Từ nay, người dân có thể ở nhà giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực

Nhàđầutư
Sáng ngày 21/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh dịch vụ điện năng, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
HẢI ĐĂNG
21, Tháng 12, 2017 | 15:06

Nhàđầutư
Sáng ngày 21/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh dịch vụ điện năng, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

evn-cung-cap-dich-vu-truc-tuyen

Tổng giám đốc EVN cùng đại diện 1 số bộ ngành cùng ấn nút kích hoạt dịch vụ cấp điện trực tuyến. Ảnh: Bnews

Sự kiện triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh điện năng, thể hiện quyết tâm của của EVN trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ.

Theo đó, với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng sẽ thực hiện thao tác đăng ký sử dụng điện trên các thiết bị kết nối internet theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần.

Tại lễ công bố, ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN cho hay, trước đây, khi mới thành lập (năm 1995, với tên gọi Tổng công ty Điện lực Việt Nam), hai chữ "Dịch vụ" chưa có trong từ điển của Tập đoàn. Trải qua 22 năm, một chặng đường rất dài cho những nỗ lực không ngừng, hiện EVN có thể tự tin công bố đã làm "dịch vụ" ngày càng tốt, khách hàng ngày càng hài lòng về chất lượng phục vụ.

“Việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên cả nước đã minh chứng cho những nỗ lực của ngành điện với tinh thần đổi mới, áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất lao động, minh bạch, công khai. Từ đây người dân có thể ngồi ở nhà thực hiện các giao dịch với ngành điện thông qua internet”, Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh.

dang-hoang-anevn

 Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh:moit.gov.vn

Theo EVN, từ ngày 21/12, để tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện cung cấp, các khách hàng chỉ cần truy cập vào website Chăm sóc Khách hàng (CSKH) của các Trung tâm CSKH hoặc Chuyên mục “EVN & Khách hàng” tại website của Tập đoàn.

Ngoài ra, các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành Điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.

EVN cho biết, đến nay đơn vị này đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Theo EVN, từ 2012 đến nay, Tập đoàn chú trọng nâng cao căn bản chất lượng. Chỉ số mất điện bình quân giảm từ 20-35% mỗi năm. Các chỉ số khác cũng liên tục được cải thiện.  Lúc đầu, số điểm chỉ đạt 6,49, song, đến năm 2016, đã tăng lên 7,69 trong tổng số 10 điểm. Với mức điểm từ 7 trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ logistics cũng có số điểm tăng nhanh. Điều đó cho thấy nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của Tập đoàn đã đạt kết quả. Khách hàng, cụ thể là người dân và doanh nghiệp ngày càng nhận được chất lượng phục vụ tốt hơn từ EVN.

EVN cho biết, theo Báo cáo, chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN.

Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB, đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.

Theo EVN, cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,07 ngày, khu vực nông thôn là 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,9 ngày.

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao những nỗ lực của EVN bởi đây là một Tập đoàn kinh tế độc quyền của Nhà nước nhưng những năm gần đây luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