11, Tháng 05, 2024 | 02:32

Hà Nội tôn vinh hàng trăm thương hiệu thời trang Việt

THỤC ANH
16:16 06/11/2023

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn, nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023.

Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt", chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP. Hà Nội" năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn.

Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.

Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

hang-viet-nam

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương (giữa), Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị thông báo. Ảnh: Linh Nguyễn.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.

Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo công nhận đạt top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng Ban giám khảo chương trình đánh giá cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023.

Theo bà, năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

"Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị cúc nói.

Xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cho biết, lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.

Sau khai mạc, lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt.

Qua đó, mục tiêu đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...

Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội năm 2023.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" TP. Hà Nội cho hay, chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.

Bà Lan nhấn mạnh: "Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và lễ hội "Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt" là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP. Hà Nội nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường".

  • Cùng chuyên mục
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tài chính - 10/05/2024 17:29

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

CTCP Carpla và Công ty TNHH Chợ Tốt đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển của hai bên, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng minh bạch, an tâm.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 16:40

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

TS. Cấn Văn Lực đưa cảnh báo, nhà đầu tư không nên chỉ quan tấm đến đầu cơ, lướt sóng, nhất là dùng đòn bảy tài chính, vì một khi cơ quan quản lý dùng giải pháp mạnh, giá vàng, nhất là SJC quay đầu giảm, nhà đầu tư sẽ chịu rủi ro kép: mua cao bán thấp và còn phải trả lãi vay.

Tài chính - 10/05/2024 15:44

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Tháng 4, trong khi phân khúc căn hộ ở TP.HCM và vùng phụ cận đã cho thấy sự cả thiện cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ thì phân khúc đất nền vẫn gặp nhiều khó khăn.

Đầu tư - 10/05/2024 15:05

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam Google châu Á - Thái Bình Dương, cho biết sở hữu kỹ năng AI là tiên quyết cho sự thành công của các lao động trẻ trong bối cảnh công nghệ này đang tăng trường mạnh mẽ và gắn liền với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tương lai không xa.

Đầu tư - 10/05/2024 14:35

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Thị trường thịt heo đã qua 2 năm đi xuống, năm nay đang phục hồi tốt, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết HAGL đang tái đàn trở lại, kỳ vọng cuối năm và 2025 sẽ có nguồn thu lớn từ heo.

Tài chính - 10/05/2024 13:45

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng bởi đây là trung tâm kinh tế và chính trị. Việc có trụ sở văn phòng tại Thủ đô sẽ hỗ trợ tốt cho công tác hành chính, quan hệ với các cơ quan Chính phủ.

Đầu tư - 10/05/2024 13:05

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng các doanh nghiệp giờ phải đẩy nhanh số hoá hơn nữa, đồng thời khẳng định số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà là vấn đề sống còn.

Sự kiện - 10/05/2024 13:00

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

Đó là chia sẻ của ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT CTCP Phúc Sinh, với Nhadautu.vn trong cuộc trò chuyện gần đây. Theo ông Thông, nguồn cung cà phê đi xuống do các điều kiện thời tiết cực đoan, diện tích đất nông nghiệp giảm, dẫn đến giá mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới.

Thị trường - 10/05/2024 12:58

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu phổ biến của đông đảo chủ thẻ.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:55

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Xu hướng chi tiêu trước, trả tiền sau qua thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến. Nếu khéo léo kết hợp khuyến mãi từ các nhãn hàng cùng ưu đãi từ thẻ tín dụng, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:54

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

Không chỉ là một tấm thẻ thanh toán tích hợp nhiều tính năng ưu việt, từ việc quản lý tài chính linh hoạt đến tích điểm và ưu đãi cá nhân hóa, VPBank Flex là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:53

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:54

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Trong thông báo mới nhất, Bộ GD&ĐT cho rằng chứng chỉ IELTS do IDP Việt Nam cấp phép trái quy định vẫn không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ. Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ khi đáp ứng các điều kiện chất lượng sẽ được sử dụng bình thường.

Pháp luật - 10/05/2024 11:36

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:02

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Hiệu suất của quỹ đầu tư Pyn Elite Fund trong tháng 4/2024 giảm 8,2% so với tháng trước, chủ yếu do ảnh hưởng nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn đối với các cổ phiếu nhà băng. Báo cáo cho thấy có 5 mã ngân hàng đã chiếm đến 47,4% tỷ trọng danh mục quỹ.

Tài chính - 10/05/2024 10:38