Vinamilk: Sự thăng hạng của thương hiệu gắn liền với sự phát triển của người lao động
Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 - vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu.
Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.
Sau đại dịch Covid với những hệ quả vẫn đang kéo dài, năm 2022, thế giới tiếp tục chứng kiến tình hình địa chính trị bất ổn và xu hướng suy giảm kinh tế trên diện rộng. Những bối cảnh này tiếp tục đặt các tổ chức vào những áp lực lớn về tăng trưởng bền vững và tác động đến tâm lý, động lực làm việc của người lao động. Việt Nam cũng không nằm ngoài phạm vi bị ảnh hưởng này.
Rất nhiều khảo sát về thị trường lao động tại Châu Á và Việt Nam đã chỉ ra rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều – thăng tiến nhanh nữa. Nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho người lao động cả về Tài chính ổn định – Môi trường linh hoạt – Sức khỏe thể chất – Tinh thần hạnh phúc – Cảm hứng làm việc và cả về Giá trị mang lại cho xã hội. Từ phía người lao động, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành HC-NS&ĐN Vinamilk (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022
Công ty Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm vừa qua cũng có những định hướng mới trong chính sách nhân sự của mình trong bối cảnh môi trường và xu hướng biến chuyển rất nhanh như hiện nay.
Không chỉ duy trì các thế mạnh trong hiện tại, doanh nghiệp sữa Top 40 thế giới đề cao sự thích ứng nhanh và đổi mới phù hợp với xu thế và tâm tư người lao động. Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc hướng đến sự Đổi mới và Truyền cảm hứng, trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã đặt ra.
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Hành chính, nhân sự, đối ngoại của Vinamilk cho biết: "Hiện nay, Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết, hấp dẫn, tạo điều kiện cho người lao động toàn tâm cống hiến, chia sẻ và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để Vinamilk phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội".

Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk đang đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty
Theo lãnh đạo Vinamilk, các hoạt động liên quan đến người lao động mà công ty đang triển khai được dựa trên 4 khía cạnh chính:
Thương hiệu và danh tiếng Công ty: Xây dựng Vinamilk trở thành một nơi làm việc mà người lao động nào cũng mong muốn được tham gia và bất kỳ nhân viên nào đều có thể tự hào là thành viên. Đồng thời, tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp và kết hợp với các xu hướng mới để mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng và xã hội, là hình mẫu trong việc thực thi các chính sách về phát triển bền vững, môi trường và an sinh xã hội.
Nơi làm việc hấp dẫn:Nâng cao độ hấp dẫn của môi trường làm việc trên các khía cạnh: Văn hóa – Cơ sở vật chất – Phúc lợi và Hiệu quả. Từ đó giúp Vinamilk trở thành 1 môi trường làm việc không chỉ đảm bảo được các vấn đề về phúc lợi, an sinh của người lao động mà còn mang tính kết nối cao, phát huy được thế mạnh của người lao động, nâng cao giá trị tinh thần và giúp họ hài hòa cuộc sống và công việc.
Nâng bước sự nghiệp: Theo đại diện Vinamilk, sự đổi mới và tăng cường năng lực của công ty gắn liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chính vì vậy, việc xác định những năng lực quan trọng cần trang bị và lên kế hoạch đào tạo phát triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới và yêu cầu mới là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân viên của Vinamilk trong giai đoạn sắp tới.
Sẻ chia giá trị: Bên cạnh các điểm trên thì yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là tạo ra sự "kết nối bền vững" – 1 trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.
Sự yêu quý của người lao động và mong muốn được đồng hành cùng công ty trong việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng xã hội được Vinamilk xây dựng thông qua hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội. Qua đó lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến từng nhân viên, giúp họ tạo thêm được giá trị cho bản thân thông qua việc cùng Công ty tạo ra những giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Nhân viên Vinamilk tại Bình Định cùng tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm BTXH tỉnh trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2022
Sau 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong Khảo sát Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay với mong muốn được đóng góp một cách thực tiễn trong việc cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc. Qua đó, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.
Với sự đồng lòng, chung sức của đội ngũ nhân viên cùng với công ty, Vinamilk tiếp tục đạt được những thành tựu mới trên con đường phát triển theo định hướng bền vững của mình. Doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam đã liên tục gia tăng giá trị thương hiệu của mình đạt mức 2,8 tỷ USD, được tổ chức Brand Finance (Anh Quốc) đánh giá là thương hiệu sữa giá trị nhất Việt Nam và thứ 6 thế giới. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đứng đầu danh sách top 25 doanh nghiệp F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam và là doanh nghiệp “tỷ đô” duy nhất trong danh sách này.
- Cùng chuyên mục
EVNGENCO3: Đẩy mạnh đầu tư các dự án nguồn điện giai đoạn 2025 – 2030
Ngày 10/6/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3), mã chứng khoán PGV, đã tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Doanh nghiệp - 13/06/2025 11:29
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – Viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Doanh nghiệp - 13/06/2025 08:00
Người trẻ kỳ vọng gì ở ngân hàng số hiện nay?
Ngân hàng trong mắt người trẻ không còn là nơi để "gửi tiền cho an toàn" mà phải là một trải nghiệm số hóa - tiện lợi, cá nhân hóa, hợp gu, thậm chí còn mang tính giải trí. Muốn chạm được thế hệ số, ngân hàng không chỉ cần số hóa, mà phải thật sự hiểu họ.
Doanh nghiệp - 12/06/2025 12:10
Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng
Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với mức lãi suất ưu đãi.
Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:50
Eximbank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp SME
Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:49
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL ký kết thỏa thuận hợp tác
Mới đây, PVFCCo – Phú Mỹ và PVOIL đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra giai đoạn hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực giữa hai đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam.
Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:48
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Mới đây, Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu "mang chuông đi đánh xứ người".
Doanh nghiệp - 11/06/2025 21:52
Công ty Quốc tế Cục III Trung Quốc xúc tiến hợp tác với KITA group
Mới đây, Tập đoàn KITA Group đã có buổi làm việc đại diện Công ty Quốc tế Cục III Trung Quốc với mục tiêu xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực xây dựng các dự án tòa nhà cao cấp và căn hộ siêu sang do KITA Group đầu tư và phát triển tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 11/06/2025 20:22
ABBANK tri ân khách hàng và cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập
Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13/5/1993 – 13/5/2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, trao tặng khu vui chơi tại Bệnh viện Nhi Hà Nội cùng nhiều món quà tinh thần ý nghĩa gửi đến khách hàng, cộng đồng và cán bộ nhân viên (CBNV).
Doanh nghiệp - 11/06/2025 20:21
Đầu tư cho quản trị trong ESG, doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội lớn
Quản trị - chữ "G" ít được đề cập trong bộ tiêu chí ESG nhưng gần đây đã ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Làm sao để quản trị mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) và cụ thể như Net Zero?
Doanh nghiệp - 11/06/2025 11:30
PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025
Ngày 8/6/2025, vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Doanh nghiệp - 11/06/2025 09:00
Garden Apartment – Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium
Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, "lãi kép" lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.
Doanh nghiệp - 11/06/2025 09:00
SkyM ra mắt ấn tượng: tầm nhìn vịnh Hạ Long và hồ nhạc nước chinh phục giới đầu tư
Tại sự kiện giới thiệu chính thức thu hút hơn 1.000 nhà đầu tư miền Bắc, dự án SkyM của BIM Land đã chứng minh giá trị sống - nghỉ dưỡng - đầu tư ấn tượng.
Doanh nghiệp - 11/06/2025 08:00
Techcombank sang Hoa Kỳ và Châu Âu tìm kiếm nhân tài người Việt
Lần đầu tiên sau ba năm triển khai, chiến dịch Overseas Talent Roadshow 2025 mở rộng quy mô tổ chức khi cả 3 doanh nghiệp trong hệ sinh thái Techcombank – One Mount – Masterise cùng tới Los Angeles, Hoa Kỳ nhằm tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt.
Doanh nghiệp - 10/06/2025 15:58
VPBank lọt Top 5 Doanh nghiệp có kết quả đánh giá ACGS cao nhất Việt Nam
VPBank vinh dự được lọt vào Top 5 doanh nghiệp có kết quả đánh giá ACGS cao nhất Việt Nam năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 10/06/2025 12:01
TP. Thủ Đức được kỳ vọng là khu vực dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM năm 2025
Thủ Đức - nhờ vào vị trí đắc địa cùng hạ tầng giao thông thuận lợi, hiện đang trở thành cực tăng trưởng mới của thị trường bất động sản TP. HCM.
Doanh nghiệp - 10/06/2025 12:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago