Giới thiệu sản phẩm Vinamilk tại Trung Quốc, ngành sữa Việt Nam tự tin mang chuông đi đánh xứ người

HỒNG ANH
11:52 23/09/2019

Ngày 21/9, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã diễn ra “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019.

Được giới thiệu trong chương trình với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

Hinh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm

Tham dự chương trình của các Lãnh đạo Cục Chăn nuôi và Cục Chế Biến & Phát Triển Thị Trường Nông Sản - Bộ Nông nghiệp & Phát tiển Nông thôn Việt Nam; Lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc; Chủ tịch và Ban thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam; Lãnh đạo Công ty Vinamilk; Hơn 150 khách mời là các công ty phân phối của tỉnh Hồ Nam và các tỉnh lân cận, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước.

Hinh 2

Ông Bành Tranh – Phó giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam tìm hiểu về các sản phẩm sữa Organic của Vinamilk giới thiệu đến với người tiêu dùng Trung Quốc

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 4/2019 vừa qua. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới, ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.

hinh 3

Ông Bành Tranh – PGĐ Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam phát biểu tại Chương trình giới thiệu sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.

hinh 4

Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam giới thiệu về sự phát triển của ngành sữa trong nước với đại diện là Công ty Vinamilk

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới.”

“Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc.” – Đại diện Hiệp hội Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc, ông Châu Văn phát biểu tại sự kiện.

Các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk.

hinh 5

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành R&D Vinamilk đại diện chia sẻ các thông tin của Công ty đến hơn 150 đối tác Trung Quốc

Bên cạnh đó, trong năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là những cơ sở thuận lợi để Vinamilk thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

“Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, Công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm.” – Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh Doanh Quốc Tế Vinamilk chia sẻ.

Để đem lại sự tiên lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc.

Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào Hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi “Đại siêu thị” của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... Cụ thể hơn, tính đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

hinh 6

Quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk được trưng bày bắt mắt tại siêu thị Hợp Mã, Hồ Nam

Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 9/2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình.

Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh. Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một các trực tiếp và hiệu quả hơn.

hinh 7

Đại diện Sở Thương mại Hồ Nam, Hiệp hội sữa Việt Nam, Vinamilk và đối tác cùng thực hiện nghi thức thể hiện cho sự hợp tác và khởi đầu tốt đẹp cho giao thương của 2 nước

Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các quốc gia đặc thù và có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada…

Vinamilk hiểu rõ, ngoài sự đầu tư về kênh phân phối, khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng thì việc hiểu và tôn trọng nền văn hóa bản địa sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các thị trường xuất khẩu.

Chính vì vậy, Công ty đã chú trọng vào các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hỗ trợ thương mại, nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng địa phương. Trong sự kiện lần này, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Việc làm này cho thấy sự đầu tư bài bản của Vinamilk trong chiến lược thâm nhập vào thị trường hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân này.

Hinh 8

Ông Phạm Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục chế biến & Phát triển Thị trường Nông sản Việt Nam và Ông Châu Văn, Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm chăn nuôi Trung Quốc tham dự sự kiện

Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc phát biểu: “Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, công ty thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, và sẽ sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc.”

hinh 9

Khu vực trưng bày sản phẩm nổi bật của Vinamilk tại Triễn lãm quốc tế lớn nhất năm về Thực phẩm & Dịch vụ ăn uống của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Hinh 10

Một số sản phẩm của Vinamilk được đem đến giới thiệu tại chương trình lần này.

Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng sẽ là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còn tạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.

  • Cùng chuyên mục
EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap)...

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Cuối năm 2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đưa Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực (B02) đi vào vận hành. Đây là một bước tiến trong quá chuyển đổi số về công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của PTC2.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng. Theo đó, đoạn luồng từ lý trình Km31+200 đến Km34+900 có chiều dài 3,7 km sẽ được nạo vét đạt độ sâu -8,5 m.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành điện nói chung, việc đảm bảo ATVSLĐ là lợi ích thiết thực nhất đối với người lao động.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:27

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn trước tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão và các tháng cuối năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai tăng cường bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời các bất thường, nâng cao độ tin cậy của hệ thống.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:26

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Giai đoạn cuối năm dường như là thời điểm "chạy nước rút" của ngành bán lẻ với sự sôi động của hoạt động tiêu dùng. Vậy cuối năm 2024, ngành bán lẻ sẽ bùng nổ ra sao?

Doanh nghiệp - 18/11/2024 11:00

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao trong cả năm 2024, về đích trước từ 3-5 tháng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Ngày 16/11 vừa qua, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

Ngày 15/11, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên. BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các thông lệ chuẩn mực quốc tế tốt về quản trị công ty.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00

EVNHANOI cảnh báo khách hàng cảnh giác trước cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

EVNHANOI cảnh báo khách hàng cảnh giác trước cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Doanh nghiệp - 17/11/2024 14:00

Cách BIM Land và IHG song hành trong những dự án cao cấp

Cách BIM Land và IHG song hành trong những dự án cao cấp

Với 6 dự án ký kết, trong đó, 4 dự án đã vận hành, một dự án sắp hoạt động đầu năm sau, BIM Land và IHG chứng minh chiến lược hợp tác hiệu quả sau gần một thập kỷ đồng hành.

Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:16

EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho khách hàng sử dụng điện

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, đến nay đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:15

EVNHANOI tăng cường huấn luyện, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

EVNHANOI tăng cường huấn luyện, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

EVNHANOI cho biết, đây là hoạt động quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn cho con người và tài sản, đồng thời nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ của toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:15

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15-17/11/2024 tại Tasco Mall, Hà Nội, Volvo Car Việt Nam ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng".

Doanh nghiệp - 16/11/2024 19:00