Hà Nội tôn vinh hàng trăm thương hiệu thời trang Việt
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn, nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023.
Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt", chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP. Hà Nội" năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ
Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn.
Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.
Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương (giữa), Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị thông báo. Ảnh: Linh Nguyễn.
Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.
Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo công nhận đạt top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng Ban giám khảo chương trình đánh giá cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023.
Theo bà, năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.
"Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị cúc nói.
Xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cho biết, lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.
Sau khai mạc, lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt.
Qua đó, mục tiêu đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...
Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội năm 2023.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội cho hay, chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn.
Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.
Bà Lan nhấn mạnh: "Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP. Hà Nội nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường".
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp SMB Việt Nam vươn ra thế giới: Thấy gì từ mô hình thành công của Border-X?
Chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, Border-X - một doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng lên đến 40%. Trong đó, các giải pháp thanh toán xuyên biên giới là một trong những yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công rực rỡ này.
Thị trường - 09/08/2025 08:48
Cổ phiếu F88 giá trần, dư bán hạn chế có phải là bất thường?
Chỉ sau 15 phút lên sàn, thị giá cổ phiếu F88 đã tăng "kịch trần", lên mức 888.800đ/cp nhưng đến kết phiên, chỉ có 400 đơn vị được giao dịch thành công. Điều này có phải là nghịch lý?
Doanh nghiệp - 08/08/2025 19:18
Cận cảnh Dòng sông Ánh sáng huyền ảo chuẩn bị được khai trương tại TP Thiên niên kỷ
Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực. Đây là một hạng mục vô cùng đặc biệt sắp được T&T Group ra mắt công chúng phía Nam trong khuôn khổ đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 9/8 tới đây.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:51
Du học an tâm với gói sản phầm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank
Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:50
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai
Tọa lạc trên mặt tiền đường 3/2 – tuyến giao thương huyết mạch của Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An), Imperia Grand Plaza Đức Hòa giữ vai trò như "xương sống" trong cấu trúc đô thị đang định hình phía Tây TP.HCM.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48
Nhiều thương hiệu chủ lực của Masan quy tụ tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025
Từ ngày 7/8 đến 9/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Masan Group tham gia Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 với vai trò nhà tài trợ chính, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng và nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48
'Xanh hóa' trong hoạt động nội bộ, từ chiến lược đến hành động của Agribank
Xác định yếu tố môi trường là một trong ba trụ cột quan trọng của tiêu chuẩn ESG, Agribank đã khởi động Chương trình hành động "xanh hóa" hoạt động nội bộ giai đoạn 2025 - 2026.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 11:57
Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại
Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.
Thị trường - 08/08/2025 07:32
Khi ''Thành phố Thiên niên kỷ'' cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao
Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 07/08/2025 15:09
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục thặng dư 'khủng'
Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản 7 tháng đầu năm 2025 tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu khi đạt 11,52 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước
Thị trường - 07/08/2025 09:23
'The Vocalist' Uyên Linh sẽ mang gì tới đại tiệc âm nhạc ở Thành phố Thiên niên kỷ?
Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ BTC cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 15:59
Sở hữu danh xưng “đáng sống, đáng đến, đáng đầu tư”, Đà Nẵng sắp đón chu kì tăng giá BĐS mới
Trở thành thành phố lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập, Đà Nẵng giờ đây không chỉ là điểm du lịch tầm cỡ quốc tế, mà đang vươn mình thành trung tâm kinh tế – công nghệ – tài chính của cả nước, là nơi đáng sống và làm việc với tầng lớp trí thức, chuyên gia, đồng thời cũng là thị trường bất động sản đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 14:02
Habeco: Doanh thu quý 2/2025 tăng trưởng, biên lợi nhuận gộp mở rộng
Mặc dù bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2 và nửa đầu năm 2025 với doanh thu duy trì tăng trưởng, biên lợi nhuận mở rộng, cơ cấu tài chính - dòng tiền vững mạnh,… phản ánh hiệu quả của các giải pháp kinh doanh chủ động được Tổng công ty đề ra và thực hiện ngay từ đầu năm.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 13:58
Thị trường vàng 'nóng' trở lại
Sáng 6/8, giá vàng miếng SJC tiếp tục đứng ở mức cao 123,8 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước và thế giới đã có dấu hiệu “nóng” trở lại.
Thị trường - 06/08/2025 09:26
Có gì đặc biệt tại T&T City Millennia, nơi đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn sắp diễn ra?
Không chỉ đơn thuần là một khu đô thị mới phía Nam Sài Gòn, nơi đại nhạc hội lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này diễn ra, T&T City Millennia còn đang từng bước định hình như một điểm đến văn hóa - du lịch - giải trí, mang trong mình khát vọng tiên phong khai mở như hành trình vĩ đại của nhà du hành Marco Polo, nơi con người vượt qua ranh giới địa lý để kết nối các nền văn minh, thắp sáng tinh thần khám phá và giao thoa văn hóa.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 08:00
Mỹ, Hàn Quốc sắp họp thượng đỉnh để chốt thỏa thuận thương mại?
Những vấn đề gai góc dự kiến được bàn tại thượng đỉnh là các rào cản phi thuế quan và tiền tệ, bao gồm quỹ đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ.
Thị trường - 06/08/2025 06:45
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago