COVID-19 bùng phát mang lại đơn đặt hàng cho các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ

Đơn đặt hàng của các nhà thuốc điện tử đang tăng đột biến, khi người Ấn Độ chuyển sang mua nhu yếu phẩm trực tuyến vì sợ lây nhiễm COVID-19. Với gần 60 người xét nghiệm dương tính với virus corona, nhu cầu giao hàng tận nhà đối với các đồ dùng thiết yếu trong gia đình ngày một gia tăng.
HÀ MY
11, Tháng 03, 2020 | 17:07

Đơn đặt hàng của các nhà thuốc điện tử đang tăng đột biến, khi người Ấn Độ chuyển sang mua nhu yếu phẩm trực tuyến vì sợ lây nhiễm COVID-19. Với gần 60 người xét nghiệm dương tính với virus corona, nhu cầu giao hàng tận nhà đối với các đồ dùng thiết yếu trong gia đình ngày một gia tăng.

Medlife, công ty dược phẩm trực tuyến lớn Ấn Độ cho biết, trong vài ngày qua lượt tìm kiếm tăng 40% và đơn đặt hàng cho các nhu yếu phẩm như khẩu trang và nước rửa tay tăng 100%.

1MG cũng cho biết, họ đã ghi nhận sự gia tăng đa dạng trong các đơn đặt hàng khẩu trang, nước rửa tay và khăn lau tay trên nền tảng của mình. "Người tiêu dùng có thể lo lắng về việc đi ra ngoài, đặc biệt là ở những nơi có thể có người khác bị nhiễm dịch bệnh", Prashant Tandon, người sáng lập và CEO của 1MG cho biết.

Ngoài nhu cầu về các thực phẩm bổ sung và hệ miễn dịch, người tiêu dùng cũng đang lựa chọn tư vấn trực tuyến và các dịch vụ khác như chẩn đoán tại nhà. "Các mô hình y tế kỹ thuật số, bao gồm ePharmacy và telemForine đã giúp người tiêu dùng có thể truy cập các loại thuốc và tư vấn chăm sóc sức khỏe mà họ cần", ông Tandon nói.

1

Ngoài nhu cầu về các thực phẩm bổ sung và hệ miễn dịch, người tiêu dùng cũng đang lựa chọn tư vấn trực tuyến và các dịch vụ khác như chẩn đoán tại nhà. Ảnh minh họa của IT

Các trung tâm thương mại và nhà hàng cũng báo cáo kết quả kinh doanh giảm hơn 25% trong hai tháng qua, các công ty internet tiêu dùng đang tăng cường các biện pháp vệ sinh và an toàn cho các đại lý giao hàng và người tiêu dùng, dự đoán các giao dịch trực tuyến tăng lên trong những tuần tới. 

Startup hỗ trợ nhân sự ảo Leena AI đã tạo ra một chatbot để trả lời các truy vấn về COVID-19 trong khi 1MG thì đưa ra các video theo chủ đề bán hàng, được người tiêu dùng xem tới hàng triệu lần.

Các cửa hàng tạp hóa, giao thực phẩm, thuê xe và kinh doanh thương mại điện tử đều đã đưa ra một loạt các biện pháp để thu hút khách hàng, từ video hướng dẫn đến giới thiệu cơ chế sàng lọc Covid-19.

Ứng dụng giao thực phẩm Swiggy và Zomato cho biết, họ đang cung cấp cho các đối tác giao hàng những lời khuyên hàng ngày. Swiggy đã bắt đầu đào tạo các đối tác giao hàng và nhân viên nhà bếp trên điện toán đám mây về các cách giảm thiểu rủi ro và cũng sớm xác định các triệu chứng mắc Covid-19.

Ứng dụng tạp hóa Grofers cũng đang đưa ra một lời khuyên cho khách hàng, khuyến khích họ thanh toán bằng kỹ thuật số. Giám đốc điều hành Albinder Dhindsa cho biết, trong khi tiền mặt khi giao hàng là phương thức giao dịch được ưa chuộng, nó cũng có thể trở thành nguồn lây truyền virus giữa các cá nhân .

Ông cho biết công ty đã thực hiện sàng lọc nghiêm ngặt cho nhân viên của mình qua các trung tâm bán hàng và điểm gia nhận hàng hóa, bên cạnh đó cũng giới thiệu các biện pháp an toàn bổ sung như rửa và khử trùng thùng hàng sau mỗi lần giao hàng.

Trong khi đó, Ola và Uber đã gửi một lời khuyên trong ứng dụng cho các tài xế về các biện pháp phòng ngừa cũng như các video hướng dẫn để giúp hiểu rõ hơn về phạm vi hoạt động của virus.

Ola cho biết, tất cả các trung tâm vận hàng trên khắp thành phố đều được trang bị tài liệu tư vấn sức khỏe, vệ sinh và khẩu trang. Còn Uber thì thành lập một đội ngũ vận hành, an ninh và an toàn chuyên dụng, được các chuyên gia tư vấn sức khỏe cộng đồng toàn cầu hướng dẫn trực tiếp.

(Theo India Times)

 

 

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
696,06 +1,85 / +0,27%
Lúc 29/03/2020 14:44:22
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
24/03/2020
652,27
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 327.993.584
GTGD: 4,42 triệu
Sàn
HNX-Index
97,11 -0,70 / -0,72%
Lúc 29/03/2020 14:44:22
Cao nhất
05/03/2020
114,03
Thấp nhất
24/03/2020
95,90
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 198
KLGD: 46.537.818
GTGD: 421.972,00
Sàn
UPCOM-Index
48,82 -0,18 / -0,37%
Lúc 29/03/2020 14:44:22
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 304
KLGD: 15.503.559
GTGD: 159.457,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