Tài sắc vẹn toàn, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nổi danh khi mới 21 tuổi
Với việc công ty được Forbes định giá 900 triệu USD, cộng thêm số tiền mặt từ các hoạt động kinh doanh có lãi, tài sản của Kylie Jenner đã đạt mốc 1 tỷ USD.
Và cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại ở tuổi 21, vượt qua cả Mark Zuckerberg, người đã từng trở thành tỷ phú ở tuổi 23.
Trong ba năm qua, các sản phẩm của Kylie Cosmetics chủ yếu chỉ bán trực tuyến, gần đây mới được bán tại các cửa hàng trong các chuỗi bán lẻ trên khắp thế giới.
Nhưng sau khi ký hợp đồng phân phối độc quyền với Ulta, nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Kylie Cosmetics đã tung bộ dụng cụ chăm sóc môi trị giá 29 USD của mình, gồm một son môi dạng lỏng và kết hợp với chì kẻ môi vào hơn 1.000 cửa hàng của Ulta.
Đích thân Jenner đã đến Đại lộ Richmond Ulta ở Houston để chào đón khách hàng, ký tặng trên bộ dụng cụ chăm sóc môi và tất nhiên là tạo dáng chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ.
Trong sáu tuần kế tiếp đó, Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại các cửa hàng của Ulta, theo ước tính từ cơ quan tư vấn tài chính độc lập Oppenheimer.
"Tôi xuất hiện ở một vài cửa hàng, tôi quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội thông thường của mình. Tôi làm những gì tôi vẫn làm, và nó đã hoạt động hiệu quả", Jenner nói.
Được thúc đẩy một phần nhờ mở rộng kênh phân phối với Ulta, doanh thu của Kylie Cosmetics, đã tăng 9% trong năm ngoái và lên mức ước tính 360 triệu USD.
Với mức tăng trưởng đó và ngay cả khi sử dụng bội số chung nhỏ nhất của ngành công nghiệp trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty Jenner hiện có giá trị ít nhất 900 triệu USD.
Toàn bộ công ty thuộc sở hữu tất cả của Jenner. Thêm vào khoản tiền mặt mà Jenner thu được từ việc kinh doanh có lãi, cô gái 21 tuổi này đã trở thành một tỷ phú, với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD.
Điều đặc biệt và cực kỳ thú vị là Jenner đã trở thành một tỷ phú tự lập trẻ nhất, có được khối tài sản trị giá mười con số ở độ tuổi còn trẻ hơn cả Mark Zuckerberg, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook (23 tuổi mới trở thành tỷ phú).
Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Kylie Cosmetics, công ty mà Jenner thành lập vào năm 2015 có giá bán rất rẻ, nhưng mức lợi nhuận rất lớn của chúng đã chảy vào tài khoản của Jenner.
Đế chế của cô gái trẻ chỉ gồm 7 nhân viên lao động toàn thời gian, và người làm việc bán thời gian. Công việc sản xuất và đóng gói sản phẩm được Seed Beauty, một nhà sản xuất nhãn hiệu riêng ở Oxnard, California gần đó thực hiện theo hình thức thuê ngoài. Nhà bán hàng trực tuyến Shopify chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.
Kris, người mẹ sắc sảo của Jenner thực hiện vai trò quản lý tài chính và truyền thông, đổi lại được hưởng 10% toàn bộ phí quản lý mà công ty phải trả. Hình thức tiếp thị chủ yếu qua các phương tiện truyền thông xã hội, nơi Jenner đã thu hút được một lượng người hâm mộ đáng kể. Ở đó, Jenner công bố ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu các sản phẩm vừa ra mắt, và giới thiệu các hình ảnh thử sản phẩm trực tiếp do Jenner đảm nhiệm cho 175 triệu người theo dõi cô trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter.
Jenner cho biết: "Đó là sức mạnh của mạng xã hội, tôi đã được rất nhiều người theo dõi trước khi bắt đầu bất cứ điều gì".
Khi Kylie Cosmetics ra mắt tại các cửa hàng Ulta ở 50 tiểu bang, phản ứng thị trường chính là phiên bản đời thực của cơn sốt trực tuyến mà Jenner tạo ra nhiều năm trước đó, khi bộ dụng cụ ban đầu của cô bán hết trên mạng trong chưa đầy một phút.
Những người mua sắm tại các cửa hàng Ulta lượn ào ào. Trong một số cửa hàng, hàng trong kho đã biến hết sạch chỉ trong vài giờ. "Chúng được bán hết nhanh hơn dự định của chúng tôi, Tara Simon, Phó chủ tịch cấp cao về bán hàng của Ulta thừa nhận.
Ulta và Jenner là một cặp đôi lý tưởng. Với sự kết hợp giữa các thương hiệu uy tín đắt tiền, như MAC Cosmetics và các lựa chọn rẻ hơn, như Nyx Professional Makeup, Kylie Cosmetics có sức cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ trực tiếp, các sản phẩm của Sephora có giá bán đắt hơn.
