Từ nay, người dân có thể ở nhà giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực
Sáng ngày 21/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh dịch vụ điện năng, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
Sự kiện triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh điện năng, thể hiện quyết tâm của của EVN trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ.
Theo đó, với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng sẽ thực hiện thao tác đăng ký sử dụng điện trên các thiết bị kết nối internet theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần.
Tại lễ công bố, ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN cho hay, trước đây, khi mới thành lập (năm 1995, với tên gọi Tổng công ty Điện lực Việt Nam), hai chữ "Dịch vụ" chưa có trong từ điển của Tập đoàn. Trải qua 22 năm, một chặng đường rất dài cho những nỗ lực không ngừng, hiện EVN có thể tự tin công bố đã làm "dịch vụ" ngày càng tốt, khách hàng ngày càng hài lòng về chất lượng phục vụ.
“Việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên cả nước đã minh chứng cho những nỗ lực của ngành điện với tinh thần đổi mới, áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất lao động, minh bạch, công khai. Từ đây người dân có thể ngồi ở nhà thực hiện các giao dịch với ngành điện thông qua internet”, Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh.
Theo EVN, từ ngày 21/12, để tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện cung cấp, các khách hàng chỉ cần truy cập vào website Chăm sóc Khách hàng (CSKH) của các Trung tâm CSKH hoặc Chuyên mục “EVN & Khách hàng” tại website của Tập đoàn.
Ngoài ra, các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành Điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.
EVN cho biết, đến nay đơn vị này đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.
Theo EVN, từ 2012 đến nay, Tập đoàn chú trọng nâng cao căn bản chất lượng. Chỉ số mất điện bình quân giảm từ 20-35% mỗi năm. Các chỉ số khác cũng liên tục được cải thiện. Lúc đầu, số điểm chỉ đạt 6,49, song, đến năm 2016, đã tăng lên 7,69 trong tổng số 10 điểm. Với mức điểm từ 7 trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó, dịch vụ logistics cũng có số điểm tăng nhanh. Điều đó cho thấy nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của Tập đoàn đã đạt kết quả. Khách hàng, cụ thể là người dân và doanh nghiệp ngày càng nhận được chất lượng phục vụ tốt hơn từ EVN.
EVN cho biết, theo Báo cáo, chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN.
Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB, đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.
Theo EVN, cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,07 ngày, khu vực nông thôn là 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,9 ngày.
Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao những nỗ lực của EVN bởi đây là một Tập đoàn kinh tế độc quyền của Nhà nước nhưng những năm gần đây luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng.
- Cùng chuyên mục
Nhiều doanh nghiệp công bố thưởng Tết sớm
Dù mới cuối tháng 11, song nhiều doanh nghiệp đã công bố thưởng Tết. Mức thưởng Tết năm nay được dự báo sẽ không thấp hơn năm ngoái.
Thị trường - 19/11/2024 07:22
Tiêu chuẩn sống bền vững tại căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky
Tọa lạc tại vị trí vàng nơi vùng xanh sôi động Nam Sài Gòn, Essensia Sky hướng đến một cuộc sống bền vững cho cư dân với những tiêu chuẩn mới trong xây dựng và không gian sống và tiện ích phục vụ cuộc sống
Doanh nghiệp - 19/11/2024 07:00
Những gã khổng lồ dầu mỏ châu Âu lùi bước trên con đường năng lượng tái tạo
Gần 5 năm trước, BP đã bắt tay vào một nỗ lực đầy tham vọng nhằm chuyển mình từ một công ty dầu mỏ thành một doanh nghiệp tập trung vào năng lượng phát thải carbon thấp, Reuters viết.
Thị trường - 19/11/2024 06:42
Giải thưởng khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất 2024 vinh danh một dự án tại Phú Quốc
Meypearl Harmony Phú Quốc đã xuất sắc được vinh danh là "Dự án phát triển khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất" tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.
Thị trường - 18/11/2024 17:13
EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện
Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29
SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024
Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap)...
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29
Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực
Cuối năm 2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đưa Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực (B02) đi vào vận hành. Đây là một bước tiến trong quá chuyển đổi số về công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của PTC2.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28
Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng. Theo đó, đoạn luồng từ lý trình Km31+200 đến Km34+900 có chiều dài 3,7 km sẽ được nạo vét đạt độ sâu -8,5 m.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28
Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành điện nói chung, việc đảm bảo ATVSLĐ là lợi ích thiết thực nhất đối với người lao động.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:27
Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024
Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn trước tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão và các tháng cuối năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai tăng cường bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời các bất thường, nâng cao độ tin cậy của hệ thống.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:26
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam - Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital, Phó chủ tịch SVEF (Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thuỵ Sỹ) đã chia sẻ về tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc phát triển doanh nghiệp thông qua phiên thảo luận “Xây dựng hợp tác để thành công”. Ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Thị trường - 18/11/2024 13:47
Ngành tre có tiềm năng tiến vào câu lạc bộ xuất khẩu 'tỷ đô'
Hiện, tổng giá trị ngành tre toàn cầu là khoảng 60 tỷ USD, trong khi Việt Nam chiếm chưa đến 4%. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.
Thị trường - 18/11/2024 12:32
Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?
Giai đoạn cuối năm dường như là thời điểm "chạy nước rút" của ngành bán lẻ với sự sôi động của hoạt động tiêu dùng. Vậy cuối năm 2024, ngành bán lẻ sẽ bùng nổ ra sao?
Doanh nghiệp - 18/11/2024 11:00
Giá dầu tăng khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang
Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine gia tăng cuối tuần qua, mặc dù lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu ở Trung Quốc và dự báo dư thừa dầu toàn cầu, theo Reuters.
Thị trường - 18/11/2024 09:22
Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao trong cả năm 2024, về đích trước từ 3-5 tháng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00
BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'
Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago
Doanh nghiệp Việt 'lội ngược dòng' nhờ thương mại điện tử
Thị trường - Update 2 week ago
Đằng sau mức định giá tỷ đô của Sacombank tại một dự án nghỉ dưỡng
Tài chính - Update 1 week ago