SHBFinance: Sự hợp lực của sức mạnh bản địa và kinh nghiệm quốc tế

NGỌC TRÂM
12:55 26/07/2023

Ngay sau sự kiện hoàn tất chuyển nhượng vốn lần đầu tại SHBFinance giữa SHB và Krungsri, Tổng Giám đốc tập đoàn tài chính hàng đầu Thái Lan đã sang làm việc trực tiếp với SHBFinance tại hội sở Hà Nội, thể hiện sự quan tâm sát sao và đầu tư nghiêm túc của Krungsri đến thị trường Việt Nam.

Cú bắt tay của hai ông lớn

Sáng ngày 21/07/2023, Tổng Giám đốc Krungsri - ông Kenichi Yamato đã tới thăm và làm việc tại Hội sở của SHBFinance tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong tiến trình chuyển nhượng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tại SHBFinance cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya của Thái Lan (Krungsri).

1

Đại diện SHBFinance chụp ảnh cùng phái đoàn Krungsri tới thăm Hội sở tại Hà Nội

Sau gần 5 năm hình thành và phát triển, SHBFinance đã tiếp nhận gần 2 triệu hồ sơ vay vốn và đáp ứng cấp vốn kịp thời tới hơn 500.000 hộ gia đình Việt Nam, chiếm lĩnh vị trí Top 8 công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Thương vụ M&A giữa 2 ngân hàng mẹ SHB và Krungsri cũng là một trong những thương vụ lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Krungsri là tập đoàn tài chính lớn thứ 5 tại Thái Lan về tổng tài sản, dư nợ, tiền gửi và là thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG của Nhật Bản. MUFG được biết đến là tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản và một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới.

MUFG cũng đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, là cổ đông chiến lược sở hữu 20% vốn tại một ngân hàng lớn trong nước của Việt Nam và góp phần đưa ngân hàng này có nhiều bước phát triển ấn tượng trong những năm gần đây.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Kenichi Yamato, Tổng Giám đốc Krungsri chia sẻ: "Thị trường Việt Nam rất phát triển tại Đông Nam Á, Krungsri và MUFG đánh giá đây là thị trường tiềm năng, có nhiều cơ hội, triển vọng kinh tế. Chúng tôi đã quan tâm đến thị trường Việt Nam từ lâu và rất vui khi cuối cùng SHBFinance cũng trở thành một thành viên của Krungsri, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ là một trong những thị trường tốt nhất trong khu vực."

Sự đầu tư nghiêm túc của Krungsri

Từ những nhận định về thị trường Việt Nam, ông chia sẻ thêm về tương lai của SHBFinance với tiềm năng hiện có, và nguồn lực mới từ ngân hàng mẹ Krungsri Thái Lan: "Tôi tin rằng với thông qua việc kết hợp sự thấu hiểu thị trường bản địa của SHBFinance và những kinh nghiệm của Krungsri trong thị trường tài chính tiêu dùng, sự hợp tác này sẽ tạo ra sự thành công lớn trong tương lai. Đồng thời, hệ sinh thái của Krungsri - MUFG có thể được áp dụng vào SHBFinance. Hệ sinh thái này không chỉ bao gồm những mô hình kinh doanh truyền thống mà còn những kênh kinh doanh mới như fintech, số hóa. Đội ngũ chuyên gia của Krungsri sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và đồng hành cùng SHBFinance."

2

Ông Kenichi Yamato - Tổng Giám đốc Krungsri khẳng định về tiềm năng và tương lai của SHBFinance cùng những tiếp sức về công nghệ, kinh nghiệm, quy trình từ Krungsri và MUFG

Cũng trong buổi lễ, Bà Olena Khlon - Phó Tổng Giám đốc Thường trực SHBFinance cũng tái khẳng định quyết tâm triển khai các hành động chiến lược nhằm đạt mục tiêu đến năm 2028 SHBFinance trở thành Top 4 các công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Để đạt được mục tiêu đã đặt ra, SHBFinance đã có những hành động nhanh chóng và quyết liệt nhằm đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, số hoá toàn diện nhằm lấy khách hàng làm trung tâm.

Cụ thể, chỉ vài ngày sau khi hoàn thành lễ chuyển nhượng vốn lần đầu, công ty tài chính này đã thông báo về chương trình hợp tác chiến lược với Vega Fintech nhằm cung cấp sản phẩm tài chính số thông qua các app chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, hướng tới phục vụ hàng triệu thuê bao.

Bên cạnh đó, SHBFinance còn liên tục nâng cấp ứng dụng (mobile app) và website, chatbot AI với tính năng mới, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh và tuân thủ quy định về bảo mật dữ liệu của Nhà nước. Đây là minh chứng cho nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp nhằm phục vụ các khách hàng trên mọi nền tảng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại, SHBFinance cũng có kế hoạch ra mắt các gói vay với lãi suất ưu đãi dành cho các khách hàng có hồ sơ tín dụng tích cực và khách hàng đang có khoản vay tại SHBFinance.

Theo kế hoạch, các chương trình này sẽ được thông báo chính thức tới người tiêu dùng trong tháng 8. Đây cũng là tin vui với người dân đang cần vay vốn cho các nhu cầu tiêu dùng, học tập, kinh doanh nhỏ lẻ.

3

Bà Olena Khlon - Phó Tổng Giám đốc Thường trực SHBFinance chia sẻ về chiến lược 3 năm tiếp theo của SHBFinance với Thế và Lực mới

Có thể thấy, với các tiềm lực hiện có cùng sự tiếp sức, đầu tư nghiêm túc và sát sao từ Krungsri, SHBFinance sẽ là một "tay chơi" đáng gờm trong thị trường tài chính tiêu dùng, góp phần phát triển tình hình ngành nói chung và trở thành kênh dẫn vốn hiệu quả cho người dân, góp phần đẩy lùi nạn "tín dụng đen", vay nặng lãi từ các tổ chức bất hợp pháp.

  • Cùng chuyên mục
Rà roát toàn bộ dự án liên quan Công ty Cây xanh Công Minh tại Quảng Ninh

Rà roát toàn bộ dự án liên quan Công ty Cây xanh Công Minh tại Quảng Ninh

Theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, tỉnh Quảng Ninh sẽ rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (có trụ sở tại tỉnh Bình Phước).

Pháp luật - 13/05/2024 20:03

Đà Nẵng thông xe đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng sau nhiều năm trễ hẹn

Đà Nẵng thông xe đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng sau nhiều năm trễ hẹn

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng chính thức thông xe sau nhiều năm trễ hẹn.

Đầu tư - 13/05/2024 15:40

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 15:26

Xem xét kỷ luật cựu Tổng Giám đốc Vinafood II

Xem xét kỷ luật cựu Tổng Giám đốc Vinafood II

Sau khi kiểm tra, UBKT Thành ủy TP.HCM sẽ lập đoàn kiểm tra, xử lý kỷ luật ông Trương Thanh Phong, cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) vì đã có khuyết điểm, vi phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Vinafood II.

Pháp luật - 13/05/2024 15:26

Học bổng 'Vì trẻ em Việt Nam' đến với học sinh tỉnh Hà Tĩnh

Học bổng 'Vì trẻ em Việt Nam' đến với học sinh tỉnh Hà Tĩnh

60 suất học bổng được Báo Đầu tư trao tận tay đến các em học sinh tại phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự kiện - 13/05/2024 13:26

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu nguyên nhân giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu nguyên nhân giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn, tình trạng buôn lậu vàng diễn biến phức tạp.

Thị trường - 13/05/2024 13:22

Bidiphar: Sau tranh cãi thượng tầng, người từng bị loại - ông Tạ Nam Bình làm Chủ tịch

Bidiphar: Sau tranh cãi thượng tầng, người từng bị loại - ông Tạ Nam Bình làm Chủ tịch

Đại hội cổ đông Bidiphar diễn ra ngày 27/4 nóng với việc bầu cử HĐQT nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Tạ Nam Bình bất ngờ bị loại khỏi danh sách bầu cử trình tại đại hội nhưng sau đó đã được đưa vào lại danh sách và trở thành Chủ tịch HĐQT.

Tài chính - 13/05/2024 13:18

Phó cục trưởng C03 được bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Phó cục trưởng C03 được bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Bộ Công an bổ nhiệm Đại tá Vũ Như Hà, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn.

Sự kiện - 13/05/2024 13:17

Điện lực miền Trung báo lãi năm 2023 giảm gần 6%

Điện lực miền Trung báo lãi năm 2023 giảm gần 6%

Kết thúc năm 2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung ghi nhận doanh thu thuần hơn 48.125 tỷ đồng, tăng 12,8%; song lợi nhuận sau thuế ở mức 381,7 tỷ đồng, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Tài chính - 13/05/2024 12:27

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải 'Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc'

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải 'Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc'

Anh hùng Lao động Thái Hương với vai trò Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, là nhà lãnh đạo duy nhất được trao giải Visionary CEO of the Year - Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 12:26

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử

Cuộc cạnh tranh giữa những gã khổng lồ tiền điện tử một thời đã kết thúc tại tòa án liên bang ở Seattle cách đây không lâu, khi người sáng lập Binance Changpeng Zhao bị tòa kết án bốn tháng tù, cây viết MacKenzie Sigalos mở đầu bài viết của mình trên CNBC.

Phong cách - 13/05/2024 11:52

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận nhiều nội dung quan trọng cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận nhiều nội dung quan trọng cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, tập trung cho ý kiến đối với các nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7 của Quốc hội.

Sự kiện - 13/05/2024 11:33

Triển vọng từ nhóm ngành dầu khí trong quý II/2024

Triển vọng từ nhóm ngành dầu khí trong quý II/2024

Giá dầu dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao trong bối cảnh có nhiều yếu tố tác động, điều này khiến giới chuyên gia dự báo trong năm 2024 nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong quý II/2024.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 11:00

Ngân hàng rao bán loạt nhà đất ven biển Đà Nẵng

Ngân hàng rao bán loạt nhà đất ven biển Đà Nẵng

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đà Nẵng vừa thông báo bán đấu giá loạt tài sản gồm quyền sử dụng đất tại quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, với tổng giá trị hơn 770 tỷ đồng (tính theo giá khởi điểm).

Đầu tư - 13/05/2024 10:48

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 10:31

Dấu ấn BIDV tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Dấu ấn BIDV tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Mới đây, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 đã được tổ chức thành công. Tham gia sự kiện, BIDV đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đồng thời khẳng định được vị thế tiên phong trong công tác chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số ngành Ngân hàng nói riêng. 

Doanh nghiệp - 13/05/2024 10:30