Tổng thầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đòi ứng 50 triệu USD: Bộ GTVT nói không!
Trả lời sự việc gây xôn xao dự luận trong một vài ngày qua khi Tổng thầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần 50 triệu USD trước khi bàn giao, ngày 2/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản khẳng định không đáp ứng yêu cầu này
Sự kiện
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể khai thác trong tháng 12/2019, mới hoàn thành 97% phần lắp đặt
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khối lượng xây dựng và đang trong quá trình nghiệm thu từng phần. Tuy vậy, dự án chưa thể đưa vào khai thác trong tháng 12/2019 do phần lắp đặt thiết bị mới đạt khoảng 97%.
Sự kiện
Từ vụ nữ tỷ phú Việt thắng kiện nhà thầu Trung Quốc, sao không kiện nhà thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động sau 11 năm phê duyệt chủ trương đầu tư, 8 năm thi công, đội vốn lên thêm 40%. Vậy tại sao chúng ta không kiện Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - đơn vị thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
Pháp luật
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Tại sao không khởi kiện nhà thầu Trung Quốc?
Hợp đồng tổng thầu EPC giữa Ban quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT và Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc bản chất là một hợp đồng thương mại. Cho rằng trách nhiệm chính khiến dự án bê bối do nhà thầu, vậy sao Bộ này không khởi kiện ra tòa án hay trọng tài thương mại?
Sự kiện
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trễ hẹn phần lớn do lỗi phía Trung Quốc
Theo Bộ GTVT, trách nhiệm chính khi dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư thuộc về phía tổng thầu EPC Trung Quốc là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Đầu tư
Nhà thầu TQ từng bị ông Đinh La thăng cảnh cáo lại xin giãn tiến độ dự án đường sắt trên cao
Sau hai vụ tai nạn gây chết người trên công trường thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông năm 2014, ông Đinh La Thăng - lúc đó là Bộ trưởng Giao thông Vận tải - đã cảnh cáo Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc vì lý do để mất an toàn giao thông, thi công.
Đầu tư
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 week ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago
Tổng Giám đốc ACB hiến kế giải bài toán khó ‘an cư lạc nghiệp’ cho người trẻ
Tài chính - Update 1 month ago
- Đọc nhiều
-
1
Bất động sản Trung Trung Bộ liệu đã thoát cảnh trầm lắng?
-
2
Việt Nam vẫn vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu bất chấp căng thẳng thương mại
-
3
Lượng tiêu thụ chung cư Hà Nội vượt trội hơn TP.HCM
-
4
Thủ tướng: Các công trình biểu tượng sẽ đưa Việt Nam phát triển nhanh trong kỷ nguyên mới
-
5
Trung Quốc có thể định hình lại tương lai ngành khai thác vàng thế giới
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 week ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago
Tổng Giám đốc ACB hiến kế giải bài toán khó ‘an cư lạc nghiệp’ cho người trẻ
Tài chính - Update 1 month ago