Coca-Cola trở thành Đối tác Triển khai Toàn cầu đầu tiên cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup
Thông qua mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola, quan hệ đối tác mới sẽ tạo điều kiện cho các giải pháp công nghệ của The Ocean Cleanup được triển khai, làm sạch 15 con sông trên toàn thế giới, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương.
The Ocean Cleanup là tổ chức chuyên phát triển công nghệ tiên tiến nhằm loại bỏ rác thải nhựa khỏi đại dương
Ngày 2/6/2021, Công ty Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức thông báo Coca-Cola sẽ là Đối tác Triển khai Toàn cầu cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Quan hệ hợp tác đặc biệt này kết nối công ty đa quốc gia và tổ chức công nghệ phi lợi nhuận dưới một mục tiêu chung rõ ràng: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.
Tận dụng quy mô và mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola cùng các giải pháp dữ liệu và công nghệ của The Ocean Cleanup, chương trình hợp tác lần này sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống thu gom rác thải nhựa và làm sạch 15 con sông trên thế giới trong vòng 18 tháng tới, bao gồm việc giới thiệu và ứng dụng giải pháp vệ sinh sông ngòi bán tự động dùng năng lượng mặt trời Interceptor™ của The Ocean Cleanup.
Hai bên cũng kêu gọi sự quan tâm và hành động của các ngành công nghiệp lẫn cá nhân trên toàn thế giới nhằm giải quyết vấn đề về rác thải nhựa, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, từ đó bảo vệ hệ sinh thái, các loài sinh vật và nguồn tài nguyên nước.
Ông Boyan Slat, nhà sáng lập kiêm CEO của The Ocean Cleanup cho biết: “Nhiệm vụ của The Ocean Cleanup là loại bỏ rác thải nhựa khỏi các đại dương. Với 1.000 con sông đang mang trên mình gần 80% lượng rác thải nhựa đổ thẳng ra biển, vấn đề này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng chính là lý do chúng tôi luôn tìm kiếm các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình".
Nhà sáng lập kiêm CEO của The Ocean Cleanup cho hay, trong số rác thải chúng tôi thu gom được có rất nhiều chai nhựa, bao gồm cả sản phẩm của Coca-Cola, vì vậy chúng tôi đánh giá cao khi Coca-Cola là công ty đầu tiên trong ngành đồng hành cùng The Ocean Cleanup. Đây cũng là một chương trình hành động trong chiến lược lớn của Coca-Cola nhằm tạo ra tác động tích cực, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa toàn cầu.
"Mục đích của chúng tôi là học hỏi từ mối quan hệ hợp tác này và tiếp tục mở rộng quy mô nhanh chóng trong thời gian tới. Tôi tin rằng, hợp tác này là một tin vui cho đại dương của chúng ta”, ông Boyan Slat nói.
Giải pháp Interceptor
Hệ thống Interceptor được công bố vào năm 2019 là giải pháp đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Interceptor hoạt động 100% bằng năng lượng mặt trời, lọc rác tự động và có thể vận hành tại hầu hết các con sông ô nhiễm nhất trên thế giới.
Thông qua quan hệ hợp tác giữa The Ocean Cleanup và Coca-Cola, từ nay đến cuối năm 2022, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai chương trình ứng dụng giải pháp Interceptor để làm sạch 15 con sông trên toàn cầu. Hai hệ thống Interceptor đầu tiên trong chương trình hợp tác đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Santo Domingo, Cộng hoà Dominica và Cần Thơ, Việt Nam.
Tại những con sông này, The Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển các giải pháp xử lý rác thải sau khi thu gom. Hai đơn vị cũng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô dự án trên 13 con sông còn lại trong thời gian tới.
The Ocean Cleanup cung cấp các giải pháp hiệu quả với chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ thu gom rác thải nhựa, áp dụng từ kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết khoa học về ô nhiễm rác thải nhựa, cùng cơ sở dữ liệu cũng như cách xử lý dữ liệu từ các chương trình mà tổ chức này đã triển khai trước đây.
Coca-Cola sẽ hỗ trợ The Ocean Cleanup thông qua mạng lưới toàn cầu của công ty hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Coca-Cola sẽ hỗ trợ trực tiếp tại các địa phương để triển khai hệ thống Interceptor mới, cũng như quá trình xử lý nhựa sau khi thu gom với các biện pháp chuyên biệt để quản lý rác thải nhựa trong một mô hình kinh tế tuần hoàn.
Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ cùng hợp tác để bảo đảm có thêm các đối tác mới và kêu gọi đầu tư cần thiết để mở rộng quy mô dự án, cụ thể là lắp đặt thêm giải pháp Interceptor, bảo đảm giấy phép và triển khai Hệ thống Theo dõi Sông ngòi (River Monitoring System - RMS) nhằm phân tích chi tiết hơn về mức độ ô nhiễm tại các con sông.
Vì một thế giới không rác thải
Ông James Quincey, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Coca-Cola cho biết: “Là một công ty toàn cầu, chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo tất cả các vật liệu mà chúng tôi dùng cho bao bì đều được thu gom và tái chế, và sẽ không trở thành rác thải. Chúng tôi ủng hộ The Ocean Cleanup cùng những giải pháp công nghệ bảo vệ hệ sinh thái đại dương, cũng là góp phần bảo tồn nguồn nước của chúng ta”.
Công ty Coca-Cola đang triển khai các hoạt động toàn diện để giải quyết vấn đề rác thải nhựa thông qua Chiến lược Vì một thế giới không rác thải. Chiến lược đề ra ba mục tiêu toàn cầu chính bao gồm: 100% bao bì của Coca-Cola có thể tái chế đến năm 2025 – và sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì đến năm 2030; Mỗi lon và chai mà Coca-Cola bán ra đều được công ty thu gom và tái chế đến năm 2030; và Cùng hợp tác vì một môi trường trong lành, không có rác thải.
Không ngừng cải tiến, Coca-Cola đang đầu tư cho nhiều công nghệ mới, các giải pháp vật liệu bao bì và sáng kiến giảm thiểu bao bì, bao gồm công nghệ tái chế siêu nhẹ, bao bì có nguồn gốc thực vật và những giải pháp hỗ trợ quá trình phân loại. Mới đây, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2025, tuỳ thuộc vào tăng trưởng kinh doanh, công ty sẽ giảm sử dụng khoảng 20% nhựa nguyên sinh từ nhiên liệu hoá thạch so với hiện nay.
Để đẩy lùi rác thải nhựa đòi hỏi hành động và tư duy hiệu quả của các bên, bao gồm các tổ chức dân sự, các ngành công nghiệp và khu vực công. Vì vậy, Công ty Coca-Cola luôn hỗ trợ xây dựng và tham gia vào các quan hệ hợp tác toàn cầu, hướng đến tương lai Vì một thế giới không rác thải.
Mục tiêu chung là khuyến khích nhiều người hơn cùng tái chế, tái sử dụng và có thêm nhiều tổ chức đầu tư vào nền kinh tế tuần hoàn mà ở đó, các sản phẩm và vật liệu đến cuối chu trình sử dụng vẫn duy trì được giá trị của chúng và quay lại quy trình sản xuất, trở thành một phần trong chuỗi khép kín, để có rất ít hoặc không có rác thải xả ra môi trường.
Brian Smith, Chủ tịch kiêm COO của Công ty Coca-Cola cho biết: “The Ocean Cleanup có một tầm nhìn rõ ràng và công nghệ hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu loại bỏ rác thải nhựa khỏi đại dương. Còn với Coca-Cola, chúng tôi có đội ngũ tại địa phương để hỗ trợ quá trình triển khai hệ thống Interceptor mới ở những con sông trên toàn thế giới, đồng hành cùng quá trình xử lý và tái chế rác thải sau khi thu gom. Chúng tôi tin rằng hợp tác này có thể tạo ra tác động thật sự tích cực. Thật tuyệt vời khi nhân viên Coca-Cola ở khắp mọi nơi trên thế giới có thể ủng hộ dự án bằng cách tham gia hỗ trợ triển khai dự án tại địa phương, hoặc trở thành đại sứ truyền đi thông điệp về sứ mệnh lớn lao của dự án này”.
Về The Ocean Cleanup
The Ocean Cleanup là tổ chức chuyên phát triển công nghệ tiên tiến nhằm loại bỏ rác thải nhựa khỏi đại dương. Để thực hiện mục tiêu này, The Ocean Cleanup có phương pháp tiếp cận theo hai hướng: ngăn nguồn rác thải chảy đến từ các con sông đồng thời xử lý rác thải đang tích tụ ở đại dương.
Đối với hướng tiếp cận thứ hai, The Ocean Cleanup đang phát triển những hệ thống quy mô lớn và hiệu quả để lọc rác thải nhựa, loại bỏ rác thải định kỳ. Lượng nhựa này sau đó sẽ được dùng để tạo ra các sản phẩm có thể sử dụng lâu bền, từ đó tạo nguồn thu cho các hoạt động trong tương lai, giúp việc làm sạch đại dương được tiếp tục như một vòng tuần hoàn.
Năm 2019, The Ocean Cleanup đã công bố giải pháp cho hướng tiếp cận còn lại là hệ thống Interceptor™ giúp loại bỏ rác thải nhựa ở sông ngòi trước khi chúng đổ ra biển. Được thành lập vào năm 2013 bởi Boyan Slat, The Ocean Cleanup hiện có khoảng 95 kỹ sư và nhà nghiên cứu. Tổ chức có trụ sở ở Rotterdam, Hà Lan. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: theoceancleanup.com và theo dõi @theoceancleanup trên mạng xã hội.
