Masan báo giảm lãi quý đầu năm

Masan báo giảm lãi quý đầu năm

Lãnh đạo Masan cho biết sẽ tập trung cải thiện lợi nhuận với kỳ vọng vào nửa cuối năm 2023 lãi suất giảm, từ đó nâng cao khả năng sinh lời chung của tập đoàn.

Tài chính

Masan Consumer và Masan MEATLife kinh doanh thế nào trong quý I/2023?

Masan Consumer và Masan MEATLife kinh doanh thế nào trong quý I/2023?

Tại AGM năm 2023, các lãnh đạo CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: MCH) và CTCP Masan MEATLife (Masan MEATLife - UPCOM: MML) đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh trong quý I/2023.

Tài chính

Masan Group đặt mục tiêu lãi sau thuế tối đa 5.000 tỷ đồng

Masan Group đặt mục tiêu lãi sau thuế tối đa 5.000 tỷ đồng

Các cổ đông tại buổi AGM năm 2023 của MSN đã thông qua kế hoạch doanh thu gần 100.000 tỷ đồng, lãi ròng gần 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều nội dung khác cũng được thông qua như huy động vốn (chào bán cổ phiếu riêng lẻ, phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế), bầu bổ sung Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Tài chính

Đưa AI vào logistic, đơn vị này quyết tâm thay đổi 'cuộc chơi'

Đưa AI vào logistic, đơn vị này quyết tâm thay đổi 'cuộc chơi'

Logistic Việt Nam trong hơn 2 năm vừa qua đối diện nhiều thách thức dẫn tới đứt gãy chuỗi cung ứng, lạm phát leo thang. Hệ quả là các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới đã phải chi 1 khoản không nhỏ chi phí logistic, từ đó doanh thu và lợi nhuận bị bóp nghẹt.

Doanh nghiệp

Doanh thu Wincommerce năm 2022 giảm nhẹ, dư nợ trái phiếu 4.456 tỷ đồng

Doanh thu Wincommerce năm 2022 giảm nhẹ, dư nợ trái phiếu 4.456 tỷ đồng

Wincommerce ghi nhận lỗ hơn 445 tỷ đồng, con số này gấp 3 lần so với năm 2021 (lỗ gần 148 tỷ đồng), qua đó ghi nhận lỗ ròng 3 năm liên tiếp.

Tài chính

Masan High-Tech Materials đặt mục tiêu doanh thu 18.200 tỉ đồng năm 2023

Masan High-Tech Materials đặt mục tiêu doanh thu 18.200 tỉ đồng năm 2023

Ngày 18/4/2023 - Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông Thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2023 với chủ đề "Tăng trưởng bền vững" tại Hà Nội.

Doanh nghiệp

Cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi

Cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi

Circle K, GS25, FamilyMart, 7-Eleven, Ministop... là những cái tên nổi lên trong cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi, miếng bánh béo bở của ngành bán lẻ hiện nay.

Thị trường

Masan giải ngân thành công đợt 1 khoản vay hợp vốn 650 triệu USD

Masan giải ngân thành công đợt 1 khoản vay hợp vốn 650 triệu USD

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) hôm nay, công bố giải ngân thành công đợt đầu với giá trị 375 triệu USD, thuộc phần bảo lãnh của khoản vay hợp vốn trị giá 650 triệu USD được ký vào tháng 2 năm 2023 ("Khoản vay hợp vốn năm 2023").

Doanh nghiệp

Masan lên kế hoạch lãi 4.000-5.000 tỷ đồng

Masan lên kế hoạch lãi 4.000-5.000 tỷ đồng

Năm 2023, Tập đoàn Masan dự kiến mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000 - 100.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông nằm trong khoảng 4.000 - 5.000 tỷ đồng.

Tài chính

Lực hấp dẫn từ trái phiếu doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ

Lực hấp dẫn từ trái phiếu doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ

Giữa bối cảnh thị trường chung suy giảm, trái phiếu doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tiêu dùng vẫn hấp dẫn nhờ dòng tiền dồi dào, ổn định

Doanh nghiệp

Masan tiếp tục hút dòng vốn ngoại lên đến 15.000 tỷ đồng

Masan tiếp tục hút dòng vốn ngoại lên đến 15.000 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố hoàn tất chuỗi sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư vào gói tín dụng hợp vốn lên đến 650 triệu USD, tương đương hơn 15.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp

Đầu tư an toàn từ trái phiếu doanh nghiệp uy tín

Đầu tư an toàn từ trái phiếu doanh nghiệp uy tín

Về dài hạn, trái phiếu doanh nghiệp vẫn được nhận định là kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp và là kênh đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Doanh nghiệp

Những thương vụ đổi chủ đình đám của đại gia bán lẻ

Những thương vụ đổi chủ đình đám của đại gia bán lẻ

Thị trường chứng kiến nhiều thương vụ đổi chủ đình đám của các đại gia bán lẻ với giá trị lên tới cả tỷ USD.

Thị trường

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường chuỗi cà phê Việt Nam

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường chuỗi cà phê Việt Nam

Sự xuất hiện của %Arabica, chuỗi cà phê nổi tiếng của Nhật Bản với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM cho thấy, thị trường chuỗi cà phê ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng. Mặt khác, là sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu quốc tế lẫn nội địa.

Đầu tư