Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O? 

PV
10:16 22/12/2023

81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi đến cửa hàng để mua hàng, các giải pháp Online to Offline (O2O) cho ngành dịch vụ là phương án đang là phương án ưu việt nhất hiện nay.

Xu hướng khuyến mãi mang tính cá nhân hóa

Việt Nam một lần nữa đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành thị phần thương mại điện tử. Không những vậy, xu hướng được khách hàng quan tâm là thông tin khuyến mãi mang tính cá nhân hóa. Yêu cầu này đã có từ lâu nhưng chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt trong thời gian gần đây.

Theo báo cáo "The retail evolution - Adapting to a dynamic retail landscape" của Kantar năm 2023 qua khảo sát với Top 5 nhà bán lẻ lớn phổ biến ở Việt Nam cho thấy cùng với việc truyền thông và hệ thống cửa hàng các nhà bán lẻ lớn dễ dàng tiếp cận hơn với người mua hàng.

Đáng chú ý, thế hệ Millennials, lực lượng lao động đương đại, là đối tượng quan tâm nhất đến việc được phục vụ, với 38% mong muốn có trải nghiệm cá nhân, tùy chỉnh hơn và muốn các thương hiệu hiểu rõ hơn về họ.

Mở mặt trận O2O, dấu hiệu này cũng đã dần hiện ra. Theo GE Capital Retail Bank, 81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Nhưng yêu cầu đặt ra là giá cả hấp dẫn nhưng không đến từ việc chiết khấu quá mức, cân bằng giữa Online to Offline và cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng để gắn kết họ với doanh nghiệp.

Hiện, khả năng ảnh hưởng của các thông điệp online lên quyết định mua hàng Offline là điều mà các nhà sản xuất hay nhà phân phối quan tâm. Nắm rõ được các yếu tố này sẽ giúp cho nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.

Tuy nhiên thì khi sự hứng khởi ban đầu nhanh chóng qua đi, các marketer bắt đầu loay hoay với việc điều chỉnh quảng cáo, báo cáo O2O có thể chỉ ra được đâu là các kênh không hiệu quả nhưng việc tăng lượng khách hàng đến cửa hàng từ các kênh online là không đơn giản. Hàng loạt các điều chỉnh đã được thực hiện nhưng kết quả vẫn còn hạn chế.

Việc đó mở ra cơ hội, thị trường lớn cho doanh nghiệp công nghệ phát triển nền tảng thương mại điện tử này. Các nền tảng hỗ trợ xác định chính xác tầm quan trọng, vai trò của nó sẽ giúp nhà kinh doanh có sự quan tâm đầu tư xứng đáng. Trong đó, giải pháp công nghệ phải được ứng dụng mạnh mẽ ở mọi khâu, từ thăm dò, đánh giá khách hàng đến bán dịch vụ, thanh toán, tính toán lợi nhuận…

Tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng

Tại Việt Nam, Dealtoday là một trong những mô hình đầu tư đang chú ý. Được khai trương vào tháng 1/2016 tại Việt Nam với mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

2

Dealtoday nền tảng xúc tiến thương mại điện tử hiệu quả cho các doanh nghiệp dịch vụ

Với mô hình này, các doanh nghiệp SMEs đã đưa các sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống Dealtoday.vn bao gồm Website, Wapsite, Mobile app và có thể chủ động tạo các chương trình xúc tiến như giảm giá, chiết khấu, tặng điểm linh hoạt theo thời gian, địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hơn hết, đây cũng là lời giải cho bài toán tài chính, cơ sở hạ tầng hay những nền tảng kỹ thuật là những vấn đề đau đầu mà doanh nghiệp Việt đang tìm cách vượt qua.

Trải qua 8 năm, hiện Dealtoday được định hướng phát triển đồng hành cả cùng các doanh nghiệp quy mô lớn, kết hợp mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, tranh thủ mở rộng tệp khách hàng.

