Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch
Sau thời gian kìm nén vì đại dịch, các du khách giàu có sẵn sàng chi tiền cho những chuyến đi đến các địa điểm xa xôi, đem lại trải nghiệm độc đáo, theo Insider.
Đại dịch là một trong những cơ hội kiếm tiền đối với nhiều người vốn đã giàu có, ví dụ như nhóm 1% người giàu tại Mỹ đã tăng thêm khoảng 4 nghìn tỷ USD vào tài sản trong năm 2020. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi nhiều người trong giới thượng lưu vẫn sẵn sàng xuống tay cho những thú vui xa xỉ ngay cả khi suy thoái đe dọa nền kinh tế.
Nhóm người giàu có thích xê dịch đã góp phần tạo ra sự bùng nổ trong ngành du lịch, nhất là sau khoảng thời gian dồn nén vì dịch. Không ít người sẵn sàng chi nhiều hơn bình thường để có được kỳ nghỉ khó quên.
Rock House là khu nghỉ dưỡng được nhiều người giàu có lui tới. Ảnh: Grace Bay Resorts.
Ví dụ, một người đàn ông hào phóng ở Bờ Đông (Mỹ) đã mời 20 người bạn thân đến Rock House, khách sạn có giá 655 USD trở lên/phòng/đêm và chi trả toàn bộ chi phí vui chơi. Trong 4 ngày nhóm nghỉ lại, những chai rượu đắt tiền được khui thoải mái. Nikheel Advani, giám đốc điều hành Grace Bay Resorts, sở hữu Rock House, cho biết chỉ riêng tiền cho resort, vị khách đã bỏ ra 120.000 USD.
Hay một người đàn ông đã lên kế hoạch thuê phòng hạng sang ở Venice để mời huyền thoại opera Andrea Bocelli tới biểu diễn với giá 300.000 USD trong nửa tiếng, nhằm gây bất ngờ cho vợ trong ngày kỷ niệm, sau đó bay đến núi Dolomite cho chuyến picnic lãng mạn.
Theo báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu 2022 của American Express Travel, trong số 3.000 người được hỏi, 86% dự kiến chi tiêu cho du lịch nhiều hơn hoặc bằng số tiền thường bỏ ra so với trước đại dịch, 65% nói thích có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua chiếc ôtô mới.
Một cáo báo vào tháng 8 của mạng lưới đại lý du lịch sang trọng Virtuoso cũng cho thấy doanh số cao hơn 47% so với năm 2019.
Càng xa càng tốt
Jules Maury, làm việc cho Scott Dunn Private, bộ phận siêu độc quyền của công ty du lịch sang trọng Scott Dunn (London, Anh), cho biết ngày càng nhiều khách hàng muốn đi đến những địa điểm xa.
"Ví dụ trước đây, một vị khách có thể muốn đến Kenya hoặc Botswana xem khỉ đột thì bây giờ là Rwanda. Họ muốn đi xa hơn", cô nói. Theo trang du lịch Afar, chuyến đi có thể tiêu tốn tới 15.000 USD/người.
Karen Loftus, làm việc tại Women's Adventure Travels, cho biết cô cũng nhận thấy sự quan tâm dành cho các chuyến đi đến Rwanda tăng lên. Cô từng sắp xếp các chuyến đi đến trại nghỉ có tên Kataza House do nhà vận hành Singita điều hành, với giá khởi điểm 13.600 USD/đêm cho 5-8 du khách.
Kỳ nghỉ tại Serengeti House của Singita cũng có giá khởi điểm 16.051 USD, có thể lên đến 22.500 USD/đêm cho 5-8 khách. Giá này chưa bao gồm 1.500 USD/người/ngày, cho phép khách đi bộ vào Công viên quốc gia Volcanoes xem khỉ đột.
Nhiều du khách siêu giàu đang muốn đến những điểm du lịch xa xôi, độc đáo. Ảnh: Singita.
Du lịch gắn với thiên nhiên trở thành mối quan tâm của nhiều du khách thời gian gần đây. Maury cho biết cô nhận được ngày càng nhiều yêu cầu sắp xếp chuyến đi đến quần đảo Galapagos, nơi có các loài động vật hoang dã độc đáo như rùa khổng lồ, 13 loài chim họ sẻ; hay như các chuyến đi đến vùng đầm lầy Pantanal ở Brazil, nổi tiếng với những con báo đốm hoặc đến Greenland để xem gấu Bắc Cực.
