Cần Thơ: Xác định được nguyên nhân đường mới làm đã ngập nghẹt
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Công trình đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3), có chiều dài tuyến hơn 5,33km, mặt cắt ngang 40m, tổng mức đầu tư hơn 526 tỷ đồng. Đây là tuyến đường đô thị, đi qua địa bàn 3 phường của quận Bình Thủy (An Thới, Long Hòa, Long Tuyền).
Tuyến đường này không chỉ nhằm mục tiêu chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế-xã hội của quận Bình Thủy mà còn là tuyến đê bao bảo vệ vùng lõi của TP. Cần Thơ, thế nhưng tại gói thầu CT3-PW-2.5 đã thảm nhựa hoàn thành thì có một đoạn hơn 100 m điểm đấu nối với đường 918 với đường CMT8 do cao độ thấp như đường cũ nên không thể thoát nước, nắng, mưa đều bị ngập, nghẹt.
Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh từ người dân và các phương tiện thông tin đại chúng về những bất cập tại dự án này, Ban ODA Cần Thơ đã phối hợp cùng với Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, đo đạc lại đoạn 600m (điểm đấu nối với đường CMT8).
Kết quả kiểm tra cho thấy cao độ mặt đường đã thi công cơ bản phù hợp với Mốc GSP8 như thiết kế. Tuy nhiên, Mốc GSP8, số hiệu điểm CII-605 do Trung tâm công nghệ Thông tin Tài nguyên Môi trường Cần Thơ cung cấp vào đầu năm 2016 cho một công trình gần đó. Đơn vị tư vấn đã sử dụng số liệu của Mốc GSP8 để thiết kế cao độ cho điểm đầu tuyến đường CMT8 nối tỉnh 918 và tại thời điểm bàn giao mốc (14/6/2018) và quá trình dẫn mốc của đơn vị thi công, Mốc GPS8 thực tế đã thấp hơn giá trị cao độ lúc được cấp là 6cm.
“Về nguyên nhân đọng nước tại nút giao CMT8 là do đơn vị thi công, tư vấn giám sát chưa xử lý triệt để về thoát nước trong lúc thi công do chưa hoàn thiện lớp kết cấu bê tông nhựa cuối cùng 5cm. Về nguyên nhân quan sát ngoài thực địa cho thấy điểm đấu nối đường tỉnh 918 mới thi công và đường CMT8 có cao độ tương đương là do đoạn chuyển tiếp 160m vuốt nối êm thuận giữ 2 tuyến đường” báo cáo của Ban ODA Cần Thơ cho biết.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì tại điểm giao nhau giữa đường tỉnh 918 và đương CMT8 hầu như lúc nào cũng bị ngập nước. Theo lý giải của lãnh đạo Ban ODA Cần Thơ là theo kế hoạch thì sắp tới đường đường CMT8 sẽ được đầu tư nâng cấp, nâng cao độ khi đó cao độ đấu nối 2 tuyến đường sẽ được nâng cao đồng cấp thì sẽ khắc phục được tình trạng ngập, nghẹt như hiện nay.
Dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 do Ban ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư có 3 gói thầu. Gói thầu thứ nhất có số hiệu CT3-PW-2.5 đoạn từ đường CMT8 đến nút giao đường Võ Văn Kiệt (km 0+00 - km 1+820), giá trị hợp đồng hơn 157 tỷ đồng, khởi công ngày 12/7/2018, thời gian thực hiện 14 tháng. Gói thầu thứ hai có số hiệu CT3-PW-2.6, đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến (km 1+820 - km 5+333), giá trị hợp đồng hơn hơn 279 tỷ đồng, khởi công ngày 28/9/2018, thời gian thực hiện 20 tháng. Gói thầu thứ ba, có số hiệu CT3-PW-1.7 gồm các hạng mục xây dựng cống ngăn triều trên tuyến đường này với giá trị hợp đồng gần 90 tỷ đồng, khởi công ngày 19/6/2018, thời gian thực hiện 16 tháng.
Dự án này được tư vấn, thiết kế bởi Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn Đường cao tốc Việt Nam - Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng và phát triển hạ tầng Thăng Long - Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng hạ tầng SHD.
Đơn vị thi công: Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc – Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Tài Miền Trung. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Dasan Việt Nam.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25157.00 | 25457.00 |
EUR | 26797.00 | 26905.00 | 28111.00 |
GBP | 31196.00 | 31384.00 | 32369.00 |
HKD | 3185.00 | 3198.00 | 3303.00 |
CHF | 27497.00 | 27607.00 | 28478.00 |
JPY | 161.56 | 162.21 | 169.75 |
AUD | 16496.00 | 16562.00 | 17072.00 |
SGD | 18454.00 | 18528.00 | 19086.00 |
THB | 673.00 | 676.00 | 704.00 |
CAD | 18212.00 | 18285.00 | 18832.00 |
NZD | 15003.00 | 15512.00 | |
KRW | 17.91 | 19.60 | |
DKK | 3598.00 | 3733.00 | |
SEK | 2304.00 | 2394.00 | |
NOK | 2295.00 | 2386.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 84,300 | 86,500 |
SJC Hà Nội | 84,300 | 86,500 |
DOJI HCM | 84,300 | 85,800 |
DOJI HN | 84,300 | 85,800 |
PNJ HCM | 84,300 | 86,500 |
PNJ Hà Nội | 84,300 | 86,500 |
Phú Qúy SJC | 84,300 | 86,500 |
Bảo Tín Minh Châu | 84,350 | 86,450 |
Mi Hồng | 84,700 | 86,000 |
EXIMBANK | 84,200 | 86,200 |
TPBANK GOLD | 84,300 | 85,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?
01, Tháng 05, 2024 | 06:04 -
Chưa kịp 'hồi sinh', chủ dự án Saigon One Tower bị cưỡng chế hóa đơn
03, Tháng 05, 2024 | 14:19 -
Mỗi năm, TP.HCM cần khoảng 50.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở
02, Tháng 05, 2024 | 06:30 -
'Sốt ruột' tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
03, Tháng 05, 2024 | 07:00 -
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn
05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Những chuyển động mới ở siêu dự án Cocobay Đà Nẵng06, Tháng 05, 2024 | 04:01
-
CTCP Đầu tư 379 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn 1.155 tỷ đồng ở Bắc Giang06, Tháng 05, 2024 | 10:47
-
Sunlogo - Sunland của doanh nhân họ Hồ đăng ký làm khu nhà ở gần 657 tỷ tại Nghệ An06, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Địa ốc Kim Thi 'so găng' với doanh nghiệp Thái Nguyên tại dự án hơn 250 tỷ đồng05, Tháng 05, 2024 | 07:43
-
Vì sao nhiều tập đoàn công nghệ lớn đến thăm Việt Nam nhưng đầu tư nước khác?04, Tháng 05, 2024 | 07:24