Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng
Chatbot chăm sóc khách hàng của điện lực Hà Nội sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Trong cuộc CMCN 4.0, các ứng dụng công nghệ mới đang dần thay thế những công việc thủ công của ngành điện lực
Theo đánh giá của các chuyên gia, chưa khi nào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lại được nhắc đến nhiều như thời gian gần đây.
Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối mà lại ít rủi ro.
Đáng chú ý trong đó, xu thế sử dụng trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh trên toàn cầu bởi các hãng lớn như Facebook, Google, Amazon, IBM, Microsoft...
Tại Việt Nam, cùng với sự vào cuộc của ngành điện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn
Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.
Chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.
Ưu điểm của chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…
Một khả năng nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
Viễn cảnh tương lai về một ngành điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.
Trong thời gian tới, chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến.
Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.
(Theo ICTNews)
- Cùng chuyên mục
‘Việt Nam là một trong những trung tâm robot đầy hứa hẹn của khu vực châu Á’
Theo TS. Nguyễn Hải Nguyên, giảng viên ngành Kỹ thuật robot và cơ điện tử tại Đại học RMIT Việt Nam, Việt Nam đang lặng lẽ khẳng định vị thế là một trong những trung tâm robot đầy hứa hẹn của khu vực châu Á.
Công nghệ - 03/10/2025 11:02
Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, hút 'ông lớn' công nghệ vi mạch
Đà Nẵng đang đẩy mạnh kết nối quốc tế và thu hút các tập đoàn lớn trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn, khẳng định quyết tâm trở thành trung tâm công nghệ cao của Việt Nam.
Công nghệ - 03/10/2025 10:02
Hà Nội sắp có Sàn Giao dịch công nghệ và Trung tâm Đổi mới sáng tạo
Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội hoạt động theo mô hình "Đầu tư công, quản trị tư", đó là nhà nước đầu tư hạ tầng và tổ chức hợp đồng thuê thầu, tuyển chọn doanh nghiệp vận hành khai thác và cung ứng dịch vụ. Còn Trung tâm đổi mới sáng tạo Hà Nội là doanh nghiệp theo mô hình công ty cổ phần (trong đó vốn nhà nước chiếm cổ phần chi phối) do UBND TP. Hà Nội thành lập theo quy định của pháp luật.
Công nghệ - 30/09/2025 11:35
FPT ký hợp đồng 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
FPT ký kết chuyển đổi số AI cho một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á, mang về 256 triệu USD. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm của FPT.
Công nghệ - 16/09/2025 08:18
'Số hoá' vàng, khi vàng thỏi được giao dịch như tiền điện tử
Hội đồng Vàng thế giới vừa đề xuất "số hoá" vàng thỏi, chuyển đổi giao dịch vàng truyền thống sang dạng điện tử, ứng dụng công nghệ, một hình thức tương tự tiền ảo.
Công nghệ - 11/09/2025 14:27
Vì sao sự kiện ra mắt iPhone 17 của Apple được chờ đón?
iPhone 17 Air được kỳ vọng sẽ là làn gió mới mang lại cú hích cho Apple, trong bối cảnh AI của "nhà Táo" chưa đủ mạnh để cạnh tranh.
Công nghệ - 10/09/2025 06:45
Lập trình bằng AI, cơ hội mới từ 'cái bắt tay' của FPT và TOBESOFT
FPT và TOBESOFT, doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số và công nghệ low-code (phương pháp phát triển ứng dụng, phần mềm mà không yêu cầu viết mã lập trình truyền thống), vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ chiến lược (MoU) nhằm thúc đẩy ứng dụng nền tảng low-code tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI-powered low-code) trên phạm vi toàn cầu.
Công nghệ - 27/08/2025 15:42
FPT 'bắt tay' công ty công nghệ của tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản
FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với ANA Systems – công ty CNTT trực thuộc ANA Group, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản – nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tối ưu hóa hiệu quả vận hành cho ngành hàng không.
Công nghệ - 09/08/2025 14:01
Viettel, VinaPhone lọt top toàn cầu về tốc độ mạng di dộng và 5G
Viettel đứng thứ 3 bảng xếp hạng mạng di động nhanh nhất thế giới trong khi VinapPhone đứng thứ 2 ở hạng mục mạng 5G.
Công nghệ - 06/08/2025 16:00
Đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam trong ngành dịch vụ, công nghệ tăng
Ông Abe Ryota - chuyên gia Kinh tế cao cấp của Ngân hàng Sumitomo Mitsui cho biết, trong khi dòng vốn của Nhật Bản vào lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam có phần chững lại thì vào các ngành phi sản xuất như dịch vụ và công nghệ lại có sự tăng trưởng đáng kể.
Công nghệ - 06/08/2025 14:47
‘AI không thể sánh kịp con người về sự thấu cảm và sáng tạo’
Ông Colin Blackwell, chủ tịch Hyperion Fintech, công ty dịch vụ công nghệ tài chính tại Thụy Sĩ, cho rằng AI tự động hóa một loạt các công việc văn phòng lặp đi lặp lại như phân tích dữ liệu, lập báo cáo nhưng không thể có cảm xúc và sự sáng tạo như con người.
Công nghệ - 26/07/2025 07:42
Doanh nghiệp là động lực chính để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G
Theo chuyên gia, Việt Nam đã tận dụng tốt các chiến lược để có thể phát triển 5G một cách tiết kiệm và hiệu quả. Điều này có thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp tỷ USD vào năm 2030.
Công nghệ - 24/07/2025 14:51
Hà Nội đề xuất triển khai dịch vụ công số thân thiện trên thiết bị di động
Hà Nội đề xuất Trung ương cho phép thành phố triển khai dịch vụ công số thân thiện trên thiết bị di động tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
Công nghệ - 24/06/2025 07:30
Ra mắt liên minh AI Âu Lạc
Trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng đến năng lực cạnh tranh và tự chủ công nghệ của quốc gia, trong đó AI được xếp ở vị trí số 1, lần đầu tiên hơn 20 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường đại học "bắt tay" thành lập Liên minh AI Âu Lạc
Công nghệ - 20/06/2025 19:23
Từ quốc gia nhỏ bé đến cường quốc số: Học gì từ hành trình chuyển đổi số đột phá của Estonia?
Estonia - một quốc gia chỉ có khoảng 1,3 triệu dân, đã trở thành hình mẫu toàn cầu trong ứng dụng AI vào chuyển đổi số chính phủ, từ đó gợi mở nhiều chính sách cho Việt Nam.
Công nghệ - 17/06/2025 06:45
Vẫn chưa có Siri hỗ trợ AI, 'cá nhân hóa hơn' từ Apple
Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm nay (WWDC 25), Apple đã công bố một loạt các bản cập nhật cho hệ điều hành, dịch vụ và phần mềm của mình, bao gồm giao diện mới được gọi là 'Liquid Glass' và quy ước đặt tên thương hiệu được đổi mới.
Công nghệ - 10/06/2025 10:16
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago