Những lời hứa của lãnh đạo Bộ GTVT, TP. Hà Nội đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động như thế nào?

Những lời hứa của lãnh đạo Bộ GTVT, TP. Hà Nội đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động như thế nào?

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được kỳ vọng sớm đi vào hoạt động để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, gần 10 năm trôi qua, đến nay tuyến đường sắt vẫn chưa đưa vào khai thác thương mại.

Sự kiện

Gia hạn thời gian thực hiện Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông

Gia hạn thời gian thực hiện Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được phép gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 31/3/2021.

Sự kiện

Thanh tra kết luận nhiều nội dung tố cáo liên quan dự án đường sắt đô thị

Thanh tra kết luận nhiều nội dung tố cáo liên quan dự án đường sắt đô thị

TTCP đã tiến hành thanh tra, xác minh làm rõ 5 nội dung tố cáo liên quan đến dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội, trong đó, xác định nhiều nội dung có cơ sở như việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng thêm 6,5 triệu Euro, dấu hiệu trù dập, lãng phí thông qua công tác cán bộ…

Pháp luật

Nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ, đội vốn

Nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ, đội vốn

Bộ GTVT cho biết, hiện còn 6 dự án trọng điểm đang triển khai bị chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. Trong đó, có 1 dự án đường bộ và 5 dự án thuộc nhóm các dự án đường sắt đô thị.

Đầu tư

Còn bao nhiêu bước để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đích?

Còn bao nhiêu bước để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đích?

Đại diện Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết lộ trình đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông về đích đã rõ ràng, nếu các bên phối hợp tốt thì có thể hoàn thành công trình trong năm nay.

Đầu tư

 Đất trung tâm của hiếm khó tìm, đắt xắt ra miếng

 Đất trung tâm của hiếm khó tìm, đắt xắt ra miếng

Theo dõi thị trường những năm gần đây cho thấy giá bất động sản tại Hà Nội luôn có tỷ lệ tăng đều và khá bền vững, đặc biệt ở các quận nội thành. Đây được cho là xu hướng chung đã từng diễn ra tại các nước phát triển.

Bất động sản

Hà Nội chưa vay được 20 triệu euro cho dự án đường sắt

Hà Nội chưa vay được 20 triệu euro cho dự án đường sắt

Theo lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, do chưa ký được Hiệp định vay bổ sung 20 triệu euro với chính phủ Pháp cho dự án tuyến đường sắt thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn – ga Hà Nội, nên thành phố chưa ký được hợp đồng vay với Bộ Tài chính để tiếp tục triển khai.

Đầu tư

Chưa thể đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông

Chưa thể đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông

Do Covid-19, chuyên gia của liên danh tư vấn Pháp chưa thể sang Việt Nam để tham gia đánh giá an toàn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Sự kiện

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 6: 'Quả đắng' Cát Linh - Hà Đông

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 6: 'Quả đắng' Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thể xem là một bài học đau đớn cho việc sử dụng vốn ODA nói chung và ODA từ Trung Quốc nói riêng.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 5: Rủi ro bẫy nợ chờ đợi Lào

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 5: Rủi ro bẫy nợ chờ đợi Lào

Tiến độ Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt Vientiane–Boten tại Lào là khá nhanh song nước này vẫn chìm trong nợ nần và có thể sẽ rơi vào tình huống khó khăn như nhiều quốc gia vay tiền của Bắc Kinh.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 4: Indonesia và dự án còn dang dở

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 4: Indonesia và dự án còn dang dở

Chính phủ Indonesia đang xem xét mời Nhật Bản tham gia dự án đường sắt cao tốc Jakarta - Bandung đang chậm tiến độ và đội vốn do phía Trung Quốc xây dựng.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 2: Kenya và dự án không lợi nhuận

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 2: Kenya và dự án không lợi nhuận

Tuyến đường sắt mới từ thủ đô Nairobi đến thành phố cảng Mombasa dài 480km của Kenya do Trung Quốc cấp vốn, xây dựng và vận hành tuy thu hút được nhiều hành khách hơn mong đợi song đất nước Ðông Phi này lại phải trả một cái giá quá đắt.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 1: Ethiopia đứng trước nguy cơ vỡ nợ

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 1: Ethiopia đứng trước nguy cơ vỡ nợ

Ethiopia đang đàm phán lại các khoản nợ hàng tỷ USD vay của Trung Quốc cho dự án đường sắt kết nối quốc gia châu Phi với nước láng giềng Djibouti, nhằm tránh trường hợp vỡ nợ liên quan tới sáng kiến "Vành đai, con đường" của Bắc Kinh.

Đầu tư

Thủ tướng: Thành viên Chính phủ đều phải chịu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Thủ tướng: Thành viên Chính phủ đều phải chịu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận đây là dự án có nhiều bất cập và khó giải quyết. Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, nếu trước Đại hội Đảng, tàu đường sắt này có thể chạy được thì… may mắn.

Sự kiện