Hà Nội tôn vinh hàng trăm thương hiệu thời trang Việt
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn, nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023.
Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt", chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP. Hà Nội" năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ
Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn.
Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.
Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương (giữa), Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị thông báo. Ảnh: Linh Nguyễn.
Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.
Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo công nhận đạt top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng Ban giám khảo chương trình đánh giá cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023.
Theo bà, năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.
"Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị cúc nói.
Xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cho biết, lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.
Sau khai mạc, lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt.
Qua đó, mục tiêu đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...
Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội năm 2023.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội cho hay, chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn.
Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.
Bà Lan nhấn mạnh: "Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP. Hà Nội nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường".
- Cùng chuyên mục
MSB tiếp tục triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã hợp tác với Bệnh viện Lê Văn Thịnh triển khai thanh toán qua MSBPay On POS mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho người bệnh.
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
Hơn cả một chiếc Thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản
Trong nhịp sống đô thị hiện đại, BIDV đã ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng BIDV 68 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt và hệ sinh thái ưu đãi từ văn hóa, ẩm thực đến di chuyển.
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
Sức hút từ 'Gói vay mua nhà cho người trẻ' lớn nhất, tốt nhất thị trường
Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV đã ra mắt gói vay mua nhà có quy mô lớn nhất và điều kiện ưu đãi nhất thị trường dành riêng cho khách hàng dưới 35 tuổi.
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
BIDV triển khai 'Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp' dành cho khách hàng cá nhân
Từ nay đến hết 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định
FiinRatings vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nhà phát hành lần đầu đối với Home Credit Việt Nam ở mức điểm "A" với triển vọng xếp hạng 'Ổn định'
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
Trường Đại học Hoa Sen công bố quỹ 60 tỷ đồng hành cùng thí sinh 2k7
Mùa tuyển sinh 2025, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) công bố quỹ học bổng “khủng” lên đến 60 tỷ đồng, tiếp thêm động lực cho thí sinh 2K7 theo đuổi đam mê tại môi trường đại học chuẩn quốc tế, nơi đề cao sự khác biệt và cá tính riêng.
Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00
Việt Nam-Hoa Kỳ thống nhất định hướng đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng
Hai Bộ trưởng đã thống nhất cao các vấn đề về nguyên tắc, cách tiếp cận, định hướng nội dung và kế hoạch đàm phán, tạo cơ sở để các phiên đàm phán tiếp theo đạt hiệu quả tích cực.
Thị trường - 17/05/2025 13:06
KienlongBank lọt top 10 ngân hàng có chỉ số EPS cao nhất 4 quý gần nhất
Trong quý I/2025, KienlongBank bứt phá với lợi nhuận trước thuế đạt 356 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ tín dụng, dịch vụ ngân hàng số và chiến lược phân lớp khách hàng tinh tế.
Doanh nghiệp - 17/05/2025 10:51
Đường sắt có thêm tuyến Đồng Hới- Đông Hà
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng phương án chạy đôi tàu khách từ ga Đồng Hới đến ga Đông Hà và ngược lại.
Thị trường - 17/05/2025 09:48
MCP: Vững tăng trưởng, quyết tâm dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam
Bao bì Mỹ Châu (HOSE: MCP) – doanh nghiệp bao bì kim loại duy nhất niêm yết trên sàn HOSE báo lãi sau thuế năm 2024 vượt 35% kế hoạch và tăng tới 173% so với cùng kỳ, đồng thời đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025, hướng tới vị thế dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam vào năm 2030.
Doanh nghiệp - 16/05/2025 16:40
Fox News: Đột phá thực sự trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung không chỉ là thuế quan
Hoa Kỳ và Trung Quốc gần đây đã công bố nới lỏng đáng kể thuế quan, với việc cả hai nước đồng ý giảm thuế trong thời hạn 90 ngày.
Thị trường - 16/05/2025 10:54
50% tòa nhà công sở, hộ gia đình có hệ thống điện mặt trời mái nhà đến 2030
50% tòa nhà công sở và hộ gia đình có hệ thống điện mặt trời mái nhà tự cung, tự cấp đến năm 2030, theo Quy hoạch điện VIII. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng nhưng khả thi nếu có sự đồng hành từ cả khu vực công và tư.
Thị trường - 16/05/2025 10:34
Thuế quan Hoa Kỳ là tâm điểm tại cuộc họp thương mại APEC
Cuộc họp thương mại của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ kết thúc vào thứ Sáu với những chia rẽ về thuế quan của Hoa Kỳ và các cải cách đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Thị trường - 16/05/2025 10:33
'Ông lớn' nào sắp đầu tư vào ngành dược liệu Quảng Nam?
Nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước nghiên cứu khảo sát đầu tư vào công nghiệp dược liệu ở tỉnh Quảng Nam, với tổng vốn dự kiến lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Thị trường - 16/05/2025 06:45
Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu
Kết phiên 15/5, cổ phiếu SHB có giá 13.700 đồng/cp, tăng 5,4%, lũy kế tăng 48% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch gần 168 triệu đơn vị, cao thứ hai từ đầu năm, trong đó, khối ngoại mua ròng kỷ lục hơn 22 triệu cổ phiếu.
Doanh nghiệp - 15/05/2025 19:00
Vì sao ông Trump không muốn Apple sản xuất tại Ấn Độ
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Năm đã nói với CEO Apple Tim Cook rằng ông không muốn gã khổng lồ công nghệ này sản xuất sản phẩm tại Ấn Độ.
Thị trường - 15/05/2025 18:36
- Đọc nhiều
-
1
Cách Tập đoàn Thuận An dùng 'quân xanh, quân đỏ' để thắng thầu
-
2
Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái hưởng lợi 900 triệu, nộp khắc phục 8 tỷ đồng trong vụ Thuận An
-
3
'Sóng' cổ phiếu của doanh nghiệp chia cổ tức cao
-
4
Giá điện bán lẻ tăng tác động đến các nhóm ngành nào?
-
5
Các doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan kinh doanh tại Việt Nam ra sao?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 2 month ago