- Cùng chuyên mục
Vĩnh Long phát triển hạ tầng kết nối, tạo động lực cho tăng trưởng
Sự đồng bộ hạ tầng và liên kết vùng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh, đặc biệt vùng Trà Vinh cũ sẽ được hưởng lợi đột phá từ việc hoàn thiện các tuyến giao thông ven biển và trục kết nối liên tỉnh.
Doanh nghiệp - 27/10/2025 12:01
Điểm tựa vững chắc giúp khách hàng vực dậy sản xuất
Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Agribank đã trở thành điểm tựa vững chắc, giúp khách hàng vực dậy sản xuất. Hành động của Agribank không đơn thuần là giải pháp tài chính mà còn là sự "tái thiết" niềm tin và ổn định an sinh xã hội tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp - 27/10/2025 11:45
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025
Vietjet được vinh danh "Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á" tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Business Awards - ABA) 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Doanh nghiệp - 27/10/2025 11:44
Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ mùa Thu 2025
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025, trong Không gian Xuất bản với chủ đề “Mùa vàng tri thức” của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vinh dự được tham gia với một gian hàng trưng bày đặc sắc, xen kẽ giữa truyền thống và hiện đại, đậm dấu ấn giáo dục.
Doanh nghiệp - 26/10/2025 18:58
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước
Mới đây, Công ty TNHH Nước thô DNP – Sông Tiền (thành viên DNP Water) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Trạm bơm nước thô Nhà máy nước Đồng Tâm và hệ thống tuyến ống truyền tải. Công trình được xem là “dấu mốc đầu tiên” trong mô hình cấp nước liên vùng của Việt Nam, mở ra hướng đi căn cơ để giải quyết tình trạng khan hiếm nước ngọt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Doanh nghiệp - 26/10/2025 18:58
NCB chính thức tăng vốn, nâng tổng vốn lên 19.280 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại PACCL.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
OCB giới thiệu đặc quyền mới dành riêng cho khách hàng ưu tiên
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa chính thức ra mắt chương trình "Đặc quyền kim cương – Sống tinh hoa". tập hợp những sản phẩm chuyên biệt cùng trải nghiệm đẳng cấp dành riêng cho phân khúc hội viên OCB Priority Banking (KHƯT).
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
TPBank giữ vững đà tăng trưởng và lan tỏa hình ảnh ngân hàng số gần gũi
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, TPBank ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với tăng trưởng tín dụng trên 22%, tổng tài sản vượt kế hoạch cả năm và cơ cấu thu nhập tiếp tục dịch chuyển theo hướng bền vững.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
Một chiến lược phân phối mới đang định hình tại Masan Consumer
Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh ("FMCG") đang chuyển mình mạnh mẽ, từ năm 2024 Masan Consumer (UpCom: MCH) đã khởi động chiến lược phân phối mới kết hợp tái cấu trúc đội ngũ bán hàng, ứng dụng công nghệ và tối ưu chi phí, nhằm mở rộng độ phủ nhanh chóng và chủ động hơn.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 15:27
Chương trình nghệ thuật 'Heritage in Harmony': Vẻ đẹp di sản vàng son giao hòa hơi thở thời đại mới
Một Huế vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt di sản sẽ được khắc họa sống động trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "A Premier Show - Heritage in Harmony" được tổ chức bởi Đất Xanh Miền Trung vào ngày 2/11 tới.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 11:16
MEDLATEC Group nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ Ares Management
Giao dịch này đánh dấu lần đầu tiên nhóm Vốn cổ phần tư nhân châu Á của Ares Management đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 08:44
Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội
Tại hai cực phát triển năng động của Thủ đô là Tây Hồ Tây và Long Biên, Sunshine Group đang tăng tốc hoàn thiện hai dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence và Noble Crystal Long Bien, hé lộ diện mạo những không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất hiện nay tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 15:47
Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là xương sống, tổ chức là khung, con người là lực lượng, bảo mật là lá chắn, với mục tiêu cuối cùng là đưa dịch vụ số đến tận từng người dân và "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:46
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần "Bạn góp một – Vinamilk góp một", chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025" do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:42
Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS
Liên tiếp lập kỷ lục huy động vốn quốc tế với tổng quy mô 400 triệu USD chỉ trong năm 2025, VPBankS đang khẳng định uy tín và năng lực vươn tầm khu vực.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:38
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng
Ngày 22/10, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh có tổng công suất gần 1.500 MW.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:37
- Đọc nhiều
-
1
Ca sỹ Lương Bằng Quang và Ngân 98 bị khởi tố vì 'đưa hối lộ'
-
2
Hòa Phát tăng tốc tổ hợp công nghiệp, cảng biển, thép tại Đắk Lắk
-
3
5.000 tỷ USD bị bỏ lỡ vì khoảng cách giới - Cơ hội nào cho doanh nhân nữ
-
4
Thủ tướng: Không để người mua nhà ở xã hội phải 'chen chúc, chạy vạy'
-
5
Nhiều doanh nghiệp tạo vỏ bọc hào nhoáng để tẩu tán tài sản
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 4 day ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 6 day ago



















