Bình Định 'tung chiêu' thúc đẩy kinh tế đêm, hút khách mùa thấp điểm

NGUYỄN TRI
15:28 05/11/2022

Là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, tuy nhiên, điểm yếu của du lịch Bình Định là hạn chế về sản phẩm vui chơi giải trí, kinh tế ban đêm. Thời gian qua, địa phương đã tung nhiều sản phẩm để thúc đẩy kinh tế đêm, hút khách mùa thấp điểm.

Đa dạng hoạt động "hút khách" mùa thấp điểm

Giống nhiều địa phương khác, những tháng cuối năm, lượng khách đến Bình Định giảm hẳn. Để thu hút khách du lịch, tỉnh Bình Định đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, cùng với đó là tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm đường phố hấp dẫn để "hút" du khách.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa khai mạc chương trình văn hóa - nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn).

Tại đây, người dân và du khách được xem biểu diễn võ cổ truyền, hát tuồng, bài chòi, cùng với đó là tham gia các hoạt động trải nghiệm quan sát thiên văn, thực hiện trò chơi khoa học. Đây là những hoạt động đầu tiên trong chương trình phát triển du lịch những tháng cuối năm của ngành du lịch tỉnh Bình Định.

du-lich-binh-dinh-mua-thap-diem (2)

Người dân trải nghiệm xem các hành tinh trong hệ mặt trời qua kính thiên văn. Ảnh: Nguyễn Tri

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan (TP. Quy Nhơn) cho hay, việc triển khai chuỗi hoạt động vui chơi, trải nghiệm ngay tại quảng trường Nguyễn Tất Thành đã tạo không gian mới lạ, từ đó, làm cho cuộc sống người dân thêm sôi động và thu hút du khách đến với thành phố biển Quy Nhơn.

"Các hoạt động như thế này giúp người dân trong thành phố có thể vui chơi và tự hào về quê mình. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn những hoạt động đường phố như thế này sẽ góp phần làm cho du lịch Bình Định khởi sắc vào cuối năm", bà Lan chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động đón khách nội địa, ngành du lịch Bình Định cũng đã đón những đoàn khách quốc tế đến tham quan, du lịch. Vừa qua, tàu du lịch cao cấp Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) cập cảng Quy Nhơn lần thứ 2.

Tàu du lịch "5 sao" này đã đưa 200 thuyền viên, du khách quốc tế đến tham quan một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định như: Tháp Bánh Ít, tháp Đôi, tháp Cánh Tiên...

Ông Phan Xuân Anh (Công ty du lịch Tân Hồng, TP.HCM) cho biết, trong kế hoạch của doanh nghiệp, TP. Quy Nhơn được chọn là điểm đến có sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế.

Theo ông Anh, công ty mong muốn đưa nhiều tàu du lịch hơn nữa vào Quy Nhơn, vì thành phố này này còn nhiều tiềm năng, sản phẩm chưa khai thác hết.

"Quy Nhơn hiện rất mạnh về du lịch nội địa, tuy nhiên, nếu không khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, địa phương sẽ rất bị động, không bù được những tháng thấp điểm của du lịch nội địa", ông Anh nói.

Yếu dịch vụ vui chơi giải trí

Năm 2022, ngành du lịch tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4,1 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 13.000 tỷ đồng. Trong đó, 10 tháng năm 2022, ngành du lịch tỉnh này đã đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan (tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021), doanh thu du lịch đạt 12.000 tỷ đồng (tăng 6,3 lần).

du-lich-binh-dinh-mua-thap-diem (1)

Tàu du lịch cao cấp Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) đưa đưa 200 thuyền viên và du khách quốc tế cập cảng Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Tri

Để đạt được mục tiêu trên, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch phát triển du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm với nhiều hoạt động như: Công bố chính sách kích cầu du lịch, thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch; tổ chức các hoạt động biểu diễn võ cổ truyền, bài chòi, hát bội.

Hàng tuần, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học.

Mặt khác, hàng chục doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú luôn đồng hành với ngành du lịch tỉnh trong việc giảm giá phòng đến 50% so với giá niêm yết; giảm 10% giá dịch vụ ăn uống và 20% giá thuê hội trường, áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên.

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cái yếu nhất của du lịch Bình Định là dịch vụ vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, Bình Định có nhiều điểm đến, nhưng kinh tế ban đêm lại không phát triển gây ra nhiều khó khăn.

"Hiện, ở khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, hằng tuần, Sở Du lịch cùng Sở KH&CN, Sở VH&TT và UBND TP. Quy Nhơn tổ chức sự kiện phục vụ người dân và du khách vào ban đêm. Sắp tới, chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chung tay phối hợp địa phương để phát triển các sản phẩm dịch vụ giải trí, các sản phẩm du lịch về đêm nhằm khai thác mạnh mẽ tiềm năng của Bình Định", ông Thanh chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
Ông Trump phê duyệt thương vụ TikTok, định giá 14 tỷ USD

Ông Trump phê duyệt thương vụ TikTok, định giá 14 tỷ USD

Phó Tổng thống Mỹ JD Vance cho biết công ty mới sở hữu TikTok ở Mỹ được định giá khoảng 14 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với một số ước tính trước đó của giới phân tích.

Thị trường - 26/09/2025 11:53

Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) vừa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 3.900 tỷ đồng lên 4.320 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn tiếp theo trong lộ trình củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro ngày càng cao và khẳng định chiến lược phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 25/09/2025 21:25

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung ra chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với đa dạng các chương trình và sự kiện, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn, diễn ra từ nay đến hết quý I/2026.

Thị trường - 25/09/2025 15:47

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Trong giai đoạn tăng tốc, bài toán lớn nhất của hộ kinh doanh là vận hành trơn tru và hiệu quả. VPBank CommCredit mang đến công cụ số hóa toàn diện, giúp chủ kinh doanh giữ vững lợi thế và mở rộng tăng trưởng thông qua "Shop Thịnh Vượng" trên VPBank NEO.

Thị trường - 24/09/2025 17:04

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà Quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 17:04

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Trong thời gian qua, trên thị trường bất động sản, không ít khách hàng và nhà đầu tư nhầm lẫn Đất Xanh Miền Trung vẫn là công ty con thuộc hệ sinh thái thương hiệu của Regal Group. Sự nhầm lẫn này xuất phát từ mối liên hệ lịch sử về thương hiệu, song thực tế hiện nay hai doanh nghiệp đã hoàn toàn độc lập, đi theo những chiến lược phát triển riêng biệt.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:37

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh "Say Hi" Concert, TPBank đã "chiếm spotlight" với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp "App TPBank – Tiện ích đỉnh - Sống đỉnh" được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang".

Thị trường - 24/09/2025 15:36

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và quy tụ nhiều nghệ sĩ tài năng đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho cộng đồng.

Thị trường - 24/09/2025 15:35

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

Không chỉ gây tiếng vang tại TP.HCM, The Privé tiếp tục chinh phục thị trường Hà Nội qua sự kiện kích hoạt kinh doanh giai đoạn 2 ngày 24/9.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:32

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

The Campus 2 có vị trí cửa ngõ kết nối toàn bộ đại đô thị Eco Central Park với các phường trung tâm Nghệ An thông qua Đại lộ Nguyễn Sỹ Sách (70m), đại lộ Âu Cơ (34m), trực diện Quảng trường Ánh Sáng (3.5ha).

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:31

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Kỳ vọng nâng hạng đang đưa chứng khoán Việt Nam vào tầm ngắm của nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh dòng vốn ngoại dự báo sẽ gia tăng, những ngành trụ cột như tài chính, tiêu dùng – bán lẻ và hạ tầng được xem là điểm đến ưu tiên, mở ra nhiều câu chuyện mới về triển vọng tăng trưởng.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:29


Hiệp hội Kinh doanh vàng  nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Hiệp hội Kinh doanh vàng nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhấn mạnh, giá vàng Việt Nam cao hơn thế giới không chỉ do yếu tố cung – cầu tự nhiên mà chủ yếu xuất phát từ cơ chế quản lý.

Thị trường - 24/09/2025 15:14

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

Trong bối cảnh nhu cầu khách hàng chuyển dịch mạnh mẽ từ sản phẩm dịch vụ đơn lẻ sang trải nghiệm tài chính toàn diện, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.

Thị trường - 24/09/2025 10:54

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Vừa qua, Sunshine Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng 20 đại lý phân phối hàng đầu tại miền Nam. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đồng loạt giới thiệu các dự án quy mô như Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside, Sunshine Bay Retreat Vung Tau….

Doanh nghiệp - 24/09/2025 10:43

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

Trong tháng 8, giá trị các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) doanh nghiệp lên đến 2,23 tỷ USD. Trong đó, thương vụ tái cấu trúc VinFast lên đếm 1,5 tỷ USD chiếm 78% thị phần.

Thị trường - 24/09/2025 07:29

 'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

Ngay sau khi chính thức giới thiệu sản phẩm sinh lời bản mới với tên gọi Super Sinh Lời Premier, VPBank vừa tổ chức một buổi luận bàn về sản phẩm qua hình thức trực tuyến.

Doanh nghiệp - 23/09/2025 20:55