Thẻ SHB VISA Platinum không đơn thuần là giải pháp tài chính thông thường
Vừa ra mắt, bộ đôi thẻ "quyền lực" SHB VISA Platinum/SHB VISA Platinum Star hứa hẹn mang đến cho khách hàng các biệt đãi vượt trội cả về tài chính lẫn phi tài chính mà không phải người dùng nào cũng được. Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB sẽ chia sẻ thêm về dòng thẻ cao cấp này.
Ông có thể cho biết SHB đã dựa trên những cơ sở gì để xác định chân dung khách hàng cho dòng thẻ cao cấp nhất này?
Với tôn chỉ "Lấy khách hàng làm trọng tâm", SHB luôn quan tâm đến chăm sóc khách hàng ở cả ba giai đoạn: Nghiên cứu, bán hàng và hậu mãi…Tất cả sản phẩm thẻ tín dụng nói chung, chúng tôi đều tiến hành tìm hiểu và phân tích các báo cáo đánh giá hành vi người dùng từ các tổ chức thẻ quốc tế như Mastercard, VISA, JCB...
Riêng dòng thẻ cao cấp Platinum này, SHB và VISA đã cùng nhau nghiên cứu hơn 1 năm qua và nhận thấy nhóm khách hàng này đòi hỏi cao hơn về đặc quyền so với các ưu đãi thông thường. Họ là những người độ tuổi từ 30 trở lên có mức thu nhập bình quân hàng tháng trên 30 triệu; có nhu cầu sử dụng các biệt đãi thượng hạng về du lich lữ hành, ẩm thực, nghỉ dưỡng, mua sắm…nhằm khẳng định đẳng cấp của bản thân, phong cách sống thay vì dùng những dịch vụ phổ biến áp dụng chung.
Ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB.
Từ việc xác định rõ chân dung khách hàng, SHB đã định vị giá trị phù hợp, từ đó ban hành các chương trình ưu đãi; khuyến mãi; chính sách hoàn tiền, tặng quà, chăm sóc 24/7…tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi giai đoạn. Nếu thẻ SHB VISA Platinum dành cho những chủ doanh nghiệp, những người có thu nhập cao/trung lưu các đặc quyền về lưu trú, tiếp khách quốc tế, mua sắm trong & ngoài nước…, thì SHB Visa Platinum Star sẽ đáp ứng các bạn trẻ nhu cầu chi tiêu nhiều cho các hoạt động giải trí, ăn uống, du lịch và shopping online…
Cụ thể, chủ thẻ sẽ được hưởng những đặc quyền gì khi sở hữu thẻ SHB VISA Platinum?
Thẻ Platinum SHB Visa đem đến cho chủ sở hữu nhiều đặc quyền cao cấp hơn rất nhiều so với các loại thẻ tín dụng cùng nhóm khác. Khách hàng sẽ được tận hưởng không gian sang trọng của phòng chờ dát vàng duy nhất Việt Nam tại sân bay Nội Bài – SHB First, được miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, miễn lãi suất tới 55 ngày, được tặng tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại hoặc ngày sinh và được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards trên SHB Mobile.
Chủ sở hữu thẻ "quyền lực" này cũng được cung cấp những ưu đãi chuyên biệt khi thanh toán tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, các sân golf đẳng cấp thế giới cũng như nhận được bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.
Nhiều đặc quyền hấp dẫn đang chờ đợi chủ thẻ SHB VISA Platinum.
Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 10/8/2023, 1.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ sẽ được hoàn 2 triệu đồng nếu chi tiêu từ 8 triệu trở lên trong 60 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ. Tất cả chủ thẻ cũng sẽ được giảm giá trực tiếp 300.000 VNĐ khi thanh toán cho hóa đơn từ 1,5 triệu tại chuỗi nhà hàng Golden Gate trên toàn quốc từ nay đến ngày 31/7/2023.
Có thể nói thẻ tín dụng quốc tế SHB VISA Platinum là bước tiến mới, là cột mốc giúp chiến lược thẻ của SHB cất cánh thời gian tới đây. Chúng tôi mong muốn dòng Platinum nói riêng và các loại thẻ tín dụng khác không chỉ là công cụ thanh toán, tiêu dùng thông minh mà còn mang đến cho chủ thẻ SHB những trải nghiệm đặc quyền khác, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai bên.
Ông đánh giá như nào về xu hướng phát triển của thẻ tín dụng Việt Nam những năm gần đây và đâu là dư địa để SHB "cất cánh"?
Theo báo cáo thường niên của chi hội thẻ Ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) đến ngày 31/12/2022, thị trường có khoảng 9,6 triệu thẻ tín dụng các loại đang hoạt động. Doanh số sử dụng thẻ tín dụng tăng trưởng ở mức 11% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1.838 nghìn tỷ đồng[1]. Cũng theo Công ty Tư vấn xây dựng thương hiệu & Nghiên cứu thị trường Mibrand, số lượng người trưởng thành đang có nhu cầu và cân nhắc sử dụng thẻ tín dụng trong tương lai chiếm khá cao với 34%.[2]
Ngoài ra, Covid-19 đã thúc đẩy người dân dần thay đổi nhận thức, thói quen và chuyển sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thẻ tín dụng. Đây được coi là dư địa lớn để SHB đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng, triển khai các dòng thẻ đa năng với nhiều tiện ích, áp dụng các công nghệ hiện đại với nhiều chương trình ưu đãi đa dạng, hấp dẫn.
SHB liên tục cho ra mắt những dòng thẻ riêng cho từng phân khúc.
Kể từ 2020, SHB đã bắt đầu nghiên cứu các giải pháp thanh toán số, đầu tư công nghệ AI, Big Data, …để duy trì liên kết giữa Ngân hàng - Khách hàng. Chúng tôi đã cho ra mắt phương thức đăng ký thẻ 100% onhline sau 2 phút thực hiện và nhận thẻ sau 2 ngày, giúp chủ thẻ không mất thời gian di chuyển, chờ đợi. Chúng tôi cũng phát triển ứng dụng SHB Mobile để khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ thẻ: Khóa thẻ, tra soát, kiểm tra số dư, thông tin, tích điểm, trả góp... nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến chờ đợi hay yêu cầu Ngân hàng thực hiện.
Theo chúng tôi, sự đầu tư mạnh mẽ của SHB sẽ giúp thị trường thẻ tín dụng Việt Nam sẽ ngày càng sôi động với vô vàn các chương trình ưu đãi giảm giá, giảm phí và chính sách hoàn tiền…để khuyến khích khách hành mở thẻ và chi tiêu.
Với mục tiêu đến năm 2027, SHB sẽ trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top các Ngân hàng cổ phần tư nhân hàng đầu Việt Nam. Khối Khách hàng Bán lẻ đã đưa ra những chiến lược nào để phát triển sản phẩm thẻ tín dụng của SHB?
Thẻ tín dụng là nhóm sản phẩm thanh toán quan trọng nhất cùng với E-Banking giúp SHB tăng trưởng cơ sở khách hàng giao dịch. Ngoài ra, thúc đẩy khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cũng là cơ hội cho SHB hiểu hành vi khách hàng thông qua biến động thu nhập, chi tiêu từ đó tạo ra các giải pháp, sản phẩm - dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu và gia tăng sự gắn kết của khách hàng với SHB.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường thẻ, SHB nhận thấy cần phải thay đổi, tạo ra định vị riêng và khác biệt cho từng dòng thẻ tín dụng phù hợp với từng phân khúc khách hàng dựa trên việc am hiểu nhu cầu của từng phân khúc thay vì đưa ra các sản phẩm mang tính đại trà ít khác biệt. Như đã nói ở trên, chúng tôi đang đầu tư cho công nghệ và nhân lực để phát triển kinh doanh phục vụ khach hàng cá nhân theo hệ sinh thái và các tiện ích số nhằm đón đầu những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, cùng với đó Ngân hàng cũng đã xây dựng nhiều chính sách ưu đãi khá vượt trội cho chủ thẻ thanh toán với nhiều tính năng ưu việt mà không phải dòng thẻ nào trên thị trường hiện nay cũng có.
Bộ đôi SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star cũng là dòng thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên trong chiến dịch "Gia đình thẻ SHB – Kết nối tình thân" năm 2023 của Ngân hàng dự kiến sẽ ra mắt khách hàng vài tháng tới để tăng gắn kết SHB với các thành viên gia đình khách hàng. Chúng tôi mong muốn gia đình thẻ SHB sẽ đáp ứng đầy đủ và phù hợp từ khả năng tài chính tới thói quen tiêu dùng của mỗi thành viên trong gia đình, qua đó cùng nhau gắn kết tình thân và tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc.
Những hoạt động này sẽ là nền tảng vững chắc cho chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại dẫn đầu xu thế tại Việt Nam của SHB.
Xin trân trọng cảm ơn Ông!
- Cùng chuyên mục
Một chiến lược phân phối mới đang định hình tại Masan Consumer
Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh ("FMCG") đang chuyển mình mạnh mẽ, từ năm 2024 Masan Consumer (UpCom: MCH) đã khởi động chiến lược phân phối mới kết hợp tái cấu trúc đội ngũ bán hàng, ứng dụng công nghệ và tối ưu chi phí, nhằm mở rộng độ phủ nhanh chóng và chủ động hơn.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 15:27
Chương trình nghệ thuật 'Heritage in Harmony': Vẻ đẹp di sản vàng son giao hòa hơi thở thời đại mới
Một Huế vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt di sản sẽ được khắc họa sống động trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "A Premier Show - Heritage in Harmony" được tổ chức bởi Đất Xanh Miền Trung vào ngày 2/11 tới.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 11:16
MEDLATEC Group nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ Ares Management
Giao dịch này đánh dấu lần đầu tiên nhóm Vốn cổ phần tư nhân châu Á của Ares Management đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 08:44
Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội
Tại hai cực phát triển năng động của Thủ đô là Tây Hồ Tây và Long Biên, Sunshine Group đang tăng tốc hoàn thiện hai dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence và Noble Crystal Long Bien, hé lộ diện mạo những không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất hiện nay tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 15:47
Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là xương sống, tổ chức là khung, con người là lực lượng, bảo mật là lá chắn, với mục tiêu cuối cùng là đưa dịch vụ số đến tận từng người dân và "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:46
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần "Bạn góp một – Vinamilk góp một", chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025" do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:42
Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS
Liên tiếp lập kỷ lục huy động vốn quốc tế với tổng quy mô 400 triệu USD chỉ trong năm 2025, VPBankS đang khẳng định uy tín và năng lực vươn tầm khu vực.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:38
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng
Ngày 22/10, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh có tổng công suất gần 1.500 MW.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:37
NCB lọt Top 10 'Doanh nghiệp được yêu thích 2025' ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình "Doanh nghiệp yêu thích – Enterprise of Choice 2025", khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 12:59
FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm F88 nhờ cải thiện khả năng huy động vốn và thanh khoản
F88 vừa được FiinRatings nâng điểm xếp hạng tín nhiệm từ mức “BBB-” lên mức "BBB" với triển vọng xếp hạng "Ổn định" nhờ khả năng huy động vốn và cải thiện thanh khoản.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 11:20
Quy hoạch nguồn nước liên vùng - chìa khóa sống còn cho Đồng bằng sông Cửu Long
Khi biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, và các công trình khai thác thượng nguồn sông Mekong làm giảm dòng chảy, việc hình thành một quy hoạch nước liên vùng, lấy nước, điều tiết và cấp nước thô quy mô lớn đã không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho 18 triệu dân vùng hạ lưu.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 10:44
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng
Ngày 10/9/2025, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tasco và Công ty trách nhiệm hữu hạn VETC Digital chính thức ra mắt VETC Loyalty, chương trình khách hàng thân thiết toàn diện đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chủ sở hữu ô-tô tại Việt Nam với gói ưu đãi lên đến 40 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 09:48
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Trong thời đại số hóa, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực "vun trồng hạnh phúc" cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 08:33
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:46
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc này, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:46
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp nữ chủ, SeABank tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:39
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 day ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 4 day ago


















