Hà Nội tôn vinh hàng trăm thương hiệu thời trang Việt

THỤC ANH
16:16 06/11/2023

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn, nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023.

Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt", chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP. Hà Nội" năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn.

Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.

Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

hang-viet-nam

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương (giữa), Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị thông báo. Ảnh: Linh Nguyễn.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.

Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo công nhận đạt top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng Ban giám khảo chương trình đánh giá cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023.

Theo bà, năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

"Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị cúc nói.

Xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cho biết, lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.

Sau khai mạc, lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt.

Qua đó, mục tiêu đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...

Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội năm 2023.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội cho hay, chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.

Bà Lan nhấn mạnh: "Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP. Hà Nội nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường".

  • Cùng chuyên mục
45.000 doanh nghiệp Việt trước 'cửa ngõ' logistics xanh

45.000 doanh nghiệp Việt trước 'cửa ngõ' logistics xanh

Hơn 45.000 doanh nghiệp logistics Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh – xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu.

Thị trường - 08/10/2025 17:41

Regal Group ra mắt bộ sưu tập dinh thự độc bản The Palace bên dòng sông di sản

Regal Group ra mắt bộ sưu tập dinh thự độc bản The Palace bên dòng sông di sản

Ngay trung tâm mới Đà Nẵng, một biểu tượng sống dành riêng cho giới tinh hoa đã chính thức hiện hữu. The Palace - bộ sưu tập dinh thự đẳng cấp 6 sao được chế tác để trở thành biểu tượng kế thừa tinh hoa từ dòng sông Seine (Paris) lịch sử.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 15:37

Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi bảo hiểm lớn nhất năm

Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi bảo hiểm lớn nhất năm

Từ ngày nay đến ngày 25/11, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi "Tiết kiệm hơn - Bảo vệ nhiều hơn", giúp khách hàng giảm chi phí đến 30%, gia tăng lớp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe, tài sản và gia đình.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 15:30

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại Liên Bang Nga

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại Liên Bang Nga

Mới đây, ngày 3/10, tại thành phố Saint Petersburg (Liên bang Nga), đoàn đại biểu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do Tổng Biên tập, Tiến sĩ Phạm Vĩnh Thái dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số cơ quan, đơn vị giáo dục và văn hóa của thành phố.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 09:00

Quý III lãi kỷ lục, GELEX Electric đã về đích chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

Quý III lãi kỷ lục, GELEX Electric đã về đích chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

Quý III/2025 với những tín hiệu phục hồi vĩ mô rõ nét, CTCP Điện lực Gelex (GELEX Electric - HOSE: GEE) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:58

Dự án Trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối sẵn sàng đóng điện

Dự án Trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối sẵn sàng đóng điện

Ngày 07/10/2025, tại Hải Phòng, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã họp Hội đồng nghiệm thu về công tác đóng điện Dự án Trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối. Các ủy viên Hội đồng nghiệm thu đều thống nhất dự án đủ điều kiện đóng điện.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:00

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 2 – dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 2 – dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hôm nay, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng, qua đó hoàn thành công tác lắp đặt rotor của toàn bộ dự án.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:00

Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt

Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt

Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:00

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:00

Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land Việt Nam chính thức ký kết thêm thỏa thuận hợp tác mới với MSB và Ngân hàng Hong Leong Việt Nam. Theo đó, khách hàng sở hữu sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi đặc biệt như thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm, cùng nhiều điều kiện vượt trội khác.

Doanh nghiệp - 08/10/2025 08:00

  Xuất khẩu nông lâm thủy sản có khả năng lập kỷ lục 70 tỷ USD trong năm nay

Xuất khẩu nông lâm thủy sản có khả năng lập kỷ lục 70 tỷ USD trong năm nay

Thứ trưởng Bộ TN&MT Phùng Đức Tiến dự báo khả năng xuất khẩu năm nay sẽ “về đích” 67- 70 tỷ USD.

Thị trường - 08/10/2025 06:45

Trước thềm IPO, chứng khoán VPS tiếp tục mở rộng thị phần môi giới trên HOSE

Trước thềm IPO, chứng khoán VPS tiếp tục mở rộng thị phần môi giới trên HOSE

Thống kê mới nhất của HOSE cho thấy, thị phần môi giới cổ phiếu của Công ty cổ phần chứng khoán VPS tiếp tục tăng thêm 1,68 điểm phần trăm trong quý III/2025 so với quý trước đó, lên mức 17,05%.

Doanh nghiệp - 07/10/2025 12:53

PV GAS NCSP: 25 năm an sinh xã hội – Hành trình yêu thương trọn vẹn

PV GAS NCSP: 25 năm an sinh xã hội – Hành trình yêu thương trọn vẹn

Suốt 25 năm qua, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) không chỉ vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống đường ống khí biển – bờ dài hơn 400km, cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho đất nước, mà còn âm thầm lan tỏa tinh thần sẻ chia qua hàng trăm chương trình an sinh xã hội (ASXH) đầy ý nghĩa, bền bỉ và liên tục như chính dòng khí mà đơn vị đang vận hành.

Doanh nghiệp - 07/10/2025 12:46

PV GAS – Môi trường làm việc lý tưởng

PV GAS – Môi trường làm việc lý tưởng

Với định hướng xây dựng môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và an toàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chú trọng thu hút, đào tạo và phát triển đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng chuẩn năng lực ngày càng cao để đồng hành cùng chiến lược kinh doanh và phát triển bền vững của đơn vị.

Doanh nghiệp - 07/10/2025 12:35

Giá cà phê tăng vọt, làm nóng thị trường hàng hóa toàn cầu

Giá cà phê tăng vọt, làm nóng thị trường hàng hóa toàn cầu

Thị trường cà phê sôi động, giá Arabica, Robusta tăng 3,4% và 7,8% do lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Cà phê Robusta lên mức 4.527 USD/tấn, trong khi cà phê Arabica cũng phục hồi lên mức 8.614 USD/tấn.

Thị trường - 07/10/2025 08:43

Biến động chính trường đẩy chứng khoán Nhật, Bitcoin và giá vàng lên mức kỷ lục

Biến động chính trường đẩy chứng khoán Nhật, Bitcoin và giá vàng lên mức kỷ lục

Một số loại tài sản tài chính và hàng hóa trên thế giới chinh phục mốc cao kỷ lục mới cùng với những diễn biến mới của chính trường Nhật Bản và Mỹ.

Thị trường - 07/10/2025 07:02