Du lịch miền Trung tìm cách thoát cảnh 'ngủ đông' mùa thấp điểm

Nhàđầutư
Bước vào mùa thấp điểm du lịch, các tỉnh, thành miền Trung đang tích cực xúc tiến, quảng bá để thu hút khách từ các thị trường lớn. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch cũng chủ động tung các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu du lịch vào dịp cuối năm.
THÀNH VÂN
18, Tháng 10, 2022 | 11:54

Nhàđầutư
Bước vào mùa thấp điểm du lịch, các tỉnh, thành miền Trung đang tích cực xúc tiến, quảng bá để thu hút khách từ các thị trường lớn. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch cũng chủ động tung các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu du lịch vào dịp cuối năm.

Đa dạng hóa thị trường

Từ tháng 9 trở đi là mùa thấp điểm khách du lịch, vì thế, du lịch miền Trung đang tích cực xúc tiến, quảng bá cũng như đưa ra các chính sách để thu hút khách từ các thị trường khách lớn, tránh rơi vào tình cảnh "ngủ đông".

Tại Đà Nẵng, thời gian qua ngành du lịch có nhiều khởi sắc, đặc biệt, trong những dịp lễ 30/4, 2/9... lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng rất đông. Nhiều khách sạn 4-5 sao khu vực ven biển hoạt động hơn 80% công suất. Tuy nhiên, nguồn khách quốc tế, trong đó thị trường khách truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng và chưa thấy dấu hiệu phục hồi.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn khách quốc tế, thời gian qua ngành du lịch Đà Nẵng đã tích cực xúc tiến quảng bá các thị trường lớn khác như Ấn Độ, Trung Đông.

Mới đây, ngày 17/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng có cuộc họp với đại diện các doanh nghiệp du lịch, hàng không và đối tác Ấn Độ. Các bên đã thống nhất từ tháng 10, một hãng hàng không trong nước sẽ khai thác hai đường bay thẳng từ hai thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng. 

IMG_5164

Khách du lịch đến Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Thành Vân.

Bên cạnh xúc tiến thị trường quốc tế, Đà Nẵng cũng đang tập trung thu hút lượng khách MICE. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

"Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hy vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế trong thời gian tới sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần khôi phục thị trường khách quốc tế", ông Bình nói.

Trong khi đó, tại Bình Định, để thu hút khách du lịch vào mùa thấp điểm, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh về du lịch để tạo ra những hoạt động, sản phẩm mới nhằm thu hút khách trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, do bước vào mùa mưa bão nên ngành du lịch đặt vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh lên hàng đầu, nhất là các khu vực biển, đảo.

"Hiện nguồn khách đến với tỉnh Bình Định chủ yếu từ các tỉnh, thành phía Bắc và TP.HCM. Do đó, để thu hút thêm nguồn khách nội địa vào mùa thấp điểm, chúng tôi sẽ tiến hành xúc tiến, quảng bá du lịch với các tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long", ông Thanh thông tin. 

hoi-an

Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thành Vân.

Doanh nghiệp tung ưu đãi

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng phát động chương trình "Thông Điệp Xanh". Theo đó, chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2024, là chương trình 100% miễn phí do khu du lịch tài trợ với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng dành cho các đối tượng là học sinh nằm khối Tiểu Học đến Trung Học Cơ Sở trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

"Các em học sinh được trải nghiệm miễn phí các dịch vụ vui chơi, giải trí nằm trong gói dịch vụ phổ thông của khu du lịch và tham gia trồng cây lưu niệm do Ban tổ chức chuẩn bị miễn phí. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân về việc chung tay bảo vệ môi trường sống Xanh – Sạch – Đẹp", bà Hương cho hay.

Theo đại diện Khu nghỉ dưỡng và Spa Hyatt Regency Đà Nẵng, du khách sẽ được ưu đãi giảm giá lên đến 25% tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Hyatt tại Việt Nam, trong chương trình "Asia Discovery - Khám phá Châu Á". Đặt phòng từ 3/10/2022 đến 17/10/2022 cho thời gian lưu trú từ 4 /10/2022 đến 30/4/2023.

Ưu đãi "Asia Discovery - Khám phá Châu Á" bao gồm bữa sáng hàng ngày dành cho tối đa hai người và được áp dụng cho các kỳ nghỉ tại Park Hyatt Sài Gòn, Hyatt Regency Đà Nẵng, Hyatt Regency West Hà Nội và Hyatt Regency Phnôm Pênh.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh cho biết, ngành du lịch Quảng Nam đang tập trung xây dựng các chương trình, chính sách giảm giá để kích cầu du lịch thông qua liên kết giữa các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ..

Đồng thời, xây dựng các tour du lịch độc đáo, đặc thù theo hướng xanh. Đặc biệt, tập trung khai thác thị trường khách MICE: các công ty, doanh nghiệp, các ngành tổ chức cho nhân viên được đi du lịch ở thời điểm cuối năm để giao lưu, học hỏi và tham quan giải trí; tổ chức hội nghị, hội thảo…

Ngoài ra, từ nay đến cuối năm tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để thu hút khách du lịch: Bế mạc Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 và các hoạt động hưởng ứng; tuần du lịch xanh Quảng Nam…; các địa phương, doanh nghiệp du lịch tổ chức nhiều hoạt động chào đón Giáng Sinh, Năm mới 2023…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25455.00
EUR 26817.00 26925.00 28131.00
GBP 31233.00 31422.00 32408.00
HKD 3182.00 3195.00 3301.00
CHF 27483.00 27593.00 28463.00
JPY 160.99 161.64 169.14
AUD 16546.00 16612.00 17123.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18239.00 18312.00 18860.00
NZD   15039.00 15548.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3601.00 3736.00
SEK   2307.00 2397.00
NOK   2302.00 2394.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