Khách Trung Á đang trở thành 'mỏ vàng' mới của du lịch Khánh Hòa

NGUYỄN TRI
06:00 17/05/2024

Thời gian qua, Khánh Hòa có nhiều chính sách để xúc tiến, kích cầu thị trường khách Trung Á với kỳ vọng đa dạng hóa, khai thác hiệu quả thị trường đầy tiềm năng này.

Đa dạng hóa thị trường khách

Hai năm qua, Trung Á là thị trường khách quan trọng của ngành du lịch Khánh Hòa. Chính vì vậy, việc xúc tiến hợp tác du lịch với các đối tác khu vực này luôn được ngành du lịch Khánh Hòa chú trọng.

Mới đây, chuyến bay mang số hiệu HY561 của hãng hàng không Uzbekistan Airways chở 166 hành khách đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, chuyến bay xuất phát lúc 23h ngày 4/5 từ thành phố Tashkent (Uzbekistan) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 9h25 phút ngày 5/5. Dự kiến, du khách trên chuyến bay sẽ lưu trú tại Khánh Hòa thời gian từ 10 - 15 ngày tại các cơ sở du lịch ở khu vực Bãi Dài và Nha Trang.

du-lich-khanh-hoa (2)

Trung Á là thị trường khách quan trọng của ngành du lịch Khánh Hòa. Ảnh: T.X

Trước đó, để mở rộng thị trường Trung Á, trong bối cảnh khó khăn sụt giảm thị trường khách Nga do đại dịch COVID-19, chiến tranh Nga – Ukraine, ngành du lịch Khánh Hòa đã chủ động kết nối, khai thác thị trường khách mới Kazakhstan, Uzbekistan.

Điển hình vào tháng 9/2023, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Công ty Anex) tổ chức chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, mời đại diện của 200 đại lý bán hàng hàng đầu tại Kazakhstan và các nước CIS tham dự với mục đích quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Khánh Hòa, trao đổi chương trình du lịch phù hợp với thị hiếu của khách và phát triển lượng khách Kazakhstan đến Khánh Hòa.

Tháng 1/2024, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch và Thương mại tỉnh Khánh Hòa tại Kazakhstan, quảng bá thế mạnh, tiềm năng phát triển của điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa và giới thiệu một số sản phẩm, tour du lịch đặc trưng của địa phương đối với thị trường khách du lịch Kazakhstan.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sự trở lại của hãng hàng không Uzbekistan Airways tạo ra một lựa chọn mới cho khách du lịch từ Uzbekistan và các quốc gia lân cận, mở rộng mạng lưới điểm đến của Khánh Hòa trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đồng thời, sự trở lại của Uzbekistan Airways tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Uzbekistan, từ đó, mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như văn hóa, kinh tế và giáo dục....

"Với việc có thêm chuyến bay từ một hãng hàng không quốc tế, số lượng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa sẽ tăng trưởng, góp phần vào sự đa dạng hóa thị trường khách và phát triển của ngành du lịch địa phương", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận.

Hiện, có 2 đường bay các nước Trung Á đến Khánh Hòa gồm: Đường bay Kazakhstan - Cam Ranh gồm 2 tuyến, tần suất 9 chuyến/tuần (hai chiều); đường bay Uzbekistan - Cam Ranh gồm 1 tuyến, tần suất 3 chuyến/tuần (hai chiều)…

Lượng khách tăng trưởng ấn tượng

Theo thống kê từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tổng số lượt cất, hạ cánh tại Sân bay quốc tế Cam Ranh đạt khoảng 711 lượt (tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong đó, chuyến bay quốc tế có 422 lượt cất hạ cánh, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2023 (212 chuyến đến và 210 chuyến đi), tăng trung bình 7 chuyến/ngày so với những ngày trước lễ.

du-lich-khanh-hoa (1)

Chuyến bay mang số hiệu HY561 của hãng hàng không Uzbekistan Airways chở 166 hành khách đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: T.X

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, trong tháng 4, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt 850.000 lượt (gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023); trong đó, khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt (gấp 3,3 lần so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 450.000 lượt (gấp 2 lần so với cùng kỳ). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 4.302 tỷ đồng (gấp 2,7 lần so với cùng kỳ).

Tính chung 4/2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 3 triệu lượt (gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023); trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt (gấp 4,5 lần so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt (gấp 1,8 lần so với cùng kỳ). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 15.675 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Theo bà Thanh, nhằm tăng trưởng lượng khách du lịch đến từ Trung Á nói riêng và khách quốc tế nói chung đến Khánh Hòa, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các doanh nghiệp du lịch triển khai xây dựng kế hoạch, tổ chức mời, đón tiếp đoàn Famtrip các doanh nghiệp từ các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan, Úc, Thái Lan... đến tìm hiểu, khảo sát dịch vụ, sản phẩm du lịch, xúc tiến hợp tác tại tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời, ngành du lịch Khánh Hòa cũng sẽ triển khai một số hoạt động truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa thông qua các đối tác lữ hành, các trang website, mạng xã hội và kênh thông tấn báo chí nước ngoài...

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục
Nhà kinh tế trưởng của Apollo Global Management: “Fed sẽ không cắt giảm lãi suất nhiều trong năm nay”

Nhà kinh tế trưởng của Apollo Global Management: “Fed sẽ không cắt giảm lãi suất nhiều trong năm nay”

Đến cuối năm ngoái, nhiều dự đoán cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần, với số lượng cắt giảm được cho là khoảng 6 lần trong năm 2024. Tuy nhiên, dự kiến chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào tháng 9, theo Torsten Slok, nhà kinh tế trưởng của Apollo Global Management.

Tài chính - 14/06/2024 07:14

Quyết định trình Quốc hội cho phép thi hành sớm Luật Đất đai và 3 luật khác

Quyết định trình Quốc hội cho phép thi hành sớm Luật Đất đai và 3 luật khác

Chiều 13/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật, gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.

Sự kiện - 14/06/2024 07:03

[Tìm 'phác đồ' điều trị cơn sốt vàng miếng] Bài 2: Nỗi lo vàng hoá nền kinh tế và các đề xuất chính sách

[Tìm 'phác đồ' điều trị cơn sốt vàng miếng] Bài 2: Nỗi lo vàng hoá nền kinh tế và các đề xuất chính sách

Quản lý thị trường vàng hiện nay không phải chỉ là sửa Nghị định 24, chống độc quyền vàng miếng, mà chính là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo tính minh bạch và hạn chế tiền tệ hóa vàng miếng, đồng thời củng cố niềm tin vào đồng nội tệ.

Sự kiện - 14/06/2024 06:30

Khánh Hòa kỳ vọng đón 400 nghìn lượt khách trong Liên hoan Du lịch Biển

Khánh Hòa kỳ vọng đón 400 nghìn lượt khách trong Liên hoan Du lịch Biển

Trong lần thứ 2 tổ chức, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang kỳ vọng đón khoảng 400 nghìn lượt khách, tạo đòn bẩy cho ngành du lịch Khánh Hòa bứt tốc trong năm 2024.

Thị trường - 14/06/2024 06:30

Hai nhà đầu tư 'so găng' tại dự án bất động sản trăm tỷ ở Phú Thọ

Hai nhà đầu tư 'so găng' tại dự án bất động sản trăm tỷ ở Phú Thọ

Liên danh Công ty TNHH Đầu tư & Dịch vụ HĐ - CTCP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội 22 và CTCP Xây lắp Thành Nam là hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu dân cư gần 118 tỷ đồng ở Phú Thọ.

Bất động sản - 14/06/2024 06:30

Fubon ETF có thể giải ngân thêm 4.000 tỷ đồng mua cổ phiếu Việt Nam

Fubon ETF có thể giải ngân thêm 4.000 tỷ đồng mua cổ phiếu Việt Nam

Tại thời điểm 13/6/2024, giá trị tài sản ròng của Fubon ETF đạt hơn 25,3 tỷ TWD (~ 20.000 tỷ đồng), trong đó danh mục cổ phiếu chiếm 99,5%. Các khoản đầu tư lớn nhất danh mục gồm HPG, VIC, VCB, MSN, VHM, VNM, SSI,...

Tài chính - 14/06/2024 06:06

Elon Musk chiến thắng trong 'cuộc chiến cổ đông' ở Tesla để giữ được gói lương kỷ lục

Elon Musk chiến thắng trong 'cuộc chiến cổ đông' ở Tesla để giữ được gói lương kỷ lục

Các cổ đông của Tesla (TSLA) đã phê duyệt lại thỏa thuận trả lương kỷ lục của Elon Musk và ký thành lập công ty mới ở Texas, một cách thể hiện sự ủng hộ dành cho CEO khi ông buộc phải đấu tranh pháp lý trên nhiều mặt trận, chuyên trang tài chính trên Yahoo bình luận.

Phong cách - 14/06/2024 06:04

Tạo công ăn việc làm, thách thức lớn cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi?

Tạo công ăn việc làm, thách thức lớn cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi?

Ấn Độ, nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới, dường như vẫn chưa hoạt động hết công suất. Đó là một vấn đề đối với ông Narendra Modi, người vừa giành được nhiệm kỳ Thủ tướng Ấn Độ lần thứ ba liên tiếp, kéo dài trong 5 năm tới.

Thị trường - 14/06/2024 06:00

Phó Thủ tướng: Phát triển nhà ở phải đánh giá chính xác cung cầu từng phân khúc

Phó Thủ tướng: Phát triển nhà ở phải đánh giá chính xác cung cầu từng phân khúc

Cho ý kiến trong cuộc họp về dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Nhà ở, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, chương trình phát triển nhà ở phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở, cung - cầu cụ thể cho từng phân khúc, nhằm điều tiết thị trường, bảo đảm chỗ ở cho người dân.

Sự kiện - 13/06/2024 19:21

UBCKNN sắp họp với công ty chứng khoán nhằm tháo gỡ nút thắt nâng hạng

UBCKNN sắp họp với công ty chứng khoán nhằm tháo gỡ nút thắt nâng hạng

Cuộc họp sẽ trao đổi vấn đề kỹ thuật nhằm tháo gỡ các vướng mắc cho nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam, hướng tới mục tiêu nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi thứ cấp theo tiêu chuẩn của FTSE Russell.

Tài chính - 13/06/2024 19:07

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay ứng phó tình trạng tăng giá cước vận tải biển

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay ứng phó tình trạng tăng giá cước vận tải biển

Giá cước vận tải biển một lần nữa neo cao khiến các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đau đầu tính bài toán chi phí, thậm chí chịu lỗ để giữ mối hàng hóa.

Đầu tư - 13/06/2024 17:11

Đến Novaworld Phan Thiet thưởng thức chuỗi âm nhạc đặc sắc chào hè

Đến Novaworld Phan Thiet thưởng thức chuỗi âm nhạc đặc sắc chào hè

Summer Fest tại NovaWorld Phan Thiet sẽ diễn ra xuyên suốt 90 ngày từ 1/6 đến 2/9/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách những ngày hè rực rỡ, tràn ngập hứng khởi.

Doanh nghiệp - 13/06/2024 17:04

Tôn Đông Á muốn chia cổ tức tỷ lệ 30% trong 2 năm liên tiếp

Tôn Đông Á muốn chia cổ tức tỷ lệ 30% trong 2 năm liên tiếp

Tôn Đông Á là nhà sản xuất tôn mạ có thị phần đứng thứ 3 chỉ sau Hoa Sen và Nam Kim. Doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư nhà máy thép lá mạ 1,2 triệu tấn/năm, nghiên cứu mở rộng ra nước ngoài, tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực địa ốc, nông nghiệp.

Tài chính - 13/06/2024 15:27

Đồng Nai: Nữ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị đề nghị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực

Đồng Nai: Nữ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị đề nghị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch vì "kê khai tài sản không trung thực", vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Pháp luật - 13/06/2024 15:01

Minh Tuấn 'rộng cửa' tại dự án hơn 800 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Minh Tuấn 'rộng cửa' tại dự án hơn 800 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Tổng CTCP Đầu tư Xây dựng Minh Tuấn là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký dự án khu dân cư hơn 809 tỷ đồng ở Thanh Hóa.

Bất động sản - 13/06/2024 14:24

Cơ quan điều tra tìm khách hàng đã mua dự án của Tập đoàn Phúc Sơn ở Nha Trang

Cơ quan điều tra tìm khách hàng đã mua dự án của Tập đoàn Phúc Sơn ở Nha Trang

Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân tìm khách hàng ở TP. Hà Nội đã ký hợp đồng với Tập đoàn Phúc Sơn để mua đất tại dự án Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang.

Pháp luật - 13/06/2024 12:49