Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương

AN NHIÊN
18:14 12/05/2025

Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục "Sáng tạo tiếp thị đa kênh" (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Dấu ấn thương hiệu được công nhận quốc tế

Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương là giải thưởng quốc tế uy tín, tôn vinh những đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị tại 29 quốc gia trong khu vực. Năm 2025, chương trình thu hút hơn 1.000 đề cử từ các doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Việc Techcombank giành giải cao nhất tại hạng mục quan trọng không chỉ khẳng định tính sáng tạo, mà còn thể hiện cách tiếp cận bài bản, dẫn dắt bởi chiến lược thương hiệu khác biệt dựa trên trải nghiệm khách hàng, sự nhất quán trong thông điệp truyền thông và sức mạnh công nghệ – được xem là "chìa khóa vàng" trong hành trình vươn ra thế giới.

Đại diện Ban tổ chức tiết lộ, chiến dịch nổi bật góp phần vinh danh Techcombank chính là việc kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với âm nhạc và cảm xúc – khi ngân hàng giúp hàng chục ngàn khách hàng đồng sáng tạo những bản nhạc mang dấu ấn cá nhân. Với hơn 40.000 bài hát được tạo ra bằng GenAI, chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày", khơi dậy khát vọng tiến bước trong cộng đồng.

Bà Maggie Miller – Chủ tịch Giải thưởng Stevie Awards nhận định: "Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng các đề cử năm nay. Các doanh nghiệp như Techcombank đã cho thấy khả năng đổi mới, tính bền bỉ và sức sáng tạo vượt bậc trong thời đại công nghệ số".

Chiến lược gắn kết cảm xúc – chìa khóa xây dựng lòng tin

Không dừng ở công nghệ, Techcombank còn tập trung vào việc gắn kết cảm xúc với cộng đồng, khách hàng. Chiến dịch "Tiến tới ước mơ" với sự đồng hành của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã trở thành một hiện tượng truyền cảm hứng, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai tuần phát hành.

Đồng thời, chuỗi giải chạy cộng đồng "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội" cũng là minh chứng cho cam kết của Techcombank trong việc cổ vũ lối sống tích cực. Với hơn 30.000 người tham gia chỉ trong năm 2024, chiến dịch đã khẳng định sức lan tỏa của tinh thần sống khỏe và trách nhiệm xã hội mà thương hiệu luôn hướng đến.

Xây dựng thương hiệu từ nội lực – con đường bền vững

Thành công của các ngân hàng quốc tế như DBS (Singapore) hay KakaoBank (Hàn Quốc) cho thấy: Thương hiệu mạnh không đến từ những chiến dịch rầm rộ, mà từ sự đồng bộ giữa chiến lược, công nghệ, con người và văn hóa doanh nghiệp. Techcombank đang đi theo con đường đó – hướng đến trải nghiệm khách hàng trọn vẹn, lấy cảm hứng từ bên trong tổ chức.

Thông qua dự án âm nhạc số của Techcombank, rất nhiều tâm sự được sẻ chia khi người dùng có cơ hội được nhìn lại mình, những thành – bại, kể cả những ước mơ dang dở để có động lực tiến tới phiên bản tốt hơn của chính mình. Với ý nghĩa đó, ước mơ là cả một hành trình mà ở đó, mỗi người dành tâm huyết cho nó, và nhất định không bỏ cuộc. Ngân hàng khi đó, trở thành cầu nối cho những khát vọng vươn lên, để hiện thực hóa ước mơ trong mỗi người.

Theo Giáo sư John A. Quelch - chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới, cựu Phó hiệu trưởng Harvard Business School nhận định khi ông có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đầu tháng 5/2025 những ngày gần đây: "Thương hiệu ngân hàng chỉ có thể bền vững nếu được xây dựng trên nền tảng nội lực vững chắc, từ chiến lược số hóa đến văn hóa doanh nghiệp. Công nghệ là đòn bẩy, nhưng niềm tin và sự đồng hành của khách hàng mới là tài sản quý nhất."

Cùng quan điểm, ông Peter Verhoeven – chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tài chính toàn cầu, hiện đang là thành viên Ban Lãnh đạo Anax Invest cho rằng: "Trong một thế giới biến động, thương hiệu không còn là logo hay khẩu hiệu, mà là sự nhất quán trong trải nghiệm khách hàng, từ chi tiết nhỏ nhất. Những thương hiệu mạnh là những thương hiệu biết bắt đầu từ nội tại – từ con người, hệ thống, đến tư duy phục vụ."

Chiến lược phát triển thương hiệu nhất quán của Techcombank đã mang lại những kết quả tích cực không chỉ về mặt cảm xúc mà còn cả hiệu quả kinh doanh. Theo báo cáo của Brand Finance – tổ chức uy tín nhất thế giới về định giá thương hiệu, giá trị thương hiệu của Techcombank năm 2025 tăng lên gần 1,7 tỷ USD. Đồng thời, ngân hàng được bình chọn là "Ngân hàng số 1 Việt Nam" hai năm liên tiếp (2024 và 2025), dựa trên khảo sát của khách hàng trên toàn cầu do tạp chí Forbes thực hiện.

Theo số liệu công bố hồi Quý I/2025 vừa qua từ NielsenIQ – đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp báo cáo đo lường độc lập toàn cầu - Techcombank tiếp tục duy trì vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index – BEI) trong hai quý liên tiếp gần đây. Ngân hàng cũng là thương hiệu duy nhất ghi nhận tăng trưởng trong bối cảnh thị trường chung có phần trầm lắng.

Từ một ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Techcombank đang dần trở thành hình mẫu về cách xây dựng thương hiệu gắn với nội lực, cảm xúc khách hàng và hiệu quả kinh doanh. Đây là minh chứng rõ ràng rằng thương hiệu – khi được xây dựng đúng cách, sẽ không đơn thuần là một yếu tố nhận diện, mà còn là tài sản chiến lược then chốt của mỗi tổ chức, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng - nơi niềm tin và uy tín quyết định sự tồn tại và phát triển.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank

"Với tôi, làm marketing là kiến tạo thương hiệu có chiều sâu – bằng những câu chuyện truyền cảm hứng, chạm cảm xúc và thực sự gắn kết với khách hàng. Thương hiệu không chỉ là hình ảnh, uy tín mà là tài sản lâu dài giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và thúc đẩy tăng trưởng. Lời hứa Thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank thể hiện cam kết giúp người Việt tự chủ và phát triển toàn diện – từ sức khỏe, tri thức đến thành công tài chính. Đây chính là chìa khóa để Techcombank tiến xa hơn trên bản đồ khu vực, xây dựng một thương hiệu khác biệt về tư duy, dẫn đầu bằng năng lực và kết nối sâu sắc với khách hàng", Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
Thông xe đường liên phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường liên phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

TP.HCM, ngày 8/11/2025 – Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Đường Liên Phường, một trục giao thông huyết mạch tại khu Đông TP.HCM.

Doanh nghiệp - 09/11/2025 15:01

VPS hoàn tất giai đoạn đăng ký mua cổ phiếu IPO, công bố giá chào bán chính thức

VPS hoàn tất giai đoạn đăng ký mua cổ phiếu IPO, công bố giá chào bán chính thức

VPS công bố giá chào bán chính thức cho cổ phiếu (mã dự kiến VCK) là 60.000 đồng/cổ phiếu, sau khi kết thúc giai đoạn đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Doanh nghiệp - 09/11/2025 14:59

1.250 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Công nghệ CMC được “chắp cánh” bởi VietinBank Securities

1.250 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Công nghệ CMC được “chắp cánh” bởi VietinBank Securities

VietinBank Securities (VBSE, HOSE: CTS) đã đóng góp tích cực vào thành công của thương vụ phát hành lô trái phiếu mã CMG12501 trị giá 1.250 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm của Tập đoàn Công nghệ CMC, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế tư vấn tài chính doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thị trường.

Doanh nghiệp - 09/11/2025 08:24

Thông tin cập nhật về tình hình khắc phục hậu quả bão số 13 (KALMAEGI) và khôi phục cung cấp điện

Thông tin cập nhật về tình hình khắc phục hậu quả bão số 13 (KALMAEGI) và khôi phục cung cấp điện

EVN cập nhật một số thông tin đến sáng ngày 08/11/2025 về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 13 (KALMAEGI) và khôi phục cung cấp điện.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 15:01

Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn

Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn

Với lợi thế "tam cận huyết mạch" – Cận sông, cận đô thị, cận giao thương, Sunshine Sky City không chỉ tái định nghĩa chuẩn sống tầm cao mới, mà còn trở thành dự án tiên phong theo đuổi mô hình sống “chuẩn khách sạn” 4.0 bên sông khu Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:18

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định

Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:16

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 08:35

NXBGDVN chủ động nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13

NXBGDVN chủ động nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ sách giáo khoa và trang thiết bị học tập nhằm giúp học sinh nhanh chóng trở lại trường, không để việc học bị gián đoạn.

Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:41

Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

Khi AI dần trở thành "mã gen" của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:00

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp quan trọng, bền bỉ và mang tính định hình của Bà Nguyễn Thị Nga đối với sự phát triển của ngành gôn Việt Nam trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:49

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước, đây không chỉ là dự án giáo dục quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong khối doanh nghiệp Nhà nước, mà còn là bước đi mang tầm chiến lược quốc gia trong đào tạo nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới của Việt Nam.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:48

VPS đạt chứng nhận Quốc tế ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin.

VPS đạt chứng nhận Quốc tế ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin.

VPS là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin, khẳng định sự chủ động và cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và dữ liệu của khách hàng cũng như các thông tin nội bộ của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:58

Tình hình hoạt động tháng 10 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025 của EVN

Tình hình hoạt động tháng 10 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025 của EVN

Trong tháng 10, EVN đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:56

Trải nghiệm nghiệp vụ: Khoảng cách từ giảng đường đến nhà băng

Trải nghiệm nghiệp vụ: Khoảng cách từ giảng đường đến nhà băng

Mức lương hấp dẫn, môi trường chuyên nghiệp khiến ngân hàng trở thành ngành nghề mơ ước của nhiều sinh viên. Nhưng đường đến nhà băng là cuộc cạnh tranh khốc liệt. TWings Academy là giải pháp giúp người trẻ bước vào nghề một cách tự tin và chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:03

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

TPBank tiên phong triết lý Data-First, biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh để cá nhân hóa trải nghiệm, chạm tới giới trẻ và khẳng định vị thế ngân hàng số.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:01

Chứng khoán Công thương ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Chứng khoán Công thương ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Cuối Quý III/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities, HOSE: CTS) tiến hành cuộc cách mạng về nhận diện thương hiệu. Đồng thời thay đổi giao diện và nâng cấp hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng trading.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 08:16