nhà nghỉ Green Lake Inn. Ảnh Our Green Lake

The Manor, một biệt thự và nhà khách lớn ven biển có bến thuyền riêng, trước đây gọi là The Angel Inn, là thương vụ tiếp theo của Rogatz.

Cặp vợ chồng già điều hành nơi này như một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, bởi họ muốn nghỉ hưu và dành nhiều thời gian hơn cho con cháu của mình.

Rogatz đã thay đổi diện mạo hoàn toàn cho khu nhà bảy phòng ngủ, bảy phòng tắm, thay thế tông màu tối và thảm, vải lanh và đồ nội thất của những năm 1970 bằng đồ nội thất hiện đại và mở rộng cửa sổ giúp tối đa hóa tầm nhìn ra bờ hồ.

Đầu óc kinh doanh của Rogatz bắt đầu hoạt động và ngay lập tức anh nhìn thấy tiềm năng trong việc tạo ra các gói tiệc cưới kết hợp cả hai cơ sở kinh doanh: Green Lake Inn làm địa điểm tổ chức đám cưới và The Manor để cung cấp thêm chỗ ở cho khách.

Anh thậm chí còn mua một chiếc xe buýt nhỏ để đưa đón khách giữa hai địa điểm.

Sau đó, giống như một người chơi cờ tỷ phú đang trên đà thắng lợi, khi Élan Brio, cơ sở spa ở địa phương, được chào bán, Rogatz ngay lập tức mua lại.

Điều này đồng nghĩa với việc ông có thể bổ sung các liệu pháp chăm sóc tóc và làm đẹp cho các nhân vật chính của đám cưới, bao gồm cả việc ngâm mình trong hồ bơi nước mặn của spa.

The_Manor

The Manor, thương vụ thứ hai của Matt Rogatz tại Green Lake. Ảnh Our Green Lake

Tiếp theo đó, việc bổ sung quán bar và nhà hàng Goose Blind cũng như hợp tác với các sân gôn địa phương đã giúp ông tạo ra các gói kỳ nghỉ cho ngư dân và người chơi gôn trong khu vực.

"Đã có một nhóm 24 khách người ở tại khách sạn của chúng tôi. Chúng tôi đưa đón họ đến sân gôn, sau đó đến Goose Blind và họ rất thích điều đó. Sau đó chúng tôi đưa họ trở lại. Họ không phải lo lắng về việc uống rượu và lái xe. Chúng tôi tập hợp mọi thứ lại với nhau để họ chỉ phải trả một khoản phí", Rogatz nói.

Ông cho biết nhà trọ cũng có các cửa hàng để du khách mua sắm. "Và chúng tôi có bãi đậu thuyền, điều mà nhiều khách sạn không có", ông nói thêm.

Hai năm và 5 bất động sản chưa đủ với Rogatz. Sau đó, ông sở hữu thêm Our Green Lake, một cơ sở du lịch chính thức, khiến ông tốn gần 4 triệu USD để mua và thêm vài triệu USD nữa để tân trang lại cơ sở đó.

Một địa điểm nghỉ ngơi mới

Elan Brio Spa

Élan Brio Spa. Ảnh Our Green Lake

Rogatz cho biết, thu hút nhiều khách du lịch hơn đến Green Lake đã trở thành một sứ mệnh cá nhân ông, đặc biệt là với những người thường xuyên đến thăm một thị trấn khác của Wisconsin có tên là Hồ Geneva, nơi được coi nơi nghỉ ngơi mặc định của người dân Chicago.

"Nó cực kỳ đắt đỏ và lại chật cứng. Thậm chí, nó còn chả vui chút nào vì có rất nhiều du thuyền ở đó. Trong khi Green Lake chỉ cách Chicago một chút nhưng nó từ lâu lại không thực sự nằm trong tầm ngắm của nhiều người dân Chicago", Rogatz nói.

Ông có kế hoạch thay đổi điều đó bằng cách tiếp thị tới các nhóm thể thao mạo hiểm ở Chicago và bằng cách xây dựng mối quan hệ ở các thành phố khác nhau để quảng bá Green Lake.

Ông nói, những tháng mùa đông thường yên tĩnh – khi nhiệt độ trung bình dưới mức đóng băng – lại không phải là rào cản. Rogatz có kế hoạch chiêu đãi du khách bằng các hoạt động như chèo thuyền trên băng, câu cá trên băng, chơi bi đá trên băng và thậm chí cả trượt chó.

Rogatz cho biết giao dịch mua mới nhất của ông – nhà tù ba tầng cũ của Green Lake – cũng sẽ cung cấp các hoạt động trong nhà vào mùa đông, chẳng hạn như các cửa hàng và chợ trời, cũng như các lớp học nấu ăn và pha chế.

Phục hưng Green Lake

Goose Blind

Quán bar và nhà hàng Goose Blind. Ảnh Our Green Lake

Thay vì coi những bất động sản bỏ trống của Green Lake là những thứ 'phế phẩm', Rogatz lại coi chúng như một cơ hội để tạo ra một 'thời kỳ phục hưng' cho thị trấn nhỏ này.

