Tài sắc vẹn toàn, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nổi danh khi mới 21 tuổi

HOÀNG AN
12:35 06/03/2019

Với việc công ty được Forbes định giá 900 triệu USD, cộng thêm số tiền mặt từ các hoạt động kinh doanh có lãi, tài sản của Kylie Jenner đã đạt mốc 1 tỷ USD.

Và cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại ở tuổi 21, vượt qua cả Mark Zuckerberg, người đã từng trở thành tỷ phú ở tuổi 23.

Trong ba năm qua, các sản phẩm của Kylie Cosmetics chủ yếu chỉ bán trực tuyến, gần đây mới được bán tại các cửa hàng trong các chuỗi bán lẻ trên khắp thế giới.

Nhưng sau khi ký hợp đồng phân phối độc quyền với Ulta, nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Kylie Cosmetics đã tung bộ dụng cụ chăm sóc môi trị giá 29 USD của mình, gồm một son môi dạng lỏng và kết hợp với chì kẻ môi vào hơn 1.000 cửa hàng của Ulta.

-0-kylie-jenner-insta-2

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner. Ảnh TMZ

Đích thân Jenner đã đến Đại lộ Richmond Ulta ở Houston để chào đón khách hàng, ký tặng trên bộ dụng cụ chăm sóc môi và tất nhiên là tạo dáng chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ.

Trong sáu tuần kế tiếp đó, Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại các cửa hàng của Ulta, theo ước tính từ cơ quan tư vấn tài chính độc lập Oppenheimer.

"Tôi xuất hiện ở một vài cửa hàng, tôi quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội thông thường của mình. Tôi làm những gì tôi vẫn làm, và nó đã hoạt động hiệu quả", Jenner nói.

Được thúc đẩy một phần nhờ mở rộng kênh phân phối với Ulta, doanh thu của Kylie Cosmetics, đã tăng 9% trong năm ngoái và lên mức ước tính 360 triệu USD.

Với mức tăng trưởng đó và ngay cả khi sử dụng bội số chung nhỏ nhất của ngành công nghiệp trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty Jenner hiện có giá trị ít nhất 900 triệu USD.

Toàn bộ công ty thuộc sở hữu tất cả của Jenner. Thêm vào khoản tiền mặt mà Jenner thu được từ việc kinh doanh có lãi, cô gái 21 tuổi này đã trở thành một tỷ phú, với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD.

Điều đặc biệt và cực kỳ thú vị là Jenner đã trở thành một tỷ phú tự lập trẻ nhất, có được khối tài sản trị giá mười con số ở độ tuổi còn trẻ hơn cả Mark Zuckerberg, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook (23 tuổi mới trở thành tỷ phú).

-0 960x0

Không chỉ tài năng, sắc đẹp của Kylie Jenner đã thu hút gần 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh Forbes

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Kylie Cosmetics, công ty mà Jenner thành lập vào năm 2015 có giá bán rất rẻ, nhưng mức lợi nhuận rất lớn của chúng đã chảy vào tài khoản của Jenner.

Đế chế của cô gái trẻ chỉ gồm 7 nhân viên lao động toàn thời gian, và người làm việc bán thời gian. Công việc sản xuất và đóng gói sản phẩm được Seed Beauty, một nhà sản xuất nhãn hiệu riêng ở Oxnard, California gần đó thực hiện theo hình thức thuê ngoài. Nhà bán hàng trực tuyến Shopify chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Kris, người mẹ sắc sảo của Jenner thực hiện vai trò quản lý tài chính và truyền thông, đổi lại được hưởng 10% toàn bộ phí quản lý mà công ty phải trả. Hình thức tiếp thị chủ yếu qua các phương tiện truyền thông xã hội, nơi Jenner đã thu hút được một lượng người hâm mộ đáng kể. Ở đó, Jenner công bố ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu các sản phẩm vừa ra mắt, và giới thiệu các hình ảnh thử sản phẩm trực tiếp do Jenner đảm nhiệm cho 175 triệu người theo dõi cô trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter.

Jenner cho biết: "Đó là sức mạnh của mạng xã hội, tôi đã được rất nhiều người theo dõi trước khi bắt đầu bất cứ điều gì".

Khi Kylie Cosmetics ra mắt tại các cửa hàng Ulta ở 50 tiểu bang, phản ứng thị trường chính là phiên bản đời thực của cơn sốt trực tuyến mà Jenner tạo ra nhiều năm trước đó, khi bộ dụng cụ ban đầu của cô bán hết trên mạng trong chưa đầy một phút.

Những người mua sắm tại các cửa hàng Ulta lượn ào ào. Trong một số cửa hàng, hàng trong kho đã biến hết sạch chỉ trong vài giờ. "Chúng được bán hết nhanh hơn dự định của chúng tôi, Tara Simon, Phó chủ tịch cấp cao về bán hàng của Ulta thừa nhận.

-0-123

Ngành mỹ phẩm đã mang lại sự giàu có cho rất nhiều người. Minh họa Forbes

Ulta và Jenner là một cặp đôi lý tưởng. Với sự kết hợp giữa các thương hiệu uy tín đắt tiền, như MAC Cosmetics và các lựa chọn rẻ hơn, như Nyx Professional Makeup, Kylie Cosmetics có sức cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ trực tiếp, các sản phẩm của Sephora có giá bán đắt hơn.

Các nhà phân tích nói rằng Kylie Cosmetics đang thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn thông qua các cửa hàng dành cho thanh thiếu niên của Ulta, những người có thể không có thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến.

Thêm vào đó, việc bán hàng trong các cửa hàng vật lý mang đến cho Jenner cơ hội tiếp cận với những người không bao giờ mua sản phẩm của tôi trực tuyến, cô nói. Đó là những người muốn đến xem, cầm chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi họ quyết định mua chúng.

Ulta có hệ thống cửa hàng rộng lớn trên khắp nước Mỹ, hướng tới các đối tượng trẻ vị thành niên là các cửa hàng dọc theo bờ biển trên khắp Trung Mỹ. Ulta cũng có 714 cửa hàng độc lập nhiều hơn Sephora. Trong khi đó, Ulta là một thương hiệu không cần đòi hỏi thêm tiếp thị.

Cho đến nay, nhà bán lẻ này không cần nhiều thời gian để ra mắt thương hiệu tại các cửa hàng theo các kiểu tiếp thị truyền thống, đó là điều chưa từng thấy. Simon Simon nói: Khả năng giao tiếp trong một tích tắc với hơn 120 triệu người khác nhau [của Jenner] quả thật là một quyền lực rất lớn.

Shannon Coyne, một nhà phân tích nghiên cứu vốn cổ phần tại BMO Capital Markets cho biết, Jenner ấy đã làm rất tốt trên mạng, và chỉ có điều đó mới có thể đưa cô ấy đi xa.

Cô ấy có lẽ đã nhận ra: 'Nếu tôi muốn lớn mạnh, tôi phải mở rộng quy mô và để làm điều đó, tôi cần một đối tác.' Cuối cùng, cô ấy muốn phát triển thương hiệu của mình và cô ấy cần sự hiện diện của cửa hàng này để làm điều đó.

-0 kylie-jenner-03

Những đứa trẻ mới lớn là khách hàng 'ruột' của Kylie Cosmetics. Ảnh Zuma

Thật vậy, Kylie Cosmetics đã nhận thấy có một sự tăng trưởng chậm lại đáng kể thời gian gần đây. Công ty đã cơ bản đi từ số 0 đến mức doanh thu 307 triệu USD trong vòng một năm kể từ khi ra mắt nhưng chỉ nhận được mức tăng trưởng một chữ số trong năm 2017 và 2018, Forbes viết. Mặc dù công ty đã bổ sung 30 sản phẩm mới trong năm 2017, bao gồm kem che khuyết điểm và cọ trang điểm và nhiều sản phẩm với kết hợp màu sắc khác trong năm 2018.

Cần phải nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên Ulta đã giúp sức thúc đẩy doanh số cho một doanh nhân trong lĩnh vực mỹ điểm. Mỹ phẩm CNTT, được đồng sáng lập vào năm 2010 bởi Jamie Kern Lima, đã gia nhập Ulta vào năm 2012 và nhanh chóng tăng doanh thu lên tới 117 triệu USD vào năm 2014. Vào tháng 8 năm 2016, L'Oréal đã trả 1,2 tỷ USD tiền mặt để mua lại nhãn hiệu mỹ phẩm này.

-0 kylie-jenner-01-BFA

Sắc đẹp mặn mà của Kylie Jenner. Ảnh BFA/Shutterstock

Jenner liệu có đi theo một lộ trình tương tự? Cô kiên quyết gạt bỏ ý tưởng bán đi công ty của mình. Nhưng mẹ cô quan tâm. "Luôn luôn có một thứ gì đó mà chúng tôi sẵn sàng khám phá, bà Kris nói với Forbes vào năm ngoái.

Hiện tại, Jenner đang tập trung vào việc mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, bao gồm phấn phủ, phấn vẽ mắt, phấn trang điểm và phấn hồng cho Ulta. "Tôi thấy [Kylie Cosmetics] sẽ đi rất xa. Tôi làm việc rất chăm chỉ", Jenner nói.

Cho dù bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo, thì có một điều chắc chắn: Đó là Jenner sẽ chia sẻ chúng tất cả trên phương tiện truyền thông xã hội, để làm hài lòng hàng chục triệu người hâm mộ của cô.

Rốt cuộc, cô là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên ở độ tuổi còn rất trẻ.

  • Cùng chuyên mục
Warren Buffett và 12 lời khuyên đáng giá, từ cách nuôi dạy con cái đến đầu tư

Warren Buffett và 12 lời khuyên đáng giá, từ cách nuôi dạy con cái đến đầu tư

Warren Buffett đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý giá trong suốt 55 năm lãnh đạo Berkshire Hathaway, theo Business Insider.

Phong cách - 07/05/2025 07:24

Món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới 'rớt giá'

Món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới 'rớt giá'

Burger King bán gà viên kèm trứng cá muối khiến dân mạng xôn xao, đặt câu hỏi: món ăn xa xỉ này đang được “bình dân hóa” hay chỉ là chiêu tiếp thị?

Phong cách - 06/05/2025 18:29

Nhà đầu tư lớn nhất thế giới tiết lộ chiến lược ứng phó với thuế quan Trump

Nhà đầu tư lớn nhất thế giới tiết lộ chiến lược ứng phó với thuế quan Trump

Người điều hành quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã quyết định giữ bình tĩnh và chờ cho cuộc chiến thuế quan của ông Trump qua đi.

Phong cách - 06/05/2025 09:42

Cận cảnh toa tàu VIP tuyến Hà Nội- Hải Phòng

Cận cảnh toa tàu VIP tuyến Hà Nội- Hải Phòng

Từ 10/5, Đường sắt Việt Nam đưa vào vận hành toa VIP 34 chỗ ngồi với nội thất được thiết kế theo phong cách Đông Dương, tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Phong cách - 05/05/2025 17:43

Chân dung người kế vị Warren Buffett, tiếp quản 'đế chế' 1.160 tỷ USD

Chân dung người kế vị Warren Buffett, tiếp quản 'đế chế' 1.160 tỷ USD

Doanh nhân Greg Abel sẽ tiếp quản vị trí CEO Berkshire Hathaway từ tỷ phú Warren Buffett vào cuối năm nay, khép lại hành trình 55 năm của 'Nhà tiên tri xứ Omaha'.

Phong cách - 05/05/2025 05:25

Warren Buffett: Tôi sẽ về hưu vào cuối năm nay

Warren Buffett: Tôi sẽ về hưu vào cuối năm nay

Warren Buffett sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là nhà đầu tư nổi tiếng và được kính trọng nhất thế giới, ông cho biết sẽ từ chức CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025 và trao lại quyền chỉ huy cho phó chủ tịch Greg Abel.

Phong cách - 04/05/2025 08:47

Nội các Trump toàn tỷ phú, giấc mơ Mỹ còn không?

Nội các Trump toàn tỷ phú, giấc mơ Mỹ còn không?

Các tỷ phú hiện nắm giữ chức vụ quan trọng trong Nhà Trắng, trong đó có cả Tổng thống Donald Trump, dường như không biết và có vẻ không quan tâm người Mỹ sống thế nào.

