VPBank và hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt với hệ thống ngân hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng thấu hiểu và cá nhân hóa sẽ giúp các ngân hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận, đồng thời tạo ra danh tiếng cho thương hiệu.
Thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Trong chuyến công tác vừa rồi tại Tây Nguyên, anh Lê Quang (Hà Nội) vô tình làm rơi mất ví và giấy tờ tùy thân, trong đó có chiếc thẻ tín dụng của VPBank. Khi phát hiện ra sự cố, anh đã nhanh chóng gọi điện lên tổng đài 24/7 để báo tình trạng và nhờ khóa thẻ khẩn cấp.
Và thật bất ngờ, chỉ cần qua vài câu nói ban đầu, tổng đài viên đã xác thực anh Quang là chính chủ của tài khoản thẻ tín dụng đang tồn tại trên hệ thống mà không cần phải cung cấp các thông tin cá nhân như trước kia. Sau đó, việc xử lý các vấn đề liên quan bảo mật thẻ của anh diễn ra vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.
"Tôi thấy việc kết nối với tổng đài VPBank rất suôn sẻ, nhất là quá trình xác thực danh tính khách hàng không còn mất thời gian nữa. Từ đó, khách hàng có thể vào thẳng vấn đề cần trợ giúp luôn, tránh tình trạng sốt ruột, căng thẳng", anh Quang bày tỏ.

Đây là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại được VPBank tiên phong áp dụng tại Việt Nam để nhận diện khách hàng qua giọng nói (Voice Biometrics), không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm mà hơn hết là bảo vệ khách hàng khi ngày càng có nhiều thủ đoạn giả mạo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản.
Xuyên suốt quá trình tương tác đối thoại của khách hàng và nhân viên tổng đài, hệ thống sẽ liên tục kiểm tra hàng trăm yếu tố, từ cách phát âm qua thanh quản, mũi, họng; cách nhấn âm; tốc độ nói; tông giọng; giới tính… trong khoảng 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi để xác thực chính chủ. Đây cũng là hệ thống xác thực sinh trắc học hiện đại được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới áp dụng.
Nếu anh Lê Quang đã được trải nghiệm dịch vụ tổng đài thế hệ mới của VPBank, thì Xuân Mai (Đà Nẵng) là người dùng có trải nghiệm rất hài lòng với nhiều "bí kíp" thú vị khi sử dụng ngân hàng số VPBank NEO.
VPBank đã xây dựng VPBank NEO thành một nền tảng ngân hàng số toàn năng, cung cấp một hệ sinh thái hơn 100 tiện ích hỗ trợ tối đa cuộc sống của khách hàng, vượt xa một ứng dụng thanh toán thông thường.
Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm… VPBank NEO còn cung cấp cho khách hàng vô số tiện ích, ưu đãi mở rộng từ các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận, ví điện tử, hàng không, viễn thông, chứng khoán, giải trí…, mang tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.
Không dừng lại ở đó, VPBank NEO đồng thời có vai trò như một trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân khi cung cấp các công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích chi tiêu, từ đó tối ưu hóa ngân sách cá nhân, thậm chí đưa ra các gợi ý đầu tư thông minh dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính của người dùng.
Là người quản lý tài chính trong gia đình, Mai thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mọi khoản chi từ mua sắm đến đóng bảo hiểm, học phí cho con… Với tổng chi tiêu cả tháng có khi lên đến hàng chục triệu, Mai sẽ cân đối để lựa chọn hình thức trả góp cho những giao dịch giá trị lớn, chưa có khả năng thanh toán ngay lập tức.
"Gần đây VPBank NEO ra mắt tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất thay vì nhiều lần cho từng giao dịch như trước đây. Thật sự đối với người bận rộn như mình thì tính năng này quá hữu ích, sau kỳ sao kê sẽ có thông báo đầy đủ số tiền cần thanh toán là bao nhiêu, thời gian thanh toán như thế nào, giúp mình kiểm soát chi tiêu rất hiệu quả" – Xuân Mai chia sẻ.
Theo đại diện VPBank, nếu trước đây hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện hai chiều, của sự lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt trúng đích nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.
Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, từ truyền thống cho đến trực tuyến, cùng sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.
Trải nghiệm số hóa ngày càng thân thiện
Song song đổi mới công nghệ, phát triển thêm các tính năng số hóa mới, ứng dụng Chatbot AI là một trong những xu thế dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng của người dùng mọi lúc mọi nơi.
Chị Châu Giang (45 tuổi, Quảng Ninh) cho hay, từ ngày biết đến và sử dụng cổng thông tin chăm sóc khách hàng của VPBank thông qua Chatbot được tích hợp ngay trên ứng dụng VPBank NEO, những vấn đề không quá cấp bách như truy vấn thông tin khoản vay, số dư sổ tiết kiệm... chị đều được hỗ trợ liền mạch ngay trên ứng dụng với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin chính xác.
"Đặc biệt, khi liên hệ với VPBank qua cổng Chatbot này, tôi không chỉ có thể tra cứu nhiều hạng mục khác ngoài nhu cầu, mà còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, trong khi nếu gọi qua hotline sẽ mất tiền cước điện thoại, chưa kể thời gian chờ", chị Giang tâm sự.
Không chỉ với khách hàng cá nhân, tiểu thương, chủ doanh nghiệp SME cũng dễ dàng được VPBank hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng thông qua các “điểm chạm” dịch vụ với công nghệ số hóa.
