Bác sĩ thẩm mỹ và hành trình đầy hy vọng của chiếc máy plasma lạnh cầm tay

VÕ KHỐI
09:16 19/01/2023

Ứng dụng tia plasma lạnh trong điều trị bệnh là một trong những kỹ thuật tiên tiến nhiều năm qua đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại các cơ sở y tế.

Tuy nhiên việc ra đời của chiếc máy plasma lạnh cầm tay đầu tiên trên thế giới tại Mỹ đã mở ra bước ngoặt mới, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới y học nhờ những tính năng vượt trội.

Empty

Ứng dụng tia plasma lạnh điều trị bệnh.

Là người tiếp cận những tiến bộ của khoa học công nghệ từ rất sớm và nghiên cứu ứng dụng plasma lạnh có hiệu quả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một bác sĩ ở TP.HCM đã quyết định mở ra hướng đi mới, nhằm đưa phương pháp điều trị bệnh này đến gần hơn với người bệnh.

Người Thầy thuốc dấn thân không mệt mỏi

Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường đã được biết đến với những đóng góp tích cực trong lĩnh vực thẩm mỹ tạiViệt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Đặc biệt trong đó có 2 kỹ thuật ông từng chia sẻ cho đồng nghiệp trên toàn thế giới qua các hội nghị khoa học quốc tế thường niên là nhấn mí vĩnh viễn Xuân Trường Technique và nâng ngực nội soi có bơm hơi. Các kỹ thuật này cũng được coi là những tiến bộ mới của ngành thẩm mỹ Việt Nam và được quốc tế công nhận.

Liên tục suốt hơn 15 năm qua, Thẩm mỹ viện Xuân Trường do ông đứng đầu đã mang đến những thay đổi ngoạn mục về ngoại hình, vóc dáng cho hàng ngàn khách hàng của mình, giúp họ tự tin hơn và tất nhiên cũng góp phần cho sự thành công của họ trong cuộc sống. Chính vì vậy, cũng có thể nói Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường là một trong những cái tên bảo chứng cho chất lượng của các liệu trình thẩm mỹ mà hàng ngàn khách hàng đã trải nghiệm.

Là bác sĩ tốt nghiệp y khoa năm 1999 và tốt nghiệp nội trú ngoại khoa năm 2004, ông vẫn chưa có lúc nào thôi say mê tìm tòi khám phá, phát hiện cái mới. Thậm chí từ cách đây 15 năm, khi những khái niệm về tế bào gốc còn xa lạ với nhiều đồng nghiệp thì ông đã bắt tay vào nghiên cứu và sau đó tiếp tục mở ra Viện tế bào gốc Sài Gòn để tập trung đi sâu ứng dụng.

Còn nhớ, khi cuốn Tế bào gốc – bí mật của suối nguồn tươi trẻ (Stem cell therapy a rising tide) của tiến sĩ Neil Riordan phát hành ở Mỹ, Đỗ Xuân Trường cũng là bác sĩ Việt Nam tiếp cận sớm nhất.

Tại "Lời ngỏ" được in trong bản tiếng Việt, ông kể: "Là một bác sĩ may mắnđược tiếp cận với công nghệ tế bào gốc ngay từ những ngày đầu, tôi đã rất vui khi được anh Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News – Trí Việt, cho xem cuốn sách viết về chủ đề này ngay sau khi anh cóđược hợp đồng bản quyền. Như những đứa trẻ được quà, nhóm Tế bào gốc của Thẩm mỹ viện Xuân Trường đã xung phong dịch cuốn sách này sang tiếng Việt. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, chúng tôi đã hoàn thành việc biên dịch, và trên tay các bạn đây, không chỉ là một cuốn sách mà còn là một món quà mang tới niềm vui và hy vọng…"

Tiến sĩ Neil Riordan là một người tiên phong trong lĩnh vực y học, không hề lùi bước trước bất kỳ khó khăn cũng như mối đe dọa nào. Ông mở Viện Tế bào gốc tại Panama nghiên cứu và chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân mắc phải những căn bệnh tự miễn và suy biến (ở một số người hệ thống miễn dịch bị rối loạn hoạt động nên quay ra tấn công lại chính các tế bào của cơ thể, từ đó sinh ra các bệnh được gọi chung là bệnh tự miễn. Đó là bệnh nguy hiểm vì khôngthể điều trị khỏi hoàn toàn và gây nhiều biến chứng nặng).

Với một người không chịu lùi bước trước những "ca khó" trong y khoa và ngành làm đẹp, Đỗ Xuân Trường nhìn thấy cơ hội tiếp cận mới trong điều trị cứungười và làm đẹp cho cuộc sống nên không có gì ngạc nhiên khi anh bảo "như đứa trẻ được quà".

Trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành gây tang thương không biết bao nhiêu gia đình ở TP.HCM và cả nước nói chung, bằng phát đồ ứng dụng Đông Tây y kết hợp và bằng nỗ lực cá nhân không chùn bước trước mọi khó khăn trở ngại, ông đã giúp 27.000 F0 khỏi bệnh.

Công nghệ Plasma lạnh và "món quà" từ nước Mỹ

MIRARI là thiết bị tạo ra plasma lạnh với công nghệ vượt trội nhất hiện nay, đã được cấp bằng sáng chế và bảo hộ độc quyền ở Hoa Kỳ. Từ lúc chiếc máy nhỏ nhắn, là thiết bị plasma cầm tay đầu tiên và duy nhất trên thế giới ấy được FDA cấp phép sử dụng. Đây cũng là loại thiết bị tân tiến nhất đang được bác sĩ Đỗ Xuân Trường sử dụng điều trị cho khách hàng của mình.

Empty

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường.

Theo bác sĩ Đỗ Xuân Trường, Plasma lạnh có rất nhiều ưu điểm điểm có khả năng vô hiệu hóa các loại vi khuẩn, vi rút, các bào tử nấm, giúp khử trùng diệt khuẩn, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Chiếu plasma lạnh không đau đớn, không xâm lấn. Công nghệ plasma hoàn toàn vô hại đối với các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Thiết kế máy nhỏ gọn, cách dùngđơn giản nên rất tiện lợi cho khách hàng. Chi phí điều trị bằng plasma lạnh tiết kiệm hơn rất nhiều so với những phương pháp khác”.

Về cơ chế, công nghệ plasma lạnh hiện nay có 4 cơ chế và nằm trong 4 loại máy. Tuy nhiên, MRARI là chiếc máy đầu tiên tổng hợp được cả 4 cơ chế đó.

"Thứ nhất là tạo ra plasma, đó là vật chất đã được ion hóa. Thứ hai, nó sử dụng tần số cộng hưởng, nhờ cơ chế cộng hưởng đó có thể làm tăng sinh hoặc phá vỡ tế bào và vi khuẩn. Thứ ba, máy sử dụng âm thanh, tần số audio và thứ tư là sử dụng bức sóng ánh sáng. Với 4 cơ chế này, MRARI trở thành chiếc máy hoạt động nhanh, hiệu quả làm lành vết thương, ngay cả với những vết thương rất khó trị. Khi chiếu plasma, với 4 cơ chế đó sẽ có âm thanh, có thể gây ấm nhưng không đến mức nóng làmphỏng và không gây đau nhức. Sau khi chiếu plasma người được chiếu cảm thấy dễ chịu, cảm thấy bớt đau nhức ngay", ông giải thích.

Nói về tính an toàn thì plasma lạnh đã được nghiên cứu trên rất nhiều loại tế bào, cũng được nghiên cứu trên động vật và trên người. Plasma có thể giết tế bào vi khuẩn, có thể giết tế bào ung thư, nhưng lại rất an toàn trên tế bào bình thường. Có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh điều đó.

"Những virut thì chúng ta chiếu trên thời gian rất ngắn. Xử lý các vi khuẩn thì thông thường chúng tôi khảo sát thấy máy có tác dụng trong thời gian chiếukhoảng 10 phút. Mỗi liệu trình điều trị trên máy plasma chúng tôi đặt 15 phút. Tuy nhiên với nhiều bệnh mãn tính, kích thích chế độ lành vết thương, thì có thể chiếu thời gian lâu hơn. Về tần suất chiếu, thông thường trong các nghiên cứu chúng tôi thấy có tác dụng khi chiếu mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên nếu bệnh nhân có máy ở nhà thì có thể chiếu 2 lần vào sáng và buổi tối", ông cho biết.

Tại Mỹ, plasma lạnh đã được nghiên cứu trong các loại vi khuẩn kháng thuốc trong các phòng thí nghiệm được FDA chỉ định và với phòng thí nghiệm an toàn sinh học ở mức độ 7, kết quả cho thấy đều có tác dụng với khoảng 20 loại vi khuẩn kháng thuốc. Tất nhiên, với những loại vi khuẩn khác nhau có thể sẽ sử dụng những tần số khác nhau.

Trong kinh doanh, những người tiên phong thường được tôn vinh như chim đầu đàn, được ghi nhận là người dẫn dắt và vinh quang. Còn với Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường, những ai quen biết ông đều hiểu rõ sự dấn thân của một nhà khoa học thầm lặng, tất cả tâm huyết đều vì lợi ích chung lớn lao của cộng đồng.

  • Cùng chuyên mục
VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sẽ phát hành tổng cộng 304,6 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 15.225 tỷ đồng. Trong đó, công ty chào bán 243,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/cp và 61 triệu đơn vị trả cổ tức.

Tài chính - 19/05/2024 11:20

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngày mai (20/5), Quốc hội khóa XV sẽ bắt đầu tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước.

Sự kiện - 19/05/2024 09:20

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp nhất về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Sự kiện - 19/05/2024 07:49

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đang quản lý 341 khu đất lớn và 20.504 lô đất phân lô. Trong năm 2024, thành phố phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn và 180 lô đất ở chia lô.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Để khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, theo các chuyên gia, trước hết cần tạo được hành lang pháp lý rõ ràng, việc "lấp đầy" các khoảng trong về pháp lý sẽ tạo đà cho bất động sản hồi sinh và có sức bật mạnh mẽ.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Sơ phác Trường Thịnh Group

Sơ phác Trường Thịnh Group

Trường Thịnh Group được biết đến là doanh nghiệp lớn, đã và đang góp mặt tại nhiều đại dự án trong lĩnh vực xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng… Hiện nay, nhà thầu này đang có mặt ở 2 gói thầu tại dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple (AAPL.O) đang phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn có khả năng ra mắt vào năm 2025, tờ Information đưa tin vào hôm thứ Sáu, trích dẫn nguồn tin từ ba người có kiến ​​thức về dự án, được Reuters dẫn lại.

Thị trường - 19/05/2024 06:40

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

Trong khi vụ kiện của TikTok chống lại chính phủ Hoa Kỳ đang nổi đình đám, người sáng lập tỷ phú Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) của ByteDance Ltd. lại đang sống ở Singapore và vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Phong cách - 19/05/2024 06:13

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024.

Sự kiện - 18/05/2024 16:04

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành vượt mức toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc ngày 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/05/2024 13:22

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại lớn cùng doanh nghiệp, nghiên cứu, xây dựng, mở rộng gói tín dụng nhà ở xã hội, kéo dài thời gian vay từ 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại thông thường.

Sự kiện - 18/05/2024 11:30

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 10:21