Đà Nẵng nhắm mục tiêu tạo ra sản phẩm du lịch mới và phát triển kinh tế ban đêm

Nhàđầutư
Để khôi phục ngành du lịch trong năm 2021, TP. Đà Nẵng đã đề ra nhiều hoạt động, trong đó phát triển kinh tế ban đêm sẽ giúp cho TP. Đà Nẵng tạo nên sản phẩm du lịch mới.
PHƯỚC NGUYÊN
30, Tháng 12, 2020 | 06:46

Nhàđầutư
Để khôi phục ngành du lịch trong năm 2021, TP. Đà Nẵng đã đề ra nhiều hoạt động, trong đó phát triển kinh tế ban đêm sẽ giúp cho TP. Đà Nẵng tạo nên sản phẩm du lịch mới.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, khôi phục hoạt động du lịch thông qua nguồn ngân sách địa phương, trong đó đáng chú ý là các sự kiện kích cầu chào đón năm mới 2021. 

Tuy nhiên, những hoạt động này vẫn còn hạn chế, Sở Du Lịch đề xuất thành phố cần rà soát lại các nguồn lực và ban hành thêm một số chính sách hỗ trợ, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp du lịch.

“Do gặp nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải du lịch xin giảm phí đậu đỗ bãi xe và hưởng các chính sách khoanh nợ, giãn nợ từ các ngân hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn Chính phủ có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID-19”, Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.

Theo Giám đốc Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng, do tình hình dịch COVID-19 dang diễn biến phức tạp, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, thành phố sẽ thực hiện các hình thức quảng bá cho hình ảnh “Điểm đến an toàn”. 

Screen Shot 2020-12-29 at 21.16.05

Đà Nẵng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới, nhờ phát triển kinh tế đêm. Ảnh: Phước Nguyên.

Trước mắt, Sở Du lịch sẽ triển khai các hoạt động kích cầu du lịch cho thị trường nội địa. Tiếp theo đó, Sở sẽ lên phương án đón khách quốc tế quay trở lại TP. Đà Nẵng, sau khi Chính phủ cho phép. 

Đối với kinh tế ban đêm, ngoài việc trang trí cho một số tuyến đường, TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng các tour du lịch ban đêm đến các điểm du lịch của thành phố. Bên cạnh đó, địa phương cũng liên kết với các địa phương khác để xây dựng các tour du lịch liên tỉnh.  

“Hiện nay, TP. Đà Nẵng đã manh nha hình thành một số dịch vụ về kinh tế ban đêm. Do đó, Sở cũng đã làm đề án, trình thành phố phê duyệt, trong đó dự án ‘phố đêm biển Mỹ An’ là giai đoạn 1. Việc làm này sẽ giúp cho thành phố tạo nên một sản phẩm du lịch mới”, bà Hạnh thông tin về đề án kinh tế ban đêm.

Liên quan đến vấn đề phục hồi kinh tế TP. Đà Nẵng thời kỳ hậu COVID-19, trao đổi với phóng viên nhadautu.vn, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho hay, thành phố cần tập trung khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, tái cơ cấu và thiết lập các thị trường khách du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch để kích cầu, thu hút khách nội địa và khôi phục hoạt động du lịch. 

Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư đang được thành phố tập trung nhằm triển khai các dự án du lịch, dịch vụ du lịch, sớm đưa vào hoạt động, tạo sản phẩm du lịch mới, nhất là phát triển du lịch đường thủy nội địa. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến và liên kết hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước để quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm thu hút khách đến Đà Nẵng. 

Cùng với đó, Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh công tác đầu tư, trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố, tập trung đông người dân, du khách về đêm và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào ban đêm phục vụ người dân và du khách dọc 02 bên bờ sông Hàn định kỳ và dịp năm mới.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng triển khai các hoạt động đầu tư cho các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các tuyến phố chuyên doanh, phố chợ đêm để kích cầu thương mại; đẩy mạnh các hoạt động thương mại, hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương nhằm sớm khôi phục lại nền kinh tế. 

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu dưới nhiều hình thức, phù hợp với bối cảnh kinh tế thế giới, khu vực và trong nước chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Duy trì xuất khẩu sang các thị trường truyền thống. Đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, xúc tiến xuất khẩu sang các nước tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam (nhất là EVFTA, CPTPP, RCEP...) và các thị trường có tiềm năng (thị trường ngoài EU, Nam Mỹ, Châu Phi...).

Triển khai có hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, tăng cường tiếp cận, mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và nước ngoài; đổi mới, đa dạng hóa phương thức tổ chức xúc tiến, vận động đầu tư, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Để thúc đẩy đầu tư trong và ngoài nước, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức và tham gia hiệu quả các sự kiện xúc tiến đầu tư tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước; tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trọng điểm của quốc gia; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi xúc tiến đầu tư; đa dạng hóa các hình thức kết nối, xúc tiến đầu tư, đặc biệt là các hình thức trực tuyến và xúc tiến đầu tư tại chỗ.

Ngoài ra, địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với các công ty tư vấn đầu tư quốc tế, các tổ chức tài chính, các tổ chức xúc tiến đầu tư thương mại nước ngoài và thông qua sự giới thiệu của các nhà đầu tư thành công ở Đà Nẵng và Việt Nam để tiếp cận và mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng, các tập đoàn đa quốc gia, quảng bá về môi trường và cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