Thẻ SHB VISA Platinum không đơn thuần là giải pháp tài chính thông thường
Vừa ra mắt, bộ đôi thẻ "quyền lực" SHB VISA Platinum/SHB VISA Platinum Star hứa hẹn mang đến cho khách hàng các biệt đãi vượt trội cả về tài chính lẫn phi tài chính mà không phải người dùng nào cũng được. Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB sẽ chia sẻ thêm về dòng thẻ cao cấp này.
Ông có thể cho biết SHB đã dựa trên những cơ sở gì để xác định chân dung khách hàng cho dòng thẻ cao cấp nhất này?
Với tôn chỉ "Lấy khách hàng làm trọng tâm", SHB luôn quan tâm đến chăm sóc khách hàng ở cả ba giai đoạn: Nghiên cứu, bán hàng và hậu mãi…Tất cả sản phẩm thẻ tín dụng nói chung, chúng tôi đều tiến hành tìm hiểu và phân tích các báo cáo đánh giá hành vi người dùng từ các tổ chức thẻ quốc tế như Mastercard, VISA, JCB...
Riêng dòng thẻ cao cấp Platinum này, SHB và VISA đã cùng nhau nghiên cứu hơn 1 năm qua và nhận thấy nhóm khách hàng này đòi hỏi cao hơn về đặc quyền so với các ưu đãi thông thường. Họ là những người độ tuổi từ 30 trở lên có mức thu nhập bình quân hàng tháng trên 30 triệu; có nhu cầu sử dụng các biệt đãi thượng hạng về du lich lữ hành, ẩm thực, nghỉ dưỡng, mua sắm…nhằm khẳng định đẳng cấp của bản thân, phong cách sống thay vì dùng những dịch vụ phổ biến áp dụng chung.

Ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB.
Từ việc xác định rõ chân dung khách hàng, SHB đã định vị giá trị phù hợp, từ đó ban hành các chương trình ưu đãi; khuyến mãi; chính sách hoàn tiền, tặng quà, chăm sóc 24/7…tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi giai đoạn. Nếu thẻ SHB VISA Platinum dành cho những chủ doanh nghiệp, những người có thu nhập cao/trung lưu các đặc quyền về lưu trú, tiếp khách quốc tế, mua sắm trong & ngoài nước…, thì SHB Visa Platinum Star sẽ đáp ứng các bạn trẻ nhu cầu chi tiêu nhiều cho các hoạt động giải trí, ăn uống, du lịch và shopping online…
Cụ thể, chủ thẻ sẽ được hưởng những đặc quyền gì khi sở hữu thẻ SHB VISA Platinum?
Thẻ Platinum SHB Visa đem đến cho chủ sở hữu nhiều đặc quyền cao cấp hơn rất nhiều so với các loại thẻ tín dụng cùng nhóm khác. Khách hàng sẽ được tận hưởng không gian sang trọng của phòng chờ dát vàng duy nhất Việt Nam tại sân bay Nội Bài – SHB First, được miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, miễn lãi suất tới 55 ngày, được tặng tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại hoặc ngày sinh và được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards trên SHB Mobile.
Chủ sở hữu thẻ "quyền lực" này cũng được cung cấp những ưu đãi chuyên biệt khi thanh toán tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, các sân golf đẳng cấp thế giới cũng như nhận được bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.

Nhiều đặc quyền hấp dẫn đang chờ đợi chủ thẻ SHB VISA Platinum.
Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 10/8/2023, 1.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ sẽ được hoàn 2 triệu đồng nếu chi tiêu từ 8 triệu trở lên trong 60 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ. Tất cả chủ thẻ cũng sẽ được giảm giá trực tiếp 300.000 VNĐ khi thanh toán cho hóa đơn từ 1,5 triệu tại chuỗi nhà hàng Golden Gate trên toàn quốc từ nay đến ngày 31/7/2023.
Có thể nói thẻ tín dụng quốc tế SHB VISA Platinum là bước tiến mới, là cột mốc giúp chiến lược thẻ của SHB cất cánh thời gian tới đây. Chúng tôi mong muốn dòng Platinum nói riêng và các loại thẻ tín dụng khác không chỉ là công cụ thanh toán, tiêu dùng thông minh mà còn mang đến cho chủ thẻ SHB những trải nghiệm đặc quyền khác, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai bên.
Ông đánh giá như nào về xu hướng phát triển của thẻ tín dụng Việt Nam những năm gần đây và đâu là dư địa để SHB "cất cánh"?
Theo báo cáo thường niên của chi hội thẻ Ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) đến ngày 31/12/2022, thị trường có khoảng 9,6 triệu thẻ tín dụng các loại đang hoạt động. Doanh số sử dụng thẻ tín dụng tăng trưởng ở mức 11% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1.838 nghìn tỷ đồng[1]. Cũng theo Công ty Tư vấn xây dựng thương hiệu & Nghiên cứu thị trường Mibrand, số lượng người trưởng thành đang có nhu cầu và cân nhắc sử dụng thẻ tín dụng trong tương lai chiếm khá cao với 34%.[2]
Ngoài ra, Covid-19 đã thúc đẩy người dân dần thay đổi nhận thức, thói quen và chuyển sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thẻ tín dụng. Đây được coi là dư địa lớn để SHB đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng, triển khai các dòng thẻ đa năng với nhiều tiện ích, áp dụng các công nghệ hiện đại với nhiều chương trình ưu đãi đa dạng, hấp dẫn.

SHB liên tục cho ra mắt những dòng thẻ riêng cho từng phân khúc.
Kể từ 2020, SHB đã bắt đầu nghiên cứu các giải pháp thanh toán số, đầu tư công nghệ AI, Big Data, …để duy trì liên kết giữa Ngân hàng - Khách hàng. Chúng tôi đã cho ra mắt phương thức đăng ký thẻ 100% onhline sau 2 phút thực hiện và nhận thẻ sau 2 ngày, giúp chủ thẻ không mất thời gian di chuyển, chờ đợi. Chúng tôi cũng phát triển ứng dụng SHB Mobile để khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ thẻ: Khóa thẻ, tra soát, kiểm tra số dư, thông tin, tích điểm, trả góp... nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến chờ đợi hay yêu cầu Ngân hàng thực hiện.
Theo chúng tôi, sự đầu tư mạnh mẽ của SHB sẽ giúp thị trường thẻ tín dụng Việt Nam sẽ ngày càng sôi động với vô vàn các chương trình ưu đãi giảm giá, giảm phí và chính sách hoàn tiền…để khuyến khích khách hành mở thẻ và chi tiêu.
Với mục tiêu đến năm 2027, SHB sẽ trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top các Ngân hàng cổ phần tư nhân hàng đầu Việt Nam. Khối Khách hàng Bán lẻ đã đưa ra những chiến lược nào để phát triển sản phẩm thẻ tín dụng của SHB?
Thẻ tín dụng là nhóm sản phẩm thanh toán quan trọng nhất cùng với E-Banking giúp SHB tăng trưởng cơ sở khách hàng giao dịch. Ngoài ra, thúc đẩy khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cũng là cơ hội cho SHB hiểu hành vi khách hàng thông qua biến động thu nhập, chi tiêu từ đó tạo ra các giải pháp, sản phẩm - dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu và gia tăng sự gắn kết của khách hàng với SHB.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường thẻ, SHB nhận thấy cần phải thay đổi, tạo ra định vị riêng và khác biệt cho từng dòng thẻ tín dụng phù hợp với từng phân khúc khách hàng dựa trên việc am hiểu nhu cầu của từng phân khúc thay vì đưa ra các sản phẩm mang tính đại trà ít khác biệt. Như đã nói ở trên, chúng tôi đang đầu tư cho công nghệ và nhân lực để phát triển kinh doanh phục vụ khach hàng cá nhân theo hệ sinh thái và các tiện ích số nhằm đón đầu những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, cùng với đó Ngân hàng cũng đã xây dựng nhiều chính sách ưu đãi khá vượt trội cho chủ thẻ thanh toán với nhiều tính năng ưu việt mà không phải dòng thẻ nào trên thị trường hiện nay cũng có.
Bộ đôi SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star cũng là dòng thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên trong chiến dịch "Gia đình thẻ SHB – Kết nối tình thân" năm 2023 của Ngân hàng dự kiến sẽ ra mắt khách hàng vài tháng tới để tăng gắn kết SHB với các thành viên gia đình khách hàng. Chúng tôi mong muốn gia đình thẻ SHB sẽ đáp ứng đầy đủ và phù hợp từ khả năng tài chính tới thói quen tiêu dùng của mỗi thành viên trong gia đình, qua đó cùng nhau gắn kết tình thân và tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc.
Những hoạt động này sẽ là nền tảng vững chắc cho chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại dẫn đầu xu thế tại Việt Nam của SHB.
Xin trân trọng cảm ơn Ông!
- Cùng chuyên mục
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47
Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025
Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32
Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway
Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00
EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương
Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00
EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5
Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025)
Doanh nghiệp - 29/04/2025 16:40
Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng
Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 15:00
Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond
Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond. Sự kiện là dịp để giới thiệu tầm nhìn phát triển dài hạn của một biểu tượng mới cho chuẩn sống hiện đại giữa lòng thành phố Đà Nẵng .
Doanh nghiệp - 29/04/2025 10:00
Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11
Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds
Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:00
- Đọc nhiều
-
1
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
2
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
3
Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?
-
4
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
-
5
Cổ phiếu giảm mạnh, điều gì đang diễn ra ở Bảo hiểm PJICO?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago