Thẻ SHB VISA Platinum không đơn thuần là giải pháp tài chính thông thường
Vừa ra mắt, bộ đôi thẻ "quyền lực" SHB VISA Platinum/SHB VISA Platinum Star hứa hẹn mang đến cho khách hàng các biệt đãi vượt trội cả về tài chính lẫn phi tài chính mà không phải người dùng nào cũng được. Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB sẽ chia sẻ thêm về dòng thẻ cao cấp này.
Ông có thể cho biết SHB đã dựa trên những cơ sở gì để xác định chân dung khách hàng cho dòng thẻ cao cấp nhất này?
Với tôn chỉ "Lấy khách hàng làm trọng tâm", SHB luôn quan tâm đến chăm sóc khách hàng ở cả ba giai đoạn: Nghiên cứu, bán hàng và hậu mãi…Tất cả sản phẩm thẻ tín dụng nói chung, chúng tôi đều tiến hành tìm hiểu và phân tích các báo cáo đánh giá hành vi người dùng từ các tổ chức thẻ quốc tế như Mastercard, VISA, JCB...
Riêng dòng thẻ cao cấp Platinum này, SHB và VISA đã cùng nhau nghiên cứu hơn 1 năm qua và nhận thấy nhóm khách hàng này đòi hỏi cao hơn về đặc quyền so với các ưu đãi thông thường. Họ là những người độ tuổi từ 30 trở lên có mức thu nhập bình quân hàng tháng trên 30 triệu; có nhu cầu sử dụng các biệt đãi thượng hạng về du lich lữ hành, ẩm thực, nghỉ dưỡng, mua sắm…nhằm khẳng định đẳng cấp của bản thân, phong cách sống thay vì dùng những dịch vụ phổ biến áp dụng chung.

Ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB.
Từ việc xác định rõ chân dung khách hàng, SHB đã định vị giá trị phù hợp, từ đó ban hành các chương trình ưu đãi; khuyến mãi; chính sách hoàn tiền, tặng quà, chăm sóc 24/7…tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi giai đoạn. Nếu thẻ SHB VISA Platinum dành cho những chủ doanh nghiệp, những người có thu nhập cao/trung lưu các đặc quyền về lưu trú, tiếp khách quốc tế, mua sắm trong & ngoài nước…, thì SHB Visa Platinum Star sẽ đáp ứng các bạn trẻ nhu cầu chi tiêu nhiều cho các hoạt động giải trí, ăn uống, du lịch và shopping online…
Cụ thể, chủ thẻ sẽ được hưởng những đặc quyền gì khi sở hữu thẻ SHB VISA Platinum?
Thẻ Platinum SHB Visa đem đến cho chủ sở hữu nhiều đặc quyền cao cấp hơn rất nhiều so với các loại thẻ tín dụng cùng nhóm khác. Khách hàng sẽ được tận hưởng không gian sang trọng của phòng chờ dát vàng duy nhất Việt Nam tại sân bay Nội Bài – SHB First, được miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, miễn lãi suất tới 55 ngày, được tặng tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại hoặc ngày sinh và được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards trên SHB Mobile.
Chủ sở hữu thẻ "quyền lực" này cũng được cung cấp những ưu đãi chuyên biệt khi thanh toán tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, các sân golf đẳng cấp thế giới cũng như nhận được bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.

Nhiều đặc quyền hấp dẫn đang chờ đợi chủ thẻ SHB VISA Platinum.
Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 10/8/2023, 1.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ sẽ được hoàn 2 triệu đồng nếu chi tiêu từ 8 triệu trở lên trong 60 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ. Tất cả chủ thẻ cũng sẽ được giảm giá trực tiếp 300.000 VNĐ khi thanh toán cho hóa đơn từ 1,5 triệu tại chuỗi nhà hàng Golden Gate trên toàn quốc từ nay đến ngày 31/7/2023.
Có thể nói thẻ tín dụng quốc tế SHB VISA Platinum là bước tiến mới, là cột mốc giúp chiến lược thẻ của SHB cất cánh thời gian tới đây. Chúng tôi mong muốn dòng Platinum nói riêng và các loại thẻ tín dụng khác không chỉ là công cụ thanh toán, tiêu dùng thông minh mà còn mang đến cho chủ thẻ SHB những trải nghiệm đặc quyền khác, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai bên.
Ông đánh giá như nào về xu hướng phát triển của thẻ tín dụng Việt Nam những năm gần đây và đâu là dư địa để SHB "cất cánh"?
Theo báo cáo thường niên của chi hội thẻ Ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) đến ngày 31/12/2022, thị trường có khoảng 9,6 triệu thẻ tín dụng các loại đang hoạt động. Doanh số sử dụng thẻ tín dụng tăng trưởng ở mức 11% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1.838 nghìn tỷ đồng[1]. Cũng theo Công ty Tư vấn xây dựng thương hiệu & Nghiên cứu thị trường Mibrand, số lượng người trưởng thành đang có nhu cầu và cân nhắc sử dụng thẻ tín dụng trong tương lai chiếm khá cao với 34%.[2]
Ngoài ra, Covid-19 đã thúc đẩy người dân dần thay đổi nhận thức, thói quen và chuyển sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thẻ tín dụng. Đây được coi là dư địa lớn để SHB đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng, triển khai các dòng thẻ đa năng với nhiều tiện ích, áp dụng các công nghệ hiện đại với nhiều chương trình ưu đãi đa dạng, hấp dẫn.

SHB liên tục cho ra mắt những dòng thẻ riêng cho từng phân khúc.
Kể từ 2020, SHB đã bắt đầu nghiên cứu các giải pháp thanh toán số, đầu tư công nghệ AI, Big Data, …để duy trì liên kết giữa Ngân hàng - Khách hàng. Chúng tôi đã cho ra mắt phương thức đăng ký thẻ 100% onhline sau 2 phút thực hiện và nhận thẻ sau 2 ngày, giúp chủ thẻ không mất thời gian di chuyển, chờ đợi. Chúng tôi cũng phát triển ứng dụng SHB Mobile để khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ thẻ: Khóa thẻ, tra soát, kiểm tra số dư, thông tin, tích điểm, trả góp... nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến chờ đợi hay yêu cầu Ngân hàng thực hiện.
Theo chúng tôi, sự đầu tư mạnh mẽ của SHB sẽ giúp thị trường thẻ tín dụng Việt Nam sẽ ngày càng sôi động với vô vàn các chương trình ưu đãi giảm giá, giảm phí và chính sách hoàn tiền…để khuyến khích khách hành mở thẻ và chi tiêu.
Với mục tiêu đến năm 2027, SHB sẽ trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top các Ngân hàng cổ phần tư nhân hàng đầu Việt Nam. Khối Khách hàng Bán lẻ đã đưa ra những chiến lược nào để phát triển sản phẩm thẻ tín dụng của SHB?
Thẻ tín dụng là nhóm sản phẩm thanh toán quan trọng nhất cùng với E-Banking giúp SHB tăng trưởng cơ sở khách hàng giao dịch. Ngoài ra, thúc đẩy khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cũng là cơ hội cho SHB hiểu hành vi khách hàng thông qua biến động thu nhập, chi tiêu từ đó tạo ra các giải pháp, sản phẩm - dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu và gia tăng sự gắn kết của khách hàng với SHB.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường thẻ, SHB nhận thấy cần phải thay đổi, tạo ra định vị riêng và khác biệt cho từng dòng thẻ tín dụng phù hợp với từng phân khúc khách hàng dựa trên việc am hiểu nhu cầu của từng phân khúc thay vì đưa ra các sản phẩm mang tính đại trà ít khác biệt. Như đã nói ở trên, chúng tôi đang đầu tư cho công nghệ và nhân lực để phát triển kinh doanh phục vụ khach hàng cá nhân theo hệ sinh thái và các tiện ích số nhằm đón đầu những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, cùng với đó Ngân hàng cũng đã xây dựng nhiều chính sách ưu đãi khá vượt trội cho chủ thẻ thanh toán với nhiều tính năng ưu việt mà không phải dòng thẻ nào trên thị trường hiện nay cũng có.
Bộ đôi SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star cũng là dòng thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên trong chiến dịch "Gia đình thẻ SHB – Kết nối tình thân" năm 2023 của Ngân hàng dự kiến sẽ ra mắt khách hàng vài tháng tới để tăng gắn kết SHB với các thành viên gia đình khách hàng. Chúng tôi mong muốn gia đình thẻ SHB sẽ đáp ứng đầy đủ và phù hợp từ khả năng tài chính tới thói quen tiêu dùng của mỗi thành viên trong gia đình, qua đó cùng nhau gắn kết tình thân và tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc.
Những hoạt động này sẽ là nền tảng vững chắc cho chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại dẫn đầu xu thế tại Việt Nam của SHB.
Xin trân trọng cảm ơn Ông!
- Cùng chuyên mục
SHS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á & Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất'
Tối 14/8 tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) một lần nữa được xướng tên tại 2 hạng mục giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và "Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất". Đây là lần thứ 2 liên tiếp SHS được vinh danh với cú đúp giải thưởng danh giá này.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 17:34
Căn hộ mẫu The Privé gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS hạng sang
Căn hộ hạng sang luôn giữ vị thế đặc biệt trong danh mục đầu tư của giới nhà giàu, không chỉ bởi vị trí trung tâm, hệ tiện ích đỉnh cao…, mà còn ở chất lượng vật liệu hoàn thiện bên trong từng sản phẩm căn hộ.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 14:00
DNSE ra mắt 'Lệnh AI', trợ thủ đắc lực cho những giao dịch lớn
Chứng khoán DNSE vừa ra mắt "Lệnh AI", công cụ giao dịch tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu giá và hiệu quả giao dịch, đặc biệt với các giao dịch lớn.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 13:47
Thế hệ người Việt hiện đại 'sống xanh, tiêu sành' trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero
Ra mắt vào tháng 7/2025, thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco đã tạo nên xu hướng mới: "sống xanh, tiêu sành" trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 16:23
SHB ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín
Từ đầu năm 2025 đến nay, SHB đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và sức mạnh nội lực trên hành trình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Ciputra Hanoi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường Phú Thượng nhiệm kỳ 2025-2030
Trong hai ngày 11-12/8, Phường Phú Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ I (2025-2030) tại trụ sở UBND Phường Phú Thượng, Hà Nội.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế
Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung
PVFCCo cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 13:31
Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm
Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:52
MSB – 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:51
TH true MILK và khát vọng tự chủ sữa tươi nguyên liệu cho Việt Nam
Cần đẩy mạnh phát triển sản xuất sữa tươi nguyên liệu trong nước – đó là ý kiến đáng chú ý và được đồng thuận trong các hội thảo lấy ý kiến về Chiến lược phát triển ngành sữa Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045 gần đây.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 16:27
Sun PhuQuoc Airways ký kết Hợp đồng nguyên tắc với Vietcombank, xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả
Sun PhuQuoc Airways (SPA)- hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:17
'Harmonia Brillante – Bản hòa âm rực rỡ': 34 năm MSB hòa nhịp khát vọng, vươn tầm tương lai
"Harmonia Brillante – Bản hòa âm rực rỡ" không đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn là lời khẳng định sâu sắc về vị thế và tâm thế của một ngân hàng không ngừng đổi mới, đồng hành cùng cộng đồng và đất nước vươn lên những tầm cao.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:16
Vì sao cổ phiếu MSN được đánh giá cao
Bên cạnh nền tảng tiêu dùng – bán lẻ giữ đà tăng trưởng tích cực, một điểm đáng chú ý trong quý II/2025 của Masan (Mã chứng khoán: MSN) là mảng khoáng sản. Mảng không cốt lõi này từng là gánh nặng tài chính đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:14
Lumira Ville - Tâm điểm sống đậm chất toàn cầu ở tâm mạch phát triển
Tọa lạc tại phường Đông Hải (quận Hải An cũ) - trung tâm công nghiệp, logistics chiến lược của Hải Phòng, Lumira Ville định hình một tâm điểm sống đậm chất toàn cầu và một hồng tâm đầu tư giữa dòng chảy giao thương, hạ tầng và hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 08:22
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago