Hiện trạng 2 công trình nút giao lớn nhất Quảng Ninh

Nhàđầutư
Với tổng diện tích 160 ha, nút giao Hạ Long Xanh và Đầm Nhà Mạc khi hoàn thiện được đánh giá là 2 nút giao thông lớn nhất tỉnh Quảng Ninh, giúp kết nối giao thông tỉnh với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
TRỌNG HIẾU
04, Tháng 11, 2022 | 09:04

Nhàđầutư
Với tổng diện tích 160 ha, nút giao Hạ Long Xanh và Đầm Nhà Mạc khi hoàn thiện được đánh giá là 2 nút giao thông lớn nhất tỉnh Quảng Ninh, giúp kết nối giao thông tỉnh với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Empty

Dự án xây dựng nút giao Đầm Nhà Mạc được khởi công từ tháng 9/2020,  là điểm nối dự án đường ven sông Quảng Yên - Đông Triều với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cách khu vực trạm thu phí cầu Bạch Đằng khoảng 600 m, phạm vi chiều dài bám cao tốc là 1,57 km. 

Empty

Nút giao được thiết kế khác mức liên thông dạng hoa thị với 8 nhánh rẽ có tổng chiều dài hơn 8 km, tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh, được triển khai trên diện tích 83,4 ha.

Empty

Sau 2 năm thi công, dự án đã hoàn thành mở rộng hầm chui tại Km20+50, thi công xong cọc xi măng đất, đóng cọc thự và nén tĩnh thí nghiệm cọc cống hộp 2x4x6. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022, tuy nhiên, theo đánh giá tiến độ từ chủ đầu tư, với tổng khối lượng các phần việc như hiện nay, dự án đang chậm tiến độ và khó có thể đảm bảo đúng kế hoạch.

Empty

Ông Nguyễn Thiên Hiếu, Chỉ huy trưởng công trường, cho biết: "Trong quá trình tổ chức thi công, dự án liên tiếp gặp khó khăn từ mặt bằng, nguồn vật liệu đất đắp, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, địa hình phức tạp, công tác xử lý lún mất nhiều thời gian, lạm phát giá cả tăng đến 40% so với thời điểm ký hợp đồng... Do vậy, tiến độ chưa được như mong muốn. Hiện, nhà thầu đang tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy mạnh thi công toàn diện các hạng mục".

Empty

Cùng với nút giao Đầm Nhà Mạc, dự án đầu tư xây dựng Nút giao Km6+700 cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (nút giao Hạ Long Xanh) được khởi công từ cuối tháng 12/2020 với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thi công dự kiến 450 ngày. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Empty

Tuy nhiên, hiện tại nút giao này vẫn đang gặp những khó khăn trong quá trình triển khai thi công khiến tiến độ công trình này mới đạt khoảng 60% khối lượng công việc mặc dù dự án đã được UBND tỉnh Quảng Ninh gia hạn phải hoàn thành vào tháng 10/2022.

Empty

Hạng mục cầu vượt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thiết kế hai bên gác dầm Super T, đoạn qua cao tốc đúc hẫng đã hoàn thành thi công các hạng mục kết cấu chính.

Empty

Hệ thống cống hộp thoát nước đã cơ bản hoàn thành. Hiện, đơn vị thi công đang triển khai hạng mục lan can, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và thảm bê tông nhựa trên cầu vượt.

Empty

Ông Trần Hải Đăng, Chỉ huy trưởng công trường cho biết, khó khăn lớn nhất của nhà thầu lúc này là nguồn vật liệu đất đắp K98 rất khan hiếm. Trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 3.000 m3 đất đắp nền đường, trong khi đó phải cần tới 8.000 m3/ngày thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của công trường. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng đang còn vướng khoảng 6 hộ dân nằm trong phạm vi nút giao và chưa thể giải tỏa đã khiến dự án này bị chậm tiến độ.

Empty

Cũng theo ông Đăng, hiện tại đơn vị nhà thầu đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để tháo gỡ các tồn tại nêu trên và đưa công trình vào sử dụng trong tháng 10/2023 để kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25180.00 25185.00 25485.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30846.00 31032.00 32001.00
HKD 3185.00 3198.00 3302.00
CHF 27415.00 27525.00 28378.00
JPY 160.64 161.29 168.67
AUD 16085.00 16150.00 16648.00
SGD 18346.00 18420.00 18964.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18198.00 18271.00 18809.00
NZD   14807.00 15308.00
KRW   17.63 19.26
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2290.00 2378.00
NOK   2269.00 2358.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