Tap & Pay: Giải pháp thanh toán cho cuộc sống an toàn và tiện nghi

NGỌC TRÂM
17:00 19/06/2024

Bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng, tiện lợi vượt trội với công nghệ bảo mật tiên tiến, đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng trong mọi giao dịch.

Tiềm ẩn nguy cơ lộ thông tin thẻ tín dụng

Thời gian gần đây, việc mua bán thông tin thẻ ngân hàng đã trở thành một vấn nạn đáng lo ngại. Trong nhiều hội nhóm kín trên mạng xã hội, thông tin thẻ ngân hàng bị rao bán với mức giá rất cao, làm dấy lên những lo ngại về an toàn tài chính cá nhân.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do sự bất cẩn của nhiều người khi sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán, đặc biệt là tại các siêu thị, nhà hàng...

Thông thường, khi đến quầy thanh toán, khách hàng sẽ đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên thu ngân quẹt tại POS mà không nghĩ ngợi nhiều. Hay nhiều người vẫn giữ thói quen thanh toán tại bàn khi đi ăn bằng cách đưa thẻ cho nhân viên phục vụ để mang ra quầy thu ngân quẹt thẻ.

Anh (6)

Tuy nhiên, những hành động này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro để lộ thông tin thẻ. Chỉ cần một chiếc điện thoại để chụp lại thẻ, hoặc tinh vi hơn là một thiết bị đọc thẻ nhỏ gọn, có thể dễ dàng ghi lại toàn bộ thông tin từ thẻ, bao gồm số thẻ, ngày hết hạn và mã CVV. Sau đó, những thông tin này sẽ bị sử dụng trái phép hoặc bán lại trên các diễn đàn trực tuyến với giá cao.

"Trong bối cảnh nhịp sống hiện đại thay đổi với tốc độ chóng mặt, nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật ngày càng trở nên cấp thiết. Điều này giải thích vì sao các giải pháp thanh toán không tiếp xúc đang trở thành xu hướng nổi bật hiện nay" – chị Hoàng Anh (TP. Hồ Chí Minh) cho hay.

Thực tế cho thấy, thanh toán không tiếp xúc mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, từ sự tiện lợi đến mức độ bảo mật cao hơn trong các giao dịch hàng ngày. Sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication), không phụ thuộc vào internet… thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện giao dịch chỉ với một lần chạm nhẹ, tiết kiệm thời gian đáng kể so với các phương thức thanh toán truyền thống và hạn chế tối đa rủi ro gian lận nhờ các tính năng bảo mật hiệu quả.

Nhiều ngân hàng cũng thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc hoàn tiền cho người dùng khi thanh toán không tiếp xúc, giúp tiết kiệm chi phí và tăng thêm giá trị tài chính.

Bảo mật tối đa với bộ giải pháp Tap & Pay

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các ngân hàng Việt Nam thời gian qua đã triển khai nhiều hình thức thanh toán không chạm, mang lại sự tiện lợi cũng như tối ưu việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Trong đó, VPBank nổi bật là ngân hàng sở hữu trọn bộ giải pháp Tap & Pay, với những giải pháp thanh toán thịnh hành nhất hiện nay.

Năm 2018 và 2022, VPBank lần lượt triển khai Samsung Pay và Google Pay - cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch bằng điện thoại di động Android chỉ bằng một thao tác chạm. Năm 2023, VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trình làng tính năng độc quyền VP Pay - "chạm" và thanh toán ngay trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO mà không cần thông qua ứng dụng của đối tác thứ ba.

Tiếp tục tiên phong dẫn đầu, VPBank hỗ trợ người dùng tích hợp thẻ vào Apple Pay vào tháng 8.2023 và ngay sau đó cũng là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Garmin chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán Garmin Pay tại thị trường Việt Nam.

Về vấn đề bảo mật, các phương thức thanh toán Tap & Pay áp dụng công nghệ tiên tiến để mã hóa toàn bộ thông tin liên quan đến thẻ của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng không có bất kỳ thông tin nhạy cảm nào được chia sẻ với đơn vị chấp nhận thẻ (merchant) tại cửa hàng, và khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng về nguy cơ bị lộ thông tin thẻ.

Đơn cử, với Apple Pay, thông tin thẻ không được lưu trữ trên thiết bị hay máy chủ của Apple, không chia sẻ với bên bán. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element – một con chip tiêu chuẩn được thiết kế đặc biệt để bảo vệ thông tin thanh toán.

