VPBank và hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng

NGỌC TRÂM
09:34 14/06/2024

Trải nghiệm khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt với hệ thống ngân hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng thấu hiểu và cá nhân hóa sẽ giúp các ngân hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận, đồng thời tạo ra danh tiếng cho thương hiệu.

Thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Trong chuyến công tác vừa rồi tại Tây Nguyên, anh Lê Quang (Hà Nội) vô tình làm rơi mất ví và giấy tờ tùy thân, trong đó có chiếc thẻ tín dụng của VPBank. Khi phát hiện ra sự cố, anh đã nhanh chóng gọi điện lên tổng đài 24/7 để báo tình trạng và nhờ khóa thẻ khẩn cấp.

Và thật bất ngờ, chỉ cần qua vài câu nói ban đầu, tổng đài viên đã xác thực anh Quang là chính chủ của tài khoản thẻ tín dụng đang tồn tại trên hệ thống mà không cần phải cung cấp các thông tin cá nhân như trước kia. Sau đó, việc xử lý các vấn đề liên quan bảo mật thẻ của anh diễn ra vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.

"Tôi thấy việc kết nối với tổng đài VPBank rất suôn sẻ, nhất là quá trình xác thực danh tính khách hàng không còn mất thời gian nữa. Từ đó, khách hàng có thể vào thẳng vấn đề cần trợ giúp luôn, tránh tình trạng sốt ruột, căng thẳng", anh Quang bày tỏ.

Anh bo 2

Đây là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại được VPBank tiên phong áp dụng tại Việt Nam để nhận diện khách hàng qua giọng nói (Voice Biometrics), không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm mà hơn hết là bảo vệ khách hàng khi ngày càng có nhiều thủ đoạn giả mạo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản.

Xuyên suốt quá trình tương tác đối thoại của khách hàng và nhân viên tổng đài, hệ thống sẽ liên tục kiểm tra hàng trăm yếu tố, từ cách phát âm qua thanh quản, mũi, họng; cách nhấn âm; tốc độ nói; tông giọng; giới tính… trong khoảng 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi để xác thực chính chủ. Đây cũng là hệ thống xác thực sinh trắc học hiện đại được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới áp dụng.

Nếu anh Lê Quang đã được trải nghiệm dịch vụ tổng đài thế hệ mới của VPBank, thì Xuân Mai (Đà Nẵng) là người dùng có trải nghiệm rất hài lòng với nhiều "bí kíp" thú vị khi sử dụng ngân hàng số VPBank NEO.

VPBank đã xây dựng VPBank NEO thành một nền tảng ngân hàng số toàn năng, cung cấp một hệ sinh thái hơn 100 tiện ích hỗ trợ tối đa cuộc sống của khách hàng, vượt xa một ứng dụng thanh toán thông thường.

Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm… VPBank NEO còn cung cấp cho khách hàng vô số tiện ích, ưu đãi mở rộng từ các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận, ví điện tử, hàng không, viễn thông, chứng khoán, giải trí…, mang tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank NEO đồng thời có vai trò như một trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân khi cung cấp các công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích chi tiêu, từ đó tối ưu hóa ngân sách cá nhân, thậm chí đưa ra các gợi ý đầu tư thông minh dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính của người dùng.

Là người quản lý tài chính trong gia đình, Mai thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mọi khoản chi từ mua sắm đến đóng bảo hiểm, học phí cho con… Với tổng chi tiêu cả tháng có khi lên đến hàng chục triệu, Mai sẽ cân đối để lựa chọn hình thức trả góp cho những giao dịch giá trị lớn, chưa có khả năng thanh toán ngay lập tức.

"Gần đây VPBank NEO ra mắt tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất thay vì nhiều lần cho từng giao dịch như trước đây. Thật sự đối với người bận rộn như mình thì tính năng này quá hữu ích, sau kỳ sao kê sẽ có thông báo đầy đủ số tiền cần thanh toán là bao nhiêu, thời gian thanh toán như thế nào, giúp mình kiểm soát chi tiêu rất hiệu quả" – Xuân Mai chia sẻ.

Theo đại diện VPBank, nếu trước đây hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện hai chiều, của sự lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt trúng đích nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, từ truyền thống cho đến trực tuyến, cùng sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.

Trải nghiệm số hóa ngày càng thân thiện

Song song đổi mới công nghệ, phát triển thêm các tính năng số hóa mới, ứng dụng Chatbot AI là một trong những xu thế dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng của người dùng mọi lúc mọi nơi.

Chị Châu Giang (45 tuổi, Quảng Ninh) cho hay, từ ngày biết đến và sử dụng cổng thông tin chăm sóc khách hàng của VPBank thông qua Chatbot được tích hợp ngay trên ứng dụng VPBank NEO, những vấn đề không quá cấp bách như truy vấn thông tin khoản vay, số dư sổ tiết kiệm... chị đều được hỗ trợ liền mạch ngay trên ứng dụng với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin chính xác.

"Đặc biệt, khi liên hệ với VPBank qua cổng Chatbot này, tôi không chỉ có thể tra cứu nhiều hạng mục khác ngoài nhu cầu, mà còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, trong khi nếu gọi qua hotline sẽ mất tiền cước điện thoại, chưa kể thời gian chờ", chị Giang tâm sự.

Không chỉ với khách hàng cá nhân, tiểu thương, chủ doanh nghiệp SME cũng dễ dàng được VPBank hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng thông qua các “điểm chạm” dịch vụ với công nghệ số hóa.

Anh Đức Huy – chủ cửa hàng sản tại Quảng Ninh kể, một năm trước, anh có vay VPBank một khoản tín dụng để sửa chữa cơ sở vật chất kho lạnh. Toàn bộ quá trình vay, giải ngân nhanh chóng, thuận tiện khiến anh rất hài lòng. Tuy nhiên, quy trình tất toán khoản vay tín chấp để chuyển sang hạn mức lớn hơn càng giúp anh tăng niềm tin vào quy trình số hóa của VPBank.

"Thay vì tới trực tiếp điểm giao dịch và chờ đợi, tôi chỉ cần mở app VPBank NEO để làm lệnh giao dịch tất toán khoản vay. Sau 30 phút, tôi nhận được thông báo hoàn tất thủ tục và ngay ngày hôm sau tôi đã hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay mới mà không vướng bất kỳ yêu cầu nào phức tạp" – Anh Huy phấn khởi.

"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng với hệ sinh thái các điểm chạm dịch vụ để khách hàng có thể tìm đến và giải quyết những nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Thời gian tới, VPBank sẽ áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến nhất để giúp người dùng được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn 5 sao ngành tài chính", đại diện VPBank nhấn mạnh.

Với những tính năng và dịch vụ không ngừng được cải tiến và nâng cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành được giải thưởng danh giá trong hạng mục Ngân hàng thấu hiểu khách hàng. Giải thưởng này do Tạp chí The Digital Banker trao tặng, là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc đặt "Khách hàng làm trọng tâm".

  • Cùng chuyên mục
T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam

T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam

Tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn 6 tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 11:00

Agribank tiến tới phủ sóng 'Giải pháp Quầy giao dịch thông minh' đến hơn 2200 điểm giao dịch trên toàn quốc

Agribank tiến tới phủ sóng 'Giải pháp Quầy giao dịch thông minh' đến hơn 2200 điểm giao dịch trên toàn quốc

Tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc, Agribank không chỉ tái hiện chặng đường lịch sử 37 năm hình thành và phát triển mà còn bứt phá mạnh mẽ, phô diễn tầm vóc tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, với gian hàng bùng nổ công nghệ và tầm nhìn chiến lược,hơn 2.200 điểm giao dịch thông minh sẵn sàng phủ sóng khắp mọi miền đất nước.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 09:00

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Hòa nhịp cùng không khí thiêng liêng của đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Vinamilk – thương hiệu sữa quốc dân – đã vinh dự đồng hành cùng hàng chục nghìn chiến sĩ và người dân trong sự kiện trọng đại của đất nước. Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị sẵn sàng, như một lời tri ân nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa gửi đến những trái tim cùng hướng về Tổ quốc trong ngày hội non sông.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 08:00

Agribank tự hào lớn mạnh trong 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của đất nước

Agribank tự hào lớn mạnh trong 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của đất nước

Trong dòng chảy tự hào của kỷ nguyên độc lập - tự do - hạnh phúc đó, Agribank đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, trụ cột của một định chế tài chính hàng đầu quốc gia, giữ vai trò chủ lực trên thị trường nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đóng góp to lớn vào công cuộc phát triển bền vững - cùng đất nước vững tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới.

Doanh nghiệp - 02/09/2025 19:00

TPBank mang hành trình số đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

TPBank mang hành trình số đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

TPBank với sắc màu của công nghệ và sáng tạo Paste to Pay tinh giản từng thao tác, Ngân hàng Mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:06

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ Đại lễ

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ Đại lễ

Trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, có một lực lượng thầm lặng đang ngày đêm nỗ lực để Thủ đô luôn rực rỡ, đó chính là những người thợ điện Thủ đô.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:04

Noble Palace Tay Thang Long công bố chính sách 'Mừng Tết Độc Lập' – Quà tặng 280 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công

Noble Palace Tay Thang Long công bố chính sách 'Mừng Tết Độc Lập' – Quà tặng 280 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:03

ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp 'lưu trú xanh' cho người Việt

ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp "lưu trú xanh" cho người Việt

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Phát triển thương mại dịch vụ QATA vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp hệ sinh thái An Cư cho hàng triệu người lao động và người trẻ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:01

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:00

Bảo Việt tự hào là gian hàng đầu tàu kinh tế ngành bảo hiểm tham gia Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”

Bảo Việt tự hào là gian hàng đầu tàu kinh tế ngành bảo hiểm tham gia Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”

Trong không khí hào hùng cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), ngày 28/8/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), Triển lãm thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” chính thức khai mạc, quy tụ sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn Bảo Việt tự hào góp mặt tại triển lãm, khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu quốc gia với hành trình 60 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:00

6 tháng đầu năm 2025, doanh thu Viettel Global tăng trưởng 22%

6 tháng đầu năm 2025, doanh thu Viettel Global tăng trưởng 22%

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, mã chứng khoán: VGI) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2025 đã kiểm toán. Cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng cao.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 11:00

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945–2025).

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:34

Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Quyết định sáp nhập Quảng Nam và Đà Nẵng không chỉ mang ý nghĩa chiến lược về mặt hành chính mà còn tạo động lực cho một làn sóng phát triển mới, đặc biệt cho thị trường bất động sản ven biển từ Đà Nẵng đến Hội An. Mở khóa trục phát triển mới - cơ hội vàng cho bất động sản

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:34

Đội tuyển cầu lông Ciputra Hanoi giành ngôi á quân tại giải vô địch cá nhân quốc gia 2025

Đội tuyển cầu lông Ciputra Hanoi giành ngôi á quân tại giải vô địch cá nhân quốc gia 2025

Giải Vô địch Cầu lông Cá nhân Quốc gia 2025 đã chính thức khép lại sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, quy tụ các vận động viên hàng đầu đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:33

Thaco khởi công khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ ở Đà Nẵng

Thaco khởi công khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ ở Đà Nẵng

Thaco vừa khởi công Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng có quy mô 115 ha, vốn gần 8.000 tỷ đồng. Dự án góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ của cả nước.

Doanh nghiệp - 28/08/2025 14:18

Đà Nẵng cần một “biểu tượng” cho kinh tế đêm

Đà Nẵng cần một “biểu tượng” cho kinh tế đêm

Nhận định kinh tế đêm Đà Nẵng đang được quan tâm phát triển đúng với tiềm năng, tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Kỳ Minh cũng cho rằng, thành phố đang rất cần những sản phẩm du lịch đêm nổi bật, mang tính cạnh tranh cao so với với các điểm đến trong khu vực.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 20:51