SeABank và những lợi thế để bứt phá giai đoạn 2021 - 2025

THANH HUYỀN
15:58 03/03/2021

Ngay từ những năm đầu của thế kỷ 21, SeABank đã xác định công nghệ là một trong những yếu tố then chốt để góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng tốc độ xử lý giao dịch và tạo khả năng cạnh tranh trên thị trường.

anh 1

Là một trong những ngân hàng TMCP được thành lập sớm nhất tại Việt Nam, trải qua 27 năm hoạt động, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) không ngừng tích lũy những nền tảng quan trọng và tạo nền móng vững chắc về công nghệ, mô hình hoạt động, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt thiết lập hệ sinh thái đối tác lớn, mở rộng mạng lưới khách hàng, phát triển nhân sự, quản trị rủi ro...

Đầu tư về công nghệ thông tin, đẩy mạnh hội tụ số

Ngay từ những năm đầu của thế kỷ 21, SeABank đã xác định công nghệ là một trong những yếu tố then chốt để góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng tốc độ xử lý giao dịch và tạo khả năng cạnh tranh trên thị trường.

SeABank tự hào là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất: phần mềm lõi core banking T24 Temenos, hệ thống Datacenter theo tiêu chuẩn quốc tế TIE III, hệ thống chuyển mạch Cisco Nexus 7000…

Bên cạnh đó, theo chiến lược Hội tụ số, SeABank cũng tích cực trong việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới đột phá nhằm mang lại trải nghiệm cao nhất cho khách hàng theo hướng số hóa như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, tự động hóa giao dịch tại quầy, xác thực khách hàng từ xa, ứng dụng trợ lý ảo chăm sóc khách hàng...

SeABank là ngân hàng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra thị trường tính năng Trợ lý tài chính tích hợp trên ngân hàng số SeAMobile/SeANet, giúp khách hàng quản lý nguồn tiền một cách hợp lý theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế, tự động phân loại và cảnh báo chi tiêu. Đồng thời, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký, kích hoạt tài khoản online với eKYC, dễ dàng mua sắm, đặt vé, thanh toán hóa đơn và liên tục cập nhật minigame trên ứng dụng ngân hàng với nhiều giải thưởng hấp dẫn...

Hoàn thiện mô hình hoạt động

Trong giai đoạn 2008 - 2018, trên cơ sở tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, chuyển giao công nghệ về quản trị ngân hàng và quản lý rủi ro; chiến lược phát triển các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng bán lẻ; phát triển mạng lưới; công tác nhân sự và đào tạo… từ đối tác chiến lược nước ngoài Societe Generale - Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Châu Âu, cũng như quá trình phân tích xu thế phát triển của thị trường và thị hiếu khách hàng, SeABank đã xây dựng bộ máy tổ chức theo mô hình Ngân hàng bán lẻ quốc tế.

Từ 2018 - 2020 SeABank tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức bán lẻ, đặc biệt là kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao. Mô hình hoạt động mới giúp SeABank tối ưu hóa nguồn lực, tăng khả năng cạnh tranh, đón đầu cơ hội phát triển mới.

Bên cạnh đó, triết lý kinh doanh lấy “khách hàng là trọng tâm” cùng niềm tin vững chắc từ khách hàng, đối tác, các cổ đông và đội ngũ CBNV chung sức đồng lòng kiên định chung một mục tiêu đã từng bước giúp SeABank hoàn thành sứ mệnh phát triển trở thành Ngân hàng bán lẻ dẫn đầu và được yêu thích nhất, cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính.

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, SeABank đẩy mạnh các sản phẩm ngân hàng số hiện đại dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tự động hóa giao dịch tại quầy đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm giao dịch của khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống được may đo theo nhu cầu, khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng cá nhân. Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng triển khai các sản phẩm dịch vụ được phân chia theo quy mô hoạt động, lĩnh vực kinh doanh để từ đó có những giải pháp tài chính tối ưu nhất.

anh 2

SeABank phân phối sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số của Prudential thông qua dịch vụ ngân hàng số sẽ giúp gia tăng trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng của SeABank

Tạo dựng hệ sinh thái đối tác và mạng lưới khách hàng đa dạng

Mạng lưới khách hàng phong phú và đa dạng, phủ khắp toàn quốc giúp cho SeABank đẩy mạnh phát triển dịch vụ bán lẻ cho khách hàng cá nhân và phát triển khách hàng doanh nghiệp. Hiện nay, SeABank đang phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Ứng dụng hệ sinh thái tiên phong, SeABank tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược và toàn diện với các Tập đoàn, Tổng công ty với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng bao gồm Tập đoàn BRG, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Bên cạnh đó, SeABank cũng có hợp tác chiến lược về kinh doanh với các doanh nghiệp lớn như Prudential Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Central Retail, Coca – Cola Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist)… Đây chính là nền tảng quan trọng để SeABank có thể mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới.

Quản trị rủi ro

SeABank là một trong 5 ngân hàng Việt Nam đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn quy định; được Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B1 - tương đương với đánh giá triển vọng phát triển ổn định liên tục trong các năm 2019, 2020.

Bên cạnh đó, về mặt công nghệ, SeABank đáp ứng chuẩn bảo mật PCI-DSS từ 2016 và ISO/IEC 27001:2013 từ 2014. SeABank là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ chip bảo mật EMV hàng đầu thế giới cho thẻ ATM từ năm 2012.

SeABank cũng đang từng bước tiếp cận với những thông lệ quốc tế toàn diện hơn, bao gồm Basel II IRB, Basel III, chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS 9,... và bước đầu đạt được kết quả nhất định tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển tiếp theo, khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Phát triển bền vững và an sinh xã hội

Trong suốt 27 năm hình thành và xây dựng, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường được coi là mục tiêu và chiến lược của SeABank. Nhiều hoạt động thiết thực được SeABank triển khai như tiết kiệm điện, nước, giấy, trồng cây xanh phủ xanh rừng cháy… cùng nhiều chương trình ý nghĩa tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như: Thu gom phân loại rác, trang bị thêm cây xanh trong văn phòng, tặng khách hàng các quà tặng thân thiện với môi trường…

Bên cạnh đó, Ngân hàng luôn chú trọng phát triển các hoạt động an sinh xã hội song song với phát triển kinh tế với ngân sách hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Hàng năm, các hoạt động thiện nguyện của SeABank thường xuyên được tổ chức tại các địa bàn có điểm giao dịch của Ngân hàng, như Xuân Yêu thương, SeABanker vì trẻ thơ, Chăn ấm đầu đông, Tuần lễ Công dân; Tổ chức giải chạy cộng đồng thường niên SeABank Run For The Future. Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ hiện trao học bổng 1 triệu đồng/tháng/cháu cho 161 học sinh nghèo học giỏi trên cả nước cho đến khi học hết lớp 12.

Cùng với đó, ngân hàng cũng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng nhà tình nghĩa theo kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, tổ chức đã giúp hình ảnh SeABank trở nên gần gũi trong lòng khách hàng. Vì cộng đồng là một trong 5 giá trị cốt lõi luôn được CBNV SeABank thấm nhuần và là tôn chỉ cho mọi hành động luôn gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội.

Phát triển nguồn nhân lực và văn hóa tổ chức doanh nghiệp

Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong 5 trụ cột quan trọng của SeABank. Với mục tiêu nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi để phát triển nội lực vững mạnh, SeABank đã hợp tác tư vấn chiến lược nhân sự và đào tạo với các đối tác lớn như Talentnet - Mercer, Crestcom Việt Nam và iChange Center… nhằm hoàn thiện các chính sách lương thưởng, khung đo lường năng lực, xây dựng các Chương trình đào tạo và phát triển năng lực cho các cấp lãnh đạo, quản lý và nhân viên, chung tay phát triển ngân hàng dựa trên các giá trị cốt lõi và bền vững.

anh 3

SeABank đã hợp tác tư vấn chiến lược nhân sự với đối tác tư vấn hàng đầu là Talentnet - Mercer triển khai nhiều dự án liên quan đến việc quản trị, phát triển nguồn nhân lực từ đầu năm 2020

Bên cạnh đó, SeABank luôn đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao tinh thần tập thể như những người thân trong một gia đình, đồng chí hướng và phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể; tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, hợp tác trên mọi phương diện, đồng thời xây dựng văn hóa làm việc cởi mở và cầu tiến.

Có thể nói, xác định lợi thế doanh nghiệp và xây dựng sức mạnh thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng đặc biệt trong ngành ngân hàng, giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới và xây dựng niềm tin đối với tập khách hàng hiện hữu.

Năm 2021, SeABank đặt mục tiêu thực hiện số hóa hệ thống quy trình vận hành, tiến tới áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành thực tế, đột phá về công nghệ để phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với những lợi thế kể trên, trong thời gian tới, SeABank tự tin sẽ mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm khách hàng, mang lại lợi thế cạnh tranh và duy trì tăng trưởng bền vững trong tương lai.

  • Cùng chuyên mục
Công ty Quốc tế Cục III Trung Quốc xúc tiến hợp tác với KITA group

Công ty Quốc tế Cục III Trung Quốc xúc tiến hợp tác với KITA group

Mới đây, Tập đoàn KITA Group đã có buổi làm việc đại diện Công ty Quốc tế Cục III Trung Quốc với mục tiêu xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực xây dựng các dự án tòa nhà cao cấp và căn hộ siêu sang do KITA Group đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 11/06/2025 20:22

ABBANK tri ân khách hàng và cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập

ABBANK tri ân khách hàng và cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13/5/1993 – 13/5/2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, trao tặng khu vui chơi tại Bệnh viện Nhi Hà Nội cùng nhiều món quà tinh thần ý nghĩa gửi đến khách hàng, cộng đồng và cán bộ nhân viên (CBNV).

Doanh nghiệp - 11/06/2025 20:21

Đầu tư cho quản trị trong ESG, doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội lớn

Đầu tư cho quản trị trong ESG, doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội lớn

Quản trị - chữ "G" ít được đề cập trong bộ tiêu chí ESG nhưng gần đây đã ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Làm sao để quản trị mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) và cụ thể như Net Zero?

Doanh nghiệp - 11/06/2025 11:30

PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025

PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025

Ngày 8/6/2025, vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Doanh nghiệp - 11/06/2025 09:00

Garden Apartment – Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium

Garden Apartment – Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium

Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, "lãi kép" lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.

Doanh nghiệp - 11/06/2025 09:00

SkyM ra mắt ấn tượng: tầm nhìn vịnh Hạ Long và hồ nhạc nước chinh phục giới đầu tư

SkyM ra mắt ấn tượng: tầm nhìn vịnh Hạ Long và hồ nhạc nước chinh phục giới đầu tư

Tại sự kiện giới thiệu chính thức thu hút hơn 1.000 nhà đầu tư miền Bắc, dự án SkyM của BIM Land đã chứng minh giá trị sống - nghỉ dưỡng - đầu tư ấn tượng.

Doanh nghiệp - 11/06/2025 08:00

Techcombank sang Hoa Kỳ và Châu Âu tìm kiếm nhân tài người Việt

Techcombank sang Hoa Kỳ và Châu Âu tìm kiếm nhân tài người Việt

Lần đầu tiên sau ba năm triển khai, chiến dịch Overseas Talent Roadshow 2025 mở rộng quy mô tổ chức khi cả 3 doanh nghiệp trong hệ sinh thái Techcombank – One Mount – Masterise cùng tới Los Angeles, Hoa Kỳ nhằm tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt.

Doanh nghiệp - 10/06/2025 15:58

VPBank lọt Top 5 Doanh nghiệp có kết quả đánh giá ACGS cao nhất Việt Nam

VPBank lọt Top 5 Doanh nghiệp có kết quả đánh giá ACGS cao nhất Việt Nam

VPBank vinh dự được lọt vào Top 5 doanh nghiệp có kết quả đánh giá ACGS cao nhất Việt Nam năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 10/06/2025 12:01

TP. Thủ Đức được kỳ vọng là khu vực dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM năm 2025

TP. Thủ Đức được kỳ vọng là khu vực dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM năm 2025

Thủ Đức - nhờ vào vị trí đắc địa cùng hạ tầng giao thông thuận lợi, hiện đang trở thành cực tăng trưởng mới của thị trường bất động sản TP. HCM.

Doanh nghiệp - 10/06/2025 12:00

Flamingo Ibiza Hải Tiến Resort: Nghỉ dưỡng biển bốn mùa, điểm đến 365 ngày rực rỡ

Flamingo Ibiza Hải Tiến Resort: Nghỉ dưỡng biển bốn mùa, điểm đến 365 ngày rực rỡ

Không chỉ là nơi dừng chân cho kỳ nghỉ hè, Flamingo Ibiza Hải Tiến Resort đang khẳng định vị thế là điểm đến quanh năm với trải nghiệm phong phú suốt 365 ngày, mỗi mùa một dấu ấn riêng biệt.

Doanh nghiệp - 10/06/2025 11:30

Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Ngày 8/6/2025, sự kiện mở bán chính thức dự án La Pura tạo tiếng vang lớn khi hơn 95% tổng quỹ hàng của phân khu Zenia giao dịch thành công. Kết quả này khẳng định uy tín và năng lực của Phát Đạt trong việc phát triển dự án, đồng thời cho thấy vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam của doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 11:21

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho cháu V.Q.H, 15 tháng tuổi – bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được ghép gan tại Bệnh viện sau hơn hai tháng điều trị.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 07:08

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Ngày 06/06/2025, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã ban hành nghị quyết thông qua các quyết định liên quan đến công tác nhân sự của Tập đoàn.

Doanh nghiệp - 08/06/2025 13:46

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị tập trung thu hút đầu tư trên ba trụ cột: công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch, cùng tăng cường đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:32

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào cho Kim Long Motor nhằm tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng "giảm lũ, giữ nước", góp phần bảo vệ an toàn cho cho người dân khu vực hạ du.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00