Tài sắc vẹn toàn, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nổi danh khi mới 21 tuổi

HOÀNG AN
12:35 06/03/2019

Với việc công ty được Forbes định giá 900 triệu USD, cộng thêm số tiền mặt từ các hoạt động kinh doanh có lãi, tài sản của Kylie Jenner đã đạt mốc 1 tỷ USD.

Và cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại ở tuổi 21, vượt qua cả Mark Zuckerberg, người đã từng trở thành tỷ phú ở tuổi 23.

Trong ba năm qua, các sản phẩm của Kylie Cosmetics chủ yếu chỉ bán trực tuyến, gần đây mới được bán tại các cửa hàng trong các chuỗi bán lẻ trên khắp thế giới.

Nhưng sau khi ký hợp đồng phân phối độc quyền với Ulta, nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Kylie Cosmetics đã tung bộ dụng cụ chăm sóc môi trị giá 29 USD của mình, gồm một son môi dạng lỏng và kết hợp với chì kẻ môi vào hơn 1.000 cửa hàng của Ulta.

-0-kylie-jenner-insta-2

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner. Ảnh TMZ

Đích thân Jenner đã đến Đại lộ Richmond Ulta ở Houston để chào đón khách hàng, ký tặng trên bộ dụng cụ chăm sóc môi và tất nhiên là tạo dáng chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ.

Trong sáu tuần kế tiếp đó, Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại các cửa hàng của Ulta, theo ước tính từ cơ quan tư vấn tài chính độc lập Oppenheimer.

"Tôi xuất hiện ở một vài cửa hàng, tôi quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội thông thường của mình. Tôi làm những gì tôi vẫn làm, và nó đã hoạt động hiệu quả", Jenner nói.

Được thúc đẩy một phần nhờ mở rộng kênh phân phối với Ulta, doanh thu của Kylie Cosmetics, đã tăng 9% trong năm ngoái và lên mức ước tính 360 triệu USD.

Với mức tăng trưởng đó và ngay cả khi sử dụng bội số chung nhỏ nhất của ngành công nghiệp trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty Jenner hiện có giá trị ít nhất 900 triệu USD.

Toàn bộ công ty thuộc sở hữu tất cả của Jenner. Thêm vào khoản tiền mặt mà Jenner thu được từ việc kinh doanh có lãi, cô gái 21 tuổi này đã trở thành một tỷ phú, với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD.

Điều đặc biệt và cực kỳ thú vị là Jenner đã trở thành một tỷ phú tự lập trẻ nhất, có được khối tài sản trị giá mười con số ở độ tuổi còn trẻ hơn cả Mark Zuckerberg, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook (23 tuổi mới trở thành tỷ phú).

-0 960x0

Không chỉ tài năng, sắc đẹp của Kylie Jenner đã thu hút gần 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh Forbes

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Kylie Cosmetics, công ty mà Jenner thành lập vào năm 2015 có giá bán rất rẻ, nhưng mức lợi nhuận rất lớn của chúng đã chảy vào tài khoản của Jenner.

Đế chế của cô gái trẻ chỉ gồm 7 nhân viên lao động toàn thời gian, và người làm việc bán thời gian. Công việc sản xuất và đóng gói sản phẩm được Seed Beauty, một nhà sản xuất nhãn hiệu riêng ở Oxnard, California gần đó thực hiện theo hình thức thuê ngoài. Nhà bán hàng trực tuyến Shopify chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Kris, người mẹ sắc sảo của Jenner thực hiện vai trò quản lý tài chính và truyền thông, đổi lại được hưởng 10% toàn bộ phí quản lý mà công ty phải trả. Hình thức tiếp thị chủ yếu qua các phương tiện truyền thông xã hội, nơi Jenner đã thu hút được một lượng người hâm mộ đáng kể. Ở đó, Jenner công bố ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu các sản phẩm vừa ra mắt, và giới thiệu các hình ảnh thử sản phẩm trực tiếp do Jenner đảm nhiệm cho 175 triệu người theo dõi cô trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter.

Jenner cho biết: "Đó là sức mạnh của mạng xã hội, tôi đã được rất nhiều người theo dõi trước khi bắt đầu bất cứ điều gì".

Khi Kylie Cosmetics ra mắt tại các cửa hàng Ulta ở 50 tiểu bang, phản ứng thị trường chính là phiên bản đời thực của cơn sốt trực tuyến mà Jenner tạo ra nhiều năm trước đó, khi bộ dụng cụ ban đầu của cô bán hết trên mạng trong chưa đầy một phút.

Những người mua sắm tại các cửa hàng Ulta lượn ào ào. Trong một số cửa hàng, hàng trong kho đã biến hết sạch chỉ trong vài giờ. "Chúng được bán hết nhanh hơn dự định của chúng tôi, Tara Simon, Phó chủ tịch cấp cao về bán hàng của Ulta thừa nhận.

-0-123

Ngành mỹ phẩm đã mang lại sự giàu có cho rất nhiều người. Minh họa Forbes

Ulta và Jenner là một cặp đôi lý tưởng. Với sự kết hợp giữa các thương hiệu uy tín đắt tiền, như MAC Cosmetics và các lựa chọn rẻ hơn, như Nyx Professional Makeup, Kylie Cosmetics có sức cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ trực tiếp, các sản phẩm của Sephora có giá bán đắt hơn.

Các nhà phân tích nói rằng Kylie Cosmetics đang thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn thông qua các cửa hàng dành cho thanh thiếu niên của Ulta, những người có thể không có thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến.

Thêm vào đó, việc bán hàng trong các cửa hàng vật lý mang đến cho Jenner cơ hội tiếp cận với những người không bao giờ mua sản phẩm của tôi trực tuyến, cô nói. Đó là những người muốn đến xem, cầm chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi họ quyết định mua chúng.

Ulta có hệ thống cửa hàng rộng lớn trên khắp nước Mỹ, hướng tới các đối tượng trẻ vị thành niên là các cửa hàng dọc theo bờ biển trên khắp Trung Mỹ. Ulta cũng có 714 cửa hàng độc lập nhiều hơn Sephora. Trong khi đó, Ulta là một thương hiệu không cần đòi hỏi thêm tiếp thị.

Cho đến nay, nhà bán lẻ này không cần nhiều thời gian để ra mắt thương hiệu tại các cửa hàng theo các kiểu tiếp thị truyền thống, đó là điều chưa từng thấy. Simon Simon nói: Khả năng giao tiếp trong một tích tắc với hơn 120 triệu người khác nhau [của Jenner] quả thật là một quyền lực rất lớn.

Shannon Coyne, một nhà phân tích nghiên cứu vốn cổ phần tại BMO Capital Markets cho biết, Jenner ấy đã làm rất tốt trên mạng, và chỉ có điều đó mới có thể đưa cô ấy đi xa.

Cô ấy có lẽ đã nhận ra: 'Nếu tôi muốn lớn mạnh, tôi phải mở rộng quy mô và để làm điều đó, tôi cần một đối tác.' Cuối cùng, cô ấy muốn phát triển thương hiệu của mình và cô ấy cần sự hiện diện của cửa hàng này để làm điều đó.

-0 kylie-jenner-03

Những đứa trẻ mới lớn là khách hàng 'ruột' của Kylie Cosmetics. Ảnh Zuma

Thật vậy, Kylie Cosmetics đã nhận thấy có một sự tăng trưởng chậm lại đáng kể thời gian gần đây. Công ty đã cơ bản đi từ số 0 đến mức doanh thu 307 triệu USD trong vòng một năm kể từ khi ra mắt nhưng chỉ nhận được mức tăng trưởng một chữ số trong năm 2017 và 2018, Forbes viết. Mặc dù công ty đã bổ sung 30 sản phẩm mới trong năm 2017, bao gồm kem che khuyết điểm và cọ trang điểm và nhiều sản phẩm với kết hợp màu sắc khác trong năm 2018.

Cần phải nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên Ulta đã giúp sức thúc đẩy doanh số cho một doanh nhân trong lĩnh vực mỹ điểm. Mỹ phẩm CNTT, được đồng sáng lập vào năm 2010 bởi Jamie Kern Lima, đã gia nhập Ulta vào năm 2012 và nhanh chóng tăng doanh thu lên tới 117 triệu USD vào năm 2014. Vào tháng 8 năm 2016, L'Oréal đã trả 1,2 tỷ USD tiền mặt để mua lại nhãn hiệu mỹ phẩm này.

-0 kylie-jenner-01-BFA

Sắc đẹp mặn mà của Kylie Jenner. Ảnh BFA/Shutterstock

Jenner liệu có đi theo một lộ trình tương tự? Cô kiên quyết gạt bỏ ý tưởng bán đi công ty của mình. Nhưng mẹ cô quan tâm. "Luôn luôn có một thứ gì đó mà chúng tôi sẵn sàng khám phá, bà Kris nói với Forbes vào năm ngoái.

Hiện tại, Jenner đang tập trung vào việc mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, bao gồm phấn phủ, phấn vẽ mắt, phấn trang điểm và phấn hồng cho Ulta. "Tôi thấy [Kylie Cosmetics] sẽ đi rất xa. Tôi làm việc rất chăm chỉ", Jenner nói.

Cho dù bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo, thì có một điều chắc chắn: Đó là Jenner sẽ chia sẻ chúng tất cả trên phương tiện truyền thông xã hội, để làm hài lòng hàng chục triệu người hâm mộ của cô.

Rốt cuộc, cô là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên ở độ tuổi còn rất trẻ.

  • Cùng chuyên mục
Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025

Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025

Quảng Ninh phát vé miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh.

Phong cách - 20/10/2025 17:34

Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới

Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới

Từ ký ức tuổi thơ gắn với món bánh dừa quê nhà, chị Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (ở TP. Đà Nẵng) đã đưa sản phẩm dừa Việt Nam vươn ra hơn 20 thị trường quốc tế, với khát vọng nâng tầm nông sản Việt.

Phong cách - 20/10/2025 10:48

Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?

Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?

Trong khi Ngân Collagen quảng cáo mình là bà chủ thương hiệu mỹ phẩm lớn, Lê Trung cũng tự giới thiệu là chủ tịch công ty thiết kế. Cả hai luôn xuất hiện với hình ảnh xa hoa.

Phong cách - 19/10/2025 10:47

Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?

Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?

Giới siêu giàu ở Mỹ (1% gia đình giàu nhất ) đã tăng tỷ trọng tài sản từ 27% lên 34% chỉ trong 30 năm. Còn các gia đình ở nửa dưới của nền kinh tế chỉ nắm giữ 2%.

Phong cách - 16/10/2025 15:05

“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn

“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn

Lần đầu tiên Viettel có đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng Most Powerful Women Asia 2025 do Fortune bình chọn đánh dấu bước tiến mới của lãnh đạo nữ Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực.

Phong cách - 15/10/2025 15:44

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được xướng tên ở giải thưởng du lịch thế giới

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được xướng tên ở giải thưởng du lịch thế giới

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt giải thưởng ở 2 hạng mục: 'Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam năm 2025' và 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á'.

Phong cách - 15/10/2025 06:45

Giọt nước đông cứng 69.000 USD gây chú ý

Giọt nước đông cứng 69.000 USD gây chú ý

Hublot gây ấn tượng trong tuần qua với phiên bản MP-17 MECA-10 Arsham Splash Titanium Sapphire, cỗ máy có vành bezel sapphire đặc được xử lý laser tạo hiệu ứng giọt nước bắn tung.

Phong cách - 13/10/2025 08:37

Người hơn 10 năm kiên trì đổi mồ hôi lấy 'vàng rừng'

Người hơn 10 năm kiên trì đổi mồ hôi lấy 'vàng rừng'

Trong số những người bảo tồn, nhân giống thành công trà hoa vàng - được ví như “vàng rừng” của Quảng Ninh, không thể không kể đến ông Lê Mạnh Quy gắn với thương hiệu “Quy Hoa Trà”.

Phong cách - 12/10/2025 14:40

Kinh tế đồng cảm, có ‘livestreamer’ biến nỗi đau thành doanh thu 900 tỷ đồng

Kinh tế đồng cảm, có ‘livestreamer’ biến nỗi đau thành doanh thu 900 tỷ đồng

Từ nỗi đau cá nhân đến thương mại trực tuyến, ‘kinh tế đồng cảm’ đang trở thành làn sóng mới trên các nền tảng livestream quốc gia tỷ dân, đồng thời kéo theo nhiều câu hỏi về đạo đức, thương mại.

Phong cách - 12/10/2025 09:21

13 khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt Michelin Key

13 khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt Michelin Key

Michelin đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trong ngành khách sạn châu Á, cẩm nang này cũng vinh danh 13 khách sạn Việt Nam trong bảng xếp hạng khách sạn toàn cầu.

Phong cách - 10/10/2025 08:52

Hà Tĩnh cam kết đồng hành, hỗ trợ nữ doanh nhân

Hà Tĩnh cam kết đồng hành, hỗ trợ nữ doanh nhân

Hà Tĩnh khẳng định sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa để nữ doanh nhân phát huy năng lực, mở rộng sản xuất – kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.

Phong cách - 09/10/2025 09:01

Ở tuổi 19, ‘cậu ấm’ út của ông Trump đã có khối tài sản 150 triệu USD

Ở tuổi 19, ‘cậu ấm’ út của ông Trump đã có khối tài sản 150 triệu USD

Đa số khối tài sản kếch xù của Barron Trump, sinh viên năm hai đại học, đến từ dự án kinh doanh tiền điện tử của gia đình.

Phong cách - 07/10/2025 14:51

Vui Tết Trung thu cùng gần 10.000 em nhỏ vùng biên giới Tuy Đức

Vui Tết Trung thu cùng gần 10.000 em nhỏ vùng biên giới Tuy Đức

Hơn 5.500 phần quà, 20 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng cùng hàng ngàn đôi dép, áo ấm và gian hàng ẩm thực đã được CLB Vì Cộng Đồng (TP.HCM) chia sẻ với gần 10.000 em nhỏ tại xã biên giới Tuy Đức (tỉnh Lâm Đồng) trong chương trình “Trung thu Biên giới Tuy Đức 2025”.

Phong cách - 06/10/2025 14:46

Lời khuyên của tỷ phú AI 28 tuổi dành cho người trẻ

Lời khuyên của tỷ phú AI 28 tuổi dành cho người trẻ

Tỷ phú Alexandr Wang - đồng sáng lập Scale AI, cho rằng những thanh thiếu niên mơ ước về 1 sự nghiệp công nghệ nên nắm bắt và tận dụng cơ hội học hỏi để trau dồi kỹ năng về trí tuệ nhân tạo.

Phong cách - 06/10/2025 11:37

Đà Nẵng vào 'mắt xanh' của 30 ông lớn tổ chức đám cưới Ấn Độ

Đà Nẵng vào 'mắt xanh' của 30 ông lớn tổ chức đám cưới Ấn Độ

30 công ty tổ chức đám cưới hàng đầu Ấn Độ vừa đến Đà Nẵng khảo sát địa điểm, mở ra cơ hội đưa thành phố biển trở thành điểm đến mới của giới siêu giàu Ấn Độ.

Phong cách - 06/10/2025 09:11

Tỷ phú Jeff Bezos gây kinh ngạc với ý tưởng lớn trong không gian

Tỷ phú Jeff Bezos gây kinh ngạc với ý tưởng lớn trong không gian

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, vừa dự đoán rằng các trung tâm dữ liệu lớn sẽ được xây dựng trên không gian trong vòng 10-20 năm tới, và năng lượng mặt trời sẵn có sẽ giúp những trung tâm như vậy vận hành hiệu quả hơn hơn so với trên Trái đất.

Phong cách - 05/10/2025 09:06