Tài sắc vẹn toàn, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nổi danh khi mới 21 tuổi
Với việc công ty được Forbes định giá 900 triệu USD, cộng thêm số tiền mặt từ các hoạt động kinh doanh có lãi, tài sản của Kylie Jenner đã đạt mốc 1 tỷ USD.
Và cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại ở tuổi 21, vượt qua cả Mark Zuckerberg, người đã từng trở thành tỷ phú ở tuổi 23.
Trong ba năm qua, các sản phẩm của Kylie Cosmetics chủ yếu chỉ bán trực tuyến, gần đây mới được bán tại các cửa hàng trong các chuỗi bán lẻ trên khắp thế giới.
Nhưng sau khi ký hợp đồng phân phối độc quyền với Ulta, nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Kylie Cosmetics đã tung bộ dụng cụ chăm sóc môi trị giá 29 USD của mình, gồm một son môi dạng lỏng và kết hợp với chì kẻ môi vào hơn 1.000 cửa hàng của Ulta.

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner. Ảnh TMZ
Đích thân Jenner đã đến Đại lộ Richmond Ulta ở Houston để chào đón khách hàng, ký tặng trên bộ dụng cụ chăm sóc môi và tất nhiên là tạo dáng chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ.
Trong sáu tuần kế tiếp đó, Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại các cửa hàng của Ulta, theo ước tính từ cơ quan tư vấn tài chính độc lập Oppenheimer.
"Tôi xuất hiện ở một vài cửa hàng, tôi quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội thông thường của mình. Tôi làm những gì tôi vẫn làm, và nó đã hoạt động hiệu quả", Jenner nói.
Được thúc đẩy một phần nhờ mở rộng kênh phân phối với Ulta, doanh thu của Kylie Cosmetics, đã tăng 9% trong năm ngoái và lên mức ước tính 360 triệu USD.
Với mức tăng trưởng đó và ngay cả khi sử dụng bội số chung nhỏ nhất của ngành công nghiệp trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty Jenner hiện có giá trị ít nhất 900 triệu USD.
Toàn bộ công ty thuộc sở hữu tất cả của Jenner. Thêm vào khoản tiền mặt mà Jenner thu được từ việc kinh doanh có lãi, cô gái 21 tuổi này đã trở thành một tỷ phú, với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD.
Điều đặc biệt và cực kỳ thú vị là Jenner đã trở thành một tỷ phú tự lập trẻ nhất, có được khối tài sản trị giá mười con số ở độ tuổi còn trẻ hơn cả Mark Zuckerberg, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook (23 tuổi mới trở thành tỷ phú).

Không chỉ tài năng, sắc đẹp của Kylie Jenner đã thu hút gần 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh Forbes
Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Kylie Cosmetics, công ty mà Jenner thành lập vào năm 2015 có giá bán rất rẻ, nhưng mức lợi nhuận rất lớn của chúng đã chảy vào tài khoản của Jenner.
Đế chế của cô gái trẻ chỉ gồm 7 nhân viên lao động toàn thời gian, và người làm việc bán thời gian. Công việc sản xuất và đóng gói sản phẩm được Seed Beauty, một nhà sản xuất nhãn hiệu riêng ở Oxnard, California gần đó thực hiện theo hình thức thuê ngoài. Nhà bán hàng trực tuyến Shopify chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.
Kris, người mẹ sắc sảo của Jenner thực hiện vai trò quản lý tài chính và truyền thông, đổi lại được hưởng 10% toàn bộ phí quản lý mà công ty phải trả. Hình thức tiếp thị chủ yếu qua các phương tiện truyền thông xã hội, nơi Jenner đã thu hút được một lượng người hâm mộ đáng kể. Ở đó, Jenner công bố ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu các sản phẩm vừa ra mắt, và giới thiệu các hình ảnh thử sản phẩm trực tiếp do Jenner đảm nhiệm cho 175 triệu người theo dõi cô trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter.
Jenner cho biết: "Đó là sức mạnh của mạng xã hội, tôi đã được rất nhiều người theo dõi trước khi bắt đầu bất cứ điều gì".
Khi Kylie Cosmetics ra mắt tại các cửa hàng Ulta ở 50 tiểu bang, phản ứng thị trường chính là phiên bản đời thực của cơn sốt trực tuyến mà Jenner tạo ra nhiều năm trước đó, khi bộ dụng cụ ban đầu của cô bán hết trên mạng trong chưa đầy một phút.
Những người mua sắm tại các cửa hàng Ulta lượn ào ào. Trong một số cửa hàng, hàng trong kho đã biến hết sạch chỉ trong vài giờ. "Chúng được bán hết nhanh hơn dự định của chúng tôi, Tara Simon, Phó chủ tịch cấp cao về bán hàng của Ulta thừa nhận.