Điều này lý giải cho việc vì sao các giao dịch qua Apple Pay có thể thực hiện không cần internet. Garmin Pay bảo vệ khách hàng bằng cách sử dụng số thẻ và mã giao dịch dành riêng cho đồng hồ mỗi khi khách hàng thực hiện giao dịch.

Trong khi đó, Samsung Pay mã hóa thông tin và gửi đến các máy chủ của Samsung và cuối cùng là đến mạng thanh toán của công ty phát hành thẻ để được chấp thuận. Samsung không lưu trữ hoặc có quyền truy cập vào thông tin thanh toán được thêm vào Samsung Pay. Tương tự với Goole Pay và VP Pay, mọi thông tin của khách hàng được đảm bảo không chia sẻ với bên thứ ba.

"Ưu thế của VPBank so với các ngân hàng khác là việc cung cấp cho khách hàng bộ giải pháp toàn diện trên một ứng dụng duy nhất VPBank NEO. Việc kết hợp ngân hàng số VPBank NEO với các giải pháp thanh toán dẫn đầu xu hướng mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa, trải nghiệm liền mạch, đồng thời đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất thông qua những công nghệ tiên tiến" – đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Một điểm cộng nữa của bộ giải pháp Tap & Pay của VPBank là khách hàng có thể nhận được ưu đãi của tất cả các hình thức thanh toán trên cùng ứng dụng như nhận hoàn tiền đến 15% theo tính năng cho các chi tiêu bằng thẻ tín dụng, ưu đãi hoàn tiền lên đến 50% với hàng ngàn ưu đãi tại các đối tác trên toàn quốc khi thanh toán bằng thẻ.

  • Cùng chuyên mục
Sembcorp hoàn tất 3 thương vụ mua lại với các công ty thuộc GELEX

Sembcorp hoàn tất 3 thương vụ mua lại với các công ty thuộc GELEX

Sembcorp Solar Vietnam Pte Ltd vừa công bố hoàn tất việc mua lại phần lớn vốn góp tại 3 công ty con thuộc hệ thống của Tập đoàn GELEX trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Doanh nghiệp - 19/06/2024 16:58

Tổng thống Putin thăm Việt Nam: Mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Tổng thống Putin thăm Việt Nam: Mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Trên nền tảng quan hệ truyền thống hữu nghị Nga - Việt, chuyến thăm của Tổng thống Putin được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội thương mại, đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng với Việt Nam.

Đầu tư - 19/06/2024 16:45

Hợp tác thương mại Việt Nam-Nga: Kỳ vọng mở ra cơ hội mới

Hợp tác thương mại Việt Nam-Nga: Kỳ vọng mở ra cơ hội mới

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin sắp tới kỳ vọng mở ra cơ hội mới trong quan hệ hai bên, hướng tới phát triển thịnh vượng.

Đầu tư - 19/06/2024 15:57

Loạt cụm công nghiệp ở Quảng Ngãi 'trắng' hệ thống xử lý nước thải

Loạt cụm công nghiệp ở Quảng Ngãi 'trắng' hệ thống xử lý nước thải

Nhiều cụm công nghiệp ở Quảng Ngãi chưa được đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống xử lý nước thải tập trung, gây ô nhiễm môi trường.

Đầu tư - 19/06/2024 15:27

Bất động sản Phát Đạt có thêm hơn 1.300 tỷ đồng đầu tư dự án

Bất động sản Phát Đạt có thêm hơn 1.300 tỷ đồng đầu tư dự án

Cổ phiếu PDR ghi nhận đi ngang trong 2 tháng qua và giảm 17% so với đầu tháng 4. Năm nay, Phát Đạt đề ra mục tiêu lợi nhuận 880 tỷ đồng, quý đầu năm mới thực hiện được 53 tỷ đồng.

Tài chính - 19/06/2024 15:03

Doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng trước hình thức tấn công mạng tinh vi của nhóm 'Mustang Panda'

Doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng trước hình thức tấn công mạng tinh vi của nhóm 'Mustang Panda'

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin có khả năng bị ảnh hưởng từ chiến dịch tấn công mới, do nhóm APT "Mustang Panda" thực hiện, nhằm vào Việt Nam.

Đầu tư - 19/06/2024 14:56

Sẽ tiếp tục ưu đãi tín dụng nhà ở xã hội theo chương trình 120.000 tỷ đồng

Sẽ tiếp tục ưu đãi tín dụng nhà ở xã hội theo chương trình 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ đẩy mạnh giải ngân các chương trình, chính sách tín dụng, như: nâng quy mô gói tín dụng lâm sản thủy sản lên 30.000 tỷ đồng; đang đề xuất sửa đổi chương trình 120.000 tỷ đồng nhà ở xã hội theo hướng ưu đãi hơn

Tài chính - 19/06/2024 12:09

KIDO sẽ hoàn tất M&A Hùng Vương Plaza trong quý III

KIDO sẽ hoàn tất M&A Hùng Vương Plaza trong quý III

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết sẽ hoàn tất mua 77% Hùng Vương Plaza trong quý III và chưa tiến hành M&A Vạn Hạnh Mall. Kế hoạch lợi nhuận đột biến năm nay có sự đóng góp của Bánh bao Thọ Phát.

Tài chính - 19/06/2024 11:52

Cụ bà 92 tuổi vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ

Cụ bà 92 tuổi vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ

Joan Payden là một trong những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản 700 triệu USD. Ở tuổi 92, bà cũng là một trong những triệu phú lớn tuổi nhất.

Phong cách - 19/06/2024 10:20

Nhóm ngành nào sẽ dẫn dắt thị trường nửa cuối năm

Nhóm ngành nào sẽ dẫn dắt thị trường nửa cuối năm

Thị trường chứng khoán 6 tháng cuối năm được dự báo sẽ có xu hướng diễn biến tích cực hơn nhờ vào nhiều yếu tố hỗ trợ, đặc biệt là câu chuyện nâng hạng.

Tài chính - 19/06/2024 10:06

Cổ phiếu Tổng công ty Hàng hải tăng gấp 3 sau 2 tuần

Cổ phiếu Tổng công ty Hàng hải tăng gấp 3 sau 2 tuần

Cổ phiếu MVN ghi nhận đà tăng gấp 3 lần từ 18.500 đồng/cp lên 54.300.000 đồng/cp chỉ trong 10 phiên giao dịch, kéo vốn hoá VIMC lên hơn 64.000 tỷ đồng, tiệm cận đỉnh lịch sử tháng 8/2021.

Tài chính - 19/06/2024 10:00

Fiin Ratings: F88 đang 'ngược dòng' thị trường

Fiin Ratings: F88 đang 'ngược dòng' thị trường

Theo Fiin Ratings, kết quả kinh doanh tích cực, khả năng huy động vốn đa dạng, tỷ lệ nợ xấu giảm rõ rệt là những yếu tố giúp F88 có sự phục hồi ấn so với thị trường chung. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm này cũng nâng triển vọng phát triển của F88 lên mức "Ổn định".

Tài chính - 19/06/2024 09:30

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chưa được phê chuẩn?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chưa được phê chuẩn?

Gần 2 tháng được bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhưng ông Trần Nam Hưng vẫn chưa được Thủ tướng chuẩn y, do quy trình bầu chưa đảm bảo các thủ tục.

Sự kiện - 19/06/2024 09:23

'Ông lớn' ngành gỗ, đá tại Bình Định giải thể loạt nhà máy, xí nghiệp

'Ông lớn' ngành gỗ, đá tại Bình Định giải thể loạt nhà máy, xí nghiệp

Công ty CP Phú Tài (có địa chỉ tại Bình Định) đã thông báo chấm dứt hoạt động loạt nhà máy chế biến, xí nghiệp khai thác đá với lý do tái cơ cấu tổ chức đơn vị thành viên.

Đầu tư - 19/06/2024 09:23

Tăng lương từ 1/7, liệu giá cả có tăng?

Tăng lương từ 1/7, liệu giá cả có tăng?

Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi cho biết, với tất cả những giải pháp đã thực hiện thì thị trường, người dân, doanh nghiệp và xã hội đã thích ứng với việc tăng lương. Việc thực hiện cải cách tiền lương tới đây sẽ không tác động lớn tới thị trường.

Thị trường - 19/06/2024 09:22

Fubon ETF bán ròng gần 900 tỷ đồng trong 9 phiên liên tiếp

Fubon ETF bán ròng gần 900 tỷ đồng trong 9 phiên liên tiếp

Dòng tiền vào ETF này từ đầu năm 2024 ghi nhận rút ròng 95 triệu USD, tương ứng khoảng 2.400 tỷ đồng.

Tài chính - 19/06/2024 09:01