Đà Nẵng nhắm mục tiêu tạo ra sản phẩm du lịch mới và phát triển kinh tế ban đêm
Để khôi phục ngành du lịch trong năm 2021, TP. Đà Nẵng đã đề ra nhiều hoạt động, trong đó phát triển kinh tế ban đêm sẽ giúp cho TP. Đà Nẵng tạo nên sản phẩm du lịch mới.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, khôi phục hoạt động du lịch thông qua nguồn ngân sách địa phương, trong đó đáng chú ý là các sự kiện kích cầu chào đón năm mới 2021.
Tuy nhiên, những hoạt động này vẫn còn hạn chế, Sở Du Lịch đề xuất thành phố cần rà soát lại các nguồn lực và ban hành thêm một số chính sách hỗ trợ, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp du lịch.
“Do gặp nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải du lịch xin giảm phí đậu đỗ bãi xe và hưởng các chính sách khoanh nợ, giãn nợ từ các ngân hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn Chính phủ có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID-19”, Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.
Theo Giám đốc Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng, do tình hình dịch COVID-19 dang diễn biến phức tạp, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, thành phố sẽ thực hiện các hình thức quảng bá cho hình ảnh “Điểm đến an toàn”.

Đà Nẵng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới, nhờ phát triển kinh tế đêm. Ảnh: Phước Nguyên.
Trước mắt, Sở Du lịch sẽ triển khai các hoạt động kích cầu du lịch cho thị trường nội địa. Tiếp theo đó, Sở sẽ lên phương án đón khách quốc tế quay trở lại TP. Đà Nẵng, sau khi Chính phủ cho phép.
Đối với kinh tế ban đêm, ngoài việc trang trí cho một số tuyến đường, TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng các tour du lịch ban đêm đến các điểm du lịch của thành phố. Bên cạnh đó, địa phương cũng liên kết với các địa phương khác để xây dựng các tour du lịch liên tỉnh.
“Hiện nay, TP. Đà Nẵng đã manh nha hình thành một số dịch vụ về kinh tế ban đêm. Do đó, Sở cũng đã làm đề án, trình thành phố phê duyệt, trong đó dự án ‘phố đêm biển Mỹ An’ là giai đoạn 1. Việc làm này sẽ giúp cho thành phố tạo nên một sản phẩm du lịch mới”, bà Hạnh thông tin về đề án kinh tế ban đêm.
Liên quan đến vấn đề phục hồi kinh tế TP. Đà Nẵng thời kỳ hậu COVID-19, trao đổi với phóng viên nhadautu.vn, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho hay, thành phố cần tập trung khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, tái cơ cấu và thiết lập các thị trường khách du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch để kích cầu, thu hút khách nội địa và khôi phục hoạt động du lịch.
Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư đang được thành phố tập trung nhằm triển khai các dự án du lịch, dịch vụ du lịch, sớm đưa vào hoạt động, tạo sản phẩm du lịch mới, nhất là phát triển du lịch đường thủy nội địa. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến và liên kết hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước để quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm thu hút khách đến Đà Nẵng.
Cùng với đó, Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh công tác đầu tư, trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố, tập trung đông người dân, du khách về đêm và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào ban đêm phục vụ người dân và du khách dọc 02 bên bờ sông Hàn định kỳ và dịp năm mới.
Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng triển khai các hoạt động đầu tư cho các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các tuyến phố chuyên doanh, phố chợ đêm để kích cầu thương mại; đẩy mạnh các hoạt động thương mại, hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương nhằm sớm khôi phục lại nền kinh tế.
Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu dưới nhiều hình thức, phù hợp với bối cảnh kinh tế thế giới, khu vực và trong nước chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Duy trì xuất khẩu sang các thị trường truyền thống. Đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, xúc tiến xuất khẩu sang các nước tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam (nhất là EVFTA, CPTPP, RCEP...) và các thị trường có tiềm năng (thị trường ngoài EU, Nam Mỹ, Châu Phi...).
Triển khai có hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, tăng cường tiếp cận, mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và nước ngoài; đổi mới, đa dạng hóa phương thức tổ chức xúc tiến, vận động đầu tư, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.
Để thúc đẩy đầu tư trong và ngoài nước, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức và tham gia hiệu quả các sự kiện xúc tiến đầu tư tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước; tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trọng điểm của quốc gia; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi xúc tiến đầu tư; đa dạng hóa các hình thức kết nối, xúc tiến đầu tư, đặc biệt là các hình thức trực tuyến và xúc tiến đầu tư tại chỗ.
Ngoài ra, địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với các công ty tư vấn đầu tư quốc tế, các tổ chức tài chính, các tổ chức xúc tiến đầu tư thương mại nước ngoài và thông qua sự giới thiệu của các nhà đầu tư thành công ở Đà Nẵng và Việt Nam để tiếp cận và mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng, các tập đoàn đa quốc gia, quảng bá về môi trường và cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.
