Hà Nội tôn vinh hàng trăm thương hiệu thời trang Việt

THỤC ANH
16:16 06/11/2023

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn, nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023.

Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt", chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP. Hà Nội" năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn.

Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.

Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

hang-viet-nam

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương (giữa), Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị thông báo. Ảnh: Linh Nguyễn.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.

Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo công nhận đạt top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng Ban giám khảo chương trình đánh giá cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023.

Theo bà, năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

"Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị cúc nói.

Xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cho biết, lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.

Sau khai mạc, lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt.

Qua đó, mục tiêu đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...

Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội năm 2023.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội cho hay, chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.

Bà Lan nhấn mạnh: "Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP. Hà Nội nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường".

  • Cùng chuyên mục
Ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025

Ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ đạt 16 tỷ USD, năm 2025 ước đạt 18 tỷ USD, tiếp tục giữ vững vị trí là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đứng trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới.

Thị trường - 11/12/2025 19:22

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club.

Doanh nghiệp - 11/12/2025 16:51

Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025

Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 năm 2025 diễn ra tại quảng trường Trung tâm phường Móng Cái 1 (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 11/12 đến ngày 15/12.

Thị trường - 11/12/2025 16:31

Imperia Holiday Hạ Long – tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Imperia Holiday Hạ Long – tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.

Doanh nghiệp - 11/12/2025 15:46

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

Ngày 05/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở hai hang mục: Giải thưởng Danh mục Du lịch xuyên Biên giới phát triển nhanh nhất và Giải thưởng Sáng tạo Thẻ Công nghệ Mạng lưới kép.

Doanh nghiệp - 11/12/2025 15:40

Phát triển KCN Tiên Thanh theo hướng KCN sinh thái tuần hoàn bền vững

Phát triển KCN Tiên Thanh theo hướng KCN sinh thái tuần hoàn bền vững

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp KCN Tiên Thanh phát triển theo đúng định hướng tăng trưởng xanh của thành phố cảng Hải Phòng.

Doanh nghiệp - 11/12/2025 14:18

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ tạo ra bước đột phá, 'đòn bẩy' tăng trưởng quốc gia

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ tạo ra bước đột phá, 'đòn bẩy' tăng trưởng quốc gia

Năm 2025-2026 đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho ngành hàng không Việt Nam, khi các dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) – dự án sân bay tư nhân lớn nhất lịch sử Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư với ý kiến đồng thuận cao - sẽ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không khu vực và thế giới.

Doanh nghiệp - 11/12/2025 11:37

Đầu tư tác động: Vốn đầu tư đã sẵn sàng

Đầu tư tác động: Vốn đầu tư đã sẵn sàng

Việt Nam có tiềm năng rất lớn để dẫn đầu khu vực trong đầu tư tác động. Nếu hệ sinh thái đầu tư tác động được hỗ trợ đúng mức, Việt Nam hoàn toàn có thể mở khóa hàng tỷ USD phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Xu hướng - 11/12/2025 11:13

Cuối năm, doanh nghiệp Đà Nẵng nhộn nhịp tuyển dụng lao động

Cuối năm, doanh nghiệp Đà Nẵng nhộn nhịp tuyển dụng lao động

Những tháng cuối năm 2025, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng tăng cường tuyển dụng lao động nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ thị trường Tết và mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

Thị trường - 11/12/2025 08:15

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Indonesia có nguy cơ đổ bể

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Indonesia có nguy cơ đổ bể

Trái với quan chức Mỹ, phía Indonesia cho biết các cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn đang diễn ra, và không có vấn đề cụ thể nào phát sinh trong quá trình đàm phán.

Thị trường - 11/12/2025 06:45

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank khẳng định tầm vóc quốc tế

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank khẳng định tầm vóc quốc tế

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có quy mô hàng đầu Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp - 10/12/2025 18:55

Thẻ tín dụng VPBank nhận loạt giải thưởng từ Mastercard: Củng cố vị thế dẫn đầu

Thẻ tín dụng VPBank nhận loạt giải thưởng từ Mastercard: Củng cố vị thế dẫn đầu

Loạt giải thưởng tại "Mastercard Customer Forum 2025" một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.

Thị trường - 10/12/2025 17:25

Ngày mai, HoSE đón thêm cổ phiếu chứng khoán 'tỷ USD'

Ngày mai, HoSE đón thêm cổ phiếu chứng khoán 'tỷ USD'

Ngày 11/12, 1,875 tỷ cổ phiếu VPX sẽ chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 33.900 đồng/cp, đưa vốn hóa doanh nghiệp đạt gần 64.000 tỷ đồng, đồng bổ sung thêm nguồn hàng hóa chất lượng cho thị trường.

Thị trường - 10/12/2025 17:24

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ”.

Doanh nghiệp - 10/12/2025 17:22

VPS chào bán hơn 161 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

VPS chào bán hơn 161 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP

HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán trong khoảng 50.000 - 65.000 đồng/CP. Với 5 nhà đầu tư tham gia, thương vụ dự kiến mang về từ 8.100 - 10.500 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:58

Vinamilk khẳng định vị thế dẫn đầu ESG với dấu ấn 'Ngôi sao SCI' và loạt giải thưởng chiến lược 2025

Vinamilk khẳng định vị thế dẫn đầu ESG với dấu ấn 'Ngôi sao SCI' và loạt giải thưởng chiến lược 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.

Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:33