Các nhà phân tích nói rằng Kylie Cosmetics đang thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn thông qua các cửa hàng dành cho thanh thiếu niên của Ulta, những người có thể không có thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến.
Thêm vào đó, việc bán hàng trong các cửa hàng vật lý mang đến cho Jenner cơ hội tiếp cận với những người không bao giờ mua sản phẩm của tôi trực tuyến, cô nói. Đó là những người muốn đến xem, cầm chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi họ quyết định mua chúng.
Ulta có hệ thống cửa hàng rộng lớn trên khắp nước Mỹ, hướng tới các đối tượng trẻ vị thành niên là các cửa hàng dọc theo bờ biển trên khắp Trung Mỹ. Ulta cũng có 714 cửa hàng độc lập nhiều hơn Sephora. Trong khi đó, Ulta là một thương hiệu không cần đòi hỏi thêm tiếp thị.
Cho đến nay, nhà bán lẻ này không cần nhiều thời gian để ra mắt thương hiệu tại các cửa hàng theo các kiểu tiếp thị truyền thống, đó là điều chưa từng thấy. Simon Simon nói: Khả năng giao tiếp trong một tích tắc với hơn 120 triệu người khác nhau [của Jenner] quả thật là một quyền lực rất lớn.
Shannon Coyne, một nhà phân tích nghiên cứu vốn cổ phần tại BMO Capital Markets cho biết, Jenner ấy đã làm rất tốt trên mạng, và chỉ có điều đó mới có thể đưa cô ấy đi xa.
Cô ấy có lẽ đã nhận ra: 'Nếu tôi muốn lớn mạnh, tôi phải mở rộng quy mô và để làm điều đó, tôi cần một đối tác.' Cuối cùng, cô ấy muốn phát triển thương hiệu của mình và cô ấy cần sự hiện diện của cửa hàng này để làm điều đó.
Thật vậy, Kylie Cosmetics đã nhận thấy có một sự tăng trưởng chậm lại đáng kể thời gian gần đây. Công ty đã cơ bản đi từ số 0 đến mức doanh thu 307 triệu USD trong vòng một năm kể từ khi ra mắt nhưng chỉ nhận được mức tăng trưởng một chữ số trong năm 2017 và 2018, Forbes viết. Mặc dù công ty đã bổ sung 30 sản phẩm mới trong năm 2017, bao gồm kem che khuyết điểm và cọ trang điểm và nhiều sản phẩm với kết hợp màu sắc khác trong năm 2018.
Cần phải nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên Ulta đã giúp sức thúc đẩy doanh số cho một doanh nhân trong lĩnh vực mỹ điểm. Mỹ phẩm CNTT, được đồng sáng lập vào năm 2010 bởi Jamie Kern Lima, đã gia nhập Ulta vào năm 2012 và nhanh chóng tăng doanh thu lên tới 117 triệu USD vào năm 2014. Vào tháng 8 năm 2016, L'Oréal đã trả 1,2 tỷ USD tiền mặt để mua lại nhãn hiệu mỹ phẩm này.
Jenner liệu có đi theo một lộ trình tương tự? Cô kiên quyết gạt bỏ ý tưởng bán đi công ty của mình. Nhưng mẹ cô quan tâm. "Luôn luôn có một thứ gì đó mà chúng tôi sẵn sàng khám phá, bà Kris nói với Forbes vào năm ngoái.
Hiện tại, Jenner đang tập trung vào việc mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, bao gồm phấn phủ, phấn vẽ mắt, phấn trang điểm và phấn hồng cho Ulta. "Tôi thấy [Kylie Cosmetics] sẽ đi rất xa. Tôi làm việc rất chăm chỉ", Jenner nói.
Cho dù bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo, thì có một điều chắc chắn: Đó là Jenner sẽ chia sẻ chúng tất cả trên phương tiện truyền thông xã hội, để làm hài lòng hàng chục triệu người hâm mộ của cô.
Rốt cuộc, cô là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên ở độ tuổi còn rất trẻ.
- Cùng chuyên mục
Ông Donald Trump và niềm đam mê golf
Ông Donald Trump sắp trở lại Nhà trắng và bước vào nhiệm kỳ hai với tư cách Tổng thống thứ 47 của nước Mỹ. Tuyên bố "sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi mang lại một nước Mỹ hùng mạnh" nhưng chắc chắn ông vẫn dành thời gian trên sân golf để tiếp tục chứng minh bản thân là golfer giỏi nhất.
Phong cách - 10/11/2024 07:54
10 quốc gia có nhiều tài nguyên thiên nhiên nhất thế giới
10 quốc gia sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên nhất thế giới được Statista giới thiệu trong biểu đồ dưới đây.
Phong cách - 09/11/2024 18:00
Quảng cáo tranh cử của ông Trump hiệu quả, vì sao?
Những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông Donald Trump đã tập trung vào vấn đề 'chiến tranh văn hóa', dẫn đến nhiều phiếu thuận hơn cho ông Trump, theo Fox News.
Phong cách - 09/11/2024 07:46
Chủ tịch Fed: Tôi sẽ không từ chức nếu ông Trump yêu cầu'
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm thứ Ba sẽ không có tác động "ngắn hạn" đối với chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, theo Reuters.
Phong cách - 08/11/2024 09:42
Tài sản của Warren Buffett và Jensen Huang tăng hơn 12 tỷ USD
Với những tỷ phú luôn kín tiếng về nước Mỹ, các cuộc bầu cử tổng thống vẫn mang lại vận may cho họ. Khi thị trường phục hồi, tài sản của họ không ngừng tăng, theo Fortune.
Phong cách - 08/11/2024 07:18
Chiến thắng của ông Trump có ý nghĩa gì với các nhà đầu tư 60/40?
Chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump đã khiến thị trường chứng khoán tăng vọt, nhưng các trái chủ lại gặp khó khăn, theo phân tích của Baron's.
Phong cách - 07/11/2024 14:39
Elon Musk hưởng lợi gì khi ông Trump trở lại Nhà Trắng?
Sự ủng hộ của Elon Musk đối với Donald Trump đã đặt doanh nhân tỷ phú này vào một vị trí có ảnh hưởng đặc biệt, giúp các công ty của ông được sự đối xử thuận lợi thời gian tới, theo Reuters.
Phong cách - 07/11/2024 08:14
Giới kinh doanh Mỹ nói gì trong Ngày bầu cử?
Những nhân vật có ảnh hưởng ở Mỹ tham gia FOX Business để nói về những dự đoán, tác động của cuộc bầu cử tổng thống tới môi trường kinh doanh ở Hoa Kỳ.
Phong cách - 06/11/2024 10:09
16 tỷ USD được chi vào đâu trong cuộc bầu cử Mỹ 2024?
Chu kỳ bầu cử năm 2024 tốn kém trong lịch sử cuối cùng cũng sắp kết thúc. Đây là cách các ứng cử viên và đồng minh của họ đã chi hàng tỷ đô la cho đến nay, theo US News.
Phong cách - 06/11/2024 07:49
Phố Wall dự đoán người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
Trong cuộc khảo sát với 119 nhà đầu tư ở Phố Wall, 53% cho biết họ nghĩ Donald Trump sẽ đánh bại Kamala Harris, theo Business Insider.
Phong cách - 05/11/2024 15:46
Các tỷ phú phân cực trong cuộc đua tổng thống Mỹ
Các tỷ phú, doanh nhân thành công nhất của Mỹ không bỏ cuộc trong các cuộc cạnh tranh của họ, cho dù đó là cuộc đua vào vũ trụ hay là bước đột phá công nghệ mới, và cuộc đua tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 là chiến trường mới nhất của các tỷ phú, theo Fox News.
Phong cách - 05/11/2024 05:55
Cuộc bầu cử gây chia rẽ và đối sách của các công ty Mỹ
Cuộc bầu cử gây chia rẽ hơn bao giờ hết ở Mỹ khiến nhiều công ty ở Mỹ kém tích cực hơn trong việc khuyến khích người dân bỏ phiếu. Không còn những màn quảng cáo hào nhoáng và đầy sao, theo CNN.
Phong cách - 04/11/2024 11:40
Ông Trump sẽ khiến thế giới nghèo hơn trong nhiệm kỳ tổng thống lần 2?
Ông Trump, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg tại Câu lạc bộ Kinh tế Chicago cho biết: "Đối với tôi, từ đẹp nhất trong từ điển là 'thuế quan'. Đó là từ yêu thích của tôi".
Phong cách - 04/11/2024 06:22
Người Mỹ từ bỏ quyền công dân của mình ngày càng nhiều, tại sao vậy?
Mỗi năm, hàng ngàn người Mỹ mệt mỏi với những gì họ coi là nước Mỹ tham lam, đã thực hiện những bước đi quyết liệt nhất: xé hộ chiếu và từ bỏ hoàn toàn quyền công dân Mỹ của họ, theo Fortune.
Phong cách - 03/11/2024 06:56
Jeff Bezos, Elon Musk và hàng tỷ cách gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ
Jeff Bezos, Elon Musk trở thành các doanh nhân huyền thoại khi họ đặt cược lớn vào công nghệ và thu được lợi nhuận khổng lồ, theo tờ New York Times.
Phong cách - 02/11/2024 07:00
10 thói quen kiếm tiền của các triệu phú
Bạn không cần phải là triệu phú mới có thể sử dụng những chiến thuật duy trì khả năng tài chính. Nhiều triệu phú bắt đầu từ con số 0 và xây dựng sự giàu có của mình theo thời gian, theo The Quick Report.
Phong cách - 01/11/2024 14:16
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 6 day ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 1 week ago
Doanh nghiệp Việt 'lội ngược dòng' nhờ thương mại điện tử
Thị trường - Update 6 day ago
Đằng sau mức định giá tỷ đô của Sacombank tại một dự án nghỉ dưỡng
Tài chính - Update 3 day ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'