Ngành mỹ phẩm đã mang lại sự giàu có cho rất nhiều người. Minh họa Forbes
Ulta và Jenner là một cặp đôi lý tưởng. Với sự kết hợp giữa các thương hiệu uy tín đắt tiền, như MAC Cosmetics và các lựa chọn rẻ hơn, như Nyx Professional Makeup, Kylie Cosmetics có sức cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ trực tiếp, các sản phẩm của Sephora có giá bán đắt hơn.
Các nhà phân tích nói rằng Kylie Cosmetics đang thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn thông qua các cửa hàng dành cho thanh thiếu niên của Ulta, những người có thể không có thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến.
Thêm vào đó, việc bán hàng trong các cửa hàng vật lý mang đến cho Jenner cơ hội tiếp cận với những người không bao giờ mua sản phẩm của tôi trực tuyến, cô nói. Đó là những người muốn đến xem, cầm chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi họ quyết định mua chúng.
Ulta có hệ thống cửa hàng rộng lớn trên khắp nước Mỹ, hướng tới các đối tượng trẻ vị thành niên là các cửa hàng dọc theo bờ biển trên khắp Trung Mỹ. Ulta cũng có 714 cửa hàng độc lập nhiều hơn Sephora. Trong khi đó, Ulta là một thương hiệu không cần đòi hỏi thêm tiếp thị.
Cho đến nay, nhà bán lẻ này không cần nhiều thời gian để ra mắt thương hiệu tại các cửa hàng theo các kiểu tiếp thị truyền thống, đó là điều chưa từng thấy. Simon Simon nói: Khả năng giao tiếp trong một tích tắc với hơn 120 triệu người khác nhau [của Jenner] quả thật là một quyền lực rất lớn.
Shannon Coyne, một nhà phân tích nghiên cứu vốn cổ phần tại BMO Capital Markets cho biết, Jenner ấy đã làm rất tốt trên mạng, và chỉ có điều đó mới có thể đưa cô ấy đi xa.
Cô ấy có lẽ đã nhận ra: 'Nếu tôi muốn lớn mạnh, tôi phải mở rộng quy mô và để làm điều đó, tôi cần một đối tác.' Cuối cùng, cô ấy muốn phát triển thương hiệu của mình và cô ấy cần sự hiện diện của cửa hàng này để làm điều đó.

Những đứa trẻ mới lớn là khách hàng 'ruột' của Kylie Cosmetics. Ảnh Zuma
Thật vậy, Kylie Cosmetics đã nhận thấy có một sự tăng trưởng chậm lại đáng kể thời gian gần đây. Công ty đã cơ bản đi từ số 0 đến mức doanh thu 307 triệu USD trong vòng một năm kể từ khi ra mắt nhưng chỉ nhận được mức tăng trưởng một chữ số trong năm 2017 và 2018, Forbes viết. Mặc dù công ty đã bổ sung 30 sản phẩm mới trong năm 2017, bao gồm kem che khuyết điểm và cọ trang điểm và nhiều sản phẩm với kết hợp màu sắc khác trong năm 2018.
Cần phải nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên Ulta đã giúp sức thúc đẩy doanh số cho một doanh nhân trong lĩnh vực mỹ điểm. Mỹ phẩm CNTT, được đồng sáng lập vào năm 2010 bởi Jamie Kern Lima, đã gia nhập Ulta vào năm 2012 và nhanh chóng tăng doanh thu lên tới 117 triệu USD vào năm 2014. Vào tháng 8 năm 2016, L'Oréal đã trả 1,2 tỷ USD tiền mặt để mua lại nhãn hiệu mỹ phẩm này.

Sắc đẹp mặn mà của Kylie Jenner. Ảnh BFA/Shutterstock
Jenner liệu có đi theo một lộ trình tương tự? Cô kiên quyết gạt bỏ ý tưởng bán đi công ty của mình. Nhưng mẹ cô quan tâm. "Luôn luôn có một thứ gì đó mà chúng tôi sẵn sàng khám phá, bà Kris nói với Forbes vào năm ngoái.
Hiện tại, Jenner đang tập trung vào việc mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, bao gồm phấn phủ, phấn vẽ mắt, phấn trang điểm và phấn hồng cho Ulta. "Tôi thấy [Kylie Cosmetics] sẽ đi rất xa. Tôi làm việc rất chăm chỉ", Jenner nói.
Cho dù bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo, thì có một điều chắc chắn: Đó là Jenner sẽ chia sẻ chúng tất cả trên phương tiện truyền thông xã hội, để làm hài lòng hàng chục triệu người hâm mộ của cô.
Rốt cuộc, cô là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên ở độ tuổi còn rất trẻ.
- Cùng chuyên mục
Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam
Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.
Phong cách - 18/09/2025 14:57
Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững
Trong hành trình chuyển đổi đô thị đến năm 2050, TP.HCM sẽ hướng tới hình mẫu siêu đô thị thông minh, bền vững - nơi quy hoạch, công nghệ và con người hài hòa trong một tầm nhìn dài hạn.
Phong cách - 18/09/2025 10:08
Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày
Vào mùa trám đen, nhiều lao động ở vùng núi Hà Tĩnh rủ nhau đi hái trám thuê. Họ phải bám trụ cheo leo giữa lưng chừng cây, đối mặt với nguy hiểm nhưng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.
Phong cách - 18/09/2025 10:03
PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông
Từ những ngày đầu thành lập, đến kho LNG đầu tiên, PV GAS luôn kiên định với mục tiêu "tiến bước tương lai xanh". Hành trình 35 năm thắp lửa non sông của PV GAS được từng người trong tập thể gìn giữ và phát triển, qua mỗi sự chuyên nghiệp và tận tâm.
Phong cách - 16/09/2025 08:45
Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2
Sau khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhiều người trẻ và các gia đình lập tức đặt ra những mục tiêu mới: xây thêm nhà, sinh con, đầu tư hay hướng đến tự do tài chính.
Phong cách - 15/09/2025 09:37
Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần
Sáng 14/9, Việt Thuận - chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh nhất thế giới Grand Pioneers khởi công đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long có hệ số an toàn gấp 4 lần so với quy định.
Phong cách - 14/09/2025 11:13
Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ
Elon Musk mua Twitter: Trong "Rocket Dreams", tác giả Christian Davenport say sưa kể về cuộc đua giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos để rời khỏi Trái Đất.
Phong cách - 14/09/2025 09:13
Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?
Dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, song với hệ sinh thái đa dạng và tốc độ tăng trưởng của thị trường du lịch trong nước, Việt Nam vẫn còn dư địa khai thác tiềm năng của công viên ở các khu đô thị.
Phong cách - 13/09/2025 11:56
Khối tài sản của tỷ phú Elon Musk có thể vượt 2.000 tỷ USD?
Với gói chi thưởng bằng cổ phiếu tại Tesla mà tỷ phú Elon Musk có thể được nhận, chỉ riêng cổ phần tại Tesla của ông có thể vượt mức 2.000 tỷ USD.
Phong cách - 12/09/2025 16:14
LNG và năng lượng mới - bước đi chiến lược của PV GAS trong kỷ nguyên mới
LNG - khí thiên nhiên hóa lỏng đã trở thành nguồn năng lượng không thể thiếu trên thế giới và tại Việt Nam. Trong hành trình phát triển bền vững, Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị tiên phong với chuỗi cung ứng khí LNG ở cả đường bộ, đường thủy, đường sắt và mạng lưới phân phối khí trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Phong cách - 12/09/2025 14:53
Gen Z đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm du lịch như thế nào?
Gen Z đang sử dụng AI để lập kế hoạch và tìm kiếm thông tin trước, trong và sau những chuyến đi.
Phong cách - 12/09/2025 11:13
Cá tính khác thường của người vừa soán ngôi giàu nhất thế giới
Hiếu thắng, nói nhiều và thích tranh luận từ khi còn trẻ, Larry Ellison vẫn xây dựng Oracle thành đế chế dữ liệu trăm tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới.
Phong cách - 12/09/2025 06:45
Ellison lại sắp vượt Musk trở thành người giàu nhất thế giới
Cổ phiếu Oracle đã tăng khoảng 43% lên mức cao kỷ lục vào thứ Tư, đưa nhà đồng sáng lập Larry Ellison tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới.
Phong cách - 11/09/2025 08:50
Những mẹo nhỏ hữu ích của chàng 'phượt thủ' từng đi hơn 100 nước trên thế giới
Một phượt thủ chuyên đi độc hành đã chia sẻ những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích sau khi đến thăm hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Phong cách - 10/09/2025 09:04
Ngành xa xỉ còn gì sau khi vuột mất 50 triệu khách hàng
Từng là ngành tăng trưởng gấp đôi GDP, xa xỉ đang bước vào giai đoạn khủng hoảng khi người tiêu dùng từ giới giàu đến tầng lớp khát vọng đều dần quay lưng.
Phong cách - 08/09/2025 17:19
Làng 'ăn chung nồi cơm' độc nhất vô nhị ở Thái Nguyên gây sốt thế giới
Thái Nguyên có một ngôi làng đặc biệt: 151 thành viên cùng ăn chung nồi cơm, sống thuận tự nhiên và chan hòa yêu thương. Làng Thái Hải nay trở thành điểm đến gây sốt với du khách quốc tế.
Phong cách - 07/09/2025 07:27
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'