Vinamilk: Gần 20 năm tham gia hội chợ quốc tế hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực
Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 Quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều,… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.
Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: "Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực Châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua".

Theo ông Jeffrey Chung (CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.
Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu
Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.
Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: "Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế."

Phỏng vấn Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm XTTM TPHCM (ITPC) về gian hàng VNM tại Hội chợ về: "Sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ".
Trong quý 1/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Vinamilk (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.
- Cùng chuyên mục
Thẻ đen của ngân hàng nào quyền lực nhất Việt Nam?
Để sở hữu thẻ đen của những ngân hàng này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện như số dư tiền gửi lớn, thu nhập bình quân cao hay giao dịch, chi tiêu nhiều.
Doanh nghiệp - 03/06/2025 11:59
Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD
Năm 2024, theo đánh giá từ Brand Finance, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 03/06/2025 11:58
Hướng tới Đại lễ 80 năm Quốc khánh, Bảo hiểm Bảo Việt tri ân khách hàng 12.000 quà tặng
Hướng tới Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “Cờ hoa rộn ràng – Muôn vàn ưu đãi” từ 2/6 - 2/9/2025, tri ân khách hàng với hơn 12.000 phần quà giá trị và trải nghiệm tham gia số hóa hoàn toàn.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 19:00
Hải An – Động lực kinh tế trong quy hoạch đô thị đa trung tâm của Hải Phòng
Hải An đang vươn lên mạnh mẽ như một cực phát triển chiến lược trong quy hoạch đô thị đa trung tâm của Hải Phòng. Với vị trí cửa ngõ, hạ tầng logistics đồng bộ và định hướng trung tâm thương mại – tài chính quốc tế, khu vực này đang mở ra dư địa lớn cho tăng trưởng kinh tế và bất động sản.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 15:59
VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số
Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc chuyển đổi số toàn diện.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:57
VPS tiếp tục được vinh danh 'Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam'
VPS vinh dự được Tạp chí Tài chính The Asset ghi nhận với giải thưởng "Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam" (Best Brokerage House 2025), trong khuôn khổ Giải thưởng Triple A Awards về tài chính bền vững.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:57
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức thành công sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 với chủ đề "Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới".
Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:56
Tăng trưởng ấn tượng 5 tháng đầu năm, Toyota tiếp tục khuyến mại trong tháng 6
5 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 34% so với cùng kỳ. Hãng xe tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại trong tháng 6 với 6 mấu xe chủ lực.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:53
Agribank - Tiên phong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để phát triển bền vững
Với chương trình hành động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong toàn hệ thống, Agribank quyết tâm đi nhanh hơn, đi xa hơn cùng khách hàng. Chuyển đổi số còn là động lực chủ đạo để Agribank phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số.
Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:52
Eximbank triển khai hệ thống Core Thẻ mới
Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.
Doanh nghiệp - 01/06/2025 16:01
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025
Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025, Eximbank đã được trao tặng giải thưởng "Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024" (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).
Doanh nghiệp - 31/05/2025 15:38
VietinBank nhận giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp
VietinBank được International Finance Magazine – IFM trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024.
Doanh nghiệp - 31/05/2025 09:56
The Matrix One Premium: Định danh cộng đồng tinh hoa The West Elite
Là phiên bản giới hạn trong bộ sưu tập Landmark của MIKGroup, The Matrix One Premium kiến tạo hệ trải nghiệm cá nhân hóa, lấy cảm hứng từ dịch vụ khách sạn 5 sao quốc tế. Đây chính là lựa chọn sống thời thượng của cộng đồng tinh hoa phía Tây Hà Nội - The West Elite.
Doanh nghiệp - 30/05/2025 16:46
Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm để thực hiện các công việc theo kế hoạch
Ngày 30/5/2025, Tổng Công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) thông báo đã nhận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 của ông Nguyễn Văn Tuấn.
Doanh nghiệp - 30/05/2025 16:44
MSB giới thiệu công nghệ Marketing tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025
Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu nhiều giải pháp tài chính dựa trên công nghệ Marketing, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện, liền mạch và được cá nhân hóa sâu sắc…
Doanh nghiệp - 30/05/2025 14:09
Vlasta - Thủy Nguyên, tâm điểm sống và đầu tư đáng giá tại Hải Phòng
Giữa làn sóng dòng vốn đổ về Hải Phòng, Vlasta - Thủy Nguyên nổi lên như điểm sáng của thị trường bất động sản Thủy Nguyên với mô hình đô thị đồng bộ độc nhất khu vực, mở ra cơ hội vàng cho nhà đầu tư trong đợt mở bán đầu tiên.
Doanh nghiệp - 30/05/2025 14:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago