Câu chuyện 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac của Vinamilk gây ấn tượng lớn tại Hội nghị sữa Châu Á

THANH HUYỀN
11:14 29/10/2022

Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”.

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện "Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac", một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về "tình yêu thương hiệu" với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

nguyen quang tri

Câu chuyện về tình yêu thương hiệu Dielac đã được ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing chia sẻ tại hội nghị. (Nguồn ảnh: Ngọc Thành)

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì "tình yêu" của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

vnm 2

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái "TÂM" hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm "Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk". Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

vnm 3

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: "Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững".

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ "tâm". Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý" thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

vnm 4

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: "Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng".

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk.

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được "xuất ngoại" vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.

  • Cùng chuyên mục
Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh tại Bến phà Long Đại

Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh tại Bến phà Long Đại

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại Bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:53

Cầu lông Ciputra Hanoi ghi dấu ấn tại Giải quốc tế Malaysia

Cầu lông Ciputra Hanoi ghi dấu ấn tại Giải quốc tế Malaysia

Ngày 5/9/2025, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định cử 09 thành viên đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự Giải Petronas Malaysia International Series 2025, diễn ra từ 7–13/9 tại Malaysia.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:51

Mô hình sân bay “bốn trong một” tại dự án do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Mô hình sân bay “bốn trong một” tại dự án do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:50

Những mốc son trong 35 năm hình thành và phát triển của PV GAS

Những mốc son trong 35 năm hình thành và phát triển của PV GAS

Trong 35 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/ Tổng công ty) đã ghi dấu bằng một hành trình đầy tự hào.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 14:47

“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức diễn ra. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB.

Doanh nghiệp - 19/09/2025 17:03

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát Group phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An đồng hành cùng các trường học miền Tây Nghệ An xây dựng bếp ăn bán trú, cải thiện điều kiện học tập cho học sinh.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:44

Nhiều 'ông lớn' Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam-Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:39

Dat Bike huy động thành công 22 triệu USD, nâng tổng vốn lên 47 triệu USD

Dat Bike huy động thành công 22 triệu USD, nâng tổng vốn lên 47 triệu USD

Với nguồn vốn mới 22 triệu USD, Dat Bike sẽ mở rộng hệ thống phân phối và dẫn dắt quá trình chuyển đổi sang xe máy điện tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 12:41

Forbes: 'Phú Quốc đang tạo chuẩn mực mới cho nghỉ dưỡng nhiệt đới châu Á'

Forbes: 'Phú Quốc đang tạo chuẩn mực mới cho nghỉ dưỡng nhiệt đới châu Á'

Forbes Italia - ấn phẩm tiếng Ý của Forbes đã ca ngợi Phú Quốc như một thiên đường nhiệt đới mới của châu Á - nơi vừa giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, vừa định hình khái niệm du lịch biển đảo hiện đại, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Châu Á.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 10:00

  'Siêu cảng' logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

'Siêu cảng' logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 09:58

Khi ngân hàng số 'tiến hóa'

Khi ngân hàng số 'tiến hóa'

Theo các chuyên gia, ngân hàng số đến nay không còn là cuộc đua ai có ứng dụng, mà là cuộc đua về trải nghiệm, sự cá nhân hóa và khả năng đồng hành thực sự cùng khách hàng.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:47

Vietcombank tiên phong đăng ký áp dụng sớm Thông tư 14/2025/TT-NHNN

Vietcombank tiên phong đăng ký áp dụng sớm Thông tư 14/2025/TT-NHNN

Vietcombank đã tiên phong đăng ký áp dụng cả phương pháp tiêu chuẩn (SA) và phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB) của Thông tư 14/2025/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Thông tư 14/2025) ngay tại thời điểm Thông tư có hiệu lực (15/9/2025).

Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:46

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23