TPBank tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

TRÂM ĐÀO
16:22 06/11/2024

Tính đến hết quý 3 năm 2024, tổng huy động của TPBank tăng trên 8% so với đầu năm, vượt kế hoạch khi cán mốc 342.120 tỉ đồng.

 Ông Phạm Đông Anh, Phó TGĐ TPBank nhận cúp Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai năm liên tiếp TPBank được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đúng đắn của TPBank, không chỉ đem tới cho khách hàng vô vàn tiện ích ngân hàng trong kỷ nguyên số mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Ngày 4/11, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" do Bộ Công Thương tổ chức đã được diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực, cũng như những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

"Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150 nghìn tỷ đồng, bảo đảm công ăn, việc làm cho trên 600 nghìn lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Năm 2024, TPBank lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Tiên phong dẫn đầu, không ngừng sáng tạo, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng của TPBank từ lâu đã là một thương hiệu quen thuộc, uy tín với bản sắc riêng có trên thị trường. Những thành quả của nhiều năm kiên định trên chặng đường đổi mới bằng chuyển đổi số mạnh mẽ, kinh doanh hiệu quả bền vững đó của TPBank đã được ghi nhận.

Nhiều năm liên tục, TPBank luôn là một trong 30 doanh nghiệp nộp ngân sách nhiều nhất

Tính đến hết quý 3 năm 2024, tổng huy động của TPBank tăng trên 8% so với đầu năm, vượt kế hoạch khi cán mốc 342.120 tỉ đồng. Doanh thu đạt mốc hơn 12.900 tỉ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính khi tiếp tục đà tăng hai con số (10%), đạt 9.840 tỉ đồng. Mảng dịch vụ cũng chứng minh vai trò ngày càng quan trọng khi đóng góp gần 2.455 tỉ đồng vào tổng thu nhập của toàn hàng. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của TPBank đạt hơn 5.460 tỉ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

TPBank chủ động kiểm soát rủi ro, bao phủ nợ xấu, tránh những tác động tiêu cực trong tương lai khi đẩy mạnh trích lập dự phòng trong năm qua gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ 2023, ở mức gần 3.000 tỉ đồng. Tính đến ngày 30.9, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III (chuẩn mực quản trị rủi ro chặt chẽ và toàn diện nhất trong ngành ngân hàng hiện nay) của TPBank là 13%, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu của Basel III (10,5%).

Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, TPBank luôn tuân thủ nguyên tắc kinh doanh theo các quy định của pháp luật Việt Nam, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước và gia tăng trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội. Nhiều năm liên tục, TPBank luôn là một trong 30 doanh nghiệp nộp ngân sách nhiều nhất. Với 2.419 tỉ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước năm 2023, TPBank trở thành một trong 10 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách nhiều nhất năm.

Tháng 9, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (Yagi) tại các tỉnh thành phía Bắc, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, TPBank đã ủng hộ 2,5 tỉ đồng nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả do mưa lũ và sớm ổn định cuộc sống. TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa ra chương trình hỗ trợ giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do mưa lũ bởi bão Yagi, với hạn mức chương trình lên tới 2.000 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: "Chúng tôi luôn tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. TPBank luôn kiên định trong từng hành động, từng bước tiến, đặt mục tiêu phát triển bền vững, cống hiến sức lực vì cộng đồng, vì một Việt Nam giàu đẹp và hưng thịnh".

Theo đánh giá của Brand Finance, trong những năm gần đây, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022.

Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023. Đây là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cùng với kết quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia và tác động tích cực từ các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước trong kiến tạo môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

  • Cùng chuyên mục
Truyền tải điện miền Tây 2 hoàn tất giải quyết cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Đồng Tháp

Truyền tải điện miền Tây 2 hoàn tất giải quyết cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Đồng Tháp

Mới đây, được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương, Truyền tải điện miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã huy động lực lượng tiến hành chặt hạ hoàn tất 493 cây tràm bông vàng, bạch đàn và nhiều loại cây tạp khác tại khoảng cột 49 – 50 đường dây 220kV Vĩnh Long – Ô Môn.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:39

Đoàn công tác EVNNPC làm việc tại EVNCPC về công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai

Đoàn công tác EVNNPC làm việc tại EVNCPC về công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai

Mới đây, đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhằm trao đổi kinh nghiệm về quản lý an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN).

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:38

Viconship nâng cao vị thế trong chuỗi logistic tích hợp với thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu Vinaship

Viconship nâng cao vị thế trong chuỗi logistic tích hợp với thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu Vinaship

CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã VSC - sàn HoSE) vừa thực hiện một động thái quan trọng khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA của CTCP Vận tải biển Vinaship (mã VNA, sàn UPCoM) trong ngày 10/10. Thương vụ này đã đưa Viconship nắm giữ tỷ lệ sở hữu 40,01% - trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:37

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mới đây, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 13:55

Hệ giá trị vàng khởi tạo nên thương hiệu Căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Sky

Hệ giá trị vàng khởi tạo nên thương hiệu Căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Sky

Nổi bật lên không chỉ ở vùng xanh sôi động Nam Sài Gòn, mà còn sở hữu hệ giá trị vượt trội về thiết kế, hệ tiện ích đa tầng ngay ngưỡng cửa - Essensia Sky là Căn hộ xanh – sức khoẻ với khoáng nóng và hồ bơi vô cực điện phân muối hiếm hoi tại TP.HCM.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 10:36

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

 Bamboo Airways tăng cường khai thác loạt đường bay nội địa và quốc tế

Bamboo Airways tăng cường khai thác loạt đường bay nội địa và quốc tế

Mới đây, máy bay thân hẹp A320 mang số hiệu JU-1410 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, trở thành tàu bay mới nhất gia nhập đội bay Bamboo Airways trước thềm cao điểm cuối năm.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Với định hướng trở thành "bếp ăn tử tế cho người Việt", thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD mang đến cho những người mẹ bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa đang cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:29

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được vinh danh trong khuôn khổ "Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:28

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành BĐS Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành BĐS Hà Nội

Mới đây, Công ty Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa trở thành đối tác cung ứng dịch vụ cho Khu liên cơ quan Vân Hồ (52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội), tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:27

Agribank nâng tầm trải nghiệm người dùng với Tài khoản Plus

Agribank nâng tầm trải nghiệm người dùng với Tài khoản Plus

Agribank ra mắt Tài khoản Plus, mang đến một trải nghiệm ngân hàng số hiện đại với sự kết hợp giữa tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong giao dịch tài chính.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:20

Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:18

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 11:46

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 11:46

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh là Đồng Nai Plastics (với sản phẩm ống nhựa và phụ kiện), CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy) và Tân Phú Việt Nam (nhựa gia dụng Inochi).

Doanh nghiệp - 05/11/2024 11:45