Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Kết nối 1:1, thúc đẩy xuất khẩu vào chuỗi bán lẻ đa quốc gia
Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.
Bên cạnh các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam như thủy sản, trái cây, cà phê…, sữa là sản phẩm được quan tâm tại triển lãm năm nay.
Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…
Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
"Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk", ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.
Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới
Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Tại nhiều thị trường, "dịch vụ, giá cả và chất lượng" là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được "brand-love" – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…
"Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới", ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.
Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….
Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.
Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…
Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.
"Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển", ông Hiếu cho biết.
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.
Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng "xanh" ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.
- Cùng chuyên mục
Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2025 - 2030: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển
Mới đây, Công đoàn PV GAS đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030, trong không khí thi đua hướng tới Đại hội VIII Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Đại hội XIV Công đoàn Việt Nam.
Doanh nghiệp - 02/12/2025 12:54
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM
Ngày 27/11/2025, Eximbank phối hợp cùng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trao 15 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho 15 sinh viên xuất sắc.
Doanh nghiệp - 02/12/2025 10:02
EVNNPT có 8 cá nhân được trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 420/QĐ-TLĐ về việc tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 24 cá nhân thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam.
Doanh nghiệp - 02/12/2025 08:00
Hội nghị Người lao động EVF 2025: Đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động
Mới đây, Ban Lãnh đạo Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đã phối hợp với Công đoàn tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2024.
Doanh nghiệp - 02/12/2025 08:00
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
Doanh nghiệp - 02/12/2025 08:00
Đại hội Công đoàn EVF: Lan tỏa nhiệt huyết, đồng hành cùng mục tiêu phát triển của công ty
BCH Công đoàn Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) mới đây đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030.
Doanh nghiệp - 01/12/2025 19:00
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm
Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), giải đấu hướng tới kiến tạo không gian kết nối tinh hoa, mang đến trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp đúng với khát vọng “Mang đến sự hài lòng và dịch vụ khác biệt” của SeABank.
Doanh nghiệp - 01/12/2025 10:00
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết dành 20 tỷ ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, vùng khó khăn
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết dành tổng kinh phí đến 20 tỷ đồng cho chương trình "Ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, vùng khó khăn" trong năm nay.
Doanh nghiệp - 30/11/2025 11:04
Gửi tiết kiệm online linh hoạt, chủ động quản lý tài chính trên PVConnect
Không chỉ nâng cao chất lượng trải nghiệm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái đa tiện ích PVConnect với nhiều tính năng thông minh, cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính, tối ưu các khoản gửi tiết kiệm tùy theo nhu cầu.
Doanh nghiệp - 29/11/2025 14:18
Những chuyến bay Vietjet chở đầy yêu thương
Giữa những dãy thùng hàng chất cao, người kiểm đếm, người ghi phiếu, người bốc xếp…, mọi công việc diễn ra hối hả, khẩn trương để những chuyến bay Vietjet vận chuyển hàng cứu trợ của người dân cả nước đến với đồng bào đang gồng mình giữa vùng mưa lũ.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 14:31
Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên sau mưa lũ
Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 16 - 24/11/2025 đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên: 221 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gần 933 căn hư hỏng, 82.147 ha lúa – hoa màu, 117.067 ha cây lâu năm, hơn 3,3 triệu con gia súc, gia cầm, cùng 1.157 ha thủy sản bị cuốn trôi hoặc phá hủy. Hàng chục nghìn hộ dân đứng trước nhiều khó khăn về chỗ ở, sinh kế và ổn định đời sống sau thiên tai.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 14:28
Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hai hạng mục Giải thưởng quốc tế danh giá
Bảo hiểm PVI – doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam duy nhất đã xuất sắc giành chiến thắng cùng lúc tại 2 hạng mục “General Insurance of the Year” và “Underwriting Initiative of the Year” của giải thưởng InsuranceAsia News (IAN) Awards for Excellence 2025.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 09:45
EVNGENCO1 chủ trì Phân ban Nguồn điện tại Hội nghị Khoa học Công Nghệ Điện lực toàn quốc 2025
Phân ban Nguồn điện – một trong những phiên làm việc quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KHCN) Điện lực toàn quốc 2025 diễn ra ngày 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế
Doanh nghiệp - 28/11/2025 08:00
Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của Bất động sản cao cấp tại Việt Nam
Tiên phong dẫn dắt xu hướng Branded Living đến Việt Nam, Masterise Homes khẳng định trải nghiệm và niềm tin thương hiệu đang trở thành thước đo mới, định hình cuộc đua về chất lượng và đẳng cấp trên thị trường.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 08:00
TPBank và Viettel ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện
Hợp tác thỏa thuận giai đoạn 2025-2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của hai tổ chức có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia
Doanh nghiệp - 27/11/2025 14:38
Nam A Bank đồng hành khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.
Doanh nghiệp - 27/11/2025 14:37
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 2 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month




















