Coca-Cola mua nốt 85% cổ phần hãng đồ uống thể thao Bodyarmor với giá 5,6 tỷ USD

Nhàđầutư
Coca-Cola vừa mua nốt 85% cổ phần của Bodyarmor với giá 5,6 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu duy nhất của hãng nước uống thể thao này. Đây là thương vụ mua lại thương hiệu lớn nhất trong lịch sử Coca-Cola.
KIM NGÂN
02, Tháng 11, 2021 | 11:43

Nhàđầutư
Coca-Cola vừa mua nốt 85% cổ phần của Bodyarmor với giá 5,6 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu duy nhất của hãng nước uống thể thao này. Đây là thương vụ mua lại thương hiệu lớn nhất trong lịch sử Coca-Cola.

Body

Đồ uống thể thao Bodyarmor. Ảnh: Amazon

Năm 2018, Coco-Cola là cổ đông lớn thứ hai sau khi mua 15% cổ phần của Bodyarmor. Vào thời điểm đó, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant là cổ đông lớn thứ ba.

Trong thương vụ lần này, 85% cổ phần được Coca-Cola (Coke) mua lại từ các nhà sáng lập và các nhà đầu tư, trong đó có các vận động viên chuyên nghiệp như ngôi sao quá cố Bryant. Bryant đầu tư 6 triệu USD vào Bodyarmor và con số thu về là 400 triệu USD, theo The Wall Street Journal. 

Sở hữu Bodyarmor sẽ giúp Coke tăng thị phần trong phân khúc nước uống thể thao. Gatorade, thương hiệu đồ uống thể thao không có ga của PepsiCo, đang dẫn đầu thị trường ở khoảng cách rất xa, với 70% thị phần, CNBC đưa tin.

Bodyarmor hiện đi trước đồ uống thể thao Powerade của Coke và là “ông lớn” thứ hai trong phân khúc này, sau Gatorade.

Coke dự báo doanh thu bán lẻ của Bodyarmor năm nay ở mức hơn 1,4 tỷ USD, tăng 50% so với năm ngoái.

Theo thỏa thuận, người đồng sáng lập Bodyarmor, Mike Repole, sẽ là cố vấn cho danh mục đồ uống không cồn, không có ga của Bodyarmor. Repole cũng là người sáng lập các thương hiệu Vitaminwater, Smartwater và Energy Brands, tất cả hiện đã thuộc sở hữu của Coke. Repole và Chủ tịch của Bodyarmor, Brent Hastie, cũng sẽ hỗ trợ Bodyarmor phấn đấu vượt Gatorade của PepsiCo.

Trong một báo cáo ngắn hôm thứ Sáu, Kaumil Gajrawala, chuyên gia phân tích của Credit Suisse, viết ông kỳ vọng thương vụ sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho Coke, do giá trị thương hiệu của Bodyarmor và tiềm năng của việc Coke phân phối các đồ uống thể thao trên toàn cầu, giống như cách Coke đã làm với Monster sau khi mua lại thương hiệu này.

Coke đã có thay đổi cơ bản đối với danh mục sản phẩm của mình kể từ đầu đại dịch COVID-19, loại bỏ những đồ uống không bán chạy, trong đó có Coca-Cola Plus Energy - sản phẩm có vòng đời ngắn - tại Bắc Mỹ vào mùa xuân năm nay. Đồng thời, dưới thời James Quincey, Chủ tịch kiêm CEO của Coca-Cola, công ty đã và đang nỗ lực tung ra nhiều loại đồ uống hơn.

Bodyarmor là thương vụ mua lại thương hiệu lớn nhất của Coke, vượt thương vụ mua lại Costa Coffee năm 2018 với giá 5,1 tỷ USD.

Cổ phiếu của Coke tăng 2% từ đầu năm đến nay và thị giá của doanh nghiệp này hiện là 242 tỷ USD.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