Bên cạnh đó, Maury và Loftus đều nhận thấy nhiều khách hàng dành sự quan tâm đến những chuyến đi giúp họ thoát khỏi căng thẳng của cuộc sống hiện đại.
Maury từng sắp xếp các chuyến đi cho tín đồ ẩm thực đến Vòng Bắc Cực, với sự tham gia luân phiên của các đầu bếp hàng đầu thế giới như Rick Stein, Nieves Barragán Mohacho. Những chuyến đi này đã kín lịch trước nhiều tháng, mỗi chuyến chỉ có 20 du khách với giá vé từ 5.400 USD trở lên/người cho 4 ngày.
Trong khi đó, Loftus nhận thấy mong muốn được "phục vụ ở những địa điểm xa xôi" của các vị khách lắm tiền là một xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch, cũng như phản ánh tính cách của tầng lớp du khách này.
Đi chơi với người thân yêu
Tuy nhiên, không phải tất cả du khách đều nhất định muốn tới những nơi xa xôi trên thế giới. Theo một cuộc thăm dò của Deloitte vào tháng 3, dành thời gian cho gia đình vẫn là ưu tiên số 1 trong các chuyến du lịch xa xỉ.
Vào tháng 8, Bill Finnegan, luật sư sống tại Houston (Mỹ), đã đưa con trai, con rể và cháu trai đi chơi golf tại Pebble Beach, một sân golf đẹp như tranh vẽ ở ngoại ô Carmel-by-the-Sea, California.
Luật sư Finnegan có thời gian vui vẻ bên người thân ở sân golf. Ảnh: DMT.
Chuyến đi do câu lạc bộ nghỉ dưỡng tư nhân Exclusive Resorts sắp xếp. Finnegan ước tính ông trả khoảng 45.000 USD/năm cho 30 ngày du lịch tại các khu nghỉ dưỡng đủ tiêu chuẩn của câu lạc bộ.
"Đối với tôi, đó không chỉ là chuyến đi muốn thực hiện vì điểm đến mà còn là cơ hội đi chơi, trải nghiệm với con trai, con rể và cháu tôi", vị luật sư nói.
(Theo Zing)
- Cùng chuyên mục
Một bệnh viện quốc tế 20 năm tuổi mở chi nhánh ở TP.HCM
Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Sài Gòn là bệnh viện tiếp theo thuộc thương hiệu Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Thương hiệu này có 20 năm phát triển trong ngành y tế Việt Nam.
Phong cách - 22/10/2025 16:49
Người Việt dành 1,6 triệu giờ một ngày cho AI, gần gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái
Người Việt đã dành tổng cộng 283 triệu giờ để sử dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nửa đầu năm nay, trung bình gần 1,6 triệu giờ mỗi ngày, mức cao hơn mặt bằng chung toàn cầu.
Phong cách - 22/10/2025 06:45
Con đường đến Oscar của phim Việt
Khi Mưa đỏ, bom tấn lịch sử của Điện ảnh Quân đội, được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar 2026 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc, giới làm phim đồng loạt dành sự quan tâm đặc biệt cho sự kiện này. Thu hút hơn 8 triệu lượt khán giả, đạt doanh thu 714 tỷ đồng đi kèm chiến dịch quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, bộ phim được kỳ vọng mở ra chương mới cho khát vọng "đem chuông đi đánh xứ người" của điện ảnh Việt.
Phong cách - 21/10/2025 11:08
Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025
Quảng Ninh phát vé miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh.
Phong cách - 20/10/2025 17:34
Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới
Từ ký ức tuổi thơ gắn với món bánh dừa quê nhà, chị Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (ở TP. Đà Nẵng) đã đưa sản phẩm dừa Việt Nam vươn ra hơn 20 thị trường quốc tế, với khát vọng nâng tầm nông sản Việt.
Phong cách - 20/10/2025 10:48
Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?
Trong khi Ngân Collagen quảng cáo mình là bà chủ thương hiệu mỹ phẩm lớn, Lê Trung cũng tự giới thiệu là chủ tịch công ty thiết kế. Cả hai luôn xuất hiện với hình ảnh xa hoa.