Anh Đức Huy – chủ cửa hàng sản tại Quảng Ninh kể, một năm trước, anh có vay VPBank một khoản tín dụng để sửa chữa cơ sở vật chất kho lạnh. Toàn bộ quá trình vay, giải ngân nhanh chóng, thuận tiện khiến anh rất hài lòng. Tuy nhiên, quy trình tất toán khoản vay tín chấp để chuyển sang hạn mức lớn hơn càng giúp anh tăng niềm tin vào quy trình số hóa của VPBank.
"Thay vì tới trực tiếp điểm giao dịch và chờ đợi, tôi chỉ cần mở app VPBank NEO để làm lệnh giao dịch tất toán khoản vay. Sau 30 phút, tôi nhận được thông báo hoàn tất thủ tục và ngay ngày hôm sau tôi đã hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay mới mà không vướng bất kỳ yêu cầu nào phức tạp" – Anh Huy phấn khởi.
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng với hệ sinh thái các điểm chạm dịch vụ để khách hàng có thể tìm đến và giải quyết những nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Thời gian tới, VPBank sẽ áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến nhất để giúp người dùng được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn 5 sao ngành tài chính", đại diện VPBank nhấn mạnh.
Với những tính năng và dịch vụ không ngừng được cải tiến và nâng cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành được giải thưởng danh giá trong hạng mục Ngân hàng thấu hiểu khách hàng. Giải thưởng này do Tạp chí The Digital Banker trao tặng, là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc đặt "Khách hàng làm trọng tâm".
- Cùng chuyên mục
Hơn 1.200 “chiến binh” kinh doanh hội tụ tại sự kiện Kick off T&T City Millennia
Ngày 14/8, sự kiện Kick off dự án T&T City Millennia tổ chức tại TP.HCM đã quy tụ hơn 1.200 chuyên viên kinh doanh từ các đại lý phân phối và đối tác chiến lược, cho thấy sức hút mạnh mẽ của khu đô thị cao cấp bên sông phía Nam Sài Gòn. Đây là dấu mốc khởi đầu cho hành trình chinh phục thị trường bất động sản phía Nam của T&T Group, tiếp nối thành công của hàng loạt dự án quy mô đã và đang triển khai trên khắp cả nước.
Doanh nghiệp - 16/08/2025 07:10
SHS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á & Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất'
Tối 14/8 tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) một lần nữa được xướng tên tại 2 hạng mục giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và "Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất". Đây là lần thứ 2 liên tiếp SHS được vinh danh với cú đúp giải thưởng danh giá này.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 17:34
Căn hộ mẫu The Privé gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS hạng sang
Căn hộ hạng sang luôn giữ vị thế đặc biệt trong danh mục đầu tư của giới nhà giàu, không chỉ bởi vị trí trung tâm, hệ tiện ích đỉnh cao…, mà còn ở chất lượng vật liệu hoàn thiện bên trong từng sản phẩm căn hộ.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 14:00
DNSE ra mắt 'Lệnh AI', trợ thủ đắc lực cho những giao dịch lớn
Chứng khoán DNSE vừa ra mắt "Lệnh AI", công cụ giao dịch tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu giá và hiệu quả giao dịch, đặc biệt với các giao dịch lớn.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 13:47
Thế hệ người Việt hiện đại 'sống xanh, tiêu sành' trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero
Ra mắt vào tháng 7/2025, thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco đã tạo nên xu hướng mới: "sống xanh, tiêu sành" trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 16:23
SHB ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín
Từ đầu năm 2025 đến nay, SHB đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và sức mạnh nội lực trên hành trình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Ciputra Hanoi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường Phú Thượng nhiệm kỳ 2025-2030
Trong hai ngày 11-12/8, Phường Phú Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ I (2025-2030) tại trụ sở UBND Phường Phú Thượng, Hà Nội.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế
Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung
PVFCCo cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 13:31
Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm
Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:52
MSB – 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:51
TH true MILK và khát vọng tự chủ sữa tươi nguyên liệu cho Việt Nam
Cần đẩy mạnh phát triển sản xuất sữa tươi nguyên liệu trong nước – đó là ý kiến đáng chú ý và được đồng thuận trong các hội thảo lấy ý kiến về Chiến lược phát triển ngành sữa Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045 gần đây.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 16:27
Sun PhuQuoc Airways ký kết Hợp đồng nguyên tắc với Vietcombank, xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả
Sun PhuQuoc Airways (SPA)- hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:17
'Harmonia Brillante – Bản hòa âm rực rỡ': 34 năm MSB hòa nhịp khát vọng, vươn tầm tương lai
"Harmonia Brillante – Bản hòa âm rực rỡ" không đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn là lời khẳng định sâu sắc về vị thế và tâm thế của một ngân hàng không ngừng đổi mới, đồng hành cùng cộng đồng và đất nước vươn lên những tầm cao.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:16
Vì sao cổ phiếu MSN được đánh giá cao
Bên cạnh nền tảng tiêu dùng – bán lẻ giữ đà tăng trưởng tích cực, một điểm đáng chú ý trong quý II/2025 của Masan (Mã chứng khoán: MSN) là mảng khoáng sản. Mảng không cốt lõi này từng là gánh nặng tài chính đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:14
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago