Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Đà Nẵng sẵn sàng ‘tăng tốc’ trở lại

Nhàđầutư
Tác động của dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Đà Nẵng “đóng cửa” để chống dịch. Để vực dậy thị trường, các doanh nghiệp đều đang nỗ lực rất nhiều để có thể “tăng tốc” trong thời gian tiếp theo.
THÀNH VÂN
16, Tháng 05, 2020 | 08:40

Nhàđầutư
Tác động của dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Đà Nẵng “đóng cửa” để chống dịch. Để vực dậy thị trường, các doanh nghiệp đều đang nỗ lực rất nhiều để có thể “tăng tốc” trong thời gian tiếp theo.

Dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến lĩnh vực sản xuất công nghiệp Đà Nẵng. Sau thương mại – du lịch, tháng 4/2020 chứng kiến sự tụt giảm sâu của sản xuất công nghiệp ở tất cả các chỉ số sản xuất công nghiệp, tỷ lệ sử dụng lao động, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm. Trong khi đó, những chỉ số như tồn kho, thất nghiệp tăng lên.

Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, chỉ số sản xuất công nghiệp Đà Nẵng tăng trưởng âm, phần lớn doanh nghiệp sản xuất gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn nguyên liệu sản xuất hoặc đầu ra đơn hàng.

Khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, chủ trương từng bước mở lại thị trường nội địa song hành với việc không chủ quan với dịch bệnh, đã được nhiều ngành, trong đó có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất công nghiệp đồng tình ủng hộ. 

IMG_1534

Nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ở Đà Nẵng đều đang nỗ lực để có thể “tăng tốc” trong thời gian tiếp theo.

Tại Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Phát Tiến Hưng, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng dần ổn định trở lại. Ông Đặng Nam Hưng – Giám đốc Công ty cho biết, thời điểm dịch COVID–19, hoạt động của công ty giảm mạnh do nguyên liệu đầu vào bị gián đoạn, đầu ra thị trường chững lại, người lao động thì xin nghỉ việc tạm thời do lo lắng dịch bệnh.

“Hiện Công ty đã khôi phục sản xuất được 80%. Để kích cầu thị trường, giảm tồn kho công ty đã thực hiện chính sách ưu đãi về giá cho các đối tác. Sắp tới công ty sẽ đưa sản phẩm tôn nhựa mới của mình đi triển lãm, giới thiệu, tiếp cận thị trường”, ông Hưng cho hay. 

Khi dịch COVID-19 được kiểm soát cũng là lúc các ông chủ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ở Đà Nẵng tái khởi động để chuẩn bị đón cơ hội kinh doanh mới. Dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc nhập nguyên vật liệu, đầu ra đơn hàng... nhưng nhiều doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, tìm cơ hội mới để phát triển. 

Ông Vương Ngọc Hoàng – Giám đốc Công ty  TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông (ESTEC) cho biết, dịch COVID – 19 khiến hoạt động lưu thông nguyên liệu, vật tư phục vụ sản xuất bị chậm hơn so với dự kiến, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh.

“Ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp đang tập trung vào khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đang chú trọng đến khâu tìm kiếm đối tác mới, nâng cao hiệu quả sản xuất cho khách hàng, từ đó, để xúc tiến các đơn hàng, đẩy mạnh sản xuất bù đắp cho khoảng thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh”, ông Hoàng nói. 

Ngoài các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trở lại sau thời gian chống dịch, các doanh nghiệp du lịch cũng nhanh chóng triển khai sản phẩm để quay trở lại phục vụ khách hàng. Theo các chuyên gia về du lịch nhìn nhận, thời điểm hiện tại, hàng loạt ông chủ kinh doanh dịch vụ - du lịch ồ ạt tung các chương trình khuyến mãi, tour giá rẻ để kích cầu du lịch, kéo khách tham quan trở lại. 

dukhach

Du lịch Đà Nẵng đã có tín hiệu vui khi một số khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Ông Lê Thiên Tư – Tổng giám đốc Công ty du lịch Đà Nẵng – V.E.I travel cho biết, hiện công ông ty đã có kế hoạch tung sản phẩm mới ngay sau kỳ nghỉ lễ, tập trung vào nhóm khách nội địa, chủ yếu chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải, bước đầu phục hồi các gói dịch vụ như cũ. 

Nhiều khách sạn, resort tại Đà Nẵng cũng bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian “đóng băng”. Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng cho biết, hiện lượng khách du lịch đến Đà Nẵng chưa nhiều và chủ yếu là khách nội địa. Vì vậy, để kích cầu, resort quyết định tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian tới.

“Hiện công ty cũng lên kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương để thu hút khách đến. Bước đầu đã có tín hiệu vui khi một số khách nội địa liên hệ đặt phòng cho kỳ du lịch hè trong thời gian tới”, ông Quỳnh cho hay.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