Đà Nẵng chưa có quyết định cuối cùng về việc đầu tư cảng Liên Chiểu

Nhàđầutư
Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện tại thành phố chưa có quyết định cuối cùng về việc có đầu tư cảng Liên Chiểu hay không.
PV
29, Tháng 10, 2019 | 14:51

Nhàđầutư
Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện tại thành phố chưa có quyết định cuối cùng về việc có đầu tư cảng Liên Chiểu hay không.

Sáng 29/11, tại buổi họp báo quý III năm 2019, trả lời câu hỏi của PVNhadautu.vn về việc đầu tư cảng Liên Chiểu, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin, muốn phát triển cảng biển sẽ phải tạo luồng cho các tàu hàng, tàu vận tải  container đi vào đó, nên sẽ gây nguy cơ ô nhiễm vịnh Đà Nẵng.

Theo ông Trung, tư vấn Singapore đưa ra hai phương án cho thành phố lựa chọn, một là đầu tư cảng Liên Chiểu, hai là không đầu tư cảng Liên Chiểu mà tập trung vào cảng Tiên Sa.

“Vấn đề này vượt khỏi tầm của lãnh đạo Đà Nẵng, vừa rồi Ban Thường vụ Thành ủy họp lấy ý kiến nhưng cũng chưa thông qua được, cuối cùng Bí thư Thành ủy có giao cho Sở Giao thông mời Bộ Giao thông Vận tải chủ trì một cuộc hội thảo, lấy ý kiến các chuyên gia về các ý kiến của tư vấn Singapore để thành phố đưa ra lựa chọn cuối cùng”, ông Trung nói.

dscf1947-0659

Đơn vị tư vấn Surbana Jurong đề xuất Đà Nẵng chọn phương án mở rộng cảng Tiên Sa, không phát triển cảng Liên Chiểu.

Ông Trung cho rằng, bên tư vấn cảnh bảo thành phố sẽ xảy ra các vấn đề như vậy. Do đó, thành phố chưa có quyết định cuối cùng về việc có đầu tư hay không đầu tư cảng Liên Chiểu.

“Ý kiến của tư vấn Singapore thiên về hướng đầu tư một chỗ là cảng Tiên Sa, họ có lý của họ vì thành phố đã xác định mũi nhọn là du lịch và công nghiệp công nghệ cao thì nên xác định cảng là một phần thứ yếu, quy mô cũng vừa phải, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng không như các cảng Chân Mây, Kỳ Hà. Những cảng này họ có quy mô rất lớn, thành phố cũng không nên đi cạnh trạnh về cảng với các đô thị khác”, ông Trung nói thêm.

Như Nhadautu.vn đã đưa tin, Ban Thường vụ Thành ủy vừa tổ chức Hội nghị thảo luận về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn - Công ty Surbana Jurong (Singapore) đã trình bày kết quả nghiên cứu dự án cho đến giai đoạn hiện nay, và đề xuất các định hướng xây dựng quy hoạch dựa trên kết quả nghiên cứu.

Đơn vị tư vấn Surbana Jurong đã đề xuất TP. Đà Nẵng chọn phương án phát triển tối đa sân bay Đà Nẵng và liên kết với các sân bay trong khu vực như Phú Bài, Chu Lai. Đặc biệt, mở rộng cảng Tiên Sa, không phát triển cảng Liên Chiểu.

Đường sắt được đề xuất kẹp sát phía Đông đường cao tốc nhằm hạn chế chia cắt đô thị thành 3 mảnh và tận dụng cùng hành lang; nhà ga chuyển về phía Nam, khu vực Hòa Tiến, trở thành động lực phát triển của khu vực này.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đồng tình với phương án phát triển tối đa sân bay Đà Nẵng, xây dựng đô thị sân bay và liên kết với các sân bay trong khu vực. Về cảng biển, đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu sâu hơn, có sự phân tích, so sánh cụ thể trên cơ sở khoa học đối với vấn đề tiếp tục mở rộng cảng Tiên Sa, hay phát triển cảng Liên Chiểu.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