3

Sản phẩm đa dạng, ưu đãi mỗi ngày, trải nghiệm mua hàng tiện lợi là những điểm sáng khiến Dealtoday luôn được lòng người dùng.

Đáng chú ý, ngay trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 diễn ra, Dealtoday tập trung nâng cấp công nghệ và sản phẩm dịch vụ "bắt tay" cùng các ngân hàng lớn VPBank, MBBank nhân đôi lợi ích, ưu đãi và tạo ra những trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

Hợp tác giữa Dealtoday với VPBank đều là một ví dụ điển hình về cách thức xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt để đem lại lợi ích lớn nhất và sự hài lòng cho người tiêu dùng. Khách hàng VPBank có thể đổi điểm tích lũy thành các mã giảm giá, các sản phẩm dịch vụ E-Voucher, E-Coupon, E-Gift, E-Ticket do Dealtoday cung cấp qua LynkID (ứng dụng đổi điểm và quản lý điểm thưởng tiện lợi).

4

Dealtoday đối tác chiến lược cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả cho VPBank

Không dừng lại ở đó, thương vụ hợp tác cùng MB Bank cũng tạo được nhiều dấu ấn khi mang đến cho hơn 10 triệu khách hàng MB Bank các chương trình ưu đãi hấp dẫn: mua 1 tặng 1, giảm giá sâu, tích lũy điểm và trải nghiệm mua sắm thuận tiện mọi lúc mọi nơi, sử dụng dễ dàng với một mã QR.

Kết quả minh chứng cho mô hình ưu việt, không phải cạnh tranh hay thay thế, mô hình thương mại điện tử này tập trung kết nối và hỗ trợ mô hình dịch vụ truyền thống. Giúp các nhà cung cấp tối ưu chi phí marketing, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, giải quyết các vấn đề một cách "trọn gói".

  • Cùng chuyên mục
MSB tiếp tục triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện

MSB tiếp tục triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã hợp tác với Bệnh viện Lê Văn Thịnh triển khai thanh toán qua MSBPay On POS mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho người bệnh.

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

Hơn cả một chiếc Thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Hơn cả một chiếc Thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Trong nhịp sống đô thị hiện đại, BIDV đã ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng BIDV 68 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt và hệ sinh thái ưu đãi từ văn hóa, ẩm thực đến di chuyển.

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

Sức hút từ 'Gói vay mua nhà cho người trẻ' lớn nhất, tốt nhất thị trường

Sức hút từ 'Gói vay mua nhà cho người trẻ' lớn nhất, tốt nhất thị trường

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV đã ra mắt gói vay mua nhà có quy mô lớn nhất và điều kiện ưu đãi nhất thị trường dành riêng cho khách hàng dưới 35 tuổi.

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

BIDV triển khai 'Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp' dành cho khách hàng cá nhân

BIDV triển khai 'Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp' dành cho khách hàng cá nhân

Từ nay đến hết 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định

FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định

FiinRatings vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nhà phát hành lần đầu đối với Home Credit Việt Nam ở mức điểm "A" với triển vọng xếp hạng 'Ổn định'

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

Trường Đại học Hoa Sen công bố quỹ 60 tỷ đồng hành cùng thí sinh 2k7

Trường Đại học Hoa Sen công bố quỹ 60 tỷ đồng hành cùng thí sinh 2k7

Mùa tuyển sinh 2025, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) công bố quỹ học bổng “khủng” lên đến 60 tỷ đồng, tiếp thêm động lực cho thí sinh 2K7 theo đuổi đam mê tại môi trường đại học chuẩn quốc tế, nơi đề cao sự khác biệt và cá tính riêng.

Doanh nghiệp - 18/05/2025 09:00

KienlongBank lọt top 10 ngân hàng có chỉ số EPS cao nhất 4 quý gần nhất

KienlongBank lọt top 10 ngân hàng có chỉ số EPS cao nhất 4 quý gần nhất

Trong quý I/2025, KienlongBank bứt phá với lợi nhuận trước thuế đạt 356 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ tín dụng, dịch vụ ngân hàng số và chiến lược phân lớp khách hàng tinh tế.

