Vietcombank được vinh danh với ba giải thưởng lớn của The Asian Banker
Mới đây, tại Hà Nội, Vietcombank đón nhận 3 giải thưởng lớn của tạp chí The Asian Banker: Dịch vụ Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng hỗ trợ tốt nhất trong thời gian COVID-19 tại Việt Nam; Ngân hàng bán lẻ chính được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam.
Lễ trao giải được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu của The Asian Banker và đại diện của nhiều NHTM lớn tại Việt Nam.
Dịch vụ Ngân hàng số tốt nhất
Chuyển đổi số được Vietcombank xác định là mục tiêu hết sức quan trọng trong chiến lược hoạt động đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Để hiện thực hóa mục tiêu này, các năm lại đây Vietcombank đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp và đầu tư nguồn lực mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và mạnh mẽ và lấy phương châm định hướng là đem lại cho khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Để hỗ trợ khách hàng dịch chuyển giao dịch từ kênh truyền thống sang các kênh giao dịch số, Vietcombank một mặt đặc biệt chú trọng cải tiến, đổi mới hệ thống kênh số, gia tăng các ưu đãi khác biệt trên kênh số, tích cực hợp tác với các công ty Fintech để triển khai áp dụng các công nghệ số hóa theo xu thế thị trường, mặt khác, tập trung vào việc ứng dụng các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, triển khai các phuơng thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, tiện lợi với tiêu chuẩn an toàn bảo mật cao nhất cho người dùng…
Với riêng kênh ngân hàng số, Vietcombank luôn khẳng định là ngân hàng đi tiên phong với sự ra đời dịch vụ VCB – iB@nking, VCB Mobile B@nking từ những năm 2007. Trong năm 2020, Vietcombank chuyển đổi đột phá khi giới thiệu cho khách hàng ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm liền mạch, thống nhất.
Khi dịch COVID-19 bùng phát diện rộng, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách, các giao tiếp trực tiếp bị hạn chế nhiều mặt thì kênh Ngân hàng số nói chung và VCB Digibank nói riêng đã thể hiện vai trò, ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống kinh tế xã hội hàng ngày của các tầng lớp dân cư. Không cần ra đường, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, và đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch tài chính, ngoại trừ một số rất ít loại giao dịch đặc thù mà chủ yếu liên quan đến tiền mặt. Lũy kế đến nay, Vietcombank vẫn là ngân hàng đứng đầu về quy mô khách hàng trên kênh số với hơn 7 triệu người dùng VCB Digibank và quy mô số lượng giao dịch trung bình gần 50 triệu món mỗi tháng.
Tiếp nối thành công của ứng dụng VCB DigiBank, đến năm 2021, Vietcombank tiếp tục ra mắt kênh ngân hàng số VCB DigiBiz hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng và quản lý tài chính hiệu quả. Sau chưa đầy 4 tháng ra mắt, nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đã coi VCB DigiBiz như một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp mình trong công việc thanh toán, quản trị tài chính và quản lý vận hành hàng ngày, đem lại nhiều lợi ích thiết thực từ thời gian, hiệu quả và nguồn nhân lực, cũng như góp phần số hoá công tác quản trị cho chính doanh nghiệp theo hướng hiện đại và hiệu quả.

Vietcombank được vinh danh với ba giải thưởng lớn của The Asian Banker
Ngân hàng hỗ trợ tốt nhất trong thời gian COVID-19
Năm 2021, mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường do đại dịch COVID-19 gây ra cho môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Vietcombank đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình chịu tác động của dịch COVID-19 thông qua các gói hỗ trợ lãi suất, giảm phí và giảm lãi suất cho vay, tái cơ cấu dư nợ hiện hữu với tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng đạt ~ 7.100 tỷ đồng (tổng số lũy kế từ năm 2020 là 10.800 tỷ đồng).
Đặc biệt, trong những ngày cuối cùng của năm 2021, Vietcombank tiếp tục đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ khách hàng một cách thiết thực thông qua việc miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ ngân hàng số.
Vietcombank cam kết thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền ~723 tỷ đồng, trong đó 246 tỷ đồng được đóng góp trực tiếp từ người lao động và quỹ phúc lợi; ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 số tiền 381 tỷ đồng. Vietcombank tiếp tục giữ vững vị trí đầu ngành về nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021 (~11.000 tỷ đồng).
Có thể thấy rõ, trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt càng trong khó khăn Vietcombank càng thực hiện thành công cam kết của một ngân hàng chủ lực, chủ đạo của nền kinh tế, chia sẻ trách nhiệm to lớn với cộng đồng, vì sự phát triển chung của xã hội và đời sống của người dân Việt Nam.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và những hành động mang lại các giá trị thiết thực của Vietcombank dành cho tất cả các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng trong năm 2021 và nhiều năm qua, Vietcombank hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng ý nghĩa “Ngân hàng hỗ trợ tốt nhất trong thời gian đại dịch Covid-19”.
Ngân hàng bán lẻ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam
Việc được nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam” một lần nữa khẳng định các bước đi đúng đắn của Vietcombank khi thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”. Phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn mỗi ngày là xuất phát điểm cũng là đích hướng tới của mọi hoạt động của ngân hàng. Hơn thế nữa, công tác quản lý chất lượng dịch vụ, lắng nghe phản hồi của khách hàng được Vietcombank chú trọng trong nhiều năm lại đây.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Social Listening để ghi nhận và xử lý phản hồi các phàn nàn khiếu nại của khách hàng qua kênh mạng xã hội, báo chí; đồng thời cũng là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng chỉ số NPS để đo lường sự hài lòng của khách hàng.
Danh hiệu "Ngân hàng bán lẻ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam” là sự ghi nhận của chính các khách hàng dành cho Vietcombank, đồng thời cũng sẽ là động lực mạnh mẽ để Vietcombank tiếp tục chuyển đổi và hoàn thiện, cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để mang đến hành trình trải nghiệm tốt hơn, sản phẩm dịch vụ phù hợp và chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Với lịch sử hoạt động hơn 20 năm, The Asian Banker được xem là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc đánh giá xếp hạng các tổ chức tài chính toàn cầu. Hàng năm, The Asian Banker tổ chức bình chọn các danh hiệu NH liên quan tới hoạt động quan trọng như: Tài trợ thương mại, quản lý tiền tệ, thanh toán… Hội đồng chuyên môn của The Asian Banker, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới, thực hiện rà soát và đánh giá nghiêm ngặt hồ sơ hoạt động của các tổ chức tài chính.
- Cùng chuyên mục
Bộ ba vàng vô cơ – hữu cơ – sinh học của Phú Mỹ - PVFCCo
Mới đây, Phú Mỹ – PVFCCo đã hợp tác cùng đối tác từ Hoa Kỳ để cung cấp sản phẩm phân bón sinh học Sumagrow Inside– nhằm bổ sung thêm giải pháp lâu dài cho bài toán nâng cao chất lượng nông sản của nền kinh tế nông nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 07:29
Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê
Thị trường văn phòng hạng A tiếp tục chứng kiến nhu cầu thuê tăng mạnh với khu vực trung tâm dẫn đầu mức hấp thụ, song nguồn cung không có nhiều khiến giá thuê neo ở mức cao.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 15:33
Doanh nghiệp bán lẻ tại Nga bắt tay doanh nghiệp tiêu dùng Việt
Mới đây, Masan phối hợp cùng Tập đoàn Magnit chính thức khai trương "Góc Việt Nam" tại một trong những đại siêu thị hàng đầu của hệ thống Magnit Extra ở Moscow.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 15:32
Ngày hội Văn hóa PV GAS VUNG TAU 2025 - 'Kết nối – Văn minh – Trách nhiệm'
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Vũng Tàu, sắc đỏ rực rỡ của hơn 200 cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã nhuộm đỏ không gian, mở màn cho sự kiện “Ngày hội Văn hóa PV GAS VUNG TAU 2025” – một ngày hội sôi động, đậm chất kết nối và nhân văn.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 11:30
Sunshine Group livestream BĐS, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện
Tối 1/7/2025, Sunshine Group "chơi lớn" khi lần đầu tiên đưa một chương trình livestream BĐS lên sóng truyền hình quốc gia, phát trực tiếp đồng thời tại ứng dụng (Noble App).
Doanh nghiệp - 02/07/2025 11:29
The Matrix One Premium – khi kiến trúc trở thành biểu tượng
Nếu coi đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây thành phố, thì The Matrix Premium, với 2 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng và 44 tầng sẽ sớm trở thành một biểu tượng mới cho cả khu vực.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 08:00
EVNHANOI tổ chức lại mô hình Công ty Điện lực theo đơn vị hành chính mới
Từ ngày 01/07/2025, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ triển khai việc sắp xếp lại mô hình tổ chức các Công ty Điện lực trên địa bàn, phù hợp với đơn vị hành chính mới của Thủ đô.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 08:00
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch tỉnh Ninh Bình
Nằm giữa trục du lịch tâm linh và cụm công nghiệp trọng điểm khu vực Nam Hà Nội, Flamingo Golden Hill là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm bất động sản sinh lời bền vững và giá trị bứt phá trong tương lai gần.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 08:00
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Kết hợp với hệ tiện ích wellness chăm sóc sức khỏe cao cấp, Đảo Châu Âu trở thành biểu tượng wellness Island đầu tiên tại miền Trung nói chung, Nghệ An nói riêng.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 08:00
SkyM ra mắt tòa S2: tâm điểm tiện ích giữa trung tâm Halong Marina
Nằm ở vị trí trung tâm tổ hợp căn hộ SkyM, tòa S2 với khả năng kết nối tiện ích toàn diện, tầm nhìn ba tầng mặt nước và phong cách sống – nghỉ dưỡng ven biển khác biệt chính là điểm sáng đầu tư giữa vùng du lịch biển sôi động bậc nhất miền Bắc.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 08:00
Trợ lý ảo cán bộ công chức: Giải pháp tra cứu thẩm quyền tức thì cho chính quyền 2 cấp
Hàng triệu cán bộ công chức đang đau đầu với câu hỏi: “Việc này có thuộc thẩm quyền của tôi không?” khi mô hình chính quyền 2 cấp đi vào thực tế. Và Trợ lý ảo Cán bộ công chức ra đời để giải bài toán đó một cách nhanh chóng, chính xác, mọi lúc mọi nơi.
Doanh nghiệp - 01/07/2025 08:00
Ngân hàng Eximbank bổ nhiệm nhân sự cấp cao
Theo thông tin vừa công bố của ngân hàng Eximbank, ông Nguyễn Hoàng Hải sẽ rời ghế quyền Tổng Giám đốc từ ngày 1/7/2025. Cùng ngày, HĐQT Eximbank đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc Ngân hàng giữ chức Quyền Tổng Giám đốc.
Doanh nghiệp - 30/06/2025 17:16
Masterise homes ghi dấu ấn vị thế tại branded residences forum asia 2025
Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chia sẻ tại Branded Residences Forum Asia 2025, Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn BĐS hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.
Doanh nghiệp - 30/06/2025 10:21
Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1) với tổng vốn trên 17.700 tỷ đồng chính thức dc khởi công xây dựng.
Doanh nghiệp - 29/06/2025 16:00
Câu chuyện về Nhà Máy đèn Bờ Hồ
Ngày 5/1/1895, người dân Hà Nội lần đầu tiên chứng kiến ánh sáng điện khi thực dân Pháp cho chạy thử máy phát điện tại Nhà máy Đèn Bờ Hồ.
Doanh nghiệp - 29/06/2025 11:53
Cơ hội tiếp cận vốn trong tầm tay: Doanh nghiệp chủ động, ngân hàng đồng hành
Từng bị xem là "nhóm yếu thế" trong hệ sinh thái kinh tế, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nay đã dần bước lên vai trò trung tâm của nhiều chính sách phát triển.
Doanh nghiệp - 28/06/2025 14:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago