VPBank và hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng

NGỌC TRÂM
09:34 14/06/2024

Trải nghiệm khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt với hệ thống ngân hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng thấu hiểu và cá nhân hóa sẽ giúp các ngân hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận, đồng thời tạo ra danh tiếng cho thương hiệu.

Thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Trong chuyến công tác vừa rồi tại Tây Nguyên, anh Lê Quang (Hà Nội) vô tình làm rơi mất ví và giấy tờ tùy thân, trong đó có chiếc thẻ tín dụng của VPBank. Khi phát hiện ra sự cố, anh đã nhanh chóng gọi điện lên tổng đài 24/7 để báo tình trạng và nhờ khóa thẻ khẩn cấp.

Và thật bất ngờ, chỉ cần qua vài câu nói ban đầu, tổng đài viên đã xác thực anh Quang là chính chủ của tài khoản thẻ tín dụng đang tồn tại trên hệ thống mà không cần phải cung cấp các thông tin cá nhân như trước kia. Sau đó, việc xử lý các vấn đề liên quan bảo mật thẻ của anh diễn ra vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.

"Tôi thấy việc kết nối với tổng đài VPBank rất suôn sẻ, nhất là quá trình xác thực danh tính khách hàng không còn mất thời gian nữa. Từ đó, khách hàng có thể vào thẳng vấn đề cần trợ giúp luôn, tránh tình trạng sốt ruột, căng thẳng", anh Quang bày tỏ.

Anh bo 2

Đây là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại được VPBank tiên phong áp dụng tại Việt Nam để nhận diện khách hàng qua giọng nói (Voice Biometrics), không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm mà hơn hết là bảo vệ khách hàng khi ngày càng có nhiều thủ đoạn giả mạo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản.

Xuyên suốt quá trình tương tác đối thoại của khách hàng và nhân viên tổng đài, hệ thống sẽ liên tục kiểm tra hàng trăm yếu tố, từ cách phát âm qua thanh quản, mũi, họng; cách nhấn âm; tốc độ nói; tông giọng; giới tính… trong khoảng 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi để xác thực chính chủ. Đây cũng là hệ thống xác thực sinh trắc học hiện đại được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới áp dụng.

Nếu anh Lê Quang đã được trải nghiệm dịch vụ tổng đài thế hệ mới của VPBank, thì Xuân Mai (Đà Nẵng) là người dùng có trải nghiệm rất hài lòng với nhiều "bí kíp" thú vị khi sử dụng ngân hàng số VPBank NEO.

VPBank đã xây dựng VPBank NEO thành một nền tảng ngân hàng số toàn năng, cung cấp một hệ sinh thái hơn 100 tiện ích hỗ trợ tối đa cuộc sống của khách hàng, vượt xa một ứng dụng thanh toán thông thường.

Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm… VPBank NEO còn cung cấp cho khách hàng vô số tiện ích, ưu đãi mở rộng từ các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận, ví điện tử, hàng không, viễn thông, chứng khoán, giải trí…, mang tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank NEO đồng thời có vai trò như một trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân khi cung cấp các công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích chi tiêu, từ đó tối ưu hóa ngân sách cá nhân, thậm chí đưa ra các gợi ý đầu tư thông minh dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính của người dùng.

Là người quản lý tài chính trong gia đình, Mai thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mọi khoản chi từ mua sắm đến đóng bảo hiểm, học phí cho con… Với tổng chi tiêu cả tháng có khi lên đến hàng chục triệu, Mai sẽ cân đối để lựa chọn hình thức trả góp cho những giao dịch giá trị lớn, chưa có khả năng thanh toán ngay lập tức.

"Gần đây VPBank NEO ra mắt tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất thay vì nhiều lần cho từng giao dịch như trước đây. Thật sự đối với người bận rộn như mình thì tính năng này quá hữu ích, sau kỳ sao kê sẽ có thông báo đầy đủ số tiền cần thanh toán là bao nhiêu, thời gian thanh toán như thế nào, giúp mình kiểm soát chi tiêu rất hiệu quả" – Xuân Mai chia sẻ.

Theo đại diện VPBank, nếu trước đây hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện hai chiều, của sự lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt trúng đích nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, từ truyền thống cho đến trực tuyến, cùng sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.

Trải nghiệm số hóa ngày càng thân thiện

Song song đổi mới công nghệ, phát triển thêm các tính năng số hóa mới, ứng dụng Chatbot AI là một trong những xu thế dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng của người dùng mọi lúc mọi nơi.

Chị Châu Giang (45 tuổi, Quảng Ninh) cho hay, từ ngày biết đến và sử dụng cổng thông tin chăm sóc khách hàng của VPBank thông qua Chatbot được tích hợp ngay trên ứng dụng VPBank NEO, những vấn đề không quá cấp bách như truy vấn thông tin khoản vay, số dư sổ tiết kiệm... chị đều được hỗ trợ liền mạch ngay trên ứng dụng với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin chính xác.

"Đặc biệt, khi liên hệ với VPBank qua cổng Chatbot này, tôi không chỉ có thể tra cứu nhiều hạng mục khác ngoài nhu cầu, mà còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, trong khi nếu gọi qua hotline sẽ mất tiền cước điện thoại, chưa kể thời gian chờ", chị Giang tâm sự.

Không chỉ với khách hàng cá nhân, tiểu thương, chủ doanh nghiệp SME cũng dễ dàng được VPBank hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng thông qua các “điểm chạm” dịch vụ với công nghệ số hóa.

Anh Đức Huy – chủ cửa hàng sản tại Quảng Ninh kể, một năm trước, anh có vay VPBank một khoản tín dụng để sửa chữa cơ sở vật chất kho lạnh. Toàn bộ quá trình vay, giải ngân nhanh chóng, thuận tiện khiến anh rất hài lòng. Tuy nhiên, quy trình tất toán khoản vay tín chấp để chuyển sang hạn mức lớn hơn càng giúp anh tăng niềm tin vào quy trình số hóa của VPBank.

"Thay vì tới trực tiếp điểm giao dịch và chờ đợi, tôi chỉ cần mở app VPBank NEO để làm lệnh giao dịch tất toán khoản vay. Sau 30 phút, tôi nhận được thông báo hoàn tất thủ tục và ngay ngày hôm sau tôi đã hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay mới mà không vướng bất kỳ yêu cầu nào phức tạp" – Anh Huy phấn khởi.

"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng với hệ sinh thái các điểm chạm dịch vụ để khách hàng có thể tìm đến và giải quyết những nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Thời gian tới, VPBank sẽ áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến nhất để giúp người dùng được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn 5 sao ngành tài chính", đại diện VPBank nhấn mạnh.

Với những tính năng và dịch vụ không ngừng được cải tiến và nâng cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành được giải thưởng danh giá trong hạng mục Ngân hàng thấu hiểu khách hàng. Giải thưởng này do Tạp chí The Digital Banker trao tặng, là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc đặt "Khách hàng làm trọng tâm".

  • Cùng chuyên mục
Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn

Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn

Với lợi thế "tam cận huyết mạch" – Cận sông, cận đô thị, cận giao thương, Sunshine Sky City không chỉ tái định nghĩa chuẩn sống tầm cao mới, mà còn trở thành dự án tiên phong theo đuổi mô hình sống “chuẩn khách sạn” 4.0 bên sông khu Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:18

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định

Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:16

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.

Doanh nghiệp - 08/11/2025 08:35

NXBGDVN chủ động nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13

NXBGDVN chủ động nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ sách giáo khoa và trang thiết bị học tập nhằm giúp học sinh nhanh chóng trở lại trường, không để việc học bị gián đoạn.

Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:41

Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

Khi AI dần trở thành "mã gen" của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:00

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp quan trọng, bền bỉ và mang tính định hình của Bà Nguyễn Thị Nga đối với sự phát triển của ngành gôn Việt Nam trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:49

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước, đây không chỉ là dự án giáo dục quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong khối doanh nghiệp Nhà nước, mà còn là bước đi mang tầm chiến lược quốc gia trong đào tạo nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới của Việt Nam.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:48

VPS đạt chứng nhận Quốc tế ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin.

VPS đạt chứng nhận Quốc tế ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin.

VPS là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin, khẳng định sự chủ động và cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và dữ liệu của khách hàng cũng như các thông tin nội bộ của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:58

Tình hình hoạt động tháng 10 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025 của EVN

Tình hình hoạt động tháng 10 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025 của EVN

Trong tháng 10, EVN đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:56

Trải nghiệm nghiệp vụ: Khoảng cách từ giảng đường đến nhà băng

Trải nghiệm nghiệp vụ: Khoảng cách từ giảng đường đến nhà băng

Mức lương hấp dẫn, môi trường chuyên nghiệp khiến ngân hàng trở thành ngành nghề mơ ước của nhiều sinh viên. Nhưng đường đến nhà băng là cuộc cạnh tranh khốc liệt. TWings Academy là giải pháp giúp người trẻ bước vào nghề một cách tự tin và chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:03

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh

TPBank tiên phong triết lý Data-First, biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh để cá nhân hóa trải nghiệm, chạm tới giới trẻ và khẳng định vị thế ngân hàng số.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:01

Chứng khoán Công thương ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Chứng khoán Công thương ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Cuối Quý III/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities, HOSE: CTS) tiến hành cuộc cách mạng về nhận diện thương hiệu. Đồng thời thay đổi giao diện và nâng cấp hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng trading.

Doanh nghiệp - 06/11/2025 08:16

Chỉ còn 24 giờ để đăng ký mua cổ phiếu IPO VPS – Cơ hội đầu tư hiếm có

Chỉ còn 24 giờ để đăng ký mua cổ phiếu IPO VPS – Cơ hội đầu tư hiếm có

VPS trân trọng thông báo chỉ còn ít giờ nữa sẽ kết thúc thời gian đăng ký đặt mua cổ phiếu IPO của Công ty.

Doanh nghiệp - 05/11/2025 16:31

MIK Group: Bước chuyển mình toàn diện trên hành trình phát triển mới

MIK Group: Bước chuyển mình toàn diện trên hành trình phát triển mới

Trên hành trình phát triển hơn một thập kỷ qua, MIK Group không ngừng mở rộng quy mô, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản uy tín trên thị trường. Bước vào giai đoạn mới, Tập đoàn này tiếp tục chú trọng hai lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản nhà ở đô thị và bất động sản nghỉ dưỡng, qua đó củng cố vị thế nhà phát triển toàn diện trên thị trường.

Doanh nghiệp - 05/11/2025 15:08

Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị

Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị

Ngày 4/11, nhân kỷ niệm Ngày Thống nhất các dân tộc của Liên bang Nga, tại điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Liên bang Nga tới Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, vì những đóng góp nổi bật góp phần củng cố và phát triển quan hệ hợp tác Việt - Nga trong an ninh lương thực.

Doanh nghiệp - 05/11/2025 14:46

Bảo hiểm Bảo Việt mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm trong mọi lĩnh vực bảo hiểm

Bảo hiểm Bảo Việt mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm trong mọi lĩnh vực bảo hiểm

Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định bước tiến trong hành trình phát triển toàn diện khi mở rộng hợp tác chiến lược với Ford Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia các diễn đàn chuyên ngành bảo hiểm tàu thuyền nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến quyền lợi bảo vệ tốt nhất cho khách hàng.

Doanh nghiệp - 05/11/2025 14:29