VPBank và hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt với hệ thống ngân hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng thấu hiểu và cá nhân hóa sẽ giúp các ngân hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận, đồng thời tạo ra danh tiếng cho thương hiệu.
Thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Trong chuyến công tác vừa rồi tại Tây Nguyên, anh Lê Quang (Hà Nội) vô tình làm rơi mất ví và giấy tờ tùy thân, trong đó có chiếc thẻ tín dụng của VPBank. Khi phát hiện ra sự cố, anh đã nhanh chóng gọi điện lên tổng đài 24/7 để báo tình trạng và nhờ khóa thẻ khẩn cấp.
Và thật bất ngờ, chỉ cần qua vài câu nói ban đầu, tổng đài viên đã xác thực anh Quang là chính chủ của tài khoản thẻ tín dụng đang tồn tại trên hệ thống mà không cần phải cung cấp các thông tin cá nhân như trước kia. Sau đó, việc xử lý các vấn đề liên quan bảo mật thẻ của anh diễn ra vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.
"Tôi thấy việc kết nối với tổng đài VPBank rất suôn sẻ, nhất là quá trình xác thực danh tính khách hàng không còn mất thời gian nữa. Từ đó, khách hàng có thể vào thẳng vấn đề cần trợ giúp luôn, tránh tình trạng sốt ruột, căng thẳng", anh Quang bày tỏ.

Đây là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại được VPBank tiên phong áp dụng tại Việt Nam để nhận diện khách hàng qua giọng nói (Voice Biometrics), không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm mà hơn hết là bảo vệ khách hàng khi ngày càng có nhiều thủ đoạn giả mạo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản.
Xuyên suốt quá trình tương tác đối thoại của khách hàng và nhân viên tổng đài, hệ thống sẽ liên tục kiểm tra hàng trăm yếu tố, từ cách phát âm qua thanh quản, mũi, họng; cách nhấn âm; tốc độ nói; tông giọng; giới tính… trong khoảng 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi để xác thực chính chủ. Đây cũng là hệ thống xác thực sinh trắc học hiện đại được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới áp dụng.
Nếu anh Lê Quang đã được trải nghiệm dịch vụ tổng đài thế hệ mới của VPBank, thì Xuân Mai (Đà Nẵng) là người dùng có trải nghiệm rất hài lòng với nhiều "bí kíp" thú vị khi sử dụng ngân hàng số VPBank NEO.
VPBank đã xây dựng VPBank NEO thành một nền tảng ngân hàng số toàn năng, cung cấp một hệ sinh thái hơn 100 tiện ích hỗ trợ tối đa cuộc sống của khách hàng, vượt xa một ứng dụng thanh toán thông thường.
Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm… VPBank NEO còn cung cấp cho khách hàng vô số tiện ích, ưu đãi mở rộng từ các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận, ví điện tử, hàng không, viễn thông, chứng khoán, giải trí…, mang tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.
Không dừng lại ở đó, VPBank NEO đồng thời có vai trò như một trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân khi cung cấp các công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích chi tiêu, từ đó tối ưu hóa ngân sách cá nhân, thậm chí đưa ra các gợi ý đầu tư thông minh dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính của người dùng.
Là người quản lý tài chính trong gia đình, Mai thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mọi khoản chi từ mua sắm đến đóng bảo hiểm, học phí cho con… Với tổng chi tiêu cả tháng có khi lên đến hàng chục triệu, Mai sẽ cân đối để lựa chọn hình thức trả góp cho những giao dịch giá trị lớn, chưa có khả năng thanh toán ngay lập tức.
"Gần đây VPBank NEO ra mắt tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất thay vì nhiều lần cho từng giao dịch như trước đây. Thật sự đối với người bận rộn như mình thì tính năng này quá hữu ích, sau kỳ sao kê sẽ có thông báo đầy đủ số tiền cần thanh toán là bao nhiêu, thời gian thanh toán như thế nào, giúp mình kiểm soát chi tiêu rất hiệu quả" – Xuân Mai chia sẻ.
Theo đại diện VPBank, nếu trước đây hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện hai chiều, của sự lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt trúng đích nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.
Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, từ truyền thống cho đến trực tuyến, cùng sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.
Trải nghiệm số hóa ngày càng thân thiện
Song song đổi mới công nghệ, phát triển thêm các tính năng số hóa mới, ứng dụng Chatbot AI là một trong những xu thế dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng của người dùng mọi lúc mọi nơi.
Chị Châu Giang (45 tuổi, Quảng Ninh) cho hay, từ ngày biết đến và sử dụng cổng thông tin chăm sóc khách hàng của VPBank thông qua Chatbot được tích hợp ngay trên ứng dụng VPBank NEO, những vấn đề không quá cấp bách như truy vấn thông tin khoản vay, số dư sổ tiết kiệm... chị đều được hỗ trợ liền mạch ngay trên ứng dụng với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin chính xác.
"Đặc biệt, khi liên hệ với VPBank qua cổng Chatbot này, tôi không chỉ có thể tra cứu nhiều hạng mục khác ngoài nhu cầu, mà còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, trong khi nếu gọi qua hotline sẽ mất tiền cước điện thoại, chưa kể thời gian chờ", chị Giang tâm sự.
Không chỉ với khách hàng cá nhân, tiểu thương, chủ doanh nghiệp SME cũng dễ dàng được VPBank hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng thông qua các “điểm chạm” dịch vụ với công nghệ số hóa.
Anh Đức Huy – chủ cửa hàng sản tại Quảng Ninh kể, một năm trước, anh có vay VPBank một khoản tín dụng để sửa chữa cơ sở vật chất kho lạnh. Toàn bộ quá trình vay, giải ngân nhanh chóng, thuận tiện khiến anh rất hài lòng. Tuy nhiên, quy trình tất toán khoản vay tín chấp để chuyển sang hạn mức lớn hơn càng giúp anh tăng niềm tin vào quy trình số hóa của VPBank.
"Thay vì tới trực tiếp điểm giao dịch và chờ đợi, tôi chỉ cần mở app VPBank NEO để làm lệnh giao dịch tất toán khoản vay. Sau 30 phút, tôi nhận được thông báo hoàn tất thủ tục và ngay ngày hôm sau tôi đã hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay mới mà không vướng bất kỳ yêu cầu nào phức tạp" – Anh Huy phấn khởi.
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng với hệ sinh thái các điểm chạm dịch vụ để khách hàng có thể tìm đến và giải quyết những nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Thời gian tới, VPBank sẽ áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến nhất để giúp người dùng được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn 5 sao ngành tài chính", đại diện VPBank nhấn mạnh.
Với những tính năng và dịch vụ không ngừng được cải tiến và nâng cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành được giải thưởng danh giá trong hạng mục Ngân hàng thấu hiểu khách hàng. Giải thưởng này do Tạp chí The Digital Banker trao tặng, là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc đặt "Khách hàng làm trọng tâm".
- Cùng chuyên mục
PVcomBank ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ
Ngày 6/5/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
MIK Group bắt tay với thương hiệu kiến trúc hàng đầu Nhật Bản kiến tạo The Matrix One Premium
Thuộc bộ sưu tập Landmark đỉnh cao của MIK Group, The Matrix One Premium được "may đo" tinh tế cho giới tinh hoa, tái thiết lập những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến "Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu", thu hút đông đảo khách hàng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, thương mại quốc tế tham gia.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:16
Tập đoàn Đạt Phương đạt mục tiêu tăng trưởng cao cho năm 2025
Năm 2025, Tập đoàn Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.755,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 416,9 tỷ đồng, tăng lần lượt 32,9% và 21,5% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:22
Phú Mỹ - Đơn vị đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) và ra mắt trang phục thi đấu mới của Đội tuyển.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:04
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47
Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025
Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32
Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway
Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00
EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương
Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00
- Đọc nhiều
-
1
Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?
-
2
Cổ phiếu giảm mạnh, điều gì đang diễn ra ở Bảo hiểm PJICO?
-
3
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
4
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
5
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago