Du lịch Đà Nẵng chuyển hướng hút khách Ấn Độ khi thị trường Trung Quốc 'đóng băng'

THÀNH VÂN
05:49 05/08/2022

Khi thị trường khách Trung Quốc chưa có dấu hiệu quay trở lại, ngành du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến nhằm đa dạng nguồn khách quốc tế để bù đắp trong thời gian tới. Trong đó, Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng được Đà Nẵng hướng đến. 

Năm 2019, theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách quốc tế lưu trú ước đạt 3,5 triệu lượt, trong đó, khách Hàn Quốc ước đạt 1,7 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ gần 50%; khách Trung Quốc ước đạt khoảng 700.000 lượt chiếm tỷ lệ 20%.

Tuy nhiên, qua 6 tháng đầu năm 2022, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, du lịch Đà Nẵng đang phục hồi nhưng lượng khách quốc tế vẫn còn khiêm tốn, ước đạt 57,8 nghìn lượt.

Đặc biệt, thị trường khách Trung Quốc vẫn chưa trở lại Đà Nẵng du lịch vì quốc gia này vẫn theo đuổi chính sách 'Zero-COVID'. Điều này phải làm cho ngành du lịch Đà Nẵng thay đổi chiến lược, đẩy mạnh xúc tiến từ các quốc gia khác, trong đó Ấn Độ là một thị trường tiềm năng.

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng mong muốn, thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến du lịch để thu hút lượng khách tại đất nước hơn 1,4 tỷ dân này.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh và chính sách mở cửa của các thị trường chính, đặc biệt thị trường Trung Quốc, nên năm nay khả năng sẽ thiếu hụt lượng khách vào mùa thấp điểm (mùa mưa).

Những năm trước đây Đà Nẵng không ảnh hưởng nhiều bởi quy luật này, vì nguồn khách Trung Quốc và Hàn Quốc luôn là nguồn khách cơ bản cho hệ thống cung cấp dịch vụ chạy được ở mức công suất tối thiểu.

IMG_5170

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. Ảnh: Thành Vân.

"Việc bây giờ của doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là sớm nhất triển khai công tác xúc tiến cho các thị trường quốc tế lớn, đặc biệt là phải tập trung xúc tiến tại các thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ… ", ông Nam nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, Ấn Độ sẽ là thị trường quan trọng đối với nhiều điểm đến du lịch trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Theo ông Quỳnh, chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của người dân nước này có thể giúp Việt Nam bù đắp lượng khách từ thị trường truyền thống Đông Bắc Á - hiện chưa mở cửa hoàn toàn sau đại dịch.

Ngày 4/8, ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp cùng hãng hàng không Vietjet Air tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng. Sự kiện nhằm quảng bá điểm đến và giới thiệu đường bay trực tiếp của Vietjet Air kết nối Đà Nẵng và các thành phố của Ấn Độ.

Ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ nhìn chung rất lớn, song bị kìm nén suốt 2 năm qua.

Theo ông, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng thị thực bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 thị thực/ngày lên 6.000 thị thực/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yều cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch – Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, đặc biệt là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, Đà Nẵng nhận thấy đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến.

"Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi (Ấn Độ) là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi (Ấn Độ) và Đà Nẵng (Việt Nam)", bà Hoài An nói.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 7 tháng năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 10.998 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 3.686 tỷ đồng, tăng 106,0%.

7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 127.000 lượt, tăng 44,3%; khách trong nước là 1,76 triệu lượt, tăng 86,6%.

  • Cùng chuyên mục
'Con đường sầu riêng' nhộn nhịp suốt ngày đêm, nông dân lãi tiền tỷ

'Con đường sầu riêng' nhộn nhịp suốt ngày đêm, nông dân lãi tiền tỷ

Trong khi nhiều địa phương lao đao vì sầu riêng nhiễm vàng O, cadimi, 'thủ phủ sầu riêng' Krông Pắc (Đắk Lắk) lại bước vào vụ mùa bội thu. Nhiều hộ dân thu lãi hàng tỷ đồng, biến quốc lộ 26 thành 'con đường sầu riêng' nhộn nhịp nhất Tây Nguyên.

Thị trường - 13/09/2025 17:00

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Ra mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tài chính – ngân hàng và đông đảo khách hàng.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:28

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

TPBank JCB Cashback chính là lựa chọn của những người yêu ẩm thực và sành trải nghiệm khi mỗi giao dịch đều mang lại giá trị cộng thêm, mỗi khoảnh khắc chi tiêu đều góp phần định hình một "lối sống đỉnh" đúng nghĩa.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:26

 Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Chỉ với một thiết bị nhỏ gắn ở chân hoặc ở cổ, mọi chuyển động và tình trạng sức khỏe của từng cô bò đều được ghi lại, tạo nên một hồ sơ riêng biệt. "Mắt thần" này cùng với các thiết bị khác như thiết bị đo sữa, hệ thống cân giúp phát hiện sớm dấu hiệu bò bệnh và cung cấp dữ liệu chi tiết về sản lượng, chất lượng sữa.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 17:00

TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam

TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam

Tại Tọa đàm "Cơ hội vươn mình từ chuyển đổi số: Câu chuyện tiên phong từ ứng dụng VNeID và ngành Tài chính Ngân hàng" ngày 9/9, CEO TPBank Nguyễn Hưng cho rằng lựa chọn công nghệ trong giai đoạn khó khăn đã đưa ngân hàng đi đúng xu thế.

Thị trường - 12/09/2025 16:59

MSB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC

MSB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC

Ngày 8/9/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết Hợp đồng Ngân hàng Phát hành thuộc Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Thị trường - 12/09/2025 16:13

Doanh nghiệp bứt tốc nhờ giải pháp số hóa

Doanh nghiệp bứt tốc nhờ giải pháp số hóa

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục thể hiện vai trò "trợ lý tài chính số" đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp Việt chuyển đổi số toàn diện, bứt tốc kinh doanh trong những tháng cuối năm với ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobiz liên tục được nâng cấp.

Thị trường - 12/09/2025 16:13

Tiếp thị tiêu dùng bền vững và mục tiêu ‘Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam

Tiếp thị tiêu dùng bền vững và mục tiêu ‘Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam

Kích cầu tiêu dùng phải xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng và với xu thế tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững, đã đến lúc thay vì “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần hướng đến mục tiêu “Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam”.

Thị trường - 12/09/2025 15:56

Gần 90.000 ô tô điện VinFast 'lăn bánh' tại Việt Nam từ đầu năm

Gần 90.000 ô tô điện VinFast 'lăn bánh' tại Việt Nam từ đầu năm

Tháng 8/2025, VinFast bàn giao 10.922 xe ô tô điện cho khách hàng, nâng tổng số xe bán ra thị trường từ đầu năm đến nay lên 89.970 xe.

Thị trường - 12/09/2025 15:49

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Ra mắt từ năm 2021, thẻ Vietcombank Visa Business đang trở thành công cụ quản trị tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu tuân thủ quy định mới về thuế. Dòng thẻ này mang đến giải pháp toàn diện trong kiểm soát chi tiêu, tách bạch ngân sách và tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:47

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Mới đây, 8.000 suất học bổng “Cùng em tiến bước” với tổng trị giá 8 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng loạt trao tặng tại 685 điểm giao dịch trên toàn quốc, trên khắp 34 tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:29

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:28

Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng

Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng

Mới đây, Công ty cổ phần Tasco và Công ty trách nhiệm hữu hạn VETC Digital chính thức ra mắt VETC Loyalty, chương trình khách hàng thân thiết toàn diện đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chủ sở hữu ô-tô tại Việt Nam với gói ưu đãi lên đến 40 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:27

Quan chức Mỹ, Trung Quốc lại sắp gặp nhau để gỡ vướng thương mại, TikTok

Quan chức Mỹ, Trung Quốc lại sắp gặp nhau để gỡ vướng thương mại, TikTok

Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp thứ tư giữa quan chức kinh tế hàng đầu hai nước trong năm nay, nhằm đạt tiến triển trong một số lĩnh vực.

Thị trường - 12/09/2025 13:26