Ông cho biết ông và các nhà đầu tư khác mua lại sân gôn, quán cà phê, khách sạn và sân chơi bowling ở địa phương để mang lại nguồn năng lượng mới cho Green Lake. Rogatz cho biết ông hiện giữ vai trò cố vấn cho Ủy ban Phát triển Kinh tế Green Lake.

Ice_Boat

Những chiếc thuyền buồm trên hồ băng của Green Lake. Ảnh Our Green Lake

Lisa Meier, Giám đốc điều hành của ủy ban này, cho biết trong khi một số người dân địa phương bày tỏ lo ngại về viên ngọc tiềm ẩn của họ sẽ trở nên đông đúc như Hồ Geneva, Phòng Thương mại Khu vực Green Lake lại rất vui khi thị trấn được 'đưa lên bản đồ du lịch', đặc biệt là trong mùa đông.

Meier cho biết: "Các khoản đầu tư của Matt sẽ giúp nâng cao sự quyến rũ của cộng đồng chúng tôi để rồi nó sẽ được công nhận là điểm đến du lịch quanh năm".

Đối với Rogatz, sứ mệnh cao cả của ông là chứng kiến Green Lake phát triển mạnh mẽ.

"Bạn đến Green Lake và ngay lập tức bạn hít hà một hơi. Bạn sẽ cảm thấy ở đây tốt như thế nào. Green Lake giúp bạn thư giãn. Bạn sẽ cảm thấy tất cả sự căng thẳng ở thành phố đang bị bỏ lại đằng sau của bạn".

  • Cùng chuyên mục
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tài chính - 10/05/2024 17:29

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

CTCP Carpla và Công ty TNHH Chợ Tốt đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển của hai bên, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng minh bạch, an tâm.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 16:40

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

TS. Cấn Văn Lực đưa cảnh báo, nhà đầu tư không nên chỉ quan tấm đến đầu cơ, lướt sóng, nhất là dùng đòn bảy tài chính, vì một khi cơ quan quản lý dùng giải pháp mạnh, giá vàng, nhất là SJC quay đầu giảm, nhà đầu tư sẽ chịu rủi ro kép: mua cao bán thấp và còn phải trả lãi vay.

Tài chính - 10/05/2024 15:44

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Tháng 4, trong khi phân khúc căn hộ ở TP.HCM và vùng phụ cận đã cho thấy sự cả thiện cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ thì phân khúc đất nền vẫn gặp nhiều khó khăn.

Đầu tư - 10/05/2024 15:05

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam Google châu Á - Thái Bình Dương, cho biết sở hữu kỹ năng AI là tiên quyết cho sự thành công của các lao động trẻ trong bối cảnh công nghệ này đang tăng trường mạnh mẽ và gắn liền với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tương lai không xa.

Đầu tư - 10/05/2024 14:35

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Thị trường thịt heo đã qua 2 năm đi xuống, năm nay đang phục hồi tốt, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết HAGL đang tái đàn trở lại, kỳ vọng cuối năm và 2025 sẽ có nguồn thu lớn từ heo.

Tài chính - 10/05/2024 13:45

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng bởi đây là trung tâm kinh tế và chính trị. Việc có trụ sở văn phòng tại Thủ đô sẽ hỗ trợ tốt cho công tác hành chính, quan hệ với các cơ quan Chính phủ.

Đầu tư - 10/05/2024 13:05

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng các doanh nghiệp giờ phải đẩy nhanh số hoá hơn nữa, đồng thời khẳng định số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà là vấn đề sống còn.

Sự kiện - 10/05/2024 13:00

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

Đó là chia sẻ của ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT CTCP Phúc Sinh, với Nhadautu.vn trong cuộc trò chuyện gần đây. Theo ông Thông, nguồn cung cà phê đi xuống do các điều kiện thời tiết cực đoan, diện tích đất nông nghiệp giảm, dẫn đến giá mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới.

Thị trường - 10/05/2024 12:58

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu phổ biến của đông đảo chủ thẻ.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:55

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Xu hướng chi tiêu trước, trả tiền sau qua thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến. Nếu khéo léo kết hợp khuyến mãi từ các nhãn hàng cùng ưu đãi từ thẻ tín dụng, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:54

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

Không chỉ là một tấm thẻ thanh toán tích hợp nhiều tính năng ưu việt, từ việc quản lý tài chính linh hoạt đến tích điểm và ưu đãi cá nhân hóa, VPBank Flex là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:53

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:54

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Trong thông báo mới nhất, Bộ GD&ĐT cho rằng chứng chỉ IELTS do IDP Việt Nam cấp phép trái quy định vẫn không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ. Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ khi đáp ứng các điều kiện chất lượng sẽ được sử dụng bình thường.

Pháp luật - 10/05/2024 11:36

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:02

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Hiệu suất của quỹ đầu tư Pyn Elite Fund trong tháng 4/2024 giảm 8,2% so với tháng trước, chủ yếu do ảnh hưởng nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn đối với các cổ phiếu nhà băng. Báo cáo cho thấy có 5 mã ngân hàng đã chiếm đến 47,4% tỷ trọng danh mục quỹ.

Tài chính - 10/05/2024 10:38