- Cùng chuyên mục
HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế
TP.HCM, ngày 31 tháng 7 năm 2025 – HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).
Doanh nghiệp - 02/08/2025 07:37
Đơn đặt hàng mới tăng, ngành sản xuất Việt Nam hồi phục sau 4 tháng
Một số người trả lời khảo sát bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực của thuế quan Mỹ đối với khả năng tăng số lượng đơn đặt hàng mới.
Thị trường - 02/08/2025 07:28
Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group
Tới đầu tháng 8, các đại công trường của Sunshine Group trên khắp cả nước bước vào giai đoạn thi công nước rút, hướng tới mục tiêu sớm bàn giao từ quý III/2025 và đưa vào vận hành theo đúng kế hoạch. Tại Hà Nội, ba dự án thấp tầng trọng điểm được đẩy mạnh triển khai là Noble Palace Tay Ho, Noble Palace Tay Thang Long và Noble Palace Long Bien.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 19:26
Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy du lịch những tháng cuối năm 2025
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025.
Thị trường - 01/08/2025 18:44
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"
Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:36
Miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện 'Thành phố không ngủ' bên biển
Flamingo Ibiza Hải Tiến đang mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch biển phía Bắc, nơi khái niệm "đi biển" được tái định nghĩa bằng nhịp sống 24/7, kết hợp giải trí, tiêu dùng và nghỉ dưỡng xuyên suốt bốn mùa trong năm.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35
TPBank - ngân hàng trí tuệ hiểu bạn để nâng tầm cuộc sống số
TPBank đang dẫn đầu bước chuyển mình từ định vị một ngân hàng số sang ngân hàng trí tuệ - nơi công nghệ hiện đại kết nối cùng trái tim để phục vụ người dùng theo cách riêng biệt nhất.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35
Ninh Bình sau sáp nhập: Tăng tốc hạ tầng, dẫn dắt dòng vốn đầu tư
Với những lợi thế vượt trội về hạ tầng, quy mô, vị trí địa lý và định hướng phát triển toàn diện, Ninh Bình mới đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:31
MSB công bố kết quả kinh doanh bán niên
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30
MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng
Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là "chuyển đổi kênh" mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất 'an toàn vượt thời gian'
Không còn là xu hướng nhất thời, nhà phố thương mại đã và đang khẳng định vị thế là kênh đầu tư “hai trong một” – vừa mang lại dòng tiền khai thác thực, vừa có tiềm năng tăng giá ổn định.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28
Khám phá hệ thống tuần hoàn nước khép kín, an toàn tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park
Tại Đảo Châu Âu, mỗi m2 xây dựng được bao bọc, làm mát bởi 2m2 mặt nước. Toàn bộ các nhánh đảo được ôm ấp bởi 10ha mặt nước tuần hoàn, thiết kế theo triết lý vị nhân sinh, an toàn cho cư dân để hưởng những lợi ích từ môi trường sống đem lại.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28
DOJILAND thắng lớn tại Dot Property Vietnam Awards 2025
Ngày 31/7/2025, tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2025, DOJILAND một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường bất động sản khi tiếp tục ghi dấu ấn với 3 giải thưởng danh giá: Doanh nghiệp BĐS tiên phong trong kỉ nguyên mới tại Việt Nam năm 2025, Doanh nghiệp BĐS đi đầu về Phát triển bền vững tại Việt Nam 2025 và giải thưởng Dự án khu đô thị xanh kiến tạo chuẩn mực sống xanh tốt nhất Việt Nam 2025 dành cho Emerald Symphony.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:26
Không lùi thời hạn, Tổng thống Trump công bố mức thuế đối ứng mới
Các đối tác thương mại đã hoặc sắp đạt được các thỏa thuận thương mại, an ninh với Mỹ sẽ phải chịu mức thuế suất điều chỉnh cho đến khi các thỏa thuận đó được ký kết.
Thị trường - 01/08/2025 10:04
Kinh doanh hiệu quả, giá cổ phiếu SHB liên tục bứt tốc
Hai tháng qua, thị giá cổ phiếu SHB bật tăng với thanh khoản dẫn đầu thị trường, hấp dẫn dòng vốn ngoại. Nhiều năm, SHB chi trả cổ tức đều đặn tỷ lệ 10-18%. Mới đây, SHB công bố kết quả kinh doanh bứt phá với những thay đổi mạnh mẽ trong triển khai chiến lược chuyển đổi.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 09:55
Bứt tốc nửa đầu năm, Yến sào Khánh Hòa trăn trở bài toán thương hiệu
Yến sào Khánh Hòa tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 với việc mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để thương hiệu yến sào Việt Nam thực sự có chỗ đứng và khẳng định vị thế trên thị trường, doanh nghiệp cần sự đỡ đầu bằng cơ chế, chính sách thông thoáng.
Thị trường - 31/07/2025 06:45
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago