Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á: Vinh danh mảnh đất xứ Nghệ

Nhàđầutư
Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” của tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2020 với tổng quy mô toàn đàn lên đến gần 203.000 con.
NGUYỄN TRANG
28, Tháng 12, 2018 | 10:43

Nhàđầutư
Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” của tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2020 với tổng quy mô toàn đàn lên đến gần 203.000 con.

trang-trai-bo-sua-TH

Khu vắt sữa của trang trại TH. Ảnh: Nguyễn Trang

Tới thời điểm này quy mô đàn bò tại Nghệ An đạt 45.000 con (đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á). Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong nước, trong đó có Hà Giang, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng.

Từ 2016, tập đoàn TH đã triển khai Dự án sữa tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Ngày 31.1.2018, trang trại đầu tiên của TH tại Nga đã khánh thành. Ngày 7/9/2018, TH đã khởi công xây dựng nhà máy sữa tại Kaluga, Nga.

trang-trai-bo-TH

Đến nay, quy mô đàn bò tại Nghệ An đạt 45.000 con. Ảnh:Nguyễn Trang

Để có một ly sữa tươi sạch TH true MILK đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, tập đoàn TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”. Vận hành Dự án là 3 công ty: Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH - đơn vị quản lý vận hành trang trại chăn nuôi bò sữa; Công ty cổ phần sữa TH – đơn vị vận hành Nhà máy chế biến sữa TH. Cuối cùng là Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH- đơn vị quản lý việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.

day-chuyen-TH

Dây chuyền đóng gói sản phẩm sữa tươi sạch TH. Ảnh:Nguyễn Trang

Hiện tại, TH đã phát triển 72 sản phẩm sữa tươi (gồm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng, sữa tươi công thức, sữa chua ăn, sữa chua uống, bơ, phomai, kem...). Các sản phẩm TH true MILK đã đoạt giải Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN, Giải Vàng, Bạc, Đồng thực phẩm của năm, Giải sản phẩm mới xuất sắc nhất tại World food Moscow 2015, 2016, 2017, 2018 (Liên bang Nga); 3 giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai (2016), các giải thưởng sáng tạo tại Hàn Quốc; Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm cộng đồng tại Philipine (2018); Giải thưởng Stevie Mỹ (2018). Sau 8 năm hoạt động, tới nay tập đoàn TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 40% thị phần phân khúc sữa tươi.

Không chỉ phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, tập đoàn TH còn mở rộng thương hiệu ra thị trường thế giới. Các sản phẩm sữa của tập đoàn TH đã có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực Asean (Cambodia, Philippines…). Với thị trường Trung Quốc, tập đoàn TH đã có văn phòng đại diện, hoàn thành các thủ tục xuất khẩu sữa (đặc biệt là mặt hàng sữa tươi) vào quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Trên lộ trình kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, tập đoàn TH tiếp tục đầu tư các dự án nông sản, dược liệu tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Bắc và Tây Nguyên. Tại Nghệ An, tập đoàn TH đã phát triển dự án rau sạch FVF, dự án dược liệu – sản xuất thức uống thảo dược TH true Herbal. Mô hình trang trại thảo dược, dược liệu dưới tán rừng nhằm góp phần lưu giữ nguồn gen quý bản địa cũng đang được TH triển khai tại Sơn La, Hà Giang và một vài tỉnh thành khác.

Tập đoàn TH đang tiếp tục khảo sát để sản xuất các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, đậu nành (tại Thái Bình), nước mắm, muối, nước tương, chế biến cá (Phú Yên) với mong muốn mang lại nguồn thực phẩm tươi, sạch cho gian bếp Việt.

Bên cạnh các Dự án sản xuất thực phẩm, sữa, nước hoa quả, tập đoàn TH còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với các Dự án giáo dục, y tế… Hiện tập đoàn đang xây dựng và vận hành hệ thống trường TH School; xây dựng hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế 5 sao và trung tâm y tế điện tử tại Hà Nội.

Đến nay, TH tự hào là đơn vị:

Đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam.

Tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm – yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng sữa.

Đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch.

Tiên phong đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24550.00 24560.00 24880.00
EUR 26360.00 26466.00 27632.00
GBP 30809.00 30995.00 31946.00
HKD 3098.00 3110.00 3212.00
CHF 27438.00 27548.00 28416.00
JPY 161.57 162.22 169.82
AUD 15912.00 15976.00 16463.00
SGD 18126.00 18199.00 18741.00
THB 670.00 673.00 701.00
CAD 17913.00 17985.00 18518.00
NZD   14797.00 15289.00
KRW   17.77 19.41
DKK   3543.00 3675.00
SEK   2338.00 2431.00
NOK   2283.00 2375.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