Doanh nghiệp - 17/05/2025 10:51

MCP: Vững tăng trưởng, quyết tâm dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam

MCP: Vững tăng trưởng, quyết tâm dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam

Bao bì Mỹ Châu (HOSE: MCP) – doanh nghiệp bao bì kim loại duy nhất niêm yết trên sàn HOSE báo lãi sau thuế năm 2024 vượt 35% kế hoạch và tăng tới 173% so với cùng kỳ, đồng thời đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025, hướng tới vị thế dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam vào năm 2030.

Doanh nghiệp - 16/05/2025 16:40

Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu

Kết phiên 15/5, cổ phiếu SHB có giá 13.700 đồng/cp, tăng 5,4%, lũy kế tăng 48% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch gần 168 triệu đơn vị, cao thứ hai từ đầu năm, trong đó, khối ngoại mua ròng kỷ lục hơn 22 triệu cổ phiếu.

Doanh nghiệp - 15/05/2025 19:00

MIK Group và hành trình kiến tạo phong cách sống Timeluxe Living

MIK Group và hành trình kiến tạo phong cách sống Timeluxe Living

Trên hành trình "Kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng", MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về chuẩn sống thượng lưu vượt thời gian – Timeluxe Living – dự án phía Tây Hà Nội: The Matrix One Premium.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 15:00

Cơ hội trải nghiệm, sở hữu xe máy điện dễ hơn bao giờ hết cho người lao động Bình Dương

Cơ hội trải nghiệm, sở hữu xe máy điện dễ hơn bao giờ hết cho người lao động Bình Dương

Từ trải nghiệm lái thực tế đầy bất ngờ đến những chính sách linh hoạt đầy hấp dẫn, VinFast đang đưa xe máy điện tiến gần hơn tới tay người lao động tại các khu công nghiệp lớn ở miền Nam. Sự kiện được mong chờ tiếp theo của chuỗi hành trình phủ xanh sẽ là Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương ngày 11/5.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 14:52

Những “thỏi nam châm” tăng sức hút cho Vinhomes Grand Park

Những “thỏi nam châm” tăng sức hút cho Vinhomes Grand Park

Sau khi liên tục chiếm sóng thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM, đại đô thị Vinhomes Grand Park lại vừa được tiếp thêm sức hút từ những “thỏi nam châm” mạnh mẽ, thúc đẩy khách hàng và nhà đầu tư nhanh chóng đi đến quyết định “chốt đơn”.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:30

EVNGENCO1 triển khai các giải pháp đảm bảo sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2025

EVNGENCO1 triển khai các giải pháp đảm bảo sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2025

Tháng 4/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,548 tỷ kWh. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất là 12,144 tỷ kWh, đạt 32% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:28

Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Thực hiện vai trò tiên phong, Petrovietnam đã chủ động liên kết với các tập đoàn hàng đầu khu vực công - tư nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá, vững bước hội nhập.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:26

Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh bảo hiểm ký hợp đồng với OICNEW trong các dự án y tế

Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh bảo hiểm ký hợp đồng với OICNEW trong các dự án y tế

Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh các nhà bảo hiểm đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho OICNEW trong các dự án về lĩnh vực y tế triển khai giai đoạn 2026-2036, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ cao trong hành trình phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 09:00

10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn 'bắt tay' triển khai chương trình bảo hiểm tại VinFast Hải Phòng

10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn 'bắt tay' triển khai chương trình bảo hiểm tại VinFast Hải Phòng

Liên danh 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn sẽ triển khai các chương trình bảo hiểm mọi rủi ro theo đặc thù hoạt động của VinFast, được thiết kế theo nhu cầu khách hàng nhằm bảo hiểm cho những thiệt hại vật chất bất ngờ, không lường trước được bởi các rủi ro không bị loại trừ theo quy tắc bảo hiểm.

Doanh nghiệp - 14/05/2025 08:35