Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương

AN NHIÊN
18:14 12/05/2025

Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục "Sáng tạo tiếp thị đa kênh" (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Dấu ấn thương hiệu được công nhận quốc tế

Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương là giải thưởng quốc tế uy tín, tôn vinh những đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị tại 29 quốc gia trong khu vực. Năm 2025, chương trình thu hút hơn 1.000 đề cử từ các doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Việc Techcombank giành giải cao nhất tại hạng mục quan trọng không chỉ khẳng định tính sáng tạo, mà còn thể hiện cách tiếp cận bài bản, dẫn dắt bởi chiến lược thương hiệu khác biệt dựa trên trải nghiệm khách hàng, sự nhất quán trong thông điệp truyền thông và sức mạnh công nghệ – được xem là "chìa khóa vàng" trong hành trình vươn ra thế giới.

Đại diện Ban tổ chức tiết lộ, chiến dịch nổi bật góp phần vinh danh Techcombank chính là việc kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với âm nhạc và cảm xúc – khi ngân hàng giúp hàng chục ngàn khách hàng đồng sáng tạo những bản nhạc mang dấu ấn cá nhân. Với hơn 40.000 bài hát được tạo ra bằng GenAI, chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày", khơi dậy khát vọng tiến bước trong cộng đồng.

Bà Maggie Miller – Chủ tịch Giải thưởng Stevie Awards nhận định: "Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng các đề cử năm nay. Các doanh nghiệp như Techcombank đã cho thấy khả năng đổi mới, tính bền bỉ và sức sáng tạo vượt bậc trong thời đại công nghệ số".

Chiến lược gắn kết cảm xúc – chìa khóa xây dựng lòng tin

Không dừng ở công nghệ, Techcombank còn tập trung vào việc gắn kết cảm xúc với cộng đồng, khách hàng. Chiến dịch "Tiến tới ước mơ" với sự đồng hành của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã trở thành một hiện tượng truyền cảm hứng, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai tuần phát hành.

Đồng thời, chuỗi giải chạy cộng đồng "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội" cũng là minh chứng cho cam kết của Techcombank trong việc cổ vũ lối sống tích cực. Với hơn 30.000 người tham gia chỉ trong năm 2024, chiến dịch đã khẳng định sức lan tỏa của tinh thần sống khỏe và trách nhiệm xã hội mà thương hiệu luôn hướng đến.

Xây dựng thương hiệu từ nội lực – con đường bền vững

Thành công của các ngân hàng quốc tế như DBS (Singapore) hay KakaoBank (Hàn Quốc) cho thấy: Thương hiệu mạnh không đến từ những chiến dịch rầm rộ, mà từ sự đồng bộ giữa chiến lược, công nghệ, con người và văn hóa doanh nghiệp. Techcombank đang đi theo con đường đó – hướng đến trải nghiệm khách hàng trọn vẹn, lấy cảm hứng từ bên trong tổ chức.

Thông qua dự án âm nhạc số của Techcombank, rất nhiều tâm sự được sẻ chia khi người dùng có cơ hội được nhìn lại mình, những thành – bại, kể cả những ước mơ dang dở để có động lực tiến tới phiên bản tốt hơn của chính mình. Với ý nghĩa đó, ước mơ là cả một hành trình mà ở đó, mỗi người dành tâm huyết cho nó, và nhất định không bỏ cuộc. Ngân hàng khi đó, trở thành cầu nối cho những khát vọng vươn lên, để hiện thực hóa ước mơ trong mỗi người.

Theo Giáo sư John A. Quelch - chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới, cựu Phó hiệu trưởng Harvard Business School nhận định khi ông có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đầu tháng 5/2025 những ngày gần đây: "Thương hiệu ngân hàng chỉ có thể bền vững nếu được xây dựng trên nền tảng nội lực vững chắc, từ chiến lược số hóa đến văn hóa doanh nghiệp. Công nghệ là đòn bẩy, nhưng niềm tin và sự đồng hành của khách hàng mới là tài sản quý nhất."

Cùng quan điểm, ông Peter Verhoeven – chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tài chính toàn cầu, hiện đang là thành viên Ban Lãnh đạo Anax Invest cho rằng: "Trong một thế giới biến động, thương hiệu không còn là logo hay khẩu hiệu, mà là sự nhất quán trong trải nghiệm khách hàng, từ chi tiết nhỏ nhất. Những thương hiệu mạnh là những thương hiệu biết bắt đầu từ nội tại – từ con người, hệ thống, đến tư duy phục vụ."

Chiến lược phát triển thương hiệu nhất quán của Techcombank đã mang lại những kết quả tích cực không chỉ về mặt cảm xúc mà còn cả hiệu quả kinh doanh. Theo báo cáo của Brand Finance – tổ chức uy tín nhất thế giới về định giá thương hiệu, giá trị thương hiệu của Techcombank năm 2025 tăng lên gần 1,7 tỷ USD. Đồng thời, ngân hàng được bình chọn là "Ngân hàng số 1 Việt Nam" hai năm liên tiếp (2024 và 2025), dựa trên khảo sát của khách hàng trên toàn cầu do tạp chí Forbes thực hiện.

Theo số liệu công bố hồi Quý I/2025 vừa qua từ NielsenIQ – đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp báo cáo đo lường độc lập toàn cầu - Techcombank tiếp tục duy trì vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index – BEI) trong hai quý liên tiếp gần đây. Ngân hàng cũng là thương hiệu duy nhất ghi nhận tăng trưởng trong bối cảnh thị trường chung có phần trầm lắng.

Từ một ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Techcombank đang dần trở thành hình mẫu về cách xây dựng thương hiệu gắn với nội lực, cảm xúc khách hàng và hiệu quả kinh doanh. Đây là minh chứng rõ ràng rằng thương hiệu – khi được xây dựng đúng cách, sẽ không đơn thuần là một yếu tố nhận diện, mà còn là tài sản chiến lược then chốt của mỗi tổ chức, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng - nơi niềm tin và uy tín quyết định sự tồn tại và phát triển.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank

"Với tôi, làm marketing là kiến tạo thương hiệu có chiều sâu – bằng những câu chuyện truyền cảm hứng, chạm cảm xúc và thực sự gắn kết với khách hàng. Thương hiệu không chỉ là hình ảnh, uy tín mà là tài sản lâu dài giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và thúc đẩy tăng trưởng. Lời hứa Thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank thể hiện cam kết giúp người Việt tự chủ và phát triển toàn diện – từ sức khỏe, tri thức đến thành công tài chính. Đây chính là chìa khóa để Techcombank tiến xa hơn trên bản đồ khu vực, xây dựng một thương hiệu khác biệt về tư duy, dẫn đầu bằng năng lực và kết nối sâu sắc với khách hàng", Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Theo quy định mới, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) để tự sử dụng cần thực hiện bước đăng ký, thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền. Điều này không phải là “xin phép” hay “giấy phép con” mới, mà là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia và quyền lợi của chính người dân.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:56

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

TP. HCM, 9/10/2025 - Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục Dịch vụ Tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á" và "Thương hiệu truyền cảm hứng" là hai hạng mục quan trọng của APEA 2025. Sự ghi nhận này không chỉ khẳng định MSB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thể hiện vị thế vững mạnh của ngân hàng trên bản đồ tài chính khu vực.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

Công ty thành viên của Tập đoàn Masan - Masan Consumer (UPCOM: MCH) vừa được S&P Global xếp hạng thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về ESG, với điểm số vượt 85% doanh nghiệp FMCG được đánh giá toàn cầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:54

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 10/10, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc kết hợp và phát huy thế mạnh của hai thương hiệu hàng đầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:53

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án "Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:45

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, PV GAS vừa ban hành Chỉ thị về việc "Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:40

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance chính thức ra mắt chuyên trang "Kinh tế tư nhân", nhằm tạo diễn đàn thường xuyên phản ánh, phân tích và lan tỏa tinh thần doanh nghiệp....

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:40

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:07

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Mới đây, tại Trụ sở chính của Agribank Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai "Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank" trên địa bàn TP Hà Nội.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 18:13

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Bảo hiểm Bảo Việt luôn duy trì trạng thái sẵn sàng 24/7, chủ động triển khai các đoàn công tác tới vùng chịu ảnh hưởng, phối hợp cùng khách hàng kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 13:03

Petrovietnam và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng hơn 1 tỷ USD cho Chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

Petrovietnam và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng hơn 1 tỷ USD cho Chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

Mới đây, Petrovietnam và Vietcombank đã ký kết 02 Hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho Dự án phát triển khai thác khí Lô B&48/95, Lô 52/97 và Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:41

Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN số 01 – Giai đoạn 1 cho Viglacera Hưng Yên

Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN số 01 – Giai đoạn 1 cho Viglacera Hưng Yên

Sáng 8/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Thận đã chính thức trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho CTCP Viglacera Hưng Yên, chấp thuận doanh nghiệp là nhà đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp số 01 – Giai đoạn 1.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:17

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn của Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng phát triển bền vững. Mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD – TOC) trở thành xu thế tất yếu.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00

Giao dịch không giấy nhờ giải pháp từ ngân hàng

Giao dịch không giấy nhờ giải pháp từ ngân hàng

Mới đây, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã triển khai giải pháp "Paperless transaction" (Giao dịch không giấy) trên nền tảng OCB OMNI dành cho khách hàng doanh nghiệp (OMNI Corp) nhằm giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng từ quy trình thủ tục giấy tờ.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00

Sao Mai cùng hành trình đưa nông sản Việt tới Anuga Đức 2025

Sao Mai cùng hành trình đưa nông sản Việt tới Anuga Đức 2025

Công ty Cổ phần Chế biến Nông sản Sao Mai (Sao Mai) vừa đại diện cho Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại về Thực phẩm và Đồ uống Anuga 2025 tại Cologne, CHLB Đức.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00