Phong cách - 03/05/2025 07:44

Lên tàu 'ngược dòng thời gian', khám phá đất võ - Bình Định

Lên tàu 'ngược dòng thời gian', khám phá đất võ - Bình Định

Trong lộ trình từ ga Quy Nhơn đến ga Diêu Trì (tại Bình Định), du khách được đưa "ngược dòng thời gian", trở về miền đất võ kiêu hùng - nơi ghi dấu phong trào Tây Sơn lẫy lừng; đồng thời, du khách còn thưởng thức nghệ thuật bài chòi dân gian và trải nghiệm tinh hoa ẩm thực "xứ Nẫu".

Phong cách - 02/05/2025 06:22

10 khách sạn 5 sao nổi bật tại Phú Quốc

10 khách sạn 5 sao nổi bật tại Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc phát triển mạnh trong 20 năm trở lại đây, từ 130.000 lượt khách năm 2004 lên 5,9 triệu lượt năm 2024, kéo theo sự phát triển của nhiều cơ sở lưu trú nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là 22 khách sạn hạng 5 sao.

Phong cách - 01/05/2025 16:51

Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa chào đón đại lễ 30/4

Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa chào đón đại lễ 30/4

Ở Đà Nẵng những ngày cuối tháng Tư, dọc khắp các tuyến phố, từ khu dân cư đến chợ, trường học... đâu đâu cũng tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của quốc kỳ.

Phong cách - 30/04/2025 07:41

Các tỷ phú đang mất dần tài sản, nhưng Warren Buffett lại giàu hơn, vì sao vậy?

Các tỷ phú đang mất dần tài sản, nhưng Warren Buffett lại giàu hơn, vì sao vậy?

Các tỷ phú nắm giữ lượng lớn cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đang bị thua lỗ lớn do tình trạng bán tháo trên diện rộng vì sự bất định của thuế quan Trump.

Phong cách - 29/04/2025 12:11

10.500 drone vẽ hành trình phát triển thành phố trên bầu trời sông Sài Gòn

10.500 drone vẽ hành trình phát triển thành phố trên bầu trời sông Sài Gòn

Đông đảo người dân TP.HCM đổ về khu vực trung tâm để theo dõi màn tổng duyệt đầu tiên của màn trình diễn 10.500 drone chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phong cách - 29/04/2025 07:30

Một người 'giàu nhưng không bền' thường biểu hiện ở 10 dấu hiệu sau

Một người 'giàu nhưng không bền' thường biểu hiện ở 10 dấu hiệu sau

Một người 'giàu nhưng không bền' có thể kiếm được một khoản tiền kha khá và sống xa hoa, nhưng thường thì họ vẫn rất dễ rơi vào trường hợp khẩn cấp về tài chính, thậm chí phá sản.

Phong cách - 28/04/2025 07:41

Các nữ chiến sĩ xinh đẹp, rạng rỡ tại tổng duyệt diễu binh ở TP.HCM

Các nữ chiến sĩ xinh đẹp, rạng rỡ tại tổng duyệt diễu binh ở TP.HCM

Để có đội hình chỉn chu và những bước chân đều tăm tắp, các nữ chiến sĩ đã dành nhiều tháng tập luyện với cường độ cao. Mệt mỏi, da sạm đi nhưng ai cũng ngập tràn niềm tự hào.

Phong cách - 27/04/2025 16:32

Người Mỹ giàu có mở tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ vì lo sợ rủi ro từ Hoa Kỳ

Người Mỹ giàu có mở tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ vì lo sợ rủi ro từ Hoa Kỳ

Ngày càng có nhiều người Mỹ giàu có mở tài khoản ngân hàng tại Thụy Sĩ như một phần của quá trình "phi Mỹ hóa" danh mục đầu tư của họ, theo NBC News.

Phong cách - 26/04/2025 06:23

14 thói quen thú vị của các gia đình trung lưu ở Mỹ

14 thói quen thú vị của các gia đình trung lưu ở Mỹ

14 thói quen thú vị dưới đây sẽ được giữ mãi trong tâm trí của những người được sinh ra và nuôi dạy trong những gia đình trung lưu ở Mỹ, theo Finance Key.

Phong cách - 25/04/2025 12:48