Phong cách - 19/10/2025 10:47
Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?
Giới siêu giàu ở Mỹ (1% gia đình giàu nhất ) đã tăng tỷ trọng tài sản từ 27% lên 34% chỉ trong 30 năm. Còn các gia đình ở nửa dưới của nền kinh tế chỉ nắm giữ 2%.
Phong cách - 16/10/2025 15:05
“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn
Lần đầu tiên Viettel có đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng Most Powerful Women Asia 2025 do Fortune bình chọn đánh dấu bước tiến mới của lãnh đạo nữ Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực.
Phong cách - 15/10/2025 15:44
Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được xướng tên ở giải thưởng du lịch thế giới
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt giải thưởng ở 2 hạng mục: 'Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam năm 2025' và 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á'.
Phong cách - 15/10/2025 06:45
Giọt nước đông cứng 69.000 USD gây chú ý
Hublot gây ấn tượng trong tuần qua với phiên bản MP-17 MECA-10 Arsham Splash Titanium Sapphire, cỗ máy có vành bezel sapphire đặc được xử lý laser tạo hiệu ứng giọt nước bắn tung.
Phong cách - 13/10/2025 08:37
Người hơn 10 năm kiên trì đổi mồ hôi lấy 'vàng rừng'
Trong số những người bảo tồn, nhân giống thành công trà hoa vàng - được ví như “vàng rừng” của Quảng Ninh, không thể không kể đến ông Lê Mạnh Quy gắn với thương hiệu “Quy Hoa Trà”.
Phong cách - 12/10/2025 14:40
Kinh tế đồng cảm, có ‘livestreamer’ biến nỗi đau thành doanh thu 900 tỷ đồng
Từ nỗi đau cá nhân đến thương mại trực tuyến, ‘kinh tế đồng cảm’ đang trở thành làn sóng mới trên các nền tảng livestream quốc gia tỷ dân, đồng thời kéo theo nhiều câu hỏi về đạo đức, thương mại.
Phong cách - 12/10/2025 09:21
13 khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt Michelin Key
Michelin đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trong ngành khách sạn châu Á, cẩm nang này cũng vinh danh 13 khách sạn Việt Nam trong bảng xếp hạng khách sạn toàn cầu.
Phong cách - 10/10/2025 08:52
Hà Tĩnh cam kết đồng hành, hỗ trợ nữ doanh nhân
Hà Tĩnh khẳng định sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa để nữ doanh nhân phát huy năng lực, mở rộng sản xuất – kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.
Phong cách - 09/10/2025 09:01
Ở tuổi 19, ‘cậu ấm’ út của ông Trump đã có khối tài sản 150 triệu USD
Đa số khối tài sản kếch xù của Barron Trump, sinh viên năm hai đại học, đến từ dự án kinh doanh tiền điện tử của gia đình.
Phong cách - 07/10/2025 14:51
Vui Tết Trung thu cùng gần 10.000 em nhỏ vùng biên giới Tuy Đức
Hơn 5.500 phần quà, 20 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng cùng hàng ngàn đôi dép, áo ấm và gian hàng ẩm thực đã được CLB Vì Cộng Đồng (TP.HCM) chia sẻ với gần 10.000 em nhỏ tại xã biên giới Tuy Đức (tỉnh Lâm Đồng) trong chương trình “Trung thu Biên giới Tuy Đức 2025”.
Phong cách - 06/10/2025 14:46
- Đọc nhiều
-
1
Khi cổ tức là 'thước đo' chất lượng cổ phiếu
-
2
Nhà đầu tư cần thay đổi tư duy khi đầu tư cổ phiếu
-
3
MST muốn làm bệnh viện đa khoa hơn 1.500 tỷ tại Nghệ An
-
4
Thấy gì từ cam kết đầu tư 100 triệu USD vào công nghệ của Chứng khoán VPS?
-
5
'Cần có quy định cấm chủ đầu tư thu tiền trước của người mua nhà'
Đáng đọc
- Đáng đọc
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 day ago
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 2 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 5 month ago
- Ý kiến



